meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Tổng giám đốc Nguyễn Đức Thiện: Nhà lãnh đạo dẫn dắt Tổng công ty Điện lực miền Bắc chinh phục những đỉnh cao mới

Thứ hai, 04/07/2022-09:07
Dù trong bất kỳ vị trí công tác nào, trong suốt hơn 3 thập kỷ qua Tổng giám đốc Nguyễn Đức Thiện luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thể hiện trình độ quản lý, bản lĩnh chính trị vững vàng. Ở nhà lãnh đạo này, mọi người dễ dàng thấy được một hình ảnh của một doanh nhân có tâm có tầm, luôn hết mình vì sự phát triển của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).

Chiều 6/10/2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tiến hành tổ chức Lễ công bố các Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV với bà Đỗ Nguyệt Ánh và Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Đức Thiện. Thời điểm đó, đây được coi là một sự kiện quan trọng khi 2 chức danh quan trọng này được kiện toàn vào đúng dịp kỷ niệm 52 năm ngày thành lập EVNNPC (6/10/1959 – 6/10/2021).

Bên cạnh đó, lễ công bố Quyết định Chủ tịch HĐTV và Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc Tổng công ty Điện lực miền Bắc còn diễn ra trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 vẫn đang diễn biến vô cùng phức tạp trên cả địa bàn thành phố cũng như cả nước. Thế nhưng, Tổng công ty Điện lực miền Bắc vẫn chấp hành nghiêm túc Chỉ thị số 22/CT-UBND ngày 20/9/2021 của UBND thành phố Hà Nội về việc điều chỉnh các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn thành phố. Sự kiện này của EVNNPC được tổ chức theo dạng Hội nghị truyền hình trực tuyến tới các điểm cầu tại các đơn vị cấp 3, cấp 4 với sự tham dự của Ban Giám đốc, Chủ tịch công đoàn, trưởng các phòng chức năng và đơn vị.


Chiều 6/10/2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tiến hành tổ chức Lễ công bố các Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV với bà Đỗ Nguyệt Ánh và Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Đức Thiện
Chiều 6/10/2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã tiến hành tổ chức Lễ công bố các Quyết định bổ nhiệm Chủ tịch HĐTV với bà Đỗ Nguyệt Ánh và Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc đối với ông Nguyễn Đức Thiện

Căn cứ theo Quyết định số 126/QĐ-EVN của HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam, ông Nguyễn Đức Thiện - Phó Tổng giám đốc đã được bổ nhiệm giữ vị trí Thành viên HĐTV kiêm Tổng Giám đốc EVNNPC kể từ ngày 1/10/2021.

Trong buổi nhận nhiệm vụ mới, ông Nguyễn Đức Thiện đã gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam cũng như lãnh đạo và cán bộ công nhân viên của toàn EVNNPC đã tin tưởng, tín nhiệm giao nhiệm vụ. Ông cam kết sẽ nỗ lực hết mình, quyết tâm cao nhất; sáng tạo, đoàn kết trong nội bộ, phát huy dân chủ, đưa EVNNPC vượt qua mọi khó khăn và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được Tập đoàn giao.

Tổng giám đốc Nguyễn Đức Thiện là ai?

Ông Nguyễn Đức Thiện sinh ngày 31/12/1970. Ông có trình độ thạc sĩ Kỹ thuật điện; Thạc sĩ Quản trị Kinh doanh; Kỹ sư hệ thống điện; Kỹ sư kinh tế và trình độ Lý luận Chính trị Cao cấp. Trước khi đảm nhiệm “ghế nóng” Tổng giám đốc EVNNPC, ông Nguyễn Đức Thiện từng giữ vị trí Phó tổng giám đốc tại doanh nghiệp này trong vòng 2 năm, từ ngày từ 25/7/2019 đến ngày 30/9/2021).

Trước năm 2019, nhà lãnh đạo này từng có hơn 29 năm công tác tại các cơ sở, từ Sở Điện lực Hải Hưng cho đến Công ty Điện lực Hưng Yên. Điều đáng nói, dù trong bất kỳ vị trí công tác nào, trong suốt hơn 3 thập kỷ qua Tổng giám đốc Nguyễn Đức Thiện luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, thể hiện trình độ quản lý, bản lĩnh chính trị vững vàng. Ở nhà lãnh đạo này, mọi người dễ dàng thấy được một hình ảnh của một doanh nhân có tâm có tầm, luôn hết mình vì sự phát triển của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).


Trước khi đảm nhiệm “ghế nóng” Tổng giám đốc EVNNPC, ông Nguyễn Đức Thiện từng giữ vị trí Phó tổng giám đốc tại doanh nghiệp này trong vòng 2 năm, từ ngày từ 25/7/2019 đến ngày 30/9/2021)
Trước khi đảm nhiệm “ghế nóng” Tổng giám đốc EVNNPC, ông Nguyễn Đức Thiện từng giữ vị trí Phó tổng giám đốc tại doanh nghiệp này trong vòng 2 năm, từ ngày từ 25/7/2019 đến ngày 30/9/2021)

Trong buổi phát biểu trên cương vị mới, Tổng giám đốc Nguyễn Đức Thiện khẳng định, nhiệm vụ trước mắt vốn vô cùng khó khăn khi Tổng công ty Điện lực miền Bắc phải vừa chống dịch, vừa đảo bảo sản xuất kinh doanh liên tục, cung ứng đủ điện cho khu vực miền Bắc. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng đang quyết tâm và quyết liệt rất cao trong nhiệm vụ triển khai công tác tự động hóa và chuyển đổi số giai đoạn 2021- 2022, có thể kéo dài đến năm 2025. Chính vì thế, ông Thiện cam kết sẽ cùng lãnh đạo EVNNPC quyết tâm cao nhất để có thể thực hiện cũng như hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu được giao.

