11 món đồ trang trí giúp cải thiện không gian trong căn phòng khách của nhà bạn

Thứ ba, 17/05/2022-10:05
Phòng khách là không gian đa chức năng vừa là nơi để bạn tiếp đón khách đến chơi nhà vừa là không gian sinh hoạt chung để các thành viên gia đình gặp gỡ, quây quần với nhau sau một ngày dài lao động mệt mỏi bên ngoài. Chính vì thế, không gian phòng khách luôn được người ta chú trọng trong thiết kế nhất. 

Theo VOV.vn, để không gian phòng khách luôn lịch sự và khang trang nhưng không mất đi sự ấm cúng bạn phải lựa chọn cách thiết kế, bố trí cho hợp lý nhất. Dưới đây là 11 mẹo hay giúp bạn tạo kiểu dáng cho phòng khách nhờ những phụ kiện trang trí, chúng sẽ giúp nâng tầm không gian phòng khách nhà bạn và biến nó thành một căn phòng đẹp đẽ và sống động nhất trong ngôi nhà. 

Trồng cây trong phòng khách

Một căn phòng khách màu trắng và tông màu gỗ kết hợp hài hòa được tô điểm bằng một cây xanh sẽ giúp cho không gian này thêm tự nhiên, một chút màu sắc cùng với hiệu ứng dễ chịu cho những người sử dụng. 

Bạn có thể lựa chọn một cây hoặc chậu cây lớn thay vì trồng nhiều cây nhỏ, cách trồng này sẽ giúp cho việc chăm sóc cây cối trở nên dễ dàng hơn đồng thời góp phần tạo tác động về thị giác mạnh mẽ hơn.

Nếu phòng khách của bạn không có đủ ánh sáng hoặc khó trồng được cây xanh thì bạn có thể xem xét đến việc trang trí bằng cây giả. Khi đó, bạn cần phải thường xuyên phủ bụi để làm sạch cây bằng cách lau nhẹ lá bằng khăn ẩm để giữ cho cây luôn xanh và đẹp nhất. 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trang trí phòng khách bằng bình thủy tinh

Bạn có thể biến phòng khách với tông màu trung tính của mình trở nên sang trọng hơn nhờ một chiếc bình bằng thủy tinh. Tùy vào sở thích của bạn cũng như màu sắc của phòng khách mà bạn có thể lựa chọn một bình thủy tinh có màu xanh lá cây hoặc màu xanh coban để trang trí đồng thời tạo thêm điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng khách của mình. 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sử dụng cây giả và hoa khô để trang trí cho phòng khách

Ngoài cây cảnh trồng trong nhà thì cây và hoa khô cũng đang trở thành xu hướng mới được nhiều người ưa chuộng trong những năm gần đây. Hoa khô và các loại thực vật như cỏ pampas được nhiều người sử dụng để thay thế cho những loại cây xanh, chúng khá thân thiện với môi trường và không quá tốn kém. Tuy nhiên, bạn sẽ phải phủi bụi thường xuyên nếu muốn chúng luôn giữ được màu sắc ban đầu và nhớ tái chế chúng vào đúng thời điểm nhé. 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sử dụng các loại giỏ treo tường

Một cách hay và mới lạ để trang trí cho không gian phòng khách nhà bạn chính là những chiếc giỏ treo lên tường. Không cần quá cầu kỳ, phức tạp nhưng chúng có thể dễ dàng tạo thêm sự hứng thú và ấm áp cho căn phòng khách của bạn. Mặt khác, giá thành của chúng không quá đắt và chúng có thể được sử dụng để thay thế cho những bức tranh nghệ thuật đắt tiền. 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trang trí bàn cà phê với sách

