Người giàu mua nhà tưởng khó mà dễ: "Chốt đơn" căn biệt thự 100 tỷ đồng chỉ sau 5 ngày

Thứ sáu, 16/12/2022-08:12
Căn villa ven sông tại khu đô thị thuộc khu Nam TP. Hồ Chí Minh được nhà đầu tư chốt với mức giá gần 100 tỷ đồng sau 5 ngày. Điều đáng nói, anh Vinh mua căn biệt thự này ngay trong thời điểm thị trường bất động sản gặp khó thanh khoản. Điều này cho thấy "sóng" thị trường không ảnh hưởng mấy đến túi tiền của người giàu.

Người giàu mua bất động sản tưởng khó mà dễ

Theo Nhịp sống thị trường, anh Vinh, sống tại TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) là một nhà đầu tư có tài chính dồi dào. Mới đây, anh Vinh "xuống" khoản tiền lớn để sở hữu căn villa diện tích gần 300m2 trong một khu đô thị quy mô 26ha tại Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh. Căn biệt thự này có view sông và vị trí gần như đẹp nhất khu đô thị. Với mức giá lên tới gần 100 tỷ đồng/căn, nhưng việc giao dịch của nhà đầu tư này chỉ diễn ra trong khoảng thời gian khá ngắn.

Anh Vinh cho biết, cả vị trí lẫn tiện ích của dự án không có điểm chê. Căn nhà lại hợp hướng của hai vợ chồng anh nên quyết định xuống tiền. Điều đáng nói là anh Vinh mua căn biệt thự này ngay thời điểm thị trường bất động sản gặp khó thanh khoản. Điều này có thể cho thấy, "sóng" thị trường không mấy ảnh hưởng đến túi tiền của người giàu. Quan trọng là họ chọn dự án và bất động sản như nào để mua.

Theo tìm hiểu, nhà đầu tư này tham gia mua - bán nhà đất khá nhiều lần trên thị trường. Trong đó, đa số là những bất động sản trong các khu đô thị quy mô, compound. Có lẽ bởi vì có "gu" cũng như am hiểu về phân khúc nhà phố, biệt thự, villa nên việc ra quyết định nhanh với một bất động sản yêu thích, hạng sang không mấy khó khăn đối với anh.

Dù không chia sẻ nhiều về bí kíp chốt bất động sản hạng sang chỉ trong khoảng thời gian ngắn, nhưng theo cách nói chuyện của nhà đầu tư này cho thấy: Mức giá là yếu tố quan trọng nhưng không phải tất cả trong việc "quyết định" xuống tiền. Bên cạnh đó, giữa việc anh Vinh đặt mua biệt thự trong vài ngày và "ngắm nghía" trước đó là hai khoảng thời gian hoàn toàn khác nhau.


Người giàu vẫn âm thầm săn BĐS hạng sang lúc thị trường biến động
Người giàu vẫn âm thầm săn BĐS hạng sang lúc thị trường biến động

Nghĩa là, anh đã quan sát từ lâu rồi mới quyết định "xuống tiền" nhanh chóng như thế? "Cũng có thể hiểu như vậy. Nhưng, nếu nói không mấy quan tâm đến giá cả là không đúng", anh Vinh cho hay.

Có thể khó tin khi nhiều người bỏ ra hàng chục đến hàn trăm tỷ đồng để sở hữu một căn nhà. Và càng khó tin hơn khi điều này lại đang diễn ra trong bối cảnh thị trường gặp nhiều khó khăn. Nhưng thực tế, việc mua bán bất động sản hạng sang vẫn đang âm thầm diễn ra tại một vài dự án, khu vực. Tại đó, dòng tiền của nhà đầu tư có thể hướng đến việc đầu tư lâu dài hoặc để ở. Dù vậy, việc quyết định để ở hay đầu tư không xuất hiện ngay tại thời điểm họ "đặt tiền' bởi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác.

Nam Long Group mới đây giới thiệu ra thị trường cận Tết 96 căn biệt thự phiên bản giới hạn thuộc khu compound Park Village (nằm trong khu đô thị Waterpoint với quy mô 355h tại Long An) với mức giá khoảng từ 16.8 tỷ đồng/căn, diện tích từ 300-600m2. 

Những tưởng việc giới thiệu sản phẩm thời điểm này là "đi ngược" thị trường và rất khó thanh khoản. Tuy nhiên, theo tiết lộ của nhà phân phối khu compound này, hiện tại đã có hơn chục căn được khách hàng quan tâm giữ chỗ. Điều này cho thấy nhu cầu của giới nhà giàu đối với bất động sản cao cấp, hạng sang vẫn luôn hiện hữu. Điều quan trọng là họ nhìn vào yếu tố nào để xuống tiền. Một môi giới trong ngành cho biết, nhà đầu tư có tiền quyết định rất nhanh chóng nếu như bất động sản đã vào "tầm ngắm" nhờ dòng tiền dồi dào, có sẵn. Họ "nằm lòng" những gì họ thích.