Được biết, Tổng Giám đốc EVNNPC là người công tác lâu năm ở Điện miền Bắc, có những bước phát triển tương đối thuận lợi trong sự nghiệp. Trong khi đó, Tổng công ty Điện lực miền Bắc là doanh nghiệp lớn nhất trong ngành Điện; địa bàn hoạt động là tại 29 tỉnh, thành miền Bắc (tính từ Hà Tĩnh trở ra) cùng  trên 10 triệu khách hàng và gần 3 vạn cán bộ công nhân viên.

Năm 2021 đầy ấn tượng của EVNNPC

Báo cáo của EVNNPC cho thấy, trong năm 2021 Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế trong nước bị tác động, ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Tuy nhiên, điện thương phẩm trong năm qua của EVNNPC vẫn duy trì được mức tăng trưởng tốt và cao nhất trong 5 Tổng công ty phân phối của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN). Cụ thể, sản lượng đạt được của Tổng công ty Điện lực miền Bắc là 81,831 tỷ kWh, tăng trưởng 9,31% so với năm trước, đồng thời vượt kế hoạch EVN giao (81,75 tỷ kWh).

Ngoài ra, các công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng của Tổng công ty cũng hoàn thành và đạt quy định được Tập đoàn giao phó. Theo đó, tỷ lệ cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử của EVNNPC là 97,52%, so với kế hoạch được giao đã cao hơn 2,52%, tăng 14,6% so với năm trước. Bên cạnh đó, cung cấp dịch vụ điện cấp độ 4 toàn Tổng công ty đạt 93,14%, so với kế hoạch được giao vượt 13,14%. Khách hàng thanh toán tiền điện không sử dụng tiền mặt đạt 71,31%, vượt 7,77% kế hoạch. Năm 2021, Tổng công ty Điện lực miền Bắc thực hiện gửi 200,87 triệu lượt tin nhắn SMS chăm sóc khách hàng, so với năm trước đã tăng 6,37 triệu lượt.


Báo cáo của EVNNPC cho thấy, trong năm 2021 Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế trong nước bị tác động, ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Ảnh minh họa
Báo cáo của EVNNPC cho thấy, trong năm 2021 Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã thực hiện nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh trong bối cảnh nền kinh tế trong nước bị tác động, ảnh hưởng nặng nề bởi dịch bệnh. Ảnh minh họa

Tháng 12 vừa qua, doanh nghiệp đã triển khai tháng tri ân khách hàng kèm theo thông điệp ý nghĩa, đó là “Đồng hành cùng khách hàng vượt qua khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19”. Chương trình này đã tạo ra sự gắn kết, hướng trực tiếp đến việc hỗ trợ, đồng thời giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch thông qua những hoạt động cụ thể và thiết thực.

Trong năm qua, một số tỉnh phía Bắc thực hiện giãn cách xã hội khiến hoạt động đầu tư xây dựng của EVNNPC gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, đến hết ngày 31/12/2021,  EVNNPC đã khởi công được 88/78 dự án 110kV, hoàn thành 112,8% kế hoạch EVN giao; đóng điện được 86/81 dự án 110kV, đạt 106,2% kế hoạch EVN giao. Về mục tiêu chuyển đổi số, hết năm vừa qua Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã tổ chức được công tác số hóa dữ liệu và số hóa quy trình nghiệp vụ. Doanh nghiệp cũng đã xây dựng FS cho dự án triển khai GIS cũng như khảo sát tư vấn dự án kho dữ liệu tập trung.

EVNNPC năm 2022: Quyết liệt, tập trung cao độ trong công tác chuyển đổi số

Nhắc đến mục tiêu năm nay, Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Điện lực Việt Nam Dương Quang Thành yêu cầu Tổng công ty Điện lực miền Bắc tập trung hơn nữa vào một số nhiệm vụ, bao gồm: Ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác chăm sóc và dịch vụ khách hàng, tăng tỷ lệ công tơ điện tử đo xa để quản lý khách hàng trong việc cung cấp điện; triển khai đầu tư trạm biến áp số trong công tác quản lý kỹ thuật vận hành lưới điện, ngăn chặn kịp thời những tình huống không an toàn trong thao tác, sửa chữa và đầu tư xây dựng, đảm bảo hiệu quả kinh tế và vận hành an toàn linh hoạt; thực hiện tốt công tác đầu tư xây dựng, đầu tư giải tỏa công suất nguồn từ các thủy điện nhỏ góp phần đảm bảo cung ứng điện tại chỗ. Trong đó, nhiệm vụ quan trọng nhất vẫn là chuyển đổi số…