Bàn cà phê được coi là phụ kiện kinh điển được dùng để trang trí cho hầu hết các phòng khách, và chúng không bao giờ bị lỗi mốt vì tạo nên sự trang nhã và thoải mái cho căn phòng. Ngoài ra, việc đặt một vài cuốn sách lên trên bàn cà phê vừa có tác dụng trang trí vừa giúp cho bạn có thứ gì đó để đọc khi đang thư giãn trên ghế hoặc để các vị khách có thể thoải mái cầm lên đọc trong khi đợi đồ uống mà chủ nhà sắp mang đến cho họ. 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sử dụng nến để trang trí phòng khách

Ánh sáng từ những cây nến sẽ giúp cho bầu không khí của phòng khách thêm ấm cúng hơn. Có rất nhiều loại nến để cho bạn lựa chọn như nến thơm để trong lọ thủy tinh, nến đèn bão, nến trụ ngọn lửa LED… Nếu lựa chọn loại nến đèn LED, bạn hãy sử dụng loại có thể sạc để tiết kiệm tiền, tránh xả pin ra ngoài môi trường. Đồng thời, bạn cũng thể tìm kiếm những loại nến được làm từ nguyên liệu thân thiện với môi trường và có hương thơm tự nhiên nhất. 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trang trí phòng khách bằng chăn lông vũ

Chăn lông vũ chính là loại phụ kiện thú vị mà nhiều người đã sử dụng để thêm vào phòng khách của gia đình họ. Một chiếc chăn lông vũ sẽ mang đến sự mềm mại cho một chiếc ghế dài hay ghế bành. Tuy nhiên, để có thể thêm đủ số chăn cho các thành viên trong gia đình thì phòng khách nhà bạn sẽ lộn xộn hơn. Chính vì thế, bạn có thể bố trí thêm một chiếc thang chăn nhẹ ở góc tường để cất giữ những chiếc chăn được gấp khi không sử dụng. Đồng thời, vào những tháng tiết trời ấm hơn, bạn có thể cất chăn đi và biến chiếc thang đó thành nơi cất giữ tạp chí hoặc trang trí bằng đèn LED hoặc hoa khô để tạo điểm nhấn cho căn phòng khách. 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sử dụng các bức tranh treo tường

Một bức tranh với các họa tiết đầy màu sắc treo trên tường chính là cách dễ dàng nhất để tạo thêm nét ấn tượng cho gian phòng khách. Bạn có thể lựa chọn một bức tranh được dệt từ vải macrame hoặc một bức tranh vẽ bình thường, chúng đều sẽ tạo nên một nét đặc biệt cho phòng khách của bạn.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tận dụng các loại đồ gỗ tự nhiên

Trong thế giới công nghệ, kỹ thuật ngày càng phát triển thì nội thất cũng được tập trung hơn vào việc sử dụng các vật liệu tự nhiên và hữu cơ hơn, giúp cho chúng ta trở nên gần gũi với thiên nhiên hơn. Việc sử dụng các bức tường họa tiết, kết hợp với tông màu gỗ cũng mang đến một cảm giác tự nhiên cho người sống bên trong căn nhà. 

Tạo một căn phòng với màu sắc đa dạng

Trong một căn phòng có màu sắc trung tính, bạn có thể thêm vào đó những chiếc gối ôm đậm màu hoặc những chiếc chăn có màu sắc rực rỡ. Bạn cũng có thể sử dụng bàn ghế màu gỗ cùng nhiều vật dụng khác có màu sắc khác nhau nữa nhằm giúp cho căn phòng có sự đa dạng về màu sắc. 


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Trang trí bằng các khay hình học

Không giống như thông thường, thay vì sử dụng các loại hình bằng khay vuông hoặc tròn như thông thường, bạn có thể lựa chọn một khay gỗ có hình dạng khác lạ như hình lục giác để chứa các đồ vật nhỏ, đồng thời giúp trang trí cho không gian của phòng khách nhà bạn. Một căn phòng có nhiều hình dạng hình học khác nhau để chứa đồ cùng với những đồ vật trang trí sẽ giúp cho căn phòng của bạn thêm năng động và đẹp hơn. 

Theo: VOV.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

2 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

10 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

10 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

11 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

11 giờ trước