Trước đó, ngay trong thời điểm dịch Covid-19 hoành hành, hơn 10 căn biệt thự, villa thuộc khu đô thị quy mô tại TP. Thủ Đức (TP. Hồ Chí Minh) cũng tìm được chủ nhân chỉ trong khoảng thời gian ngắn. Điều đáng nói là có những căn có giá lên tới 200 tỷ đồng vẫn giao dịch thành công, trong bối cảnh thị trường không ai đi mua nhà.

Hay như tại khu đô thị Mizuki Park tại Bình Chánh, TP. Hồ Chí Minh cũng tung ra dòng sản phẩm biệt thự vườn, biệt thự view kênh và biệt thự view sông với mức giá dao động từ 28-80 tỷ đồng/căn, theo đó, hơn 60 căn cũng chỉ bán trong khoảng thời gian vài tháng.

Điều này càng khẳng định rằng: Người giàu đi mua nhà tưởng khó mà dễ. Những dự án đáp ứng đúng "gu" của họ thì thanh khoản rất tốt, ít phụ thuộc vào diễn biến chung của thị trường.


Nhà đầu tư có tiền quyết định rất nhanh chóng nếu như BĐS đã vào “tầm ngắm” nhờ dòng tiền dồi dào, sẵn có
Nhà đầu tư có tiền quyết định rất nhanh chóng nếu như BĐS đã vào “tầm ngắm” nhờ dòng tiền dồi dào, sẵn có

Người giàu thích những bất động sản như thế nào?

Rất khó để người có tiền chia sẻ bí kíp lựa chọn bất động sản. 

Theo Bloomberg - đơn vị cung cấp thông tin tài chính toàn cầu từng chỉ ra rằng, trong vòng 2 năm qua, tỷ lệ người giàu đã tăng thêm 0,1%. Lợi nhuận có được từ các kênh đầu tư khác được giới siêu giàu "đổ" về bất động sản với mong muốn bảo toàn tài sản cũng như tránh các rủi ro lạm phát.

Cũng theo đơn vị này cho biết, các giao dịch mua bất động sản trong năm 2021 có giá từ 10 triệu USD trở lên đã tăng 112% tại Mỹ. Trong đó,  Los Angeles là khu vực ghi nhận nhiều giao dịch nhất, xếp vị trí tiếp theo là Manhattan và Palm Beach. Với những thị trường phát triển nhanh như Austin và ngoại ô Long Island, mỗi giao dịch bất động sản tăng hơn 400% giá trị. Bất động sản được giới siêu giàu xem như chìa khóa giúp gia tăng tài sản nhanh chóng.

Ngoài ra, một báo cáo khác của Knight Frank cũng chỉ ra rằng giá trị của 100 ngôi nhà đắt nhất thế giới đã tăng 8,4% vào năm 2021, trong khi năm 2020 chỉ là dưới 2%. Đây là mức tăng cao nhất ghi nhận được kể từ năm 2008 đến nay. 

Những con số trên cho thấy, trong mọi biến động của thị trường, bất động sản vẫn là kênh đầu tư hút giới siêu giàu.

Một chuyên gia trong ngành cho hay, những người giàu chi tiền cho bất động sản không chỉ để đầu tư mà còn để họ thể hiện đẳng cấp, địa vị xã hội, gu thẩm mỹ, hưởng thụ cá nhân, đáp ứng nhu cầu tận hưởng cuộc sống của họ. Những người này sẵn sàng chi bộn tiền để mua những trải nghiệm sống gần thiên nhiên, đáp ứng nhu cầu tận hưởng, giải trí cá nhân hay gắn kết gia đình. Có thể thấy, xu hướng này ngày càng rõ nét sau khi chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Ông Lê Quốc Kiên, một chuyên gia bất động sản cho biết, họ có xu hướng săn các bất động sản nâng tầm vị thế, khẳng định giá trị bản thân dựa vào độ khan hiếm hay tính biểu tượng của bất động sản. Chẳng hạn như nhà ở những khu vực đắt đỏ, mang tính biểu tượng nhưng hiếm có người bán, nhà mặt tiền nằm ở các trục đường chính quận trung tâm, shophouse thương mại ở các dự án, các căn biệt thự, villa view sông, hồ là phiên bản giới hạn trong các khu đô thị quy mô lớn.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ông David Jackson, Tổng giám đốc Colliers Việt Nam cho rằng, để khiến người giàu "xuống tiền" thì một dự án bất động sản hạng sang cần phải đáp ứng được nhiều tiêu chí xuất sắc bậc nhất.

Ông David nhấn mạnh, khi người giàu bỏ tiền mua biệt thự ven sông, họ đặc biệt quan tâm đến những trải nghiệm sống. Không chỉ riêng tại Việt Nam mà ở khắp nơi trên thế giới, người giàu có niềm ưa thích đặc biệt với biệt thự ven sông.

Bên cạnh đó, vị chuyên gia chỉ ra 4 yếu tố, được xem là "điểm huyệt" tác động mạnh đến quyết định mua bất động sản của những người có tiền.

Thứ nhất, phong thủy sông nước mang lại tài lộc, may mắn: Không chỉ riêng người giàu mà trong quan niệm của nhiều người, sông nước mang lại vận khí tốt, hạnh phúc và yên bình. Do đó, bất động sản ven sông mang lại tài lộc và may mắn cho gia chủ sở hữu chúng. Đó là lý do vì sao các căn biệt thự đơn lập, song lập view sông, hồ luôn có giá đắt đỏ, được giới nhà giàu ưa chuộng.

Thứ hai, người giàu đặc biệt quan tâm đến kiến trúc của căn nhà: Một căn nhà được giới thượng lưu lựa chọn đòi hỏi phải có kiến trúc đặc biệt sáng tạo, thậm chí là độc lạ. Trong đó, yếu tố hài hòa với thiên nhiên rất được coi trọng. Chuyên gia của Colliers Việt Nam cho biết, để đáp ứng được những yêu cầu này, đơn vị thi công cần phải nghiên cứu rất kỹ không gian xung quanh, địa hình, địa thế cũng như quan điểm thẩm mĩ của chủ nhân căn nhà.

Thứ ba, yếu tố cộng đồng cùng đẳng cấp: Được sinh sống cùng khu với những cư dân thành công, có vị thế trong xã hội được giới nhà giàu ưu tiên, bởi họ dễ dàng có thêm các mối quan hệ giá trị, giúp công việc kinh doanh thêm thuận lợi. Điều này thể hiện đẳng cấp, vị thế của bản thân họ. Theo đó, những khu đô thị xây dựng nổi bật yếu tố này sẽ được giới nhà giàu chú ý tới.

Thứ tư, thuận lợi di chuyển, ngay cả bằng đường sông: Đây cũng là điều dễ nhận thấy tại các khu compound quy mô lớn thuộc khu ven TP. Hồ Chí Minh. Khi giới nhà giàu ở trong các khu tác biệt, họ có thể di chuyển vào trung tâm bằng du thuyền một cách dễ dàng. Trong đó, những dự án có yếu tố an ninh đảo bảo, tiện ích xung quanh đầy đủ sẽ được người có tiền săn đón, sẵn sàng "xuống tiền". 

Về diễn biến thị trường bất động sản, trái với quan điểm "bắt đáy" thị trường vào năm 2023, nhiều chuyên gia cho rằng, giá bất động sản trong năm tới, đặc biệt là sản phẩm nhà ở vẫn sẽ tăng do có nhiều yếu tố tác động như điều chỉnh giá xăng dầu, chính sách thuế, lương cơ sở,... dẫn đến chi phí xây dựng đầu vào tăng. Đặc biệt là sự biến động của thị trường tài chính với dự báo lãi suất tăng cao cũng là một áp lực cho thị trường bất động sản nói chung và giá bán nhà ở nói riêng.

Các chuyên gia nhận định, phân khúc sản phẩm đáp ứng nhu cầu ở thực như thổ cư, nhà phố, đặc biệt là căn hộ chung cư vẫn sẽ được quan tâm và có thanh khoản tốt do nhu cầu của người dân luôn ở mức cao. Khi giá bán hợp lý và sản phẩm của chủ đầu tư uy tín, cộng với tiện ích đầy đủ, khách hàng có nhu cầu thực vẫn quyết định mua để sử dụng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Câu chuyện gia tăng quỹ đất và áp lực tài chính của doanh nghiệp bất động sản

1 giờ trước

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

2 giờ trước

Chậm có cơ chế rõ ràng, Việt Nam có thể vuột mất cơ hội trở thành trung tâm Fintech

2 giờ trước

Chuyên gia Leap CM nhận định triển vọng AI trong tương lai như thế nào?

3 giờ trước

Việt Nam sẽ là tâm điểm của thị trường bất động sản Châu Á?

5 giờ trước