Top 5 Sàn Giao Dịch Tiền Điện Tử Lớn Nhất Thế Giới 2022

Thứ năm, 12/05/2022-10:05
Các bạn đang có nhu cầu tìm hiểu về tiền điện tử và sàn giao dịch và muốn biết có những sàn giao dịch nào lớn nhất, uy tín nhất? Bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho các bạn thông tin sơ lược về Top sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất hiện nay. Đây là thông tin chúng tôi tìm hiểu được cũng như tạm sắp xếp theo mức độ uy tín và tin cậy được đánh giá mà chúng tôi biết.

Sàn giao dịch tiền điện tử
Sàn giao dịch tiền điện tử

Trên sàn giao dịch, các đồng tiền điện tử sẽ được niêm yết với thông tin cụ thể về giá cả, biến động giá và biểu đồ thị trường. Đây là nơi diễn ra các cuộc giao dịch, mua/bán giữa các nhà đầu tư với nhau. Những nhà đầu tư này thường có mục tiêu chung là để tạo ra lợi nhuận.

Tiền điện tử được đánh giá dựa trên 3 yếu tố chính đó là: khối lượng mua - bán, đơn vị phát hành và thông tin liên quan đến kinh tế & chính trị. Hiện nay, có hơn 400 sàn giao dịch phân rộng trên thế giới (theo thống kê của Coinmarketcap). Trong đó, sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất và uy tín nhất vẫn là Binance (Trung Quốc).

Top sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới hiện nay


Sàn Binance
Sàn Binance

1. Binance

Binance là sàn giao dịch Bitcoin và tiền điện tử hàng đầu thế giới, được thành lập bởi Changpeng Zhao ở Thượng Hải, Trung Quốc vào 2017. Hiện tại Binance đã vượt mặt các sàn lớn khác để nằm vị trí số 1 và CEO Changpeng Zhao cũng lọt vào top tỷ phú đô la có tốc độ giàu nhanh nhất thế giới.

Binance có những ưu thế vượt trội để các trader ưu tiên lựa chọn khi muốn tham gia vào lĩnh vực tiền điện tử như:

  • Tính thanh khoản cao: Sàn có khối lượng giao dịch cực lớn, có thể mua bán coin số lượng lớn bất cứ khi nào.
  • Phí giao dịch rẻ: Chỉ 0.1%, đặc biệt khi sử dụng Binance coin (BNB) để giao dịch thì phí giảm chỉ còn 0.075%.
  • Tốc độ giao dịch cực nhanh: Chỉ cần nhấn BUY/SELL thì gần như khớp lệnh ngay, đơn đặt hàng có thể được xử lý với số lượng 1.4 triệu đơn/s.
  • Hỗ trợ nhiều coin: Trader thoải mái lựa chọn coin mình thích để giao dịch bởi vì Binance hỗ trợ rất nhiều coin và token.
  • Phát hành coin sàn riêng: Là Binance Coin (BNB) và khi dùng sẽ được giảm phí giao dịch, và BNB cũng rất đáng để đầu tư.
  • Có app giao dịch trên Mobile: Có thể trade coin trên điện thoại với 02 phiên bản dành cho iOS và Android.
  • Giao diện trực quan: Có giao diện dễ nhìn, dễ sử dụng cho người mới.
  • Hỗ trợ nhiều ngôn ngữ: Hỗ trợ rất nhiều ngôn ngữ, gồm cả tiếng Việt.
  • Đội ngũ hỗ trợ chuyên nghiệp: Binance có nhiều trụ sở tại nhiều quốc gia trên thế giới và mỗi quốc gia đều có đội ngũ hỗ trợ riêng, trong đó có cả Việt Nam.
  • An toàn và bảo mật: Đội ngũ, hệ thống xử lý của Binance cực kì chuyên nghiệp với công nghệ bảo mật tối tân, vậy nên bạn có thể yên tâm khi để tiền trong ví của Binance. Từng bị hack nhưng có quỹ bảo hiểm người dùng (SAFU) cho nên người dùng Binance gần như không bị ảnh hưởng gì.

