Đam