Kinh nghiệm cần có khi thuê chung cư mini Hà Nội

Thứ tư, 08/06/2022-01:06
Thuê chung cư mini Hà Nội là mối lo ngại của nhiều người. Vì họ chưa có kiến thức về việc chọn lựa chung cư tiện nghi và giá hợp lý.

Kiến thức cần có về chung cư mini

Chung cư mini là gì? Chung cư mini là một tòa nhà được xây dựng trên một diện tích nhỏ và chia thành nhiều căn hộ. Về cơ bản, cách thức hoạt động của chung cư mini cũng khá giống với chung cư bình thường, tuy nhiên với quy mô nhỏ hơn rất nhiều. Chung cư mini được tối giản các chi phí xây dựng để giảm giá thành xuống mức thấp nhất có thể. Vì thế, loại hình căn hộ này có thể phù hợp với những gia đình có nguồn thu nhập trung bình thấp, sinh viên, học sinh, người dân nhập cư,…

  • Ưu điểm của chung cư mini

Giá cả: Ưu điểm lớn nhất của một căn chung cư mini đó chính là giá cả. Có thể nói đây là một trong những loại hình căn hộ có mức giá thấp nhất trên thị trường hiện nay. Chúng phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là những hộ có thu nhập thấp và các sinh viên có mong muốn sở hữu một căn hộ của riêng mình.

Vị trí tốt: Hiện nay, đa số các dự án căn hộ chung cư mini được lựa chọn vị trí ở gần trung tâm thành phố. Tính thuận tiện trong lưu thông và di chuyển chính là điểm mạnh tạo nên sức hấp dẫn của loại hình căn hộ này.




Kiến thức về hcung cư mini Hà Nội (Nguồn Internet)
Kiến thức về hcung cư mini Hà Nội (Nguồn Internet)

Thiết kế: Những căn hộ chung cư mini hiện nay thường được thiết kế khoa học và đẹp mắt. Thông thường những dự án này được đầu tư từ tư nhân, vì thế có thể đảm bảo mức độ hoàn thiện tỉ mỉ và cẩn thận. Đây là yếu tố có ảnh hưởng đến quyết định có nên mua căn hộ chung cư mini không.

Mật độ căn hộ thấp: Khác với những căn chung cư rộng lớn, chung cư mini có mật độ căn hộ/ tầng rất thấp, thông thường 1 tầng chỉ có từ 2 đến 3 căn hộ và cả tòa chỉ có dưới 10 căn hộ. Những hộ gia đình cùng sinh sống trong 1 tòa nhà có thể dễ dàng nhận biết và tìm hiểu nhau.

  • Nhược điểm chung cư mini

Diện tích hạn chế: Những căn hộ chung cư mini có diện tích khá nhỏ và hạn chế. Thông thường, diện tích trung bình của loại hình căn hộ này chỉ từ 30m2 đến 50m2 và chỉ có từ 1 phòng ngủ. Đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến việc lựa chọn có nên thuê chung cư mini không.

Khó nâng cấp và sửa chữa: Những quy định về chung cư mini không có nhiều ràng buộc về nghĩa vụ sửa chữa và nâng cấp căn hộ từ nhà chủ đầu tư. Vì thế, không có nhiều nhà chủ đầu tư đảm bảo yếu tố này cho khách hàng của họ.

Hệ thống an ninh không đảm bảo: Khác với căn hộ chung cư bình thường, căn hộ chung cư mini không có ban quản lý vận hành cũng như hệ thống an ninh chuyên nghiệp. Đa số những căn hộ này chỉ sử dụng camera giám sát và xử lý sự cố không tốt.

