meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Xu hướng công nghệ số được doanh nghiệp hướng đến

Thứ sáu, 31/03/2023-00:03
Việc áp dụng công nghệ số vào trong hoạt động của doanh nghiệp đã trở thành xu hướng mạnh mẽ trong vài năm trở lại đây. Cùng với sự phát triển vượt trội của công nghệ số những xu hướng mới đã được tạo ra khuyến khích áp dụng để tạo ra những kết quả tốt hơn.

Công nghệ số là gì?

Công nghệ số hay còn gọi là chuyển đổi số là số hóa ở mức độ cao hơn và được coi như phiên bản hoàn thiện của số hóa. Cũng có thể hiểu theo một cách đơn giản công nghệ số là quá trình biến dữ liệu được số hóa rồi sử dụng các công nghệ cao như AI, Big Data,… để phân tích dữ liệu, biến đổi phù hợp tạo ra những giá trị mới từ các tài liệu có sẵn. 

Hiện nay, tất cả các lĩnh vực đang khuyến khích ứng dụng công nghệ số để mở ra những trang mới trong việc đổi mới, sáng tạo thay vì chỉ dựa vào những phương pháp truyền thống mất thời gian, năng suất lại không cao. Đồng thời, việc áp dụng công nghệ số sẽ hỗ trợ doanh nghiệp giảm thiểu kho lưu trữ các văn kiện, tải liệu,… bằng giấy tờ. Chính vì thế, xu hướng công nghệ số trong tương lai rất được khuyến khích áp dụng và đổi mới để phù hợp với thời kì hiện đại. 

Vai trò của việc ứng dụng công nghệ số trong doanh nghiệp 

Nếu trước đây mọi người ngại thay đổi với những cái mới và không muốn làm quen với những cách sử dụng của công nghệ số mới thì hiện nay khi thiếu công nghệ số giống như thiếu đi một công cụ làm việc tích cực. Vì thế, có thể kể đến những vai trò của ứng dụng công nghệ số trong doanh nghiệp như sau: 

1. Tối ưu năng suất và sức lao động của nhân viên

Chuyển đối số giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí phải chi trả cho những công việc có giá trị gia tăng thấp. Nhờ vậy mà các nhân viên sẽ có thời gian để tìm tòi, học hỏi các vấn đề khác liên quan đến chuyên môn thay vì chỉ phải nghĩ làm thế nào để đủ KPI.

2. Nâng cao tính cạnh tranh

Trong tương lai nếu như tất cả các doanh nghiệp đều chuyển sang sử dụng hoàn toàn nền tảng số hóa thì việc triển khai và vận hành sẽ hiệu quả, chính xác hơn và chất lượng chắc chắn sẽ vượt trội so với những doanh nghiệp chỉ dùng các phương pháp truyền thống. 

3. Giúp cho doanh nghiệp có sự liên kết chặt chẽ:

Việc ứng ứng dụng công nghệ sẽ hỗ trợ doanh nghiệp trong việc gắn kết và quản lý dễ dàng giữa các phòng ban. Ví dụ đơn giản khi có một thông báo nào đó chỉ cần thực hiện một thao tác thay vì phải thực hiện thông báo riêng lẻ để từng phòng ban rất mất thời gian.

4. Tạo sự minh bạch và công bằng trong quản lý doanh nghiệp: 

Đây là điều rất quan trọng vì thông qua công nghệ số việc quản lý sẽ tiện lợi hơn rất nhiều khi các khoản thu chi đều được cập nhật trên kho tài liệu chung. Đồng thời, người quản lý sẽ biết được ai là người làm đúng, đủ theo thời gian yêu cầu. 


