Mừng lễ độc thân 11/11: Các sàn TMĐT ráo riết tung sale khủng

Thứ tư, 09/11/2022-11:11
Shopee, Lazada đã sẵn sàng cho ngày lễ độc thân 11/11 sắp tới. Khác với năm ngoái, năm 2022 có quy mô chương trình ưu đãi của một số sàn đã thay đổi.

Theo Zingnews, vào cuối tháng 10 mọi năm, các sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, Lazada, Tiki hay Sendo đều đã tất bật khởi động cho Ngày lễ độc thân - một trong những đợt cao điểm mua sắm lớn nhất năm tương tự Black Friday.

Ngày lễ độc thân 11/11 bắt nguồn từ Trung Quốc và được khởi xướng như một ngày hội mua sắm bởi gã khổng lồ Alibaba. Dù tới các thị trường khác nhau sẽ có những biến thể tên gọi khác nhau. 

Khi du nhập vào Việt Nam thì Ngày lễ độc thân là một sự kiện quan trọng cho các sàn TMĐT tung chương trình khuyến mãi lớn để kích cầu mua sắm, thu hút khách hàng vào giai đoạn cuối năm. Các chương trình được tung ra như đại hạ giá, tặng voucher, hoàn tiền, miễn phí giao hàng…


Ngày lễ độc thân là một sự kiện quan trọng cho các sàn TMĐT tung chương trình khuyến mãi lớn
Ngày lễ độc thân là một sự kiện quan trọng cho các sàn TMĐT tung chương trình khuyến mãi lớn

Trong bối cảnh lãi suất tăng cao, giá các loại mặt hàng ngày càng đắt đỏ cùng với xu hướng thắt chặt chi tiêu, thì Ngày độc thân sẽ càng hấp dẫn người tiêu dùng khi trở thành dịp hiếm hoi để mua sắm với giá thành phù hợp.

Các chương trình sale tương tự nhau

Đại diện Shopee cho hay, ngày 11/11 sẽ diễn ra chương trình “11.11 Siêu Sale - Sale Freeship lớn nhất năm”. Sàn TMĐT này đang chiếm thị phần lớn nhất Việt Nam, năm nay dự kiến tổ chức loạt chương trình ưu đãi như mã freeship, voucher giảm giá, voucher hoàn xu từ các gian hàng.

Bên cạnh đó, khách hàng có thể nhận hàng nghìn voucher giảm tới 50% giá trị sản phẩm cùng hàng loạt voucher miễn phí vận chuyển khi tham gia vào buổi livestream Shopee Live cùng nhà bán hàng và các thương hiệu.

Trong tháng 11 này, Shopee còn hợp tác với những đơn vị tổ chức hội thảo giới thiệu công cụ quảng bá. Đây sẽ là một chương trình đào tạo kiến thức bán hàng trực tuyến cho các doanh nghiệp kinh doanh trên sàn Shopee cải thiện chiến lược tiếp thị vào giai đoạn cao điểm mua sắm cuối năm.

"Với lợi thế sở hữu lượng người dùng ngày càng đông đảo, kết hợp hệ thống công cụ tiếp thị xu hướng mà shopee cung cấp. Sự kiện 11/11 tới đây sẽ hỗ trợ thương hiệu và nhà bán hàng tăng cường hiển thị trực tuyến, tiếp cận tệp khách mục tiêu để được các mốc doanh thu mới" - Đại diện Shopee khẳng định.


Các chương trình khuyến mãi tương tự những năm trước
Các chương trình khuyến mãi tương tự những năm trước

Cùng dịp này, Lazada cũng triển khai chương trình mua sắm “Sale Bom Tấn”. Khác với đối thủ, sự kiện này chỉ diễn ra trong 1 ngày duy nhất. 

Lazada cho biết, người tiêu dùng có thể áp dụng khuyến mãi "7 tầng" trong một đơn hàng, bao gồm giảm trực tiếp 50% toàn sàn, giảm chồng thêm 5 loại mã giảm giá kết hợp với các gói mua 1 tặng 1, mua nhiều giảm sâu…

Năm nay, sàn TMĐT này vẫn sẽ có chương trình đại nhạc hội kết hợp cả hình thức trực tuyến và trực tiếp với sự tham gia của loạt ca sĩ khách mời đình đám. Khán giả cũng sẽ có cơ hội để nhận các voucher với tổng giá trị lên tới 11 tỷ đồng.

Trên kênh livestream LazLive, khách hàng sẽ được tham gia các chương trình giải trí, tương tác với người bán hoặc KOC. Kể từ ngày 6/11, LazLive sẽ có các voucher và ưu đãi độc quyền tới từ một số thương hiệu như Samsung, Tresemme, Canifa, Clear, Lifebouy,...

