5 Điều Cấm Kỵ Trong Phòng Ngủ Khi Xem Xét Phong Thủy Cần Sửa Ngay

Thứ hai, 07/06/2021-15:06

Bên cạnh việc trang bị cho mình những cách bài trí đúng chuẩn, những điều cấm kỵ trong phòng ngủ theo phong thủy cũng là yếu tố mà gia chủ đặc biệt phải khắc cốt ghi tâm để tranh hư hao tài sản tiền bạc ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình mang tới 1 cuộc sống viên mãn tràn đầy hạnh phúc.

Những điều cấm kỵ trong phòng ngủ bạn cần phải chú ý

Cửa phòng ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh là điều cấm kỵ trong phòng ngủ

Thiết kế phòng ngủ đối diện cửa nhà vệ sinh là một trong những điều cấm kỵ trong phòng ngủ. Tuy nhiên đây là sai lầm mà nhiều người gặp phải. Trong phong thủy nhà vệ sinh là nơi có chứa nhiều uế khí, ẩm ướt, vi khuẩn điều này sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe gây hư hao tiền của.


Ảnh 1: Cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh.(Nguồn Internet)
Ảnh 1: Cửa phòng ngủ đối diện nhà vệ sinh.(Nguồn Internet)

Có thể bạn quan tâm: 14 Điều Phòng Ngủ Sai Phong Thủy Không Phải Ai Cũng Biết

Phòng ngủ đặt trên hoặc dưới bếp

Bếp là khu vực nấu ăn mang tính hỏa, do đó việc đặt phòng ngủ trên hoặc dưới bếp sẽ khiến cho chức năng gan bị ảnh hưởng khiến cho những người trong gia đình bất hòa. Đặc biệt nếu phạm phải điều cấm kị trong phòng ngủ này còn ảnh hưởng đến sức khỏe của những thành viên trong gia đình khi bếp có chưa nhiều vi khuẩn.

Không nên đặt âm thanh gần giường ngủ 

Khi bạn ngủ là thời điểm mà cơ thể của bạn được nghỉ ngơi, thư giãn, sạc năng lượng vì vậy tuyệt đối không được kê giường ngủ ở gần hệ thống âm thanh. Phòng ngủ phải là nơi yên tĩnh tuyệt đối để đảm bảo cho giấc ngủ được sâu, ngon và tránh tình trạng nhức đầu.


Ảnh 2: Tuyệt đối không được đặt hệ thống âm thanh gần phòng ngủ.(Nguồn Internet)
Ảnh 2: Tuyệt đối không được đặt hệ thống âm thanh gần phòng ngủ.(Nguồn Internet)

Lưu ý vị trí phong thủy của giường ngủ so với cửa ra vào


Ảnh 3: Điều cấm kỵ trong phòng ngủ vợ chồnglà không được kê 2 tấm nệm cạnh nhau, chúng sẽ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng (Nguồn: Internet)
Ảnh 3: Điều cấm kỵ trong phòng ngủ vợ chồnglà không được kê 2 tấm nệm cạnh nhau, chúng sẽ ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng (Nguồn: Internet)

Vị trí của giường so với cửa phòng ngủ rất quan trọng. Với kích thước của một phòng ngủ, có những hạn chế nhất định về cấu trúc thiết kế cửa phòng ngủ. Đó là, bạn phải tìm kiếm một vị trí thỏa hiệp dựa trên mối liên hệ giữa cửa phòng ngủ và vị trí đặt giường.

Khoảng cách từ vị trí giường đến cửa

Giường không nên kê cạnh cửa. Chúng nên đặt càng xa cửa phòng ngủ càng tốt. Nếu cửa ở bên trái, vị trí tốt nhất là góc xa bên phải của căn phòng; nếu cửa ở bên phải, vị trí kê giường tốt nhất là phía xa bên trái của căn phòng; Giường của bạn đặt càng xa của, bạn càng có thể kiểm soát được không gian và cuộc sống của mình. Bạn không dễ bị giật mình và bạn có nhiều thời gian để chuẩn bị cho các sự kiện khi chúng diễn ra.

Bên cạnh đó, vị trí giường phải cho phép người ngủ có góc nhìn rộng nhất có thể của căn phòng. Phạm vi tầm nhìn không đủ có thể hạn chế vận khí của người ngủ và tầm nhìn cuộc sống của họ.

Không gian phía trước giường của bạn càng lớn, cuộc sống của bạn càng mở rộng, dễ thở và được cải thiện. Vì lý do này, một trong những điều kiêng kỵ trong phòng ngủ trẻ em cũng như người lớn đó là không nên đặt chân giường dựa vào tường, điều này có thể cản trở sự nghiệp của bạn và gây ra các bệnh về chân và mắt cá chân.

Ngoài ra, việc kê giường thẳng vào tường bên (không có khoảng trống giữa cạnh giường và tường) có thể khiến bạn cảm thấy tù túng, ngột ngạt và kém linh hoạt trong cuộc sống.