Công nghệ số hay còn gọi là chuyển đổi số là số hóa ở mức độ cao hơn và được coi như phiên bản hoàn thiện của số hóa
Công nghệ số hay còn gọi là chuyển đổi số là số hóa ở mức độ cao hơn và được coi như phiên bản hoàn thiện của số hóa

Xu hướng công nghệ số được doanh nghiệp hướng đến trong tương lai

Trong tương lai việc áp dụng ũ hướng công nghệ sẽ rất quan trọng vì có thể ảnh hưởng đến năng suất, hiệu quả của một doanh nghiệp. Nhóm xu hướng công nghệ được dự đoán sẽ phát triển mạnh và trở thành xu hướng trong tương lai là công nghệ thúc đẩy tăng trưởng để ttajo trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng, công nghệ thúc đẩy tự động hóa, công nghệ nền tảng kết nối dữ liệu, nền tảng ứng dụng và hiệu ứng đám mây. Đây sẽ là những xu hướng công nghệ hỗ trợ doanh nghiệp một cách tích cực và đắc lực trong hoạt động kinh doanh, quản lý và thúc đẩy sự gắn kết giữa các thành viên trong doanh nghiệp. 

Thứ nhất, nhóm công nghệ thúc đẩy tăng trưởng sẽ hỗ trợ khách hàng có trải nghiệm tốt hơn và hoàn hảo hơn. Nhóm này sẽ bao gồm các công nghệ như:

- Generative AI là công nghệ chuyên sử dụng để mô tả trí thông minh nhân tạo được tạo ra để áp dụng vào sử dụng các tiện ích về hình ảnh, video, âm thanh, văn bản… để người sử dụng có được cái nhìn trực quan và đầy đủ nhất về các lĩnh vực hoạt động của mình. 

- Autonomic Systems là công nghệ hệ thống tự động được sử dụng hỗ trợ điều chỉnh các tổ chức cung cấp các dịch vụ Internet, tổ chức giáo dục hay các cơ quan chính phủ. Hệ thống này sẽ có nhiều mạng khác nhau nhưng đều nằm dưới sự quản lý của một máy chủ duy nhất. Các doanh nghiệp thường có nhiều cơ sở hạ tầng, mạng lưới rộng lớn, thậm chí nhiều chi nhánh hoạt động khác nhau trên thế giới. vì thế, việc sử dụng công nghệ hệ thống tự động sẽ hỗ trợ tối đa việc quản lý tối ưu.

- Total experience là công nghệ hỗ trợ việc lấy ý kiến trải nghiệm của người dùng. Dựa vào những kết quả này mà các nhân viên trong doanh nghiệp sẽ nắm bắt được hiệu ứng của sản phẩm, biết được những điểm còn tồn tại và thiếu sót để hoàn thiện sản phẩm của mình.

Thứ hai, công nghệ thúc đẩy tự động hóa là một xu hướng để hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đưa ra quyết định đúng đắn trong việc điều hành hoặc kinh doanh. Đồng thời, xu hướng này cũng sẽ giúp cho doanh nghiệp tiết kiệm được tối đa thời gian quản lý, loại bỏ những hoạt động, thủ tục rườm rà để tạo ra sự khác biệt nhất định. Những công nghệ trong nhóm này lại có:

- Hyperautomation hỗ trợ tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong doanh nghiệp khi vận hành một số quy trình kinh doanh dựa vào việc kết hợp trí tu tuệ nhân tạo với các quy trình tự động hóa bằng robot. Đây là công nghệ tiên tiến để nhằm hạn chế các công việc thủ công lặp đi lặp lại không tạo ra hiệu suất cao. 

- Decision Intelligence là công nghệ hỗ trợ việc tiến hành phân tích các thói quen làm việc, chi tiêu, hoạt động của doanh nghiệp hoặc khách hàng để lấy đó làm cơ sở tiến hành phân tích, nghiên cứu để đưa ra những kế hoạch cụ thể trong việc quản lý, sản xuất một cách hợp lý và tối ưu hiệu quả hoạt động của cả bộ máy.

- Composable Applications là một công nghệ được hình thành từ việc xây dựng các thành phần chức năng được module hóa, hỗ trợ tối đa việc sử dụng và tái sử dụng mã code một cách dễ dàng, nhờ vậy có thể đẩy nhanh thời gian tiếp thị tới khách hàng thông qua các giải pháp phần mềm và tăng độ ảnh hưởng của doanh nghiệp trên thị trường.