Công ty mẹ của Lazada chính là Alibaba cũng sẽ tổ chức đồng thời một số trò chơi như Lazzie Star và Trúng Trọn Giỏ hàng Miễn Phí ngay trên nền tảng, giải thưởng là hàng triệu voucher cùng loạt voucher khuyến mãi lên tới 2 triệu đồng cho những vị khách may mắn nhất.

Đối với Tiki, sàn TMĐT này sẽ tổ chức tuần lễ mua sắm Astra Day 11.11, bắt đầu từ 7/11 đến 12/11. Sàn TMĐT Việt Nam đã hợp tác với khoảng 6.039 thương hiệu nhằm triển khai các ưu đãi lớn như giảm giá 50%, hoàn tiền 22%, miễn phí vận chuyển và vòng quay may mắn.

Bên cạnh đó, Tiki cũng cho phép một đơn hàng áp dụng 5 mã khuyến mãi cùng lúc từ sàn và các đối tác.

Sendo cũng là sàn TMĐT của Việt Nam hiện đang rầm rộ các chương trình ưu đãi như săn đơn đồng giá 11.000 đồng, Vòng quay Số Đỏ (khách hàng sẽ có cơ hội trúng voucher mua sắm từ 50 nghìn đến 1 triệu đồng), voucher giảm giá, freeship toàn sàn.

Một số sàn đang đuối sức

So với năm 2021, quy mô đợt sale 11/11 năm nay có xu hướng thu hẹp hơn, nhất là với Shopee. Quan sát cho thấy, Shopee dường như chỉ giữ những ưu đãi cơ bản như hoàn xu, miễn phí giao hàng, voucher giảm giá và một số trương trình bên lề. 

Cùng thời điểm năm 2021, Shopee đã tung 11 tỷ xu voucher, treo thưởng căn hộ Vinhomes trị giá 1,5 tỷ đồng và các minigame cùng giải thưởng có giá trị lớn như iPhone 13.

Tuy nhiên, với tình hình của công ty mẹ Sea Limited vào giai đoạn gần đây, có thể thấy việc sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam không vung tiền như trước là điều dễ hiểu.

CEO Sea Limited - Forrest Li trong một lần hiếm hoi xuất hiện đã thừa nhận việc công ty đang gặp khó khăn khi điều kiện kinh doanh chuyển xấu. Để giảm tối đa chi phí và hướng đến mục tiêu tự lực tài chính thì ban lãnh đạo Sea đã tuyên bố không nhận lương và thưởng hay các loại phí đi công tác, máy bay, khách sạn…


Quy mô đợt sale 11/11 năm nay có xu hướng thu hẹp hơn
Quy mô đợt sale 11/11 năm nay có xu hướng thu hẹp hơn

Thực tế là những khó khăn của công ty đã bắt đầu từ năm nay. Việc vướng vào những vấn đề địa chính khiến cho mảng TMĐT của họ buộc rút khỏi thị trường tỷ dân Ấn Độ.

Không lâu sau tiếp tục phải rút khỏi Pháp và thu hẹp hoạt động tại khu vực Mỹ Latinh vào giữa năm nay. Sea cũng điều chỉnh lại quy mô nhân sự tại những thị trường khác nhau, gồm cả Việt Nam.

Ngược lại, Lazada nhờ sự hậu thuẫn của công ty mẹ là Alibaba đã nhận được khoản vốn 912,5 triệu USD, nâng mức đầu tư trong năm lên 1,3 tỷ USD.

Tuy nhiên, tại Việt Nam thì vị trí sàn TMĐT số 1 vẫn nằm trong tay Shopee kể từ năm 2019. Đây cũng là giai đoạn lượng truy cập vào website của Shopee vượt qua Lazada. Tính tới quý I/2022, Shopee đã có 84,5 triệu lượt truy cập mỗi tháng, cao gấp 5 lần đối thủ của họ. 

Tổng lượng truy cập của cả 3 sàn TMĐT lớn là Lazada, Tiki, Sendo chỉ đạt 35,2 triệu lượt, chưa bằng một nửa của của Shopee.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Cửa hàng ứng dụng được ví như “cỗ máy in tiền” của các gã khổng lồ công nghệ

6 giờ trước

Vincom Retail lập công ty bất động sản quy mô hơn 3.600 tỷ đồng

7 giờ trước

Giá cho thuê văn phòng Hà Nội sẽ vượt qua TP.HCM

7 giờ trước

Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) báo lãi ròng quý I/2024 tăng 32% so với cùng kỳ

8 giờ trước

Nhìn nhận cơ hội giúp cổ phiếu bất động sản tăng trưởng năm 2024

8 giờ trước