Tại sao kiêng kỵ số nhà 13, có thực xấu hay không theo phong thủy?

Thứ sáu, 13/05/2022-14:05
Nếu như số 5,6,8,9… là những con số may mắn đối với mọi người thì người ta lại thường cho rằng số 13 là con số đen đủi, không may mắn nếu như dính phải. Nó được xem là con số phong thuỷ trong nhiều lĩnh vực khác nhau, trong số đó là bất động sản thể hiện qua số nhà, số tầng. Vậy, tại sao kiêng kỵ số nhà 13, có thực xấu hay không?

Những câu chuyện liên quan đến con số 13

Những câu chuyện đáng sợ về con số 13 có thể là sự trùng hợp ngẫu nhiên nhưng nó đã đem đến nỗi sợ hãi của con người từ rất lâu đời, chẳng hạn như:

Con số 13 gắn với văn hoá cổ Bắc Âu. Trong thần thoại Bắc Âu, người anh hùng Balder đã bị chúa Loki (người đã lẻn vào bữa tiệc có 12 người, làm con số tăng lên 13)  giết trong bữa đại tiệc.

Ở một diễn biến khác, câu chuyện về thứ 6 ngày 13 xảy ra vào thời Trung Cổ. Vào thứ 6 ngày 13 năm 1306, Vua King của Pháp đã tống giam những Hiệp sĩ và tra tấn họ, đánh dấu cho ngày của Quỷ dữ.

Bên cạnh đó, Tàu Apollo 13 của trung tâm vũ trụ NASA cất cánh vào lúc 13 giờ 13 phút ngày 11/04/1970 và sau 3 ngày vận hành đã phát nổ vào ngày 13/04.

Ngoài ra, Vào ngày 13/03/1992 ở Thổ Nhĩ Kỳ đã xảy ra một trận động đất kinh hoàng đã lấy đi sinh mạng của hơn 2.000 người và có khoảng 50.000 người đã mất nhà cửa.

Vì vậy, trên thực tế thì hiện nay có rất nhiều lĩnh vực kiêng kỵ con số 13 này, như:

Các tòa nhà cao ốc và khách sạn trên thế giới đều cố gắng tránh con số 13. Ví dụ, trong một số tòa nhà bạn sẽ dễ tìm thấy các tấm biển ghi ký hiệu "12-A", "B-12" hoặc "12 +1" để chỉ số phòng hoặc tầng thứ 13.

Nếu bạn đến Vương quốc Anh, Canada hay Australia, bạn sẽ không thể tìm thấy một ngôi nhà có địa chỉ số 13. Tất cả các hãng hàng không Đức trong máy bay đều không có hàng ghế thứ 13. Trên các đường phố Mỹ cũng không bao giờ nhìn thấy xe buýt mang con số 13, không có tầng thứ 13, không có những căn phòng có ghi số 13. 





Con số 13 không may mắn
Con số 13 không may mắn

Ý nghĩa của con số 13

  • Ý nghĩa con số 13 trong truyền thuyết

Theo quan niệm truyền thuyết, số 13 được đánh giá là một con số không may mắn, thường mang lại những điềm xui. Chính bởi vậy, nhiều người thường kiêng kỵ sử dụng con số này khi làm những việc quan trọng và luôn rất cẩn thận vào ngày 13 hằng tháng, đặc biệt là thứ 6 ngày 13.

Mặc dù bị xem là mang nhiều ý nghĩa xui xẻo, thế nhưng số 13 vẫn  thể hiện là con số thần bí, linh hoạt.

  • Ý nghĩa con số 13 trong kinh dịch

Theo kinh dịch, số 13 tương ứng với quẻ Thiên Hỏa Đồng Nhân trong 64 quẻ kinh dịch. Hầu như quẻ Thiên Hỏa Đồng Nhân đều là hào Dương, duy chỉ có 1 hào Âm làm chủ quẻ là hào Lục Nhị. Hào này là chủ nội quái Ly (Hỏa) tượng trưng cho sự văn minh, sáng sủa và trí tuệ. Đây là một trong những quẻ tốt. Chính vì thế, trong kinh dịch, số 13 không phải là số mang lại những điều không may mắn, xui xẻo.

