Thuê chung cư chính chủ hà nội

Thứ tư, 08/06/2022-01:06
Thuê chung cư chính chủ hà nội sẽ giảm thiểu được rủi ro khi sinh sống. Những kiến thức có dưới bài sau sẽ củng cố kinh nghiệm tìm căn chung cư phù hợp với bạn.

Thuê chung cư chính chủ hà nội sẽ giảm thiểu được rủi ro khi sinh sống. Những kiến thức có dưới bài sau sẽ củng cố kinh nghiệm tìm căn chung cư phù hợp với bạn.

Căn chung cư chính chủ như thế nào?

Nhà chung cư là nhà trong đó có nhiều căn hộ riêng biệt, độc lập với nhau nhưng có những phần diện tích hoặc trang thiết bị sử dụng chung. Nhà chung cư là nhà có từ 2 tầng trở lên, có nhiều căn hộ, có lối đi, cầu thang chung, có phần sở hữu riêng, phần sở hữu chung và hệ thống công trình hạ tầng sử dụng chung cho các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức, bao gồm nhà chung cư được xây dựng với mục đích để ở và nhà chung cư được xây dựng có mục đích sử dụng hỗn hợp để ở và kinh doanh.

Theo quy định tại Khoản 3 Điều 3 Luật Nhà ở năm 2014: “Nhà chung cư là nhà có từ 2 tầng trở lên, có nhiều căn hộ, có lối đi, cầu thang chung, có phần sở hữu riêng, phần sở hữu chung và hệ thống công trình hạ tầng sử dụng chung cho các hộ gia đình, cá nhân, tổ chức, bao gồm nhà chung cư được xây dựng với mục đích để ở và nhà chung cư được xây dựng có mục đích sử dụng hỗn hợp để ở và kinh doanh”. Theo quy định tại Khoản 1 Điều 3 Thông tư số 28/2016/TT-BXD: Tòa nhà chung cư là một khối nhà (block) độc lập hoặc một số khối nhà có chung khối đế nổi trên mặt đất được xây dựng theo quy hoạch và hồ sơ dự án do cơ quan có thẩm quyền phê duyệt.

Các loại căn hộ chung cư phổ biến

Căn hộ thông thường Đây là loại hình căn hộ chung cư truyền thống và thường gặp nhất. Hầu hết các tòa chung cư lớn nhỏ đều chủ yếu cung cấp loại hình căn hộ này. Căn hộ chung cư thông thường được sử dụng với mục đích chính là để ở. Vì thế, chúng được thiết kế với đầy đủ các tiện ích cơ bản một không gian sống tiêu chuẩn. Từ phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp, nhà vệ sinh được xây dựng đồng bộ giữa các căn hộ thông thường. Căn hộ thông thường cũng được chia thành nhiều loại khác nhau như căn hộ đơn dành cho 1 đến 2 người ở, đến các căn hộ dành cho nhiều người ở hơn gồm 2 đến 3 phòng ngủ. Giá cả theo đó cũng có sự chênh lệch giữa các loại căn hộ thông thường khác nhau.




Các loại căn hộ chung cư phổ biến (Nguồn Internet)

 
Các loại căn hộ chung cư phổ biến (Nguồn Internet)  
  • Căn hộ officetel là loại hình nhà ở kết hợp với văn phòng làm việc.

Nói một cách dễ hiểu, căn hộ officetel cho phép chủ nhân sử dụng alf nhà ở bên cạnh chức năng là văn phòng làm việc. Thông Thường, ở giữa các căn hộ này sẽ có một không gian trống đủ để đặt để bàn ghế để làm việc. Căn hộ officetel thường được trang bị đầy đủ các tiện ích hiện đại, tiện nghi. Người dùng cơ thể dễ dàng chuyển đổi không gian sống của bạn thành nơi làm việc hiện đại chỉ trong giây lát. Loại hình căn hộ chung cư này rất thích hợp đối với những bạn trẻ mới lập nghiệp, startup, những người làm việc tại nhà,...

Sở hữu căn hộ Officetel, bạn có thể tiết kiệm một khoản tiền kha khá trích từ việc thuê nhà ở và văn phòng làm việc riêng biệt. Loại hình căn hộ chung cư này có diện tích không lớn, khoảng 60m2 và không chia thành nhiều phòng và chỉ gồm một không gian chính. Thế nhưng xét về mặt tiện ích, căn hộ studio cũng khác hoàn thiện, không thua gì các loại hình căn hộ khác. Những vì đặc tính không gian không lớn, nên thường phù hợp với những người có nhu cầu ở một mình, thường là sinh viên hặc người mới đi làm.

  • Căn hộ Shophouse

Căn hộ Shophouse thường được bắt gặp tại các trung tâm khu đô thị lớn, nơi có nhiều người qua lại, hoạt động mua sắm sầm uất. Đây là loại hình căn hộ kết hợp 2 chức năng chính là nhà ở và kinh doanh thương mại. Căn hộ SHophouse thường được đặt tại tầng trệt của các tòa chung cư lớn, thiết kế 2 tầng sang trọng và đề cao tính thẩm mĩ và phong thủy. Với căn hộ shophouse, bạn không chỉ được sống trong không gian hiện đại, mà còn có thể làm giàu bằng việc kinh doanh các mặt hàng uy tín, chất lượng.

  • Căn hộ Duplex

Căn hộ Duplex có diện tích rộng, thiết kế xa hoa, tiện ích hiện đại, phù hợp với các đại gia đình có nhiều thành viên sinh sống. Căn hộ Duplex thường được xây dựng ở các tầng áp mái. Căn hộ Duplex thường thu hút được những khách hàng có địa vị và điều kiện kinh tế mạnh, mong muốn tìm kiếm một không gian sống của thỏa mái vừa thể hiện được đẳng cấp của mình.

Lợi ích thuê chung cư chính chủ

Ưu điểm về giá cả Với 1-2 tỷ đồng, các gia đình có tài chính eo hẹp đã có thể sở hữu một căn hộ chung cư có đầy đủ phòng chức năng, hoặc chỉ từ 5 triệu/tháng cũng có thể thuê được một căn hộ đáp ứng đầy đủ nhu cầu sinh hoạt của nhiều người trẻ sống độc thân. So chi phí bỏ tiền để mua một căn hộ chung cư và một ngôi nhà phố cùng vị trí thì bạn nên chọn mua chung cư là tốt nhất. Với cùng mức tiền mua một căn nhà trong ngõ hẻm ở khu vực nội thành thì bạn cũng có thể mua được một căn chung cư hạng trung với nội thất hoàn thiện và tiện nghi.


 
 

Không những hợp túi tiền, khi mua căn hộ chung cư thường ít xảy ra tình trạng mua hớ bởi giá căn hộ chung cư được quy định rõ ràng. 2. Thuận tiện về vị trí đi lại Các tòa nhà chung cư thường tọa lạc ở những vị trí đắc địa, giáp đường lớn, gần những trục đường giao thông huyết mạch nên rất thuận tiện cho việc đi lại của các thành viên trong gia đình. Và người mua đều sẽ chọn quyết định căn hộ chung cư gần chỗ làm, chỗ học.

Do đó, vị trí thuận lợi giúp bạn tiết kiệm được chi phí, thời gian đi lại. 3. Sở hữu tiện ích và dịch vụ hiện hữu Tiện ích: Khi sống tại căn hộ chung cư bạn được thừa hưởng các tiện ích cộng đồng đáp ứng mọi nhu cầu sống thiết yếu của bạn như: công viên, siêu thị, bể bơi, nhà hàng, thể thao – phòng gym, shophouse, mua sắm, café, làm đẹp, khu vui chơi trẻ em,… đều được đồng bộ khép kín ngay khối đế thương mại tòa nhà. Qua đó giúp chúng ta tiết kiệm được thời gian đi lại, chi phí đáng kể. Đặc biệt, có một số khu căn hộ cao cấp còn được xây dựng thêm nhiều tiện ích & dịch vụ độc đáo nhằm phục vụ tiêu chuẩn sống ngày càng cao của cư dân.

Hầm để xe riêng: Chung cư còn có khu vực để xe riêng, việc này giúp cho xe được bảo bảo không bị mất trộm và nhiều vấn đề phát sinh khác. Bảo trì miễn phí: ở các chung cư thường giải quyết các vấn đề bảo trì nhanh chóng. Nếu bạn có một bồn rửa bị tắc hoặc bất cứ điều gì khác là không ổn, sự giúp đỡ chỉ là một cuộc gọi điện thoại đi. Trong thực tế, các khu chung cư tốt nhất cung cấp một đường dây nóng 24/7. 4. Không gian yên tĩnh và riêng tư Một trong những lý do nhà đất được ưu tiên đó là có không gian riêng tư và yên tĩnh. Ở căn hộ chung cư cơ bản là yên tĩnh hơn. Do cửa nhà ai cũng đóng kín, đặc biệt chung cư thường có hệ thống cách âm giữa các căn hộ. Và những người sống trong chung cư đa phần là những cư dân văn minh, hiện đại. Khi bạn đóng cửa và bật điều hòa bạn có thể giảm đến 90% tiếng ồn bên ngoài. Hiện các căn hộ chung cư được xây dựng khá bài bản, khoa học.

Rác được tập kết về một khu vực chung và hàng ngày luôn có đội vệ sinh dọn dẹp sạch sẽ. Công tác vệ sinh luôn được thực hiện liên tục trong khu vực công cộng. Các loài côn trùng như gián, muỗi, kiến, chuột… đa số đều sống dưới mặt đất, nên khi bạn ở càng cao, cáng tránh được sự quấy phá, bệnh bệnh tật từ chúng.Cộng đồng cư dân, dân trí thường đồng bộ và cao hơn Ở các chung cư là bạn đang sống thành cộng đồng, vì thế việc nhận thức của cộng đồng cư dân trong khu chung cư sẽ cao hơn. Mặc khác phần lớn những người ở nhà chung cư là có dân trí ở mức trung và cao. Lý do là chỉ có dân đi làm văn phòng mới có lương ổn định để trả ngân hàng hàng tháng và trong vòng 5-10 năm.Không gian gắn kết các thành viên trong gia đình.

Ưu điểm của thiết kế chung cư là tất cả các phòng đều nằm trên một mặt phẳng nên đây sẽ là điều kiện thuận lợi trong sinh hoạt chung của gia đình. Các thành viên trong gia đình giáp mặt nhau nhiều hơn, có cơ hội quan sát và trò chuyện với nhau nhiều hơn. Đối với các gia đình trẻ, bố mẹ có thể sát sao với các con, ông bà lớn tuổi cũng không gặp trở ngại khi leo cầu thang bộ. Hơn nữa, việc dọn dẹp nhà cửa cũng sẽ tiện lợi không phải leo lên leo xuống giữa các tầng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét và cho ý kiến 18 nội dung quan trọng

Quy định chi tiết 27 hành vi vi phạm theo Luật Đất đai mới

Đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù, ưu việt thu hút doanh nghiệp

Loạt chính sách kinh tế nổi bật hiệu lực từ tháng 4/2024

Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng

Những ai cần đổi thẻ căn cước? Thu thập mống mắt, ADN như thế nào?

Quy định mới nhất về căn cứ tính tiền sử dụng đất theo Luật đất đai 2024

Trung ương đồng ý cho ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước

Tin mới cập nhật

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

9 giờ trước

Động lực từ Fintech

9 giờ trước

Thị trường IPO London phục hồi chậm do đâu?

9 giờ trước

Động lực phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng đến từ đâu?

1 ngày trước

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

2 ngày trước