Ảnh 4: Nếu cửa ở bên trái, vị trí tốt nhất là góc xa bên phải của căn phòng; nếu cửa ở bên phải, vị trí kê giường tốt nhất là phía xa bên trái của căn phòng; (Nguồn: Internet)
Ảnh 4: Nếu cửa ở bên trái, vị trí tốt nhất là góc xa bên phải của căn phòng; nếu cửa ở bên phải, vị trí kê giường tốt nhất là phía xa bên trái của căn phòng; (Nguồn: Internet)

Tầm nhìn của cửa phòng ngủ hợp phong thủy

Trong các nguyên tắc kiêng kỵ phong thủy cửa phòng ngủ, bạn nên nhìn rõ cửa phòng ngủ từ giường. Khái niệm này có nghĩa là khi nằm ngửa trên giường, bạn có thể bị che khuất tầm nhìn ra cửa.

Không nhìn thấy ai đang tiếp cận có thể khiến bạn không chắc chắn và luôn ở trong tình thế khó xử.

Ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn đã quen với việc không nhìn thấy cửa, bạn vẫn có thể bị căng thẳng tiềm thức liên tục, có thể tạo ra sự mất cân bằng. Khả năng luôn bị giật mình có thể khiến bạn luôn lo lắng, và theo thời gian, tình trạng căng thẳng và bất ổn liên tục có thể gây ra sự mất cân bằng trong hệ thần kinh. Kết quả có thể bao gồm các vấn đề về thần kinh, rối loạn nhịp tim và tim đập nhanh.

Ngoài ra, liên tục vặn người để xem liệu ai đó đang đến có thể gây ra các vấn đề về cổ và cột sống về lâu dài. Một lưu ý nữa đó là không đặt gương trước giường ngủ để tiện nhìn ra cửa; bởi vì đây cũng là điều cần kiêng kỵ trong phòng ngủ. Chúng có thể khiến bạn gặp phải những cơn ác mộng.


Ảnh 5: Trong các nguyên tắckiêng kỵ phong thủy cửa phòng ngủ, bạn nên nhìn rõ cửa phòng ngủ từ giường. (Nguồn: Internet)
Ảnh 5: Trong các nguyên tắckiêng kỵ phong thủy cửa phòng ngủ, bạn nên nhìn rõ cửa phòng ngủ từ giường. (Nguồn: Internet)

Các điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ

Kê giường ngủ đối diện gương soi

Theo như chia sẻ của các bậc thầy phong thủy thì việc đặt gương soi đối diện với giường ngủ sẽ khiến cho bạn không ngủ sâu giấc, khó tập trung. Nếu như muốn thiết kế gương soi trong phòng ngủ thì chỉ nên đặt ở hai bên đầu giường

 Giường ngủ nằm dưới cầu thang

Trong tất cả những điều cấm kỵ trong phòng ngủ, giường ngủ nằm dưới cầu thang là yếu tố cực kì xấu, nó sẽ khiến cho bạn gặp phải những điều không may mắn thậm chí là còn gặp phải ác mộng 

Có thể bạn quan tâm: Các Loại Cây Trồng Trong Phòng Ngủ Tốt Cho Sức Khỏe


Ảnh 6: Giường ngủ dưới gầm cầu thang là đại kị cần tránh.(Nguồn Internet)
Ảnh 6: Giường ngủ dưới gầm cầu thang là đại kị cần tránh.(Nguồn Internet)

Đầu giường đối diện bức tường phía sau bàn thờ

Bàn thờ là chốn linh thiêng nhất về tâm linh theo quan niệm của người phương đông. Việc đặt đầu giường đối diện với bức tường sau bàn thờ là một điều cấm kỵ tuyệt đối bởi nó không chỉ khiến cho bạn có cảm giác bất an, khiến bạn ngủ không sâu giấc.

Kết luận : Thuộc lòng những điều cấm kị trong phòng ngủ sẽ giúp bạn tìm ra được những cách bài trí khoa học nhất tránh tổn hại về sức khỏe hư hao tiền bạc, đừng quên quay trở lại với chúng tôi qua chuyên mục phong thủy phòng ngủ để trang bị thêm cho mình những kiến thức hữu ích nhất bạn nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Tin mới cập nhật

Nhu cầu mua vàng cao kỷ lục trong quý I, Việt Nam lọt Top 10 toàn cầu

8 giờ trước

Bức tranh thị trường bất động sản "tích cực" cả về nguồn cung và thanh khoản

8 giờ trước

Đất DTT là gì? Ưu nhược điểm và mục đích sử dụng ra sao?

8 giờ trước

Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục hơn 4.300 tỷ đồng quý I/2024

10 giờ trước

"Ông lớn” Vingroup, Hoa Sen, Thế giới Di động, Bamboo Capital sẽ đưa “con cưng” IPO trong năm 2024

11 giờ trước