Xăng tăng giá kéo theo giá dịch vụ xe công nghệ ồ ạt leo thang

Thứ tư, 09/03/2022-18:03
Dường như việc giá xăng tăng đang làm ảnh hưởng đến rất nhiều doanh nghiệp dịch vụ xe công nghệ và khách hàng có thể sẽ phải chi tiền nhiều hơn cho một cuốc xe trong thời gian sắp tới.

Hiện tại, giá xăng dầu thế giới đang leo thang từng ngày và  giá xăng trong nước đang ở mức cao kỉ lục. Sau phiên điều chỉnh hôm 1/3, giá xăng RON 95 lên gần 27.000 đồng/lít, xăng E5 RON 92 lên 26.077 đồng/lít. Việc giá xăng tăng cao đã khiến các hãng xe công nghệ phải “té nước theo xăng” khi đang rục rịch tăng giá trong thời gian tới để giảm bớt chi phí vận hành vốn đang gặp phải rất nhiều khó khăn.


Giá xăng tăng cao kỷ lục khiến các hãng ứng dụng công nghệ phải tính đường tăng giá cước
Giá xăng tăng cao kỷ lục khiến các hãng ứng dụng công nghệ phải tính đường tăng giá cước

Mới đây, Grab Việt Nam đã phát đi thông báo về việc điều chỉnh tăng cước phí tất cả dịch vụ từ ngày 10/3. Giải thích cho việc bất chợt tăng giá gọi xe, hãng công nghệ này lý giải cần phải tăng giá để bù đắp một phần chi phí của đối tác, cũng là một phần để hỗ trợ tài xế có thêm thu nhập cải thiện cuộc sống, cũng như khuyến khích họ phục vụ tốt hơn sau khi vừa trải qua những khó khăn trong đợt dịch Covid 19 vẫn chưa được hồi phục.

Theo đó, tại Hà Nội dịch vụ GrabBike được điều chỉnh tăng lên thành 13.500 đồng cho 2 km đầu tiên, còn mỗi km tiếp theo sẽ được tính giá 4.300 đồng và 350 đồng cho mỗi phút di chuyển sau 2 km đầu tiên. Tại TP.Hồ Chí Minh, giá cước GrabBike đã tăng lên 12.500 đồng cho 2 km đầu tiên, còn mỗi km tiếp theo sẽ được tính giá 4.300 đồng và 350 đồng cho mỗi phút di chuyển sau 2 km đầu tiên cũng giống như tại Hà Nội.

Giá cước này không chỉ điều chỉnh riêng tại Hà Nội và TPHCM mà GrabBike tại 30 tỉnh thành khác cũng được điều chỉnh giá theo chiều hướng tăng nhẹ.


Gran chuẩn bị có đợt tăng giá mới "tát theo giá xăng"
Gran chuẩn bị có đợt tăng giá mới "tát theo giá xăng"

Đối với dịch vụ gọi xe taxi GrabCar 4 chỗ, chi phí tại cả Hà Nội và TPHCM được tính tối thiểu cho 2 km đầu tiên là 29.000 đồng/km, mỗi kilomet tiếp theo được tính giá 10.000 đồng/km. Trong khi đó, dịch vụ taxi công nghệ GrabCar Protect 7 chỗ là dịch vụ có giá cước cao nhất của Grab khi được điều chỉnh lên mức 38.600 đồng cho 2 km đầu tiên và 13.900 đồng mỗi km tiếp theo tại TP.Hồ Chí Minh.

Tại các tỉnh thành khác, dịch vụ GrabCar cũng tăng giá cước dao động chủ yếu ở mức 27.500 đồng cho 2 km đầu tiên, và ở mỗi kilomet tiếp theo sẽ dao động trong khoảng giá từ 10.000-12.400 đồng với dịch vụ Grabcar 4 chỗ. Qua bảng giá này có thể thấy mọi trung bình mọi dịch vụ của Grab đều sẽ tăng khoảng 2.000-3.000 đồng/km so với bảng giá cũ. Grab cũng đưa ra chính sách hỗ trợ là cước sẽ có thể linh động khi nhu cầu tăng cao, dựa vào quãng đường di chuyển, khu vực và thời điểm trong ngày.


Ứng dụng Be đã tăng giá cước tại Hà Nội từ ngày 10/2
Ứng dụng Be đã tăng giá cước tại Hà Nội từ ngày 10/2

Đi trước Grab một bước là ứng dụng Be đã tăng giá cước tại Hà Nội từ ngày 10/2. Cụ thể, khi khách hàng sử dụng dịch vụ beBike sẽ có giá cước phí 2 km đầu của dịch vụ là 14.000 đồng, những km tiếp theo giá cước tăng dao động từ 4.180 đồng/km lên 4.600 đồng/km. Đối với dịch vụ beDelivery cước phí mỗi km của ứng dụng được giữ nguyên, song khi di chuyển trong 2 km đầu cước phí sẽ tăng từ 14.500 đồng lên 16.000 đồng.

Đối với dịch vụ beCar 4 chỗ cũng có những điều chỉnh cụ thể khi tăng cước 2 km đầu tiên từ 27.000 đồng lên 29.000 đồng. Ở mỗi km tiếp theo khách hàng sẽ phải chi trả mức giá cước tăng từ 9.350 đồng lên 9.500 đồng, mỗi phút di chuyển tăng từ 440 đồng lên 500 đồng. Sau 12 km đầu tiên cước phí mỗi km tiếp theo cũng tăng từ 8.500 đồng lên 9.000 đồng.


Gojek là ứng dụng công nghệ chưa có kế hoạch tăng giá cước trước việc giá xăng leo thang
Gojek là ứng dụng công nghệ chưa có kế hoạch tăng giá cước trước việc giá xăng leo thang

Chỉ riêng Gojek là chưa có kế hoạch tăng giá cước trước việc giá xăng leo thang chóng mặt. Công ty này khẳng định ngay từ khi xây dựng cước phí ban đầu đã có sự tính toán khi các yếu tố tác động thay đổi, vì thế với những thay đổi này sẽ không thể khiến hãng Gojek dễ dàng điều chỉnh cước phí trong ngắn hạn.

Việc giá xăng tăng đã ảnh hưởng đến rất nhiều đến đời sống và xã hội. Vì thế, rất nhiều hãng xe công nghệ cũng như người dân hi vọng giá xăng sẽ sớm ổn định trở lại. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Khai tử Workplace, Meta muốn dồn lực để phát triển AI

23 phút trước

Bất động sản rục rịch khởi sắc, nhiều nhà đầu tư "bắt đáy" đất nền đã lãi cả tỷ đồng

2 giờ trước

GPT-4o có gì mà khiến cả thế giới phải xôn xao?

3 giờ trước

Kịch bản phục hồi nào cho thị trường bất động sản giai đoạn mới?

4 giờ trước

Công ty chứng khoán mở rộng danh mục, mua vào trái phiếu

5 giờ trước