Phần mềm quản lý bất động sản là gì? Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý BĐS

Thứ hai, 26/09/2022-09:09
Quản lý nhiều dự án cùng lúc và hàng trăm sản phẩm khác nhau khiến doanh nghiệp dễ bị nhầm lẫn thông tin. Bên cạnh đó việc theo dõi tình hình kinh doanh cũng trở nên phức tạp hơn. Chính vì vậy, phần mềm quản lý BĐS ra đời và trở thành giải pháp hỗ trợ quản trị doanh nghiệp hữu ích dành cho nhà quản lý hiện nay. Vậy phần mềm quản lý bất động sản là gì? Những chức năng quan trọng mà doanh nghiệp nên biết.

Tìm hiểu phần mềm quản lý bất động sản là gì? 

Phần mềm quản lý bất động sản được thiết kế chuyên biệt để phù hợp với đặc thù kinh doanh của ngành bất động sản. Nhờ đó, các tính năng của phần mềm sẽ phù hợp với quy trình, quy định và đáp ứng mọi hoạt động kinh doanh của ngành kinh doanh bất động sản, nhà đất. 

Xu hướng áp dụng phần mềm trong vận hành, quản trị đang trở nên phổ biến hơn với doanh nghiệp kinh doanh, quản lý bất động sản. Việc ứng dụng công nghệ để xây dựng quy trình quản lý chuyên nghiệp, thay đổi cách vận hành là thực sự cần thiết cho mọi tổ chức, doanh nghiệp.

Nhờ các ứng dụng này mà việc quản lý khách hàng, công việc, nhân viên trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn. Được tích hợp nhiều tính năng sát với thực tế, cần thiết cho các hoạt động, các app này có khả năng giúp công ty bất động sản hoàn thành nhiều công việc phức tạp mà không cần nhiều thời gian hoặc nhiều người để hoàn thành.


Tìm hiểu phần mềm quản lý bất động sản là gì? 
Tìm hiểu phần mềm quản lý bất động sản là gì? 

Lý do doanh nghiệp cần phần mềm quản lý dự án bất động sản?

Có rất nhiều lý do để doanh nghiệp nên triển khai sử dụng phần mềm bất động sản trong kinh doanh. Sau đây là một số lý do cơ bản:

Chuẩn hóa quy trình làm việc và kinh doanh 

Phần mềm quản lý bất động sản là một trong những công cụ giúp doanh nghiệp xây dựng quy trình làm việc và vận hành một cách chuyên nghiệp.

Theo đó, mọi hoạt động kinh doanh đều được điều hành trên cùng một hệ thống. Mỗi bộ phận sẽ thực hiện công việc trên một hoặc một vài phân hệ với chức năng riêng. 

Thông tin liên kết giữa các phòng ban sẽ được cập nhật liên tục và kế thừa lẫn nhau. Nhân viên sẽ không phải nhập liệu lại các trường thông tin đã có trước đó. Quy trình vận hành chặt chẽ giúp cho dữ liệu có tính chính xác cao và hiệu quả làm việc cũng được cải thiện hơn.

Cung cấp thông tin chính xác, nhanh chóng 

Dữ liệu luôn được cập nhật theo thời gian thực là một trong những yếu tố giúp doanh nghiệp kiểm soát tốt tình hình kinh doanh. Với các phần mềm quản lý BĐS, các thông tin liên quan đến dòng tiền đổ vào, tiến độ thanh toán, tình trạng giỏ hàng sẽ được cập nhật liên tục theo thời gian thực. 

Nhờ đó mà hoạt động bán hàng trở nên đơn giản hơn. Nhân viên có thể chủ động trong việc tư vấn và hỗ trợ khách hàng. Ngoài ra, dữ liệu liên quan đến dòng tiền luôn được cập nhật liên tục.

Hệ thống sẽ tự động thông báo tiến độ thanh toán của từng khách hàng để thúc đẩy quá trình thanh toán cho doanh nghiệp.


Phần mềm quản lý BĐS cung cấp thông tin chính xác và nhanh chóng
Phần mềm quản lý BĐS cung cấp thông tin chính xác và nhanh chóng

Tiết kiệm chi phí, nguồn lực

Với các hoạt động thông thường trước đây của các công ty BĐS, khối lượng công việc khổng lồ sẽ khiến cho nhân viên mất nhiều thời gian hơn. Tuy nhiên, khi sử dụng app quản lý thì vấn đề này sẽ được loại bỏ hoàn toàn.

Các công ty kinh doanh trong lĩnh vực bất động sản sẽ không cần thuê nhiều nhân viên mà vẫn điều hành các hoạt động vẫn được diễn ra một cách bình thường. Nhờ đó nên tiết kiệm thêm cho công ty một khoản phí lớn.

Bảo mật thông tin 

Sức cạnh tranh từ thị trường bất động sản vô cùng lớn. Vì vậy việc bảo mật thông tin là yêu cầu đặc biệt quan trọng. Vì vậy các phần mềm quản lý bất động sản được thiết kế để dễ dàng phân quyền và bảo mật thông tin của nhân viên, khách hàng và các dữ liệu kinh doanh. 

Mỗi một bộ phận trong doanh nghiệp chỉ được truy cập một phần thông tin ứng với quyền hạn và chức vụ của mình. Các thông tin về khách hàng được bảo mật hoàn toàn giữa các nhân viên kinh doanh. Chỉ nhân viên tư vấn và quản lý mới được theo dõi thông tin khách hàng.


Phần mềm quản lý giúp bảo mật thông tin tuyệt đối 
Phần mềm quản lý giúp bảo mật thông tin tuyệt đối 

Kiểm soát tất cả biểu mẫu 

Đặc thù của ngành bất động sản là có rất nhiều giấy tờ, hợp đồng, biểu mẫu khác nhau. Một số giấy tờ quan trọng như phiếu đặt cọc, chuyển nhượng, giữ chỗ, hợp đồng mua bán, phụ lục hợp đồng,...

Chính vì vậy việc quản lý dễ gặp phải tình trạng nhầm lẫn hay sai sót. Nhưng khi sử dụng hệ thống phần mềm BĐS, mỗi loại giấy tờ, hợp đồng, biểu mẫu sẽ được quản lý với một mã riêng. Khi cần truy xuất thông tin, người dùng chỉ cần nhập mã loại giấy tờ đó, hệ thống tự động trả về đầy đủ các thông tin.

Quá trình này diễn ra vừa nhanh chóng vừa giảm tải được khối lượng công việc cho bộ phận quản lý. Bên cạnh đó cũng giúp doanh nghiệp hạn chế việc lưu trữ quá nhiều biểu mẫu, hợp đồng.


Phần mềm quản lý giúp kiểm soát giấy tờ dễ dàng
Phần mềm quản lý giúp kiểm soát giấy tờ dễ dàng

Lợi ích khi sử dụng phần mềm quản lý bất động sản là gì?

Chắc hẳn vẫn còn nhiều người chưa biết lợi ích của phần mềm quản lý bất động sản là gì? Một số lợi ích có thể kể đến như:

Giảm chi phí và tăng lợi nhuận tối đa

Với khả năng đồng bộ hóa với các phần mềm khác mà doanh nghiệp đang sử dụng, toàn bộ nhân viên từ chăm sóc khách hàng, nhân sự, hành chính, nghiên cứu và tiếp thị thị trường,...có thể chủ động check chéo công việc của nhau. Từ đó giúp giảm thiểu tối đa quy trình làm việc truyền thống và đem lại hiệu quả vận hành lại cao hơn.

Nhắc nhở bảo trì cơ sở vật chất 

Việc thu hồi vốn và nâng cao giá trị bất động sản sẽ được nâng lên rõ ràng nếu doanh nghiệp biết cách khắc phục những sai sót đúng lúc, đúng chỗ. VIệc bảo trì cơ sở vật chất giúp tài sản không bị xuống cấp và có giá trị sử dụng lâu dài. 

Như vậy thì doanh nghiệp mới có thể khai thác triệt để giá trị sử dụng của nó. Với tính năng tự tìm sai sót, nhắc nhở lịch bảo trì của phần mềm quản lý bất động sản thì việc này sẽ không bao giờ bị lãng quên.


Lợi ích khi cài đặt phần mềm quản lý bất động sản là gì?
Lợi ích khi cài đặt phần mềm quản lý bất động sản là gì?

Tăng mức độ uy tín 

Có thể bạn chưa biết, ứng dụng quản lý bất động sản còn có nhiệm vụ đặc thù đó là cảnh báo các dự án rủi ro và trường hợp đầu tư xấu. Chính nhờ tính năng đặc biệt này, các chủ đầu tư có thể đưa ra lời tư vấn chi tiết nhất cho khách hàng của mình để họ có phương án đầu tư tốt nhất. 

Điều này góp phần không nhỏ giúp tạo ra uy tín cũng như tính chuyên nghiệp trong lòng khách hàng. Từ đó nâng cao danh tiếng và vị thế của doanh nghiệp trên thị trường bất động sản.

Gợi ý phần mềm quản lý bất động sản nhà môi giới nên dùng

Nếu bạn đọc đang tìm kiếm một phần mềm quản lý bất động sản tập trung, tối ưu, nhiều công năng và dễ sử dụng thì có thể tham khảo phần mềm Meey CRM. Ứng dụng này hiện có cả phiên bản mobile và phiên bản web. 

Meey CRM là ứng dụng được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư công nghệ dày dặn kinh nghiệm, sản phẩm có nhiều tính năng vượt trội và các điểm ưu Việt tạo nên sự khác biệt với các phần mềm tương tự khác trên thị trường.

Với Meey CRM, nhà môi giới bất động sản có thể thực hiện nhiều công việc quản lý trên cùng một ứng dụng như: quản lý khách hàng, quản lý quỹ hàng, quản lý nhu cầu, quản lý đội nhóm,...

Sử dụng Meey CRM giúp bạn tối ưu thời gian và công sức làm việc, tăng tỷ lệ chốt đơn và gia tăng x2 doanh số mà dữ liệu vẫn được bảo mật tuyệt đối và lưu trữ lâu dài.


Meey CRM- phần mềm quản lý bất động sản nhà môi giới nên dùng
Meey CRM- phần mềm quản lý bất động sản nhà môi giới nên dùng

Lời kết

Bài viết trên đây đã giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc phần mềm quản lý bất động sản là gì và lợi ích khi sử dụng ứng dụng quản lý BĐS. Hy vọng đã đem đến những thông tin hữu ích và giúp bạn làm việc một cách hiệu quả hơn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Việc mất 10 tiếng để làm được AI hoàn thành trong 10 giây: Các sinh viên tài chính ngân hàng chuẩn bị mất việc?

Bitcoin trở thành tài sản có giá trị lớn thứ 8 toàn cầu

Mặt trái của AI: Tiêu thụ điện năng ở mức khổng lồ

Kỷ nguyên công nghệ gia tăng áp lực cạnh tranh giữa các doanh nghiệp bất động sản

Hé lộ 3 kênh podcast ‘giải ngố đầu tư’ dành cho người mới bắt đầu

Top 5 bóng hồng quyền lực trong làng công nghệ thế giới

5 tiêu chí tham gia cơ chế thử nghiệm cho vay ngang hàng - P2P Lending

Gen Z “sống chất” với phong cách tài chính 4.0: Luôn biết cách “tích tiểu thành đại”, “xung phong” lan tỏa tài chính số

Tin mới cập nhật

Không hề tích cực hoàn toàn, AI còn tiềm ẩn nhiều "mặt trái" đáng sợ

54 phút trước

Ngành đường sắt và hàng không báo lãi đậm

1 giờ trước

Bất chấp lãi suất huy động tăng nhẹ, một số ngân hàng vẫn giảm lãi suất cho vay mua nhà

1 giờ trước

Nóng bỏng “cuộc chiến” cạnh tranh về giá của các nhà bán lẻ nội địa

5 giờ trước

Tháng 4/2024, PMI Việt Nam vượt ngưỡng 50 điểm

5 giờ trước