Tesla giảm giá riêng cho Trung Quốc, người dùng đồng loạt hủy đơn đặt xe điện nội địa

Thứ hai, 07/11/2022-13:11
Mức giá ưu đãi được dành riêng cho thị trường Trung Quốc, điều này cho thấy đây vẫn là thị trường hàng đầu đối với doanh số bán hàng của hãng xe điện Tesla.

Theo Nhịp sống thị trường, các nhà sản xuất ô tô điện lớn của Trung Quốc như XPeng, NIO hay Li Auto đều ghi nhận doanh số bán hàng trong tháng 10 vừa qua bị sụt giảm, sau khi sản xuất bị gián đoạn bởi dịch bệnh Covid - 19 lần thứ 2 trong năm.

Không chỉ vậy, hiệu suất của những đơn vị này cũng dần suy giảm bởi chính sách mới nhất của Tesla - công ty đi đầu trong phân khúc ô tô điện cao cấp của thị trường đại lục. Được biết, Tesla đã giảm giá tất cả các mẫu xe điện sản xuất tại Thượng Hải.

Cụ thể, Tesla đã công bố chính sách giảm giá cho 2 dòng xe mới là Tesla Model 3 và Tesla Model Y. Theo công bố của công ty, hai mẫu xe được sản xuất tại Trung Quốc sẽ được giảm lần lượt là 5,2% và 5,6%.

Đối với mẫu xe Model 3 sản xuất tại Trung Quốc được niêm yết mức giá bán khởi điểm là 265.900 Tệ so với giá cũ là 279.900 Tệ. Mẫu xe Model Y được giảm xuống 299.988 Tệ so với mức cũ là 316.900 Tệ.


Tesla chỉ giảm giá xe điện riêng cho thị trường Trung Quốc nhằm kích cầu mua sắm
Tesla chỉ giảm giá xe điện riêng cho thị trường Trung Quốc nhằm kích cầu mua sắm

Chính sách mới này được đưa ra ngay lúc doanh thu của Tesla tại thị trường Trung Quốc bắt đầu suy giảm. Nhiều đối thủ nội địa đang thu hút người tiêu dùng bằng những mẫu xe có giá cạnh tranh hơn. Động thái này đặc biệt quan trọng, bởi công ty chỉ áp dụng mức giảm giá tại Trung Quốc. Chứng minh rằng đây là thị trường rất quan trọng của doanh số bán xe điện Tesla.

Số lượng ô tô xuất xưởng mà Tesla đưa ra cho thấy dấu hiệu giảm xuống. Tổ chức thống kê phương tiện cơ giới tại Trung Quốc cho hay, lượng xe điện xuất xưởng tại Gigafactory Thượng Hải trong tháng 10 chỉ đạt 71.704 xe so với 83.000 xe của tháng 9. Nhưng số lượng này đã được cải thiện khá nhiều so với con số 28.000 xe vào tháng 7 do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Chuyên viên nghiên cứu thị trường tại Citi - ông Jeff Chung, cho biết sau khi đổi chiếu và kiểm tra cùng các đại lý xe điện khác, ông thấy rằng số lượng đơn hàng đã bị hủy đáng kể, người dùng đang hướng tới việc mua xe của Tesla để được giảm giá.

NIO có trụ sở đặt tại Thượng Hải, trong tháng 10 chỉ giao được 10.059 chiếc xe, giảm 7,5% so với tháng 9. Li Auto có trụ sở tại Bắc Kinh cũng giảm 13% khi chỉ giao được 10.052 xe.

Theo nhận định của chuyên gia, đợt giảm giá lần này của Tesla không tác động mạnh tới tốc độ giao xư ngắn hạn, khách hàng sẽ nhận được xe sau 1 tháng kể từ thời điểm đặt cọc. Giảm giá sẽ thúc đẩy nhu cầu mua tăng lên, việc Tesla đẩy cao năng lực sản xuất tại nhà máy sản xuất ở Thượng Hải phần nào để giữ mốc giao xe vào các tháng sau.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Cửa hàng ứng dụng được ví như “cỗ máy in tiền” của các gã khổng lồ công nghệ

55 phút trước

Vincom Retail lập công ty bất động sản quy mô hơn 3.600 tỷ đồng

1 giờ trước

Giá cho thuê văn phòng Hà Nội sẽ vượt qua TP.HCM

1 giờ trước

Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) báo lãi ròng quý I/2024 tăng 32% so với cùng kỳ

2 giờ trước

Nhìn nhận cơ hội giúp cổ phiếu bất động sản tăng trưởng năm 2024

2 giờ trước