Thứ ba, áp dụng công nghệ kết nối dữ liệu nền tảng, nền tảng ứng dụng và hiệu ứng đám mây đảm bảo mọi hoạt động diễn ra một cách linh hoạt, mở rộng và có tính bảo mật cao. Nhóm công nghệ này bao gồm:

- Cloud-Native Flatforms là công nghệ hỗ trợ xây dựng những ứng mới mang đến khả năng phục hồi nhanh chóng để doanh nghiệp có thể thích ứng nhanh với sự thay đổi kỹ thuật số trong thời đại hiện nay. Thông qua công nghệ này doanh nghiệp sẽ cải tiến theo cách tiếp cận lift-and-shift (là kỹ thuật đặc biệt trong việc di chuyển ứng dụng, phần mềm hoặc hệ thống từ môi trường này sang môi trường khác mà vẫn giữ được các thiết kế cơ bản của ứng dụng, phần mềm). Đây là phương pháp khai thác tối đa các tính năng của hiệu ứng đám mây và tăng tính bảo mật cao. 

- Privacy-Enhancing Computation là công nghệ hỗ trợ việc bảo vệ và xử lý thông tin cá nhân một cách an toàn. Những thông tin của mỗi cá nhân sẽ được bảo vệ an toàn trên một phần riêng mà không ai có thể xâm phạm, đây là điều rất được chú trọng khi hiện nay những thông tin cá nhân thường xuyên bị đánh cắp ảnh hưởng rất lớn đến đời sống và công việc của mỗi người. Privacy – Enhancing Computation kết hợp nhiều kĩ thuật khác nhau để đảm bảo về thông tin riêng tư trong việc lưu trữ và trích xuất dữ liệu. 

- Cybersecurity Mesh là một công nghệ khá linh hoạt có thể tích hợp và kết hợp các dịch vụ bảo mật thông tin khác nhau trong môi trường doanh nghiệp. Cybersecurity Mesh cho phép nhiều giải pháp bảo vệ độc lập được hoạt động song song cùng lúc để cải thiện bảo mật tổng thể, Cybersecurity Mesh yêu cầu phải xác minh danh tính, ngữ cảnh và tuân thủ chính sách được đưa ra trên hệ thống dữ liệu nội bộ hoặc hiệu ứng đám mây.


Công nghệ số là xu hướng mà các doanh nghiệp sẽ hướng đến trong tương lai để đảm bảo doanh nghiệp phát triển không bị “tụt hậu”
Công nghệ số là xu hướng mà các doanh nghiệp sẽ hướng đến trong tương lai để đảm bảo doanh nghiệp phát triển không bị “tụt hậu”

Công nghệ số là xu hướng mà các doanh nghiệp sẽ hướng đến trong tương lai để đảm bảo doanh nghiệp phát triển không bị “tụt hậu” so với thời đại. Song, để có thể phủ rộng công nghệ số trên toàn quốc sẽ mất khá nhiều thời gian chứ không thể đốt cháy tiến độ. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey Map chính thức xuất hiện trên Zalo Mini Apps

Hai chú cháu Jensen Huang và Lisa Su khuấy đảo ngành chip AI

AI thúc đẩy năng suất làm việc nhưng chưa thể thay thế con người

Thuật ngữ “viral” dần trở nên viển vông

Lộ diện thiết kế iPhone 16 Pro có nút bấm chụp như máy ảnh

“Ông lớn” Meta bắt tay xây dựng một mô hình AI khổng lồ dành cho toàn bộ hệ sinh thái video

Khó khăn bủa vây Apple: Sự “chần chừ” với AI đang khiến đế chế iPhone mất dần sức mạnh?

Apple đã kiếm bộn tiền nhờ một sản phẩm tăng doanh thu hơn 2.000 lần

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

1 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

1 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

1 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

1 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước