Sale online là gì? Phương thức tăng doanh thu khi sale online

Thứ tư, 30/11/2022-10:11
Sale online hiện đang là một trong những hình thức bán hàng phổ biến và được nhiều người sử dụng rộng rãi vì có thể bán hàng được xuyên quốc gia. 

Sale online là gì?

Hiện nay khi thời đại công nghệ đang phát triển mạnh mẽ thì đi kèm với nó là những công việc mua bán online dần trở nên phổ biến hơn. Trong đó, sale online là một kênh bán hàng online được biết đến như một hình thức thương mại điện tử.

Sale online hiểu theo cách đơn giản nhất chính là các công việc giao dịch trao đổi mua bán đều được thực hiện thông qua Internet, chứ không phải là hình thức mua bán truyền thống đến tận nơi để xem hàng. Nhờ vào hình thức mua bán online mà mọi người dễ dàng tiếp cận với sản phẩm một cách đa dạng, đồng thời tiết kiệm được tối đa thời gian thanh toán.


Nhờ vào hình thức mua bán online mà mọi người dễ dàng tiếp cận với sản phẩm một cách đa dạng, đồng thời tiết kiệm được tối đa thời gian thanh toán. Ảnh minh họa
Nhờ vào hình thức mua bán online mà mọi người dễ dàng tiếp cận với sản phẩm một cách đa dạng, đồng thời tiết kiệm được tối đa thời gian thanh toán. Ảnh minh họa

Phương thức để tăng doanh thu từ việc sale online

1. Giới thiệu tập trung vào một số sản phẩm, dịch vụ trên trang bán hàng

Trên thực tế, chúng ta có thể thấy rất ít các công ty, doanh nghiệp kinh doanh đa dạng, tổng hợp các loại sản phẩm. Bởi lẽ khi tập trung vào ít sản phẩm thì công việc sale online sẽ tập trung mô tả và đặc tả được các đặc tính của sản phẩm thay vì dàn trải các sản phẩm khác. Nhờ đó, doanh số bán hàng cũng tăng nhanh hơn. Khi tập trung vào một vài sản phẩm thì chúng ta có thể nắm bắt những ưu điểm và nhược điểm của các sản phẩm đó. Nhờ vậy, chúng ta có thể tư vấn cho khách hàng một cách chính xác và nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn không kinh doanh nhiều mặt hàng khác mà có thể kinh doanh các sản phẩm liên quan đến sản phẩm chính. Ví dụ như bạn bán điều hòa nhiệt độ thì có thể hỗ trợ bán thêm cả các phụ kiện lắp đặt. 

2. Đăng ký sale online thông qua email 

Việc khách hàng mua bán phải đăng kí email trên trang chính sẽ giúp bạn thu thập thông tin và tạo ra được một tệp dữ liệu khách hàng để bạn có thể giữ liên lạc với họ, chăm sóc sau khi họ mua sản phẩm và giới thiệu những sản phẩm mới. Vì khách hàng trung thành là tệp khách hàng tiềm năng có thể giới thiệu cho bạn khách hàng mới. 

Do đó, khi đặt vị trí đăng ký email cần phải lưu ý để ở những vị trí dễ nhìn thấy và “đập vào mắt” khi khách hàng truy cập trang của bạn. Thông thường, các cửa hàng sẽ đặt địa chỉ đăng kí email ở phía trên cùng bên trái, theo cách khảo sát đây nơi bất cứ khách hàng nào cũng nhìn lên đầu tiên mỗi khi truy cập vào các trang web. Không nên đặt hộp thư này phía dưới khiến khách hàng mất công lăn chuột xuống dưới vì nhiều người không có thói quen xem xuống phía dưới có gì. 

3. Tiêu đề cần làm nổi bật lợi ích người dùng 

Tiêu đề bài viết là một trong những yếu tố quan trọng quyết định khách hàng có đọc bài hay không họ phải đọc bài thì mới quyết định mua hàng. Vì thế, ngay từ tiêu đề bạn cần phải làm nổi bật được tính ưu việt của sản phẩm qua đó sẽ tác động đến nhận thức của họ và giải quyết vấn đề họ đang phải đối mặt. sẽ giải quyết vấn đề mà họ đang quan tâm một cách tối ưu nhất. Đó chính là sức ảnh hưởng quan trọng đến độ hiệu quả của Sales online mà tiêu đề hướng tới. Cũng nhờ tiêu đề xây dựng thành công nên bạn mới đem về cho mình một lượng khách hàng mới đầy tiềm năng để khai thác cho những sản phẩm tiếp theo. 

4. Chứng minh mọi trở ngại của khách hàng đều có thể giải quyết

Mở đầu một bài viết giới thiệu sản phẩm hãy nêu ra những vấn đề khó khăn mà khách hàng đang gặp phải để đánh vào tâm lý của họ, tiếp đó sử dụng lý lẽ sắc bén chứng minh cho việc bạn có thể giải quyết hoàn toàn các vấn đề của họ gặp phải và chính những sản phẩm của bạn sẽ giúp khách hàng có cuộc sống thoải mái, dễ chịu hơn. 

5. Tránh tình trạng rao bán sản phẩm trước khi đưa ra thông tin

Đây là một điều cấm kỵ mà bạn không được mắc phải vì thế không bao giờ bạn được đi thẳng vào vấn đề bằng cách bán hàng. Hãy cung cấp các thông tin khách hàng cần thiết để đủ thu hút họ rồi mới bắt đầu đi vào việc gợi ý bán các sản phẩm phù hợp đáp ứng nhu cầu của họ. Đây là các bước cần thiết để tạo được sự tin tưởng của khách hàng đối với cửa hàng và sản phẩm của bạn. 


Khi sale online bạn sẽ phải sử dụng hàng loạt các công cụ hỗ trợ để chạy quảng cáo từ facebook đến Tiktok hay Instagram và thậm chí trên trang web cũng cần phải chạy quảng cáo và viết bài PR. Ảnh minh họa
Khi sale online bạn sẽ phải sử dụng hàng loạt các công cụ hỗ trợ để chạy quảng cáo từ facebook đến Tiktok hay Instagram và thậm chí trên trang web cũng cần phải chạy quảng cáo và viết bài PR. Ảnh minh họa

6. Hình ảnh chất lượng, phù hợp

Những hình ảnh về sản phẩm là một điều mà khách hàng mua hàng online rất quan tâm vì họ không thể đến xem hàng trực tiếp. Thông qua việc này thì doanh nghiệp cũng có thể tăng thêm độ tin cậy, tính chân thực cũng như sự an toàn đối với khách hàng. Do đó, hình ảnh đưa lên cần phải có chất lượng cao, phù hợp nội dung bài viết, miêu tả chính xác sản phẩm.

7. Áp dụng phương pháp Upselling và Cross-selling 

Đây là hai hình thức cực kì cần thiết nếu muốn tăng doanh thu bán hàng khi xác định được khách hàng thật sự đã có nhu cầu mua sản phẩm, thì bạn có thể áp dụng upselling để giới thiệu thêm các sản phẩm có những đặc tính nổi trội hơn và đi kèm với một mức giá cao hơn. Ví dụ như khi giới thiệu một chiếc máy tính cùng phân khúc như vậy nhưng có bộ nhớ lớn hơn và hình thức đẹp hơn sẽ là một gợi ý tuyệt vời cho khách hàng yêu thích cái đẹp. Còn với hình thức Cross-selling nghĩa là sau khi khách hàng đã chốt sản phẩm bạn có thể giới thiệu về các công cụ hỗ trợ đi kèm, ví dụ như với máy tính bạn có thể giới thiệu thêm các phụ kiện như chuột, dán máy tính... 

8. Quy trình theo dõi phù hợp để tối đa hóa doanh thu

Theo dõi khách hàng và người đăng ký cũng là một cách để tăng doanh thu bán hàng online. Ví dụ như khi khách hàng nhắn tin đến bạn có thể sử dụng hệ thống tự động trả lời (email tự động) thay vì việc khách hàng nói chuyện một mình không có ai trả lời. Đối với những người còn đang phân vân bạn có thể vào tư vấn trực tiếp sau những tin nhắn tự động nhưng đó cũng là cách để giữ chân khách hàng.

Thậm chí, với những khách hàng đăng ký theo dõi cửa hàng cũng cần nhận được những tin nhắn chào mừng đến với cửa hàng online của bạn, đó sẽ là lý do để thu hút khách hàng vào trang của bạn xem thêm các sản phẩm khác. Theo dõi các khách hàng hiện tại cũng quan trọng vì thông qua đó bạn có thể biết được xu hướng khách hàng đang thích sản phẩm gì, mối quan tâm của họ đến các sản phẩm nào. Thông qua đó bạn sẽ tập trung vào những sản phẩm đang được quan tâm đồng thời cần phải theo dõi xem phương thức thanh toán và mua bán nào được yêu thích nhất. 

Kỹ năng cần có của admin sale online 

1. Kỹ năng quản trị fanpage và website bán hàng

Quản trị fanpage và website bán hàng là một trong những kỹ năng cơ bản mà bất cứ một admin sale online nào cũng phải học và làm được. Đây là kĩ năng giúp bạn luôn theo dõi được các chỉ số của fanpage cũng như website bán hàng, qua đó đánh giá được khách hàng nào thường xuyên vào xem cửa hàng và các khung giờ truy cập của họ ra sao, tốc độ trả lời tin nhắn phản hồi của khách hàng có nhanh hay không... 

2. Kỹ năng viết tốt để mô tả sản phẩm

Để bán được bất kỳ một sản phẩm nào trên nền tảng online thì điều bắt buộc là phải có những mô tả về sản phẩm để khách hàng hiểu được họ đang cần mua gì. Trong đó, bài viết phải đảm bảo được tính chân thực, thu hút và hấp dẫn khách hàng từ những câu chữ đầu tiên thì mới có thể lôi kéo họ đọc hết phần dưới của bài viết. Ngay từ tiêu đề đã phải giật tít để kích thích khách hàng đọc bài và muốn mua sản phẩm của bạn. 

3. Kỹ năng xử lý tình huống và khiếu nại của khách hàng

Dù có vấn đề gì xảy ra thì không bao giờ được quên nguyên tắc “Khách hàng là thượng đế” và khách hàng luôn đúng. Nếu như khách hàng có những phản hồi không tốt về sản phẩm thì trước tiên chắc chắn bạn phải xin lỗi để khách hàng nguôi giận và cảm thấy được tôn trọng từ đó tạo ra tâm lý ở bậc cao hơn có thể rộng lượng bỏ qua chuyện nhỏ nhoi.

Tiếp đó hãy tìm hiểu lý do mà khách hàng đang gặp phải đó là do lỗi của sản phẩm hay do trục trặc khi sale online tư vấn cho khách hàng. Nếu lỗi phát sinh do phía doanh nghiệp, công ty thì nhất định phải làm dịu lòng khách hàng bằng cách tặng quà cho những lần mua sau và đổi trả sản phẩm lỗi cho khách hàng trong lần này.

Nếu lỗi phát sinh không phải do phía nhà sản xuất hay cửa hàng mà khách hàng vẫn muốn gây khó dễ thì bạn cần phải cương quyết hơn trong việc xử lý bằng cách chụp lại các đoạn đối thoại và sẵn sàng đối chất với khách hàng trực tiếp để giải quyết vấn đề triệt để. 

4. Kỹ năng sử dụng các nền tảng mạng xã hội

Khi sale online bạn sẽ phải sử dụng hàng loạt các công cụ hỗ trợ để chạy quảng cáo từ facebook đến Tiktok hay Instagram và thậm chí trên trang web cũng cần phải chạy quảng cáo và viết bài PR. Vì thế, việc sử dụng và tương tác trên các nền tảng mạng xã hội hay diễn đàn cũng là một cách để bạn quảng bá sản phẩm của cửa hàng một cách rộng rãi cho nhiều người khác biết đến hơn. 


Để bán được bất kỳ một sản phẩm nào trên nền tảng online thì điều bắt buộc là phải có những mô tả về sản phẩm để khách hàng hiểu được họ đang cần mua gì. Ảnh minh họa
Để bán được bất kỳ một sản phẩm nào trên nền tảng online thì điều bắt buộc là phải có những mô tả về sản phẩm để khách hàng hiểu được họ đang cần mua gì. Ảnh minh họa

Sale online là một trong những phương thức bán hàng được sử dụng rộng rãi nhất hiện nay và hầu như cửa hàng nào cũng phải sử dụng đến phương pháp này song song với bán hàng truyền thống để tăng doanh thu.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Thị trường chung cư khu vực phía Nam đang diễn biến ra sao?

7 giờ trước

Lợi thế của các căn hộ sắp bàn giao

8 giờ trước

 Bất động sản nhận nguồn vốn rẻ từ ngân hàng 

8 giờ trước

Dòng tiền rẻ vẫn ở ngoài thị trường, chứng khoán nhận hơn 2 tỷ USD trong một năm

8 giờ trước

Số cửa hàng tiện lợi tăng nhanh: Doanh nghiệp bán lẻ lo giữ thị phần

8 giờ trước