2. Coinbase


Sàn Coinbase
Sàn Coinbase

Sàn Coinbase Pro được thành lập vào 2016, trước đây nó có tên là GDAX sau đó vào tháng 05/2018 đã đổi tên thành Coinbase Pro. Coinbase Pro là sàn giao dịch tiền điện tử hàng đầu tại Mỹ và trên thế giới, thuộc sở hữu của công ty Coinbase Ltd, công ty nổi tiếng với dịch vụ ví tiền điện tử và có nền tảng trao đổi tiền điện tử như Bitcoin, Ethereum, Litecoin..

Coinbase được quản lý bởi cơ quan pháp lý của Hoa Kỳ nên rất an toàn và không sợ bị lừa đảo, nhưng đáng tiếc là hiện tại sàn Coinbase mới hỗ trợ mua bán tiền điện tử tại 32 quốc gia khác trên thế giới.

3. Sàn FTX

Sàn FTX là sàn giao dịch thành lập bởi một trong những Maker có tiếng trong thị trường tiền điện tử và cung cấp thanh khoản lớn nhất thế giới đó là Alameda Research. Tuy sàn FTX mới thành lập, nhưng cũng khẳng định được vị thế của mình trong không gian trao đổi tiền điện tử.

Sàn FTX được đưa ra thị trường vào tháng 04/2019 bởi các nhà giao dịch tiền điện tử Sam Bankman-Fried (CEO) và Gary Wang (CTO, đồng thời Bankman-Fried cũng là đồng sở hữu của quỹ đầu tư Alameda Research. Alameda Research là quỹ đầu tư được thành lập vào tháng 10/2017. Từ đó đến nay, quỹ đã quản lý hơn 100 triệu USD tài sản tiền điện tử, có khối lượng giao dịch từ 600 triệu USD lên đến 1,5 triệu USD mỗi ngày.

Đồng thời, quỹ Alameda Research cũng là nhà hỗ trợ chính cho sàn FTX. Nhờ đó mà FTX có quyền truy cập vào các orderbook hàng đầu trong ngành. Trụ sở hoạt động chính của FTX là ở HongKong. Sàn giao dịch thuộc sở hữu của FTX Trading Limited, công ty được thành lập tại Antigua và Barbuda. Thị trường tiền điện tử đang ngày càng phát triển, FTX nổi bật lên như một sàn giao dịch đa dạng sản phẩm có nhiều tính năng ưu việt.

Sàn FTX hiện là một trong các sàn dẫn đầu về khối lượng giao dịch tiền điện tử. Đội ngũ phát triển của sàn FTX đang liên tục cải thiện dịch vụ và sản phẩm sáng tạo nhằm mang tới cho người dùng các tính năng ưu việt nhất.

4. Kraken


Sàn Kraken là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất trên thế giới
Sàn Kraken là một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất trên thế giới

Kraken là sàn giao dịch tiền điện tử, cung cấp các giao dịch tiền ảo như Bitcoin và Ethereum, là hai loại tiền ảo rất phổ biến hiện nay, giao dịch ký quỹ và dark pool (dark pool là sàn chứng khoán tư nhân, là nơi các nhà đầu tư - thường là các tổ chức tài chính lớn và cá nhân có vốn đầu tư cao thực hiện những giao dịch bí mật). Các giao dịch có sẵn trên toàn thế giới và tại hầu hết các tiểu bang Hoa Kỳ. Các ưu điểm của Kraken:

