Dịch vụ bán lẻ trở thành điểm sáng bức tranh ngành hàng không

Thứ bảy, 05/11/2022-21:11
Bên cạnh triển vọng sáng của ngành hàng không trong thời gian tới, dịch vụ phi hàng không - bao gồm cả các hoạt động thương mại tại sân bay cũng đang nắm bắt vô cùng hiệu quả xu thế tiêu dùng của hành khách. 

Thời điểm hiện tại, có thể dễ dàng thấy rằng nhiều doanh nghiệp hàng không tiên phong đã chi mạnh tay cho việc đầu tư và đa dạng dịch vụ tại sân bay, “đón sóng” phục hội của du khách quốc tế trong thời gian tới.

Dịch vụ bán lẻ không thiếu thứ gì

Theo như đánh giá của nhiều công ty du lịch, tình hình thị trường trong thời gian gần đây đang có nhiều chuyển biến tích cực, mang đến tín hiệu tốt nhất vẫn là thị trường Đông Bắc Á, đặc biệt phải kể đến Hàn Quốc được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều khởi sắc cho ngành du lịch Việt Nam. Đồng thời, các hãng bay nội địa cũng đang nỗ lực tăng tốc phủ mạng bay trong nước và quốc tế cùng với sự kết nối trở lại của 30 hãng bay nước ngoài đi và đến Việt Nam. 


Theo như đánh giá của nhiều công ty du lịch, tình hình thị trường trong thời gian gần đây đang có nhiều chuyển biến tích cực, mang đến tín hiệu tốt nhất vẫn là thị trường Đông Bắc Á
Theo như đánh giá của nhiều công ty du lịch, tình hình thị trường trong thời gian gần đây đang có nhiều chuyển biến tích cực, mang đến tín hiệu tốt nhất vẫn là thị trường Đông Bắc Á

Bên cạnh triển vọng sáng của ngành hàng không trong thời gian tới, dịch vụ phi hàng không - bao gồm cả các hoạt động thương mại tại sân bay cũng đang nắm bắt vô cùng hiệu quả xu thế tiêu dùng của hành khách. 

Anh Sang (quận Phú Nhuận, TP.HCM) là một người thường xuyên bay qua Hàn Quốc và Nhật Bản. Anh đánh giá dịch vụ bán lẻ tại sân bay, ví dụ như Tân Sơn Nhất dường như không hề thiếu thứ gì. Từ các mặt hàng xa xỉ, đồ lưu niệm, đồ bình dân, hàng miễn thuế cho đến phòng chờ và nhà hàng ăn uống… đều có sản phẩm đa dạng, không gian mua sắm sang trọng giúp khơi gợi lên hứng thú mua sắm trong lòng du khách. Anh Sang chia sẻ: “Tôi hay đi nước ngoài và nhiều người thường xuyên nhờ hỏi mua đồ này đồ nọ. Nhưng nhìn các cửa hàng tại sân bay Tân Sơn Nhất, từ rượu ngoại cho đến nước hoa… không hề thiếu thứ gì”.

Mới đây, anh Hoàng Lâm Vỹ - một hướng dẫn viên du lịch cũng kể lại một câu chuyện khá thú vị. Cụ thể, anh cùng mọi người đã suýt trễ chuyến bay bởi đoàn khách mải mê shopping tại Tân Sơn Nhất quá say sưa, Lo ngại sân bay sẽ đông đúc, anh Vỹ thường làm thủ tục dẫn khách đoàn vào trong khu vực check in, sẽ thừa khoảng 30 phút cho đến 1 tiếng để chờ bay. Trong khoảng thời gian chờ đợi này, nhiều người sẽ rủ rê nhau đi xem hàng hóa được bày bán tại sân bay như đặc sản, bánh kẹo hoặc đồ xa xỉ… “Có những khách hàng quá say sưa săn hàng hiệu giảm giá quên mất cả giờ bay khiến hướng dẫn viên phải nhắc nhở liên tục. Ở sân bay có rất nhiều loại mặt hàng phong phú và đa dạng, thế nên khách hàng mua sắm ở đây thích lắm”, anh Vỹ kể lại.


Theo như ghi nhận, hệ thống Sasco Shop có hàng hóa phong phú với khoảng 30.000 sản phẩm từ cà phê, bánh pía, trà cho đến những sản phẩm từ Úc
Theo như ghi nhận, hệ thống Sasco Shop có hàng hóa phong phú với khoảng 30.000 sản phẩm từ cà phê, bánh pía, trà cho đến những sản phẩm từ Úc

Theo như ghi nhận, hệ thống Sasco Shop có hàng hóa phong phú với khoảng 30.000 sản phẩm từ cà phê, bánh pía, trà cho đến những sản phẩm từ Úc. Mỗi sản phẩm đều được tuyển chọn kỹ càng về chất lượng, thế nên Sasco Shop được ví như trung tâm thương mại giữa lòng sân bay. Đáng chú ý, các sản phẩm của Sasco Shop đều được đóng gói gọn nhẹ, cẩn thận, thuận tiện mang lên máy bay và phù hợp với quy định vận tải hàng không bởi chủ yếu là phục vụ cho hành khách.

