Tấm bê tông Duraflex và những điều thú vị bạn chưa biết

Thứ ba, 07/06/2022-10:06
Tấm bê tông Duraflex hay còn được gọi là tấm xi măng sợi là vật liệu mới mang đến sự hiệu quả cho những ngôi nhà có nền móng yếu. Vậy sản phẩm tấm bê tông nhẹ làm sàn từ Duraflex như thế nào? Nếu bạn cũng đang băn khoăn và trong quá trình tìm hiểu về sản phẩm này thì đừng vội bỏ qua bài viết dưới đây của chúng tôi nhé!

Tấm bê tông Duraflex là gì?

Sản phẩm tấm bê tông Duraflex là dòng vật liệu xanh và nhẹ trong lĩnh vực xây dựng, còn có tên gọi phổ biến chung là tấm cemboard. Loại này có tên thương hiệu là tấm Calcium Silicate Duraflex.

Hiện tại, sản phẩm tấm bê tông Duraflex do nhà máy Hiệp Phú của công ty Vĩnh Tường sản xuất và đặt trụ sở tại Việt Nam. Đây được xem là loại vật liệu thân thiện với môi trường và cực kỳ an toàn cho người sử dụng. Bởi không chứa amiang và nguyên liệu từ nguồn gốc thiên nhiên.

Thành phần chính của tấm Duraflex bao gồm xi măng Portland, sợi Cellulose, cát mịn, vôi và các chất phụ gia khác. Hầu hết những thành phần này sẽ tạo ra thành phẩm an toàn và có chất lượng vô cùng tốt. Sản phẩm có bề mặt phẳng mịn và màu trắng sữa.

Tấm Duraflex được sản xuất dưới dạng tấm có kích thước chuẩn là 1,22m x 2,44m và 1m x 2m. Độ dày sẽ được linh hoạt từ 3,5 – 4,0 – 4,5m. Các công trình được xây dựng nhanh chóng nhờ vào việc lắp đặt các tấm Duraflex.

Điều này giúp đẩy nhanh thời gian thi công lên rất nhiều so với những vật liệu truyền thống. Đây được xem là giải pháp vô cùng tiên tiến và hiệu quả cho những dự án cần đảm bảo về mặt chất lượng cũng như tiến độ.





Sản phẩm tấm bê tông Duraflex là dòng vật liệu xanh 
Sản phẩm tấm bê tông Duraflex là dòng vật liệu xanh 

Quy trình tạo nên một tấm bê tông Duraflex

Tất cả hỗn hợp trên được trộn thật đều với nhau. Sản phẩm sẽ được tiến hành đưa qua hệ thống cán thành từng lớp mỏng, lúc này các nguyên vật liệu tự động tạo liên kết bền chặt với nhau.

Ở công đoạn sau cùng, tấm bê tông Duraflex được đưa qua chuỗi máy hấp áp suất cao khoảng hơn 1000 độ C. Nhằm sấy khô hỗn hợp, việc sản xuất ra những tấm bê tông được thực hiện dựa trên công nghệ hiện đại, khép kín của Châu Âu. Từ đó giúp cho sản phẩm có chất lượng đồng nhất.

Ưu điểm của tấm bê tông Duraflex so với các sản phẩm khác

Tấm Duraflex có tương đối nhiều tính năng vượt trội như: chịu ẩm ướt, có thể sử dụng trong môi trường thường xuyên tiếp xúc với nước, độ cứng cũng như cường độ uốn cao, cách nhiệt, cách âm tốt. Ngoài ra, còn có khả năng chống cháy, chống mối mọt, mục nát phân rã lên đến 50 năm.

Tính năng chịu ẩm vượt trội của tấm bê tông Duraflex

Các phân tử liên kết với nhau một cách chặt chẽ tạo thành màng chắn nhưng về mặt cấu trúc vẫn chứa các khe rỗng, với cơ chế thở 2 chiều. Giúp tấm bê tông Duraflex thoát hơi nước linh hoạt, hình thành tính năng chịu ẩm vượt trội.

Nhờ vậy mà tấm cứng Duraflex có thể được sử dụng ngay cả các khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước. Chẳng hạn như hồ bơi, phòng tắm hoặc nhà vệ sinh. Đây còn là giải pháp vật liệu cực kỳ phù hợp cho những khu vực thời tiết ngoài trời.





Tấm cứng Duraflex có thể sử dụng ở khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước.
Tấm cứng Duraflex có thể sử dụng ở khu vực thường xuyên tiếp xúc với nước.

Khả năng chống cháy cao từ tấm Duraflex

Tấm bê tông Duraflex là vật liệu chống cháy nhờ vào thành phần chính bao gồm xi măng Portland, cát mịn, đá vôi và sợi Cellulose nghiền siêu mịn. Do đó, tấm bê tông chống cháy hoàn toàn thích hợp sử dụng cho một số khu vực có yêu cầu cao về tiêu chuẩn chống cháy cho công trình.

Tấm Duraflex bền bỉ và dẻo dai

Với cấu trúc đa liên kết, đan xen giữa các sợi giấy Cellulose giúp cho tấm có kết cấu bền vững và dẻo dai. Khi vật liệu này chịu một lực tác động rất lớn, lực này không đủ sức làm cho tấm gãy đột ngột. Vì vốn dĩ phải vượt qua rất nhiều lớp sợi giấy bảo vệ đến tận lõi trong cùng.

Nhờ tính dẻo dai này mà tấm bê tông có cường độ uốn cao và rất linh hoạt. Tấm bê tông nhẹ Vĩnh Tường là giải pháp xây dựng mang tính đột phá cho các kiến trúc tạo hình độc đáo.

 





Nhờ tính dẻo dai này mà tấm bê tông có cường độ uốn cao và rất linh hoạt. 
Nhờ tính dẻo dai này mà tấm bê tông có cường độ uốn cao và rất linh hoạt. 

Tấm bê tông Duraflex siêu cứng chắc

Với công nghệ chưng áp ở nhiệt độ cao, áp suất lớn, các thành phần hóa học và cấu trúc tinh thể được ổn định để tạo ra kết cấu vững chắc. Bao gồm các khoáng Calcium Silicate, chủ yếu là khoáng Tobermorite – cấu trúc tinh thể này giúp cho tấm có cường độ chịu lực cao hơn.

Khả năng siêu bền này giúp cho tấm có thể chịu được tải trọng vô cùng tốt. Giúp sản phẩm thích hợp thay thế được cả bê tông nhẹ trong các ứng dụng sàn, gác, trần giả, lót mái,…

Tấm bê tông Duraflex có màu sắc phẳng mịn

Tấm bê tông Duraflex có cấu trúc đồng nhất từ lõi đến bề mặt tấm nhờ vào các thành phần được trộn và nghiền siêu mịn. Do đó không cần phải bả bột hoặc trét matit làm phẳng tấm, giúp người sử dụng tiết kiệm đáng kể nhân công và cả thời gian.

Ngoài ra, việc sơn trang trí cũng dễ dàng lăn lên bề mặt đem lại hoa văn cực kỳ sắc nét và sang trọng.

Như vậy, với những ưu điểm vượt trội trên đây thì tấm bê tông Dureflex đã thực sự trở thành sự lựa chọn hàng đầu của các kiến trúc sư và chủ đầu tư. Sản phẩm này là giải pháp thay thế cho các vật liệu truyền thống được ưa chuộng.





Tấm bê tông Duraflex có cấu trúc đồng nhất từ lõi đến bề mặt 
Tấm bê tông Duraflex có cấu trúc đồng nhất từ lõi đến bề mặt 

Chứng nhận của tấm bê tông Duraflex

Tấm Duraflex là sản phẩm chất lượng cao, được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại của tập đoàn Saint Gobain Pháp. Tạo ra những sản phẩm siêu bền, thời gian sử dụng lên đến hơn 50 năm.

Duraflex được biết đến là một trong số ít những vật liệu xây dựng, đạt tiêu chuẩn xanh Green Label của Singapore. Dành cho những sản phẩm thân thiện với môi trường, bảo vệ sức khỏe cho người tiêu dùng.

Chứng nhận Trusted Green là thước đo chuẩn xác, cung cấp những bằng chứng về hành động thân thiện với môi trường, tiết kiệm năng lượng. Bên cạnh đó là việc an toàn sức khỏe và nghề nghiệp, có trách nhiệm và nhiều quyết định mang tính chất đột phá hướng đến tiêu dùng bền vững.

Các ứng dụng của tấm Duraflex ra sao?

Sau khi đã tìm hiểu được những ưu điểm vượt trội của sản phẩm này, chúng ta sẽ cùng nhau xem các ứng dụng thực tiễn của vật liệu trong đời sống. Một trong những điều làm người dùng cảm thấy yêu thích sử dụng tấm bê tông Duraflex chính là tính ứng dụng cao.

Ứng dụng lót sàn nhà, sàn nâng

Đối với hạng mục làm sàn đúc giả, sàn nâng hay lót sàn nền nhà thì bạn nên ưu tiên sử dụng các tấm bê tông có độ dày khoảng 16mm đến 18mm. Nhờ vào đặc tính có khả năng chịu tác động va đập, chịu tải cao.

Đồng thời, sản phẩm còn tiết kiệm được chi phí đến 10% so với những tấm cứng tương đương khác đang xuất hiện trên thị trường hiện nay. Ngoài ra, vật liệu này có thể ứng dụng lót sàn nhà dân dụng, quán ăn, quán cafe, gác lửng,… đảm bảo mọi yếu tố kỹ thuật và tải trọng.





Tấm Duraflex là sản phẩm chất lượng cao, được sản xuất trên công nghệ hiện đại.
Tấm Duraflex là sản phẩm chất lượng cao, được sản xuất trên công nghệ hiện đại.

Ứng dụng trong việc lót mái

Với khả năng chịu nước, chịu ẩm cao và tính chống chịu được những điều kiện khắc nghiệt từ môi trường. Nhờ đó mà tấm bê tông Duraflex có thể được sử dụng phổ biến trong việc làm lót mái. Thay thế các kết cấu mái đúc bằng bê tông truyền thống.

Chưa hết, tấm Duraflex được sử dụng cho mái lớp với đặc tính hấp thụ nhiệt thấp. Hệ số hấp thụ nhiệt của sản phẩm này ở mức khoảng 0.10 W/moC, thấp hơn nhiều loại vật liệu khác trên thị trường.

Làm vách ngăn bằng bê tông Duraflex

Tấm vách ngăn từ bê tông Duraflex có tính bền bỉ, cách âm và cách nhiệt tốt, hoàn toàn không thấm nước. Do đó, đây là giải pháp hiệu quả thay thế cho những hệ thống xây bằng gạch hoặc xi măng.

Thêm vào đó, chính là cấu trúc khá nhẹ nhàng dễ dàng cho việc thi công, tiết kiệm được phần lớn chi phí và rút ngắn được thời gian xây dựng.

Không chỉ đơn giản là vách ngăn, chúng ta còn có thể sử dụng sản phẩm này làm tường nhẹ thay thế tường gạch truyền thống. Nhưng vẫn có thể đảm bảo các yêu cầu về mặt kỹ thuật, độ bền và cả tính an toàn cao cho gia đình.





Tấm vách ngăn từ bê tông Duraflex có tính bền bỉ, cách âm và cách nhiệt tốt
Tấm vách ngăn từ bê tông Duraflex có tính bền bỉ, cách âm và cách nhiệt tốt

Ứng dụng tấm bê tông Duraflex làm homestay tuyệt đẹp

Hiện nay phong trào làm homestay tại những khu du lịch đang là xu hướng của nhiều bạn trẻ. Bởi hình thức nhà ở này là một dạng lắp ghép được sử dụng các loại vật liệu nhẹ kết hợp với một số hệ thống khung.

Đa phần hệ vách và sàn đều được làm từ tấm xi măng do đó với các tính năng ưu việt của tấm Duraflex, việc làm homestay trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Báo giá tấm bê tông Duraflex là bao nhiêu?

Giá tấm bê tông Duraflex bao nhiêu vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu của người tiêu dùng. Bởi sản phẩm này là vật liệu phổ biến ở Việt Nam được ứng dụng nhiều trong hạng mục làm trần, vách ngăn, sàn nhà,… Chi phí của vật liệu này thấp hơn và thời gian thi công nhanh chóng.

Chúng tôi hiểu rằng một sản phẩm có chất lượng tốt đến đâu nếu giá thành không thật sự hợp lý cũng không thể thu hút và đến được tay người tiêu dùng.

Với mục tiêu mang đến sản phẩm tốt nhất đến với tay của người tiêu dùng Việt, sứ mệnh của nhà phân phối luôn nỗ lực để có được mức giá tốt nhất cho khách hàng. Để họ có cơ hội được tiếp cận, sử dụng sản phẩm một cách rộng rãi.

Chính vì thế, bảng báo giá vật liệu này sẽ luôn được cập nhật thường xuyên, phụ thuộc vào tỷ giá của thị trường.

Kết luận

Bài viết trên đây đã cung cấp những thông tin chi tiết nhất về tấm bê tông Duraflex cũng như ứng dụng của sản phẩm vào thực tế đời sống. Hy vọng với sự chia sẻ này của chúng tôi sẽ giúp bạn có thêm cho mình những kiến thức bổ ích. Từ đó lựa chọn được loại vật liệu bản thân ưng ý nhất nhé!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Tin mới cập nhật

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

3 giờ trước

Thủy sản Minh Phú báo lãi quý I/2024 đạt gần 25 tỷ đồng, giảm 34% so với cùng kỳ

4 giờ trước

Chứng khoán đã thoát hiểm nhưng vẫn còn áp lực bán

4 giờ trước

TikTok để lại “miếng bánh” hàng tỷ USD nếu rút khỏi thị trường Mỹ

4 giờ trước

Bức tranh ngành thép quý I/2024: “Ông lớn” Hòa Phát tiếp tục hồi phục, nhóm tôn mạ được nhận định là điểm sáng

4 giờ trước