meeyland app
Meey Land
Sàn giao dịch bất động sản
Tải ứng dụng

Học 6 “bí quyết tiết kiệm” đơn giản của mẹ để có cuộc sống tốt hơn

Thứ năm, 23/05/2024-20:05
00:00/00:00
Nam miền bắc
Khi cuộc sống ngày càng đầy đủ chúng ta đã vô tình quên mất việc cần phải tiết kiệm từ những điều nhỏ nhất.

Giới trẻ hiện nay đang là thế hệ có rất nhiều cơ hội để kiếm tiền, kiếm những công việc tốt. Khi nguồn thu nhập ổn định một bộ phận không nhỏ đã chi tiêu hoang phí với ý nghĩ “chúng ta chỉ sống một lần trên đời”, mà quên đi mất việc phải tiết kiệm ra sao, tiết kiệm thế nào.

Hãy nhìn vào những bà mẹ để thấy rằng ngay cả khi cuộc sống đầy đủ họ vẫn luôn giữ thói quen tiết kiệm giống với trước đây. Mỗi người chỉ cần tiết kiệm một chút chắc chắn sẽ có được kết quả khả quan và cũng là một khoản tích lũy cho tương lai.

Nước là nguồn tài nguyên vô giá và cũng tốn một khoản chi phí cố định trong cuộc sống.
Nước là nguồn tài nguyên vô giá và cũng tốn một khoản chi phí cố định trong cuộc sống.

1. Tiết kiệm nước

Không dưới một lần mẹ đã thường nhắc nhở chúng ta nước là nguồn tài nguyên quý giá, có những người còn không có nước sạch để sử dụng nên cần phải tiết kiệm nước. Do đó, khi ở nhà hãy chú ý đến những vấn đề sau để tiết kiệm nước.

- Kiểm tra đường ống nước thường xuyên, nếu rò rỉ cần phải sửa ngay để tránh lãng phí nước và khiến nước chảy không kiểm soát.

- Trong phòng tắm không nên lắp bồn tắm vì để đổ đầy được bồn tắm sẽ rất tốn nước. Vì thế hãy chọn những thiết bị như vòi hoa sen, vòi tiết kiệm nước để sử dụng.

- Tận dụng nguồn nước sinh hoạt hợp lý, đối với những loại nước như vo gạo, rửa rau có thể sử dụng để cọ rửa nhà vệ sinh, giặt giẻ lau, tưới cây…

- Cần phải có kế hoạch sử dụng nước hợp lý trong việc giặt giũ, tắm rửa để giảm thiểu tối đa lượng nước không cần thiết sử dụng đến.

2. Tiết kiệm điện

Trong xã hội hiện nay thiếu nước là không thể và thiếu điện cũng là không thể, vì thế, chúng ta thường được nghe mẹ dặn cần phải hết sức tiết kiệm điện vừa là góp sức giảm thiểu gánh nặng cho ngành điện, vừa là cách tiết kiệm chi phí hiệu quả.

- Trong mỗi gia đình bạn có thể thay toàn bộ bóng đèn thành bóng tiết kiệm năng lượng, thường thì những loại này sẽ có tuổi thọ cao hơn và tiết kiệm năng lượng tốt hơn so với bóng đèn truyền thống.

- Khi không sử dụng các thiết bị điện thì tốt nhất hãy tắt đi, vì hiện nay chúng ta hay có thói quen ngay cả khi không dùng thì vẫn bật đèn, bật ti vi, máy tính...

- Sử dụng điều hòa hợp lý khi vào mùa nóng vì đây là một thiết bị rất tốn điện, hiện nay, rất nhiều người có thói quen để điều hòa cả ngày ngay cả khi không ở trong phòng nên cần thay đổi ngay.

- Tận dụng ánh sáng tự nhiên là điều tốt nhất, nếu như ban ngày thì bạn hoàn toàn có thể dựa vào nguồn ánh sáng tự nhiên để đảm bảo không tốn quá nhiều điện, hơn nữa đây cũng là nguồn sáng giúp cho mắt bạn tốt hơn.

3. Tiết kiệm thức ăn

Đối với người trẻ thường xuyên để lãng phí nguồn thức ăn, khi họ có thể ra ngoài cả tuần, để thừa đồ ăn. Chính vì thế, nhiều bà mẹ đã thường xuyên khuyên con mình cần phải tiết kiệm nguồn thực phẩm và cũng là một cách để tiết kiệm tiền.

- Hãy lên một kế hoạch ăn uống hợp lý cho mỗi ngày, mỗi tuần để tạo ra thói quen ăn uống tốt cho sức khỏe.

- Bảo quản thực phẩm đúng cách cũng là điều cần lưu ý để tránh việc thừa nhiều thức ăn và phải bỏ đi rất lãng phí.

- Đối với nguồn thực phẩm thừa có thể cất đi để chế biến cho các bữa tiếp theo hoặc chế biến thành món mới.

  • -Giảm việc gọi đồ ăn ngoài và ra ngoài ăn, những món ăn bên ngoài sẽ không thể đảm bảo như tự nấu nướng khi có một lượng dầu mỡ lớn. Bên cạnh đó, đồ ăn bên ngoài chi phí sẽ tương đối cao so với việc tự nấu tại nhà.
Đừng bỏ thừa thức ăn vì chúng cũng là tiền.
Đừng bỏ thừa thức ăn vì chúng cũng là tiền.

4. Tiết kiệm quần áo

Sở thích mua quần áo của người trẻ ngày càng tăng vì họ thích được làm đẹp, thậm chí có những người mua một mẫu với nhiều màu khác nhau, hoặc mua những chiếc áo có kiểu dáng gần giống nhau. Chính vì thế, hãy tiết chế và tiết kiệm việc mua quần áo xem sao.

- Hãy chọn những loại quần áo có chất liệu bền bỉ và có thể mặc trong thời gian lâu, cũng không bị ảnh hưởng nhiều nếu giặt máy.

- Đối với những sản phẩm quần áo bị hỏng thay vì bỏ đi hoặc mua cái mới thì hãy sửa lại nếu lỗi không quá lớn.

- Hiện nay trên thị trường có nhiều chương trình thu cũ đổi mới quần áo, vì thế, hãy gom quần áo cũ để đổi tại những điểm này nhằm tiết kiệm tiền nhiều hơn.

5. Tiết kiệm nhu yếu phẩm hàng ngày

Mặc dù những nhu yếu phẩm hàng ngày không phải dễ thấy nhưng mẹ chúng ta vẫn luôn chỉ cách để sử dụng một cách tiết kiệm nhất.

- Đối với những vật dụng có thể tái sử dụng như túi mua sắm, chai thủy tinh, túi giấy… hãy cố gắng tái sử dụng chúng nhiều lần vừa giảm thiểu rác thải, vừa tiết kiệm được một khoản kha khá.

- Bạn hoàn toàn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên để làm chất tẩy rửa thay cho nước tẩy ví dụ như giấm trắng, baking soda, vừa thân thiện với môi trường vừa giảm thiểu chi phí.

6. Tiết kiệm giấy

Giấy là vật dụng không thể thiếu trong bất cứ gia đình nào, chính vì thế, những bạn trẻ thường có thói quen dùng giấy một cách mất kiểm soát. Do đó, cần phải thực hiện việc tiết kiệm giấy càng nhiều càng tốt.

- Thay vì dùng giấy hãy sử dụng các tài liệu điện tử giữa thời đại công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay.

- Tái chế giấy thành các vật dụng như lót bàn ăn, giấy nháp...

- Không nên in ấn bừa bãi chỉ để thử xem bức tranh này có đẹp không, hợp đồng này đã đúng chưa…

Hãy nhớ tiết kiệm giấy cũng hết sức quan trọng.
Hãy nhớ tiết kiệm giấy cũng hết sức quan trọng.

Bất cứ một bà mẹ nào cũng luôn có các phương pháp tiết kiệm trong cuộc sống vừa là một cách để rèn luyện ý thức, vừa là một cách để tiết kiệm được các chi phí. Hãy thử áp dụng những nguyên tắc tiết kiệm ở trên chắc chắn bạn sẽ nhận được kết quả đáng ngạc nhiên./.

Khổng Thị Linh Giang
Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cuộc đua hút vốn của các startup công nghệ bất động sản

Siêu dự án sân golf rộng 500ha sắp triển khai ở Phú Thọ

Phân khúc nào có mức tăng trưởng tốt nhất 2 quý đầu năm

Chung cư chiếm sóng thị trường bất động sản 2024

Cần khuyến khích các ngân hàng thương mại tham gia gói 120.000 tỉ đồng ngoài "Big 4"

Sắp có tiêu chuẩn cho chung cư mini dưới 7 tầng, nhà ở riêng lẻ cho thuê trọ

Giá vàng giữa các ngân hàng lệch nhau tới 5 triệu đồng/lượng: Có đáng quan ngại?

Hà Nội: 3 dự án nhà ở xã hội nào sẽ bàn giao trong năm 2024?

Tin mới cập nhật

Cuộc đua hút vốn của các startup công nghệ bất động sản

5 giờ trước

Phân khúc nào có mức tăng trưởng tốt nhất 2 quý đầu năm

7 giờ trước

Siêu dự án sân golf rộng 500ha sắp triển khai ở Phú Thọ

7 giờ trước

Chung cư chiếm sóng thị trường bất động sản 2024

1 ngày trước

Cần khuyến khích các ngân hàng thương mại tham gia gói 120.000 tỉ đồng ngoài "Big 4"

1 ngày trước