Khi nước hoa, trang sức, đá quý cũng gia nhập vũ trụ metaverse

Thứ hai, 01/08/2022-00:08
Đầu tuần này, Bvlgari - thương hiệu trang sức thuộc sở hữu của LVMH đã ra mắt bộ sưu tập đồ trang sức cao cấp mới nhất của mình tại Paris bao gồm ngọc lục bảo, hồng ngọc và dưới dạng thức NFT, trong đó có tới hai mẫu đi kèm với vòng cổ trị giá tới hàng triệu euro.

Theo VnEconomy, trong khi ngành công nghiệp đồng hồ đã sớm ủng hộ Web3, đồ trang sức cho tới nay vẫn chưa thực sự tiếp cận được "lãnh địa" mới này. Hiện nay, Cartier vẫn chưa tung ra NFT và Tiffany & Co (cũng thuộc sở hữu của LVMH) vẫn chưa khai thác được NFT mặc dù thương hiệu đã chấp nhận một số hình thức tiếp thị vui nhộn liên kết cùng với Web3.

Được biết, Bvlgari có thể coi là một thương hiệu dẫn đầu trong lĩnh vực trang sức gia nhập metaverse. Bộ sưu tập mới của thương hiệu bao gồm một chiếc vòng cổ Magnifica Ruby Metamorphosis nặng tới 10 carat; vòng cổ Emerald Glory sẽ được bán ra kết hợp với dạng thức NFT (liên kết sản phẩm ở dưới dạng vật lý với một phiên bản ảo).

Cuối cùng, phiên bản NFT thứ ba được gọi là "Beyond Wonder", đây là một sáng tạo kỹ thuật số hoàn toàn, mà thương hiệu gọi là "viên ngọc NFT đầu tiên, một sự sáng tạo vô hình, vượt qua cả ranh giới của vật chất và không phải để bán.

Những NFT được thiết kế bởi giám đốc sáng tạo đồ trang sức của Bvlgari, Lucia Silvestri và được thực hiện với sự hợp tác của công ty khởi nghiệp Miat có trụ sở tại Milan. Theo Giám đốc điều hành Jean - Christophe Babin của Bvlgary, dữ liệu của họ được lưu trữ trên chuỗi khối Aura và các NFT có thể truy cập được trên chuỗi khối Polygon.

Hai mẫu vòng cổ "sinh đôi" kỹ thuật số không phải là bản sao của những chiếc vòng cổ để bạn đeo trên Decentraland hoặc PFP. Thay vào đó, chúng là những tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số lấy cảm hứng từ những chiếc vòng cổ.


 
 

Được biết, hiện nay Bvlgari đang đi sâu vào vũ trụ metaverse bằng cách liên kết trực tiếp NFT của mình đối với những giao dịch mua đồ trang sức cao.

Hãng kim hoàn thuộc sở hữu của LVMH mới đây cũng đã thử nghiệm với một bộ sưu tập phiên bản giới hạn gồm 10 tác phẩm nghệ thuật NFT lấy cảm hứng từ Octo Finissimo Ultra - cỗ máy thời gian được công nhận là chiếc đồng hồ cơ học mỏng nhất thế giới. Họ đã tích hợp một mã QR được khắc trên bánh xe của bộ máy chuyển động bên trong của đồng hồ.

Và trong khi một số thương hiệu đồng hồ bao gồm Tag Heuer đã chấp nhận tiền điện tử thì ông Babin cho biết rằng điều này nằm trong kế hoạch ngắn hạn của Bvlgari. Vị giám đốc điều hành này lưu ý rằng: "Chúng tôi sản xuất bằng đồng euro. Lợi ích tốt nhất của chúng tôi là được trả bằng đồng euro để có thể quản lý được rủi ro".

Vào hồi tháng 3, các thiết kế trang sức của Neil Lane tại Los Angeles cũng được thể hiện dưới hình thức NFT do Audrey Schiltm đồng sáng lập với David Borish của Collab Bears, cộng đồng kinh doanh mã thông báo độc nhất (NFT), thiết kế.

Hiện tồn tại trong vũ trụ ảo, trang sức NFT Neil Lance/Collab Bears sẽ sớm có sẵn để mua trên trang web Collab Bears với những loại tiền mã hoá như Ethereum, chúng cũng có thể được mua bằng thẻ tín dụng.

Do tất cả đều là NFT, những sáng tạo trang sức được ghi lại trong sổ cái blockchain nhằm đảm bảo được quyền sở hữu, những người am hiểu kỹ thuật số trên thế giới nhận ra đầu tư vào NFT liên quan tới đồ trang sức đặc biệt thú vị, đầy mạo hiểm và vô cùng dễ dàng.


 
 

Tất cả mọi người từ thợ kim hoàn nổi tiếng Ben Baller cho tới nhà trang sức 240 tuổi tại London, Asprey đều tạo ra những NFT trang sức. Collab Bears là bộ sưu tập 10.000 mã token không thể thay thế (NFT) độc đáo được tạo ngẫu nhiên 2D, ban đầu được hoạ sĩ minh hoạ thời trang kỳ cựu Audrey Schilt thiết kế.

Sở hữu Collab Bears NFT sẽ cho bạn quyền truy cập vào Collab Bears DAO của thương hiệu, cũng như những sự kiện độc quyền ở ngoài đời thật và hàng hoá chỉ chủ sở hữu của NFT mới có thể mua.

Tương tự giống đá quý, mùi hương cũng là một sản phẩm mà ít người tưởng tượng được rằng nó có thể "số hoá". Mặc dù vậy, mới đây, công ty khởi nghiệp thời trang kỹ thuật số Rtfkt và thương hiệu nước hoa xa xỉ Byredo đã hợp tác cùng nhau để sản xuất ra nước hoa cho Web3, sản phẩm đầu tiên cho cả hai công ty được thúc đẩy bởi phương pháp tiếp cận Web3 thử nghiệm của Rtkft. Thông tin chi tiết về việc ra mắt sẽ sớm được công bố vào tháng 7.

Đây là dự án metaverse đầu tiên của Byredo và mặc dù là dự án mới nhất trong lịch sử hợp tác lâu dài với Rtfkt, nhưng đây là dự án đầu tiên của startup về nước hoa. Rtfkt gần đây nhất đã tạo ra được một đôi giày thể theo kỹ thuật số "Cryptokicks" có thể được đồng thương hiệu cùng với công ty mẹ Nike, biến thành phiên bản vật lý bởi những người sưu tầm NFT.

Giống như giày thể thao đồng thương hiệu Nike và Rtfkt Cryptokicks, những nhà sưu tập sẽ có thể tạo ra được những mùi hương tuỳ chỉnh bằng cách kết hợp những thành phần kỹ thuật số sau đó có thể được điều chế (có nghĩa là sản xuất vật lý), với tối đa 2.000 mùi hương.


 
 

Thông qua NFT, mọi người có thể kết hợp hai trong số những thành phần để "trộn được với nhau, giống như nhà giả kim, như thuốc trong trò chơi điện tử", đồng sáng lập của Rtfkt, Benit Pagotto cho biết.

Những chai nước hoa vật lý với thành phần tương tự sau đó sẽ được sản xuất và đánh số riêng và nhận dạng bằng thẻ NFC kết nối nó với NFT của nó, tương tự như những đôi giày thể thao Cryptokicks sắp ra mắt.

NFT vật lý thực đã trở thành một chủ đề nóng mới giữa những thương hiệu và công ty khởi nghiệp công nghệ, với lời hứa cho phép mọi người kết nối được càng nhiều càng tốt với hình ảnh đại diện của họ.

Hãng nước hoa Byredo đã được Puig mua lại vào tháng 5, nổi tiếng với những loại nước hoa được làm thủ công và cá nhân hoá theo yêu cầu của khách hàng. Thương hiệu này đã cắt giảm toàn bộ những yếu tố hoàn toàn có thể làm xao nhãng đi những người mua trong việc chiêm ngưỡng và thưởng thức mùi hương.

Những hương nước hoa được chế tác riêng và chứa trong những chai thuỷ tinh nắp đen với nhãn trơn. Chiến thuật này thành công tới mức vào đầu năm 2013, doanh số bán hàng toàn cầu của Byredo Parfums là khoảng 30 triệu đô la Mỹ. Mùi hương bán chạy nhất của thương hiệu chính là Gypsy Water - hương gỗ xen kẽ với mùi nhang trầm và cam quýt.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Từ năm 2025, Luật Đất đai bỏ trường hợp người sử dụng đất là hộ gia đình

3 giờ trước

Thị trường bất động sản nhà ở Việt Nam “hấp dẫn” trong mắt khối ngoại

5 giờ trước

Hoàng Anh Gia Lai dự kiến IPO Công ty Chăn nuôi Gia Lai

9 giờ trước

Hà Nội: Đông Anh sẽ được đầu tư 8.000 tỷ giúp khép kín Vành đai 3

10 giờ trước

TS. Nguyễn Văn Đính: Cẩn trọng với hoạt động thổi giá bất động sản

11 giờ trước