Tổng giám đốc EVNNPC Nguyễn Đức Thiện khẳng định, để đảm bảo hoàn thành toàn diện nhiệm vụ mục tiêu năm nay thì Tổng công ty sẽ tập trung vào một số nhiệm vụ chuyên môn chính, cụ thể như sau:

Đối với công tác quản lý kỹ thuật vận hành, an toàn vệ sinh lao động doanh nghiệp phải đảm bảo vận hành cung ứng điện an toàn ổn định trong cả năm, đặc biệt là mùa khô và mùa nắng nóng. Những điều này đều phải dựa theo phương án của Ban chỉ đạo cung cấp điện năm 2021 - 2025 đã thông qua cũng như trên cơ sở tối đa về nguồn cung cấp, đồng thời triển khai tích cực các biện pháp giảm phụ tải, chủ động ký kết DR với khách hàng lớn và các khách hàng công nghiệp.


Tổng giám đốc EVNNPC còn nhấn mạnh, Tổng công ty luôn quyết liệt và tập trung cao trong công tác chuyển đổi số năm 2022
Tổng giám đốc EVNNPC còn nhấn mạnh, Tổng công ty luôn quyết liệt và tập trung cao trong công tác chuyển đổi số năm 2022

Tiến hành xây dựng kịch bản dựa theo hệ thống lưới điện, dựa trên chu kỳ công suất của sản lượng phụ tải mỗi năm. Từ đó, doanh nghiệp đảm bảo cung cấp điện an toàn, linh hoạt và hiệu quả. Xây dựng kế hoạch và mục tiêu một cách cụ thể; phấn đấu thực hiện thấp hơn chỉ tiêu về suất sự cố 110kV trung hạ áp, độ tin cậy cung cấp điện đã được giao. Doanh nghiệp không để xảy ra lỗi chủ quan đối với lưới điện 110kV. Đồng thời, EVNNPC cần xây dựng kế hoạch về công tác kiểm tra, kiểm soát về vệ sinh lao động, không để tai nạn lao động xảy ra.

Tiếp theo, Tổng công ty sẽ đẩy nhanh tiến độ của các dự án đa chia đa nối, kết hợp với công tác tự động hóa lưới điện để có thể nâng cao độ tin cậy cung cấp điện, linh hoạt hơn trong công tác quản lý cũng như vận hành hệ thống lưới điện. EVNNPC nỗ lực thực hiện tốt công tác dự báo nhu cầu phụ tải, nâng cao hoạt động công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng. Doanh nghiệp cũng sẽ Phối hợp chặt chẽ với Tổng công ty Truyền tải điện quốc gia để đồng bộ xuất tuyến 110kV sau các trạm 220kV và 500kV, từ đó đảm bảo việc cung ứng thêm nguồn cho hệ thống lưới điện khu vực miền Bắc.

Tổng giám đốc EVNNPC còn nhấn mạnh, Tổng công ty luôn quyết liệt và tập trung cao trong công tác chuyển đổi số năm 2022. Nhiều người tin tưởng rằng, với nền tảng hiện có thì “thuyền trưởng” Nguyễn Đức Thiện sẽ thổi luồng gió mới vào hoạt động sản xuất, kinh doanh của Tổng công ty. Đồng thời, nhà lãnh đạo này sẽ luôn cùng tập thể người lao động EVNNPC viết tiếp những trang mới, chinh phục những đỉnh cao mới.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Phó tổng giám đốc Sacombank đảm nhiệm chức vụ Chủ tịch của Bamboo Airways

Sau 4 tháng rời Bamboo Airways, ông Nguyễn Minh Hải trở thành CEO của Vietravel Airlines

Ông Phan Đình Điền trở thành Chủ tịch Hội đồng quản trị SCB

Thaiholdings có Tổng giám đốc mới

Nhân sự cấp cao của Chứng khoán VNDirect lại có sự thay đổi chéo, bà Phạm Minh Hương trở lại ghế chủ tịch

Lãnh đạo Petrocons trở thành Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn PVN

LDG bổ nhiệm ba tân Phó Tổng Giám đốc

Bloomberg: Tài sản của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tăng thêm gần 40 tỷ USD sau khi VinFast niêm yết, lọt Top 30 người giàu nhất thế giới?

Tin mới cập nhật

Một số dự án treo bất ngờ được thoát "khai tử" nhờ Hà Nội tung "phao cứu sinh"

2 ngày trước

Quy định cấm bán bảo hiểm "gắn" dịch vụ ngân hàng: Doanh nghiệp bảo hiểm muốn có hướng dẫn cụ thể

2 ngày trước

Gặp khó với "danh phận", Condotel cắt lỗ cả tỉ đồng nhưng thanh khoản vẫn mất hút

2 ngày trước

Tập đoàn Foxconn tiếp tục rót thêm 551 triệu USD đầu tư phát triển công nghệ tại Việt Nam

2 ngày trước

Thương mại điện tử bùng nổ, nhà phố cho thuê đìu hiu, ế ẩm

2 ngày trước