16 lối đi bằng đá tự nhiên làm đẹp cho mảnh sân vườn nhà bạn

Thứ năm, 05/05/2022-10:05
Trong các loại vật liệu tự nhiên để trang trí cho sân vườn thì đá là lựa chọn hàng đầu bởi vẻ đẹp giản dị và tự nhiên mà chúng mang đến. Một sân vườn có diện tích vừa đủ kết hợp với lối đi bằng đá sẽ khiến cho bất kỳ vị khách nào đến thăm nhà bạn bất ngờ đó.

Theo Lao động, sử dụng đá tự nhiên là một trong những giải pháp để trang trí sân vườn hiệu quả với chi phí hợp lý nhất. Tất cả những gì bạn cần làm là thu thập và làm đẹp cho khu vườn nhà bạn với 16 gợi ý trong bài viết này.

Đá kết hợp với có là thiết kế phổ biến được nhiều gia đình ưa chuộng nhất. Sự kết hợp hài hòa giữa màu xanh của cỏ và những viên đá cũ sẽ tạo nên sự tương phản ấn tượng. Bạn cũng nên xếp đá với những khoảng cách khác nhau để tạo cảm giác như đang khảm vào đất, việc này cũng sẽ giúp cỏ dễ dàng phát triển hơn. 

16 lối đi bằng đá tự nhiên làm đẹp cho mảnh sân vườn nhà bạn - ảnh 1

Bạn có thể sắp xếp các phiến đá lớn một cách khéo léo để tạo nên một chiếc cầu thang đá hoàn hảo trong khoảng sân vườn dốc sau nhà mình. Bạn cũng có thể thay đổi hình dạng và kích thước của các phiến đá để giúp sân vườn nhà mình có diện mạo đặc biệt hơn.

16 lối đi bằng đá tự nhiên làm đẹp cho mảnh sân vườn nhà bạn - ảnh 2

Sân vườn nhà bạn sẽ trở nên độc đáo hơn khi có sự xuất hiện của những phiến đá có nhiều màu sắc khác nhau. Bạn có thể sắp xếp chúng thành một lối đi nhỏ trong vườn để đẹp lại sự hấp dẫn đồng thời tạo nhiều sâu trong không gian khu vườn. Những phiến đá này còn giúp cho bạn di chuyển trong mảnh vườn dễ dàng hơn vào những ngày trời mưa mà không sợ trơn trượt. Nếu điều kiện đất đai ở khu vực này cho phép, bạn có thể trồng thêm cỏ hoặc các khóm hoa đủ màu sắc ở hai bên lối đi, cách làm này sẽ giúp khu vườn đẹp lên gấp bội đó.

16 lối đi bằng đá tự nhiên làm đẹp cho mảnh sân vườn nhà bạn - ảnh 3

Một thiết kế đem lại nhiều tác dụng khi được bố trí trong khu vườn bạn nên cân nhắc đó chính là tạo nên một ‘dòng sông đá’ tuyệt đẹp trong khu vườn sau nhà. Thiết kế theo cách này vừa giúp bạn xác định được lối đi trong vườn, vừa ngăn được cỏ dại phát triển.

16 lối đi bằng đá tự nhiên làm đẹp cho mảnh sân vườn nhà bạn - ảnh 4

Nếu bạn có thể tìm được những loại đá có kích thước, màu sắc và hình dạng khác nhau thì có thể kết hợp ngẫu nhiên chúng với nhau để tạo thành thác nước, nó sẽ góp phần mang đến năng lượng tốt lành cho ngôi nhà bạn đó.

16 lối đi bằng đá tự nhiên làm đẹp cho mảnh sân vườn nhà bạn - ảnh 5

Sân vườn với lối đi được lát đá không chỉ mang đến vẻ đẹp, phù hợp với cảnh quan mà còn bền bỉ với thời gian, việc vệ sinh và bảo dưỡng cũng không gặp quá nhiều khó khăn.