Thủ tục pháp lý sơ sài: Tỷ lệ căn hộ chung cư mini có giấy chứng nhận sở hữu đang khá thấp hiện nay. Từ đó, những thủ tục pháp lý liên quan như sang nhượng hoặc mua bán những căn hộ này là rất khó khăn. Bên cạnh đó, nhiều người sử dụng kẽ hở này để thực hiện hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Vệ sinh chung: Những căn hộ chung cư mini hiện nay khá lỏng lẻo về những quy định giữ gìn vệ sinh chung. Vì vậy, những hộ gia đình có thể dễ dàng bị ảnh hưởng nếu vô tình ở cạnh những người “hàng xóm” thiếu ý thức.

Lưu ý khi thuê chung cư mini Hà Nội

Thuê chung cư mini Hà Nội là một trong những giải pháp nhà ở cho các gia đình nhỏ, người thu nhập thấp với các mức giá hấp dẫn. Tuy nhiên, nếu bạn muốn thuê chung cư mini giá rẻ phù hợp bạn sẽ cần phải nắm được các vấn đề khác nhau. Có nên thuê chung cư mini? Khi dân số tại các thành phố lớn như Hà Nội ngày càng tăng lên. Điều này đã kéo theo tình trạng thiếu nhà ở dẫn đến nhu cầu thuê nhà, căn hộ ngày càng tăng cao. Đặc biệt, với những gia đình trẻ thường chọn thuê căn hộ để sinh sống. Thiết kế của chung cư mini với không gian hiện đại, sang trọng đã thu hút rất nhiều người thuê.




Lưu ý khi thuê chung cư mini Hà Nội (Nguồn Internet)
Lưu ý khi thuê chung cư mini Hà Nội (Nguồn Internet)

Chung cư mini với diện tích nhỏ phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Chung cư mini với diện tích nhỏ phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Diện tích của chung cư thường rơi vào từ 30m2 - 40m2. Mỗi căn đều được thiết kế khép kín, có 1 phòng ngủ hoặc không có phòng ngủ. Tuy diện tích nhỏ, không gian sinh hoạt hạn hẹp nhưng chung cư mini vẫn đảm bảo tuân thủ quy định về nhà ở chung cư. Lợi ích có được khi thuê chung cư mini Chung cư mini phù hợp với rất nhiều đối tượng khác nhau và bạn đều có thể nhận được nhiều lợi ích khi chọn thuê căn hộ chung cư mini. Giá thuê chung cư tương đối thấp với mức giá từ 2 - 5 triệu/tháng. Mức giá thành có thể khác nhau tùy từng địa điểm như thuê chung cư mini Cầu Giấy sẽ có giá khác so với thuê chung cư mini quận Đống Đa,... Xu hướng chọn thuê chung cư mini ngày càng phổ biến tại các thành phố lớn. Xu hướng chọn thuê chung cư mini ngày càng phổ biến tại các thành phố lớn. Mỗi chung cư có quy mô nhỏ nên không có quá nhiều nhà sinh sống mang đến không gian yên tĩnh. Các chung cư mini có thể ở gần khu trung tâm nên thuận tiện đi lại, với nhiều tiện ích sinh hoạt. Tại Hà Nội, khu vực quận Hoàng Mai, Hà Đông là nơi có nhiều căn hộ chung cư mini đang cho thuê.

Bạn có thể thuê chung cư mini Hà Đông với mức giá rẻ tiết kiệm chi phí thuê nhà. Mỗi thiết kế chung cư mini đều phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau. Những người lao động, sinh viên, gia đình nhỏ có thu nhập thấp đến trung bình phù hợp để chọn thuê một căn chung cư. Người lao động sinh sống một mình hoặc từ 2 – 3 người. Nhóm các bạn sinh viên từ 4 – 5 người. Gia đình trẻ từ 2 - 3 người. Những lợi ích từ căn hộ mini mang đến đã nhận được nhiều quan tâm từ người thuê. Đặc biệt khi nhu cầu thuê căn hộ chung cư mini tăng cao kéo theo có nhiều nơi cho thuê khác nhau. Bạn sẽ cần nắm vững các kinh nghiệm thuê chung cư để chọn được căn hộ ưng ý. Mặc dù thuê chung cư tức là bạn chỉ thuê căn hộ mini trong thời ngắn hạn. Tuy nhiên, bạn vẫn cần phải nắm được những lưu ý khi thuê để chọn được căn hộ ưng ý nhất.

