Hà Nội: Nguồn cung căn hộ khan hiếm, giá tăng cao

Thứ bảy, 24/09/2022-07:09
Để mua được căn hộ chung cư ở thời điểm này tại TP. Hà Nội là không dễ, khi nguồn cung khan hiếm, giá bán ngày một tăng cao, thậm chí nhiều dự án có giá bán lên đến trên 80 triệu/m2.

Số lượng quan tâm đến loại hình căn hộ chung cư tăng cao trong 8 tháng đầu năm nay
Số lượng quan tâm đến loại hình căn hộ chung cư tăng cao trong 8 tháng đầu năm nay

Số lượt tìm kiếm căn hộ chung cư để mua tăng cao

Môi giới Phạm Thanh Tâm (Hoài Đức, Hà Nội) cho biết, nếu cầm trong tay khoảng 3 tỷ đồng để tìm mua được căn hộ chung cư tại thời điểm này gần trung tâm thành phố là rất khó. 

Theo khảo sát của phóng viên, trên địa bàn TP.Hà Nội hiện đang có các dự án như: The Nine (Phạm Văn Đồng), The Park Home (Cầu Giấy), Rubic 360 (Xuân Thủy, Cầu Giấy), Feliz Homes (Hoàng Mai), tại các dự án này đều có mức giá từ 40 triệu/m2 trở lên, duy nhất BID Residence (quận Hà Đông) có giá dưới 30 triệu/m2, những dự án mới đang có nguồn cung ra thị trường này lại có giá quá cao, trong khi nhu cầu thực của người dân chỉ tìm mua căn hộ tầm trung. Thậm chí có những dự án có giá rất cao T&T Capella Phạm Ngọc Thạch (Đống Đa) giá hơn 60 triệu đồng/m2, Green Diamond 93 Láng Hạ có giá bán lên đến trên 80 triệu/m2…


Một dự án chung cư ở Hà Nội
Một dự án chung cư ở Hà Nội

Không chỉ có các dự án mới có giá bán cao, tại một số dự án đã đưa vào vận hành được một thời gian giá lại tăng cao chưa từng có. Đơn cử như căn hộ 2 phòng ngủ tại chung cư Bohemia Residence, đường Nguyễn Huy Tưởng, Phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân hiện nay có giá bán lên đến 3,8 tỷ. Mức giá này cao hơn rất nhiều thời điểm dự án này mở bán khoảng 1,3 tỷ đồng. Còn tại chung cư Mandarin Garden giá bán hiện nay có những căn hộ lên đến 60 triệu/m2. Căn hộ chung cư tại Dreamland Bonanza số 23 Duy Tân (Cầu Giây) giá bán hiện rơi vào khoảng trên dưới 60 triệu đồng/m2, cao hơn khoảng gần 20 triệu đồng/m2 so với thời điểm năm 2019.

Theo thông tin của trang Batdongsan.com.vn, trong 8 tháng đầu năm nay, do nhu cầu tìm kiếm căn hộ chung cư tại các thành phố lớn là TP. Hà Nội, TP.HCM đều tăng cao so với cùng kỳ năm 2021. Trong đó, số lượt tìm kiếm thông tin để mua chung cư tại 2 khu vực này đều tăng lần lượt khoảng 9% và 4% so với thời điểm của năm 2021. Trong khi, số lượt tìm thuê chung cư ở các thành phố Hà Nội và TP.HCM cũng tăng cao hơn, khi lần lượt là là gần 25,5% và hơn  45%.

Chuyên gia trang Batdongsan.com.vn - Nguyễn Quốc Anh - cho biết: “Tại thời điểm này phần lớn các nhà đầu tư bất động sản tại khu vực phía Nam đều đến từ miền Bắc, khi dịch bệnh Covid - 19 diễn ra khiến thị trường này bị tác động mạnh. Vì thế, giới đầu tư bất động sản này đã rút tiền để về đầu tư vào các khu vực lân cận TP. Hà Nội nên sự quan tâm đối với thị trường bất động sản miền Bắc tăng cao hơn là điều dễ hiểu.

Vị chuyên gia này khẳng định, với lượng quan tâm tăng trong thời gian qua, bất động sản khu vực phía Bắc đang bị đẩy mặt bằng giá lên khá cao, dòng tiền của giới đầu tư cũng từ đó tìm đến các khu vực có mặt bằng giá ổn định hơn như ở miền Trung cũng như có cả khu vực miền Nam.


Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn
Ông Nguyễn Quốc Anh, Phó Tổng giám đốc Batdongsan.com.vn

Ông Quốc Anh cho rằng, về lâu về dài, dòng tiền  chắc chắc sẽ ở lại với khu vực TP.HCM và các tỉnh miền Nam nói chung bởi các yếu tố như sau: nên kinh tế ở miền Nam vốn là khu vực đầu tàu của cả nước, đặc biệt kinh tế phát triển bền vững, qua đó giúp cho thu nhập của người lao động cũng bền vững và đặc biệt khả năng chi trả cho mặt hàng bất động sản tốt hơn; đồng thời, mặt bằng giá bất động sản tại khu vực này được duy trì mức ổn định; Theo đó, sau dịch bệnh Covid-19, các khu kinh tế khu phía Nam ngày càng phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt là tại các khu công nghiệp nơi có só lượng người lao động quay trở lại làm việc nhiều hơn, qua đó, thúc đẩy nhu cầu về bất động sản gia tăng.

Mặt bằng giá chưng cư Hà Nội tăng cao 

Theo dữ liệu mới công bố của Batdongsan.com.vn, số lượng thu hút sự quan tâm lớn, nhất là đối vối loại hình chung cư đang có mặt bằng giá rao bán gia tăng trong những tháng qua của năm 2022. Đặc biệt, là tốc độ tăng trưởng về giá chung cư  tại TP. Hà Nội cao lên gần gấp đôi thậm chí gấp ba so với khu vực TP.HCM, ở từng phân khúc khác nhau. Những phân khúc căn hộ tại TP. Hà Nội cũng có mức giá rao bán tăng từ khoảng 15,2 % đến tầm trên 15,5% so với cùng thời điểm này của năm ngoái. Trong đó, mức giá rao bán phân khúc chung cư bình dân, trung cấp và cao cấp tại thị trường TP.HCM tăng lần lượt là từ 3%, 5,5% và cao nhất là 8%.


 
 

Theo Giám đốc Batdongsan.com.vn khu vực phía Nam - Đinh Minh Tuấn, trong những năm qua, mức giá nền chung cư tại khu vực TP.HCM cao hơn  nhiều so với khu vực TP. Hà Nội. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại, mức giá biến động điều chỉnh gần như ngang nhau, thế nhưng lại diễn ra trên 2 nền giá khác nhau và tỷ lệ % thay đổi tất yếu là sẽ chênh lệch cao hơn.

Như vậy, trong khoảng 2 năm trở lại đây, giá đất nền tại những vùng ven TP. Hà Nội liên tục trải qua nhiều đợt “sốt”, đây cũng chính là nguyên nhân đẩy giá mặt bằng chung cũng như các phân khúc khác như chung cư lên cao hơn trên thị trường.


 
 

Theo tổ chức này, thị trường chung cư tại TP. Hà Nội, đối với căn hộ trung cấp có giá bán khoảng từ 30 đến tầm trên 50 triệu đồng/m2, bên cạnh đó, giá rao bán cũng tăng cao nhất khoảng 15,5%. Được biết, đây là phân khúc thu hút nhận được nhiều sự quan tâm nhất và tăng trưởng mạnh nhất với 10%,  lượng tin tức đăng cũng từ đó tăng lên 11%.

Trong khi, tại thị trường TP.HCM, phân khúc căn hộ cao cấp có giá khoảng 55 triệu đồng/m2, có tốc độ tăng giá rao bán cao nhất, trong khi, mức độ quan tâm, cũn như số lượng tin đăng. Cụ thể, giá rao bán chung cư cao cấp TP.HCM tăng lên khoảng 8%, nhưng số lượt tìm mua tăng  trên 15,5 % cũng như lượng tin đăng tăng cao khoảng 25% .

Liên quan đến diễn biến giá bất động sạn tại TP. Hà Nội, bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc Tư vấn và Nghiên cứu Savills Hà Nội cho biết, cùng với những diễn biến ở thời điểm hiện tại, thị trường bất động sản Hà Nội đang có  nguy cơ thiếu nguồn cung căn hộ giá rẻ cũng như thiếu các dự án nhà ở đô thị có chất lượng cao, được đầu tư bài bản và đồng bộ.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

30 phút trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

2 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

6 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

7 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

9 giờ trước