Với Sasco Duty Free - khu vực chuỗi các cửa hàng miễn thuế - cũng khiến cả khách trong nước lẫn du khách quốc tế không thể rời mắt khỏi thế giới hàng hiệu. Có thể nói, ngành hàng xa xỉ với các thương hiệu nổi tiếng thế giới về thời trang, đồng hồ, mỹ phẩm, nước hoa, mắt kính… đều có sức hút vô cùng đặc biệt đối với các du khách. Chưa kể, nguồn gốc chất lượng được đảm bảo, giá cả cạnh tranh cộng với các chương trình khuyến mãi ấn tượng như giảm giá 20-30% đồng hồ, mỹ phẩm, mắt kính… vào những dịp lễ Tết càng khiến các du khách vốn là tín đồ mua sắm thêm quan tâm. Có thể thấy, các du khách ngày càng có xu hướng đến sân bay sớm để check in rồi mới mua sắm, thưởng thức ẩm thực và thong thả lên máy bay, không chỉ tiện lợi mà còn chủ động trong việc đi lại. 

Bán lẻ sân bay tiên phong trong việc đổi mới

Theo như dự báo, ngành du lịch và hàng không trong quý 4 năm nay tiếp tục có nhiều diễn biến thuận lợi khi liên tiếp có các sự kiện đặc sắc như: Giáng sinh, Tết dương lịch, Tết Nguyên Đán, mùa du lịch lá vàng lá đỏ… Ngành hàng không cũng đầy ắp kế hoạch bay trong nước và quốc tế với lượng khách qua lại sân bay Tân Sơn Nhất lên đến hàng trăm nghìn lượt khách mỗi ngày. 

Từ giữa năm 2023, triển vọng ngành hàng không trên toàn cầu cũng sẽ trở nên tươi sáng hơn nữa nhờ việc Trung Quốc nới lỏng thêm các hạn chế về Covid-19, đồng thời những hạn chế di chuyển quốc tế tại châu Á cũng sẽ tiếp tục được nới lỏng trong thời gian tới. Với những lợi thế này, công suất vận tải hàng không cũng sẽ tăng lên. 


Theo đại diện Sasco, vào đầu năm nay, ngay khi du lịch đã có phần khởi sắc cũng là lúc doanh nghiệp quyết định khai trương khu mua sắm Sasco Shop lớn nhất ga đi quốc nội cùng với ga quốc tế
Theo đại diện Sasco, vào đầu năm nay, ngay khi du lịch đã có phần khởi sắc cũng là lúc doanh nghiệp quyết định khai trương khu mua sắm Sasco Shop lớn nhất ga đi quốc nội cùng với ga quốc tế

Trong thời gian qua, các doanh nghiệp tiên phong cũng chú trọng vào việc phát triển các dịch vụ sân bay, nâng cao chất lượng dịch vụ và đáp ứng mọi hoạt động mua sắm du lịch theo xu hướng hiện đại, tiện lợi và có phần cạnh tranh. Tại Việt Nam, một trong những doanh nghiệp lớn nhất chuyên về kinh doanh dịch vụ phi hàng không tại sân bay phải kể đến Công ty Cổ phần Dịch vụ hàng không sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco). Công ty này không ngừng mở rộng kinh doanh hàng miễn thuế, ẩm thực, nhà hàng khách sạn tại sân bay, dịch vụ phòng khách thương gia; ngoài ra còn có dịch vụ cung ứng suất ăn, resort, du lịch…

Theo đại diện Sasco, vào đầu năm nay, ngay khi du lịch đã có phần khởi sắc cũng là lúc doanh nghiệp quyết định khai trương khu mua sắm Sasco Shop lớn nhất ga đi quốc nội cùng với ga quốc tế. Đây được coi là một bước đi mạo hiểm của Sasco. Những sản phẩm bán lẻ đều được chăm chút từ mẫu mã, chất lượng, giá cả cho đến hương vị… tạo nên những điểm nhấn vô cùng rõ nét trong không gian mua sắm hiện đại, mang đến những trải nghiệm thú vị nhất cho khách hàng tại sân bay lớn nhất cả nước.  Không gian mua sắm của Sasco Shop được thiết kế hiện đại với vẻ đẹp đặc biệt cộng thêm nét phong phú của văn hóa Việt. Cây xanh, âm nhạc cũng được bố trí, giúp khách hàng có trải nghiệm mua sắm và thư giãn thú vị.  

Theo nhận định của các công ty chứng khoán, mảng bán lẻ miễn thuế với các nhà đầu tư chính là ngành kinh doanh tiềm năng nhất trong phân khúc bán lẻ sân bay trong những năm tới. Số lượng hãng hàng không giá rẻ tăng lên, số lượng khách du lịch cũng tăng theo, giúp doanh số bán hàng tại các cửa hàng bán lẻ miễn thuế tại các khu vực khác nhau (gồm cả sân bay) được thúc đẩy đáng kể.

Khía cạnh then chốt để thúc đẩy sự phát triển của thị trường bán lẻ miễn thuế đến từ sự gia tăng số lượng khách du lịch nước ngoài ở Việt Nam. Theo đánh giá của các chuyên gia, ngành hàng không đang trên đà phục hồi mạnh mẽ, đặc biệt đối với thị trường quốc tế cùng với sự chủ động đầu tư mạnh mẽ về dịch vụ của những công ty bán lẻ sân bay thì khả năng ghi nhận kết quả kinh doanh vượt bậc kể từ năm tới của các doanh nghiệp hàng không là hoàn toàn khả thi. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Bất động sản rục rịch khởi sắc, nhiều nhà đầu tư "bắt đáy" đất nền đã lãi cả tỷ đồng

46 phút trước

GPT-4o có gì mà khiến cả thế giới phải xôn xao?

1 giờ trước

Kịch bản phục hồi nào cho thị trường bất động sản giai đoạn mới?

2 giờ trước

Công ty chứng khoán mở rộng danh mục, mua vào trái phiếu

3 giờ trước

Khách hàng “gen Z” quan tâm đến bất động sản sớm hơn

6 giờ trước