Vị trí của chung cư sẽ có rất nhiều ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người thuê. Bạn nên lựa chọn chung cư mini có vị trí thuận tiện với nhiều tiện ích xã hội nhất như chọn các nơi thuê gần chợ, trung tâm thương mại. Nếu bạn là người có gia đình thì nên chọn nơi gần trường học, bệnh viện, khu vui chơi,... Việc chọn chú ý về vị trí thuê chung cư mini Hà Nội nhằm đảm bảo thuận lợi cho việc đi làm, đi học của các thành viên trong nhà. Nếu bạn thuê chung cư ở xa nội thành nên chọn nơi có đường giao thông thuận lợi cho việc đi lại. Luôn kiểm tra chất lượng tình trạng của căn hộ, chung cư mini trước khi muốn thuê. Hãy kiểm tra tình trạng của từng khu vực như: đường ống nước, hệ thống điện, chống thấm, khả năng cách âm,... Nếu bạn thuê căn hộ mini full đồ, bạn cần kiểm tra tình trạng của đồ nội thất. Hãy xem xét tình trạng của các thiết bị điện trong nhà như điều hòa, tủ lạnh, máy giặt,… Đồng thời, đánh giá chất lượng của đồ nội thất như giường, tủ, bàn ghế,... Một số nơi rao cho thuê chung cư mini full đồ, đồ mới nguyên 90% nhưng khi đến thuê mới thấy đồ đã quá cũ, bị hỏng hóc nhiều.

Do vậy, bạn nên đến tận chung cư để kiểm tra toàn bộ nội thất, kết cấu của căn hộ. Đây đều là những yếu tố có thể ảnh hưởng đến giá thuê chung cư. Giá thuê chung cư mini có phù hợp hay không? Một trong những lưu ý quan trọng khi thuê nhà, thuê chung cư chính là giá thành. Mỗi một căn chung cư đều có mức giá thuê khác nhau. Trong khi giá thuê sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chi tiêu hàng tháng của bạn. Hiện nay có nhiều mức giá cho thuê chung cư mini khác nhau và có sự chênh lệch giữa các khu vực trên cả nước. Giá cho thuê chung cư mini Hà Nội được đánh giá có mức cao hơn so với các thành phố khác. Chọn thuê chung cư mini cần được đảm bảo về an ninh, trật tự Những chung cư mini cũng cần có bảo vệ cùng camera giám sát tòa nhà, hành lang các tầng.

Đây là điều cần thiết để mang đến sự an toàn cho bạn, người thân. Hãy luôn ký hợp đồng thuê nhà hợp đồng thuê nhà sẽ có các nghĩa vụ của chủ nhà và người thuê cần phải thực hiện. Bạn hãy đọc kỹ những quyền lợi và nghĩa vụ của mình trước khi ký. Bạn cũng nên thương thảo những điều kiện về giá hoặc yêu cầu chủ nhà sửa chữa các lỗi hỏng trước khi ký kết.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét và cho ý kiến 18 nội dung quan trọng

Quy định chi tiết 27 hành vi vi phạm theo Luật Đất đai mới

Đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù, ưu việt thu hút doanh nghiệp

Loạt chính sách kinh tế nổi bật hiệu lực từ tháng 4/2024

Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng

Những ai cần đổi thẻ căn cước? Thu thập mống mắt, ADN như thế nào?

Quy định mới nhất về căn cứ tính tiền sử dụng đất theo Luật đất đai 2024

Trung ương đồng ý cho ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

43 phút trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

9 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

9 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

9 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

9 giờ trước