16 lối đi bằng đá tự nhiên làm đẹp cho mảnh sân vườn nhà bạn - ảnh 6

Tường được làm bằng kè đá đơn giản và đẹp mặt. Ở đó, bạn có thể trồng xen kẽ các khóm cây lên tường để tạo nên sự đẹp mắt và liên kết chặt chẽ hơn với thảm cỏ bên dưới. 

16 lối đi bằng đá tự nhiên làm đẹp cho mảnh sân vườn nhà bạn - ảnh 7

Bạn nghĩ sao về một khu vườn đá trồng xen kẽ giữa các khóm cây với đá, chắc chắn nó sẽ giúp góc sân vườn nhà bạn trở nên xinh đẹp hơn đó.

16 lối đi bằng đá tự nhiên làm đẹp cho mảnh sân vườn nhà bạn - ảnh 8

Lối đi được ốp bằng những phiến đá lớn, hiện lên nổi bật giữa khu vườn. Khi đường đi được lát đá sẽ thuận tiện hơn cho gia chủ khi di chuyển ra vườn trong những ngày mưa.

16 lối đi bằng đá tự nhiên làm đẹp cho mảnh sân vườn nhà bạn - ảnh 9

Đá kết hợp cùng sỏi sẽ mang đến hơi thở hiện đại cho mảnh sân vườn nhà bạn. Sỏi viên nhỏ có nhiều màu sắc sẽ tạo được hiệu ứng thị giác thú vị. Bạn cũng có thể trồng cây ở hai ven đường để tạo điểm nhấn và tăng vẻ đẹp cho mảnh sân vườn nhà bạn. Bạn cũng có thể gắn những mảnh đá lớn nhỏ bằng bê tông rồi ghép với nhau thành lối đi. 

16 lối đi bằng đá tự nhiên làm đẹp cho mảnh sân vườn nhà bạn - ảnh 10

 

Đá dăm tối màu cũng là một trong những mẫu thiết kế đá tự nhiên trong sân vườn được nhiều người ưa chuộng. Cách làm này sẽ làm nổi bật cây cỏ trong sân vườn. Đôi khi, người ta còn trồng cây trực tiếp lên lối đi bằng đá để tạo nên sự liền mạch cho không gian sân vườn.

 

16 lối đi bằng đá tự nhiên làm đẹp cho mảnh sân vườn nhà bạn - ảnh 11

Lối đi bằng đá nằm giữa những khóm hoa mang màu sắc tươi sáng sẽ mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho bạn và gia đình mỗi khi ghé thăm khu vườn.

16 lối đi bằng đá tự nhiên làm đẹp cho mảnh sân vườn nhà bạn - ảnh 12

Một bức tường đậm chất Á đông sẽ trở thành background ấn tượng giúp làm nổi bật những khóm cây xanh trong khu vườn của bạn.

16 lối đi bằng đá tự nhiên làm đẹp cho mảnh sân vườn nhà bạn - ảnh 13

Những bức tường đá còn được sử dụng để phân chia cảnh quan trong khu vườn, bạn có thể tham khảo cho mảnh vườn rộng rãi nhà mình.

16 lối đi bằng đá tự nhiên làm đẹp cho mảnh sân vườn nhà bạn - ảnh 14

Bếp lửa giúp sưởi ấm nằm trên nền đá sẽ giúp buổi tối mùa đông của gia đình bạn sẽ trở nên ấm áp hơn. 

16 lối đi bằng đá tự nhiên làm đẹp cho mảnh sân vườn nhà bạn - ảnh 15

Bạn có thể trang trí sân vườn nhà bạn một cách sáng tạo hơn bằng cách xếp những viên đá tròn xung quanh khoảng đất mà mình đang trồng hoa.
 

16 lối đi bằng đá tự nhiên làm đẹp cho mảnh sân vườn nhà bạn - ảnh 16
Theo: Lao động
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

13 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

15 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

16 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

19 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

20 giờ trước