  • Ý nghĩa số 13 trong ngũ hành

Theo phong thủy, số 13 thuộc hành Hỏa. Chính vì thế, số 13 thường sẽ bổ trợ rất tốt cho những người mệnh Thổ và Hỏa. Số 13 sẽ giúp cho người mệnh Thổ gặp được nhiều may mắn, phát lộc phát tài trong công việc và cuộc sống.





thứ 6 ngày 13, ngày đặc biệt xui xẻo
thứ 6 ngày 13, ngày đặc biệt xui xẻo

Tại sao kiêng kỵ số nhà 13?

Con số 13 sẽ luôn là một con số gây tranh cãi với nhiều người khi mua nhà. Đa số người mua từ chối mua nhà vào thứ 6 ngày 13 cũng như những ngôi nhà có số 13. 

Theo phong thuỷ ảnh hưởng của dân gian Trung Quốc, bản chất số 13 không phải là một số không may mắn mà ở đây số 13 bao gồm số 1 và số 3. Tổng của 1 và 3 sẽ là số 4 và theo cách phát âm số 4 trong tiếng Trung thì gần giống với từ chết chóc, do đó người ta cho rằng đây là một con số kém may mắn.

Bên cạnh đó, do ảnh hưởng của văn hoá của các nước phương Tây, họ luôn quan niệm số 13 là con số xui xẻo. Những ngày 13 đặc biệt thứ 6 ngày 13, hay các sự việc liên quan đến con số 13 điều không suôn sẻ, không may mắn.





các tòa nhà cao ốc không có tầng số 13
các tòa nhà cao ốc không có tầng số 13

Nên mua nhà hoặc tầng số 13 hay không?

Do ảnh hưởng quá lớn về số 13 dẫn đến tình trạng các cao tầng thường không đánh số tầng 13, các căn hộ không sử dụng số 13. Vì vậy, các căn hộ hoặc nhà số 13 hoặc ở tầng 13 thường khó giao dịch, nên giá thường thấp hơn các tầng khác. 

Nên cạnh đó, khi đi mua nhà, thì vị trí, hướng nhà, hình dáng cấu trúc, hình thể nhà, hướng bếp, phòng ngủ… cần được đặt lên hàng đầu. Những yếu tố như số nhà, số tầng chỉ mang tính phụ, không mang tính quyết định. Vì vậy, khi gặp những số nhà, số tầng mang số 13,… Nếu bạn không phải tín đồ bị ảnh hưởng con số 13 thì đây có thể là lựa chọn thú vị.

Bạn có thể chọn cách tin hoặc không tin để đưa ra quyết định mua nhà sao cho hợp lý nhất. Nhìn chung, các đường sinh mệnh số lẻ (1, 3, 5, 7, 9) hoạt động tốt hơn trong các ngôi nhà được số lẻ. Các đường sống số chẵn (2, 4, 6, 8, 11, 22, 33, 44) hoạt động tốt hơn trong các ngôi nhà được số chẵn.





Nếu bạn không phải tín đồ bị ảnh hưởng con số 13 thì đây có thể là lựa chọn thú 
Nếu bạn không phải tín đồ bị ảnh hưởng con số 13 thì đây có thể là lựa chọn thú 

Kết luận

Các con số không thể hiện sự may rủi. Nhưng vô tình một số sự việc xảy ra trùng lặp đã ảnh hưởng không hề nhỏ đến mọi người. Vì vậy, kiêng kỵ số nhà 13, có thực sự xấu hay không? Vận may hay rủi ro đều do bạn quyết định.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Tin mới cập nhật

Nhu cầu mua vàng cao kỷ lục trong quý I, Việt Nam lọt Top 10 toàn cầu

7 giờ trước

Bức tranh thị trường bất động sản "tích cực" cả về nguồn cung và thanh khoản

7 giờ trước

Đất DTT là gì? Ưu nhược điểm và mục đích sử dụng ra sao?

8 giờ trước

Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục hơn 4.300 tỷ đồng quý I/2024

9 giờ trước

"Ông lớn” Vingroup, Hoa Sen, Thế giới Di động, Bamboo Capital sẽ đưa “con cưng” IPO trong năm 2024

11 giờ trước