  • Tính thanh khoản cao: Nhanh chóng, các giao dịch lớn được thực hiện bí mật.
  • Độ tin cậy: Là nền tảng hợp pháp, có hỗ trợ 24/7/365.
  • Phí giao dịch rẻ: Phí của người bán là 0.16%, phí người mua là 0.26%
  • Hỗ trợ nhiều coin: Kraken cung cấp những giao dịch mua bán các đồng tiền phổ biến và thanh khoản một số loại tiền tệ ít được sử dụng.
  • Có app trên Mobile: Chỉ cung cấp cho hệ thống iOS và không hỗ trợ Android tuy nhiên có thể truy cập thông qua trình duyệt web trên bất kỳ thiết bị nào.
  • Kiểm toán dự trữ: Kraken là sàn giao dịch đi tiên phong trong việc kiểm toán được xác minh bằng mật mã.
  • Xác thực 02 yếu tố: Cung cấp xác thực 02 yếu tố và mã hóa PGP.
  • Giao dịch ký quỹ (Margin Bitcoin): Với đòn bẩy tài chính lên tới x5 tài khoản.
  • An toàn và bảo mật: Sử dụng kho lạnh để lưu trữ tiền điện tử của khách hàng, bảo đảm tài sản an toàn. Tuy nhiên vào 2016, một số tài khoản Kraken đã bị hack, nguyên nhân là do người dùng không cho phép xác thực 02 yếu tố.

5. Bitfinex

Bitfinex là một sàn trao đổi tiền điện tử hàng đầu thế giới được thành lập vào 2012 tại quần đảo Virgin thuộc nước Anh và thuộc sở hữu của công ty iFinex Inc, Bitfinex có trụ sở hoạt động ở khắp trên thế giới như Hồng Kông, Đài Loan, London,v.v... Các ưu điểm của Bitfinex:

  • Tính thanh khoản cao.
  • Phí giao dịch hợp lý: Phí của người bán là 0.1%, phí của người mua là 0.2%
  • An toàn và bảo mật.
  • Hỗ trợ giao dịch Fiat: Người dùng có thể mua bán coin với tiền pháp định như USD, EUR, JPY, GBP.
  • Hỗ trợ giao dịch OTC: Có thể mua bán trực tiếp với người dùng khác mà không phải thông qua các lệnh, tự đưa ra mức giá mong muốn, và có giá trị giao dịch tối thiểu phải đạt tới 100.000 USD.
  • Ứng dụng trên điện thoại: Hỗ trợ cả iOS và Android.
  • Giao dịch ký quỹ: Với đòn bẩy là 3.3x.
  • Hỗ trợ nhiều loại lệnh: Ngoài Limit (lệnh giao dịch thông thường) thì còn có các lệnh khác gồm Market, Stop, Trailing Stop, Fill or Kill, Post Only, One Cancels Other, Hidden Order.
  • Giao diện thân thiện: Thiết kế chuyên nghiệp, trực quan.
  • Quy trình niêm yết nghiêm ngặt: Chỉ niêm yết đồng coin phổ biến và ít xuất hiện token.

Và có một vài điểm trừ cho sàn đó là: Chưa hỗ trợ tiếng Việt, tính thêm phí nạp tiền nếu nạp ít hơn 1000 USD, khó sử dụng đối với người dùng mới, hỗ trợ ít coin và token, thời gian nạp và rút tiền hơi lâu.

Lời kết

Trên đây là danh sách các sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất trên thế giới, hy vọng đã mang đến thông tin hữu ích đến các bạn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Việc mất 10 tiếng để làm được AI hoàn thành trong 10 giây: Các sinh viên tài chính ngân hàng chuẩn bị mất việc?

Bitcoin trở thành tài sản có giá trị lớn thứ 8 toàn cầu

Mặt trái của AI: Tiêu thụ điện năng ở mức khổng lồ

Kỷ nguyên công nghệ gia tăng áp lực cạnh tranh giữa các doanh nghiệp bất động sản

Hé lộ 3 kênh podcast ‘giải ngố đầu tư’ dành cho người mới bắt đầu

Top 5 bóng hồng quyền lực trong làng công nghệ thế giới

5 tiêu chí tham gia cơ chế thử nghiệm cho vay ngang hàng - P2P Lending

Gen Z “sống chất” với phong cách tài chính 4.0: Luôn biết cách “tích tiểu thành đại”, “xung phong” lan tỏa tài chính số

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

8 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

8 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

8 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

9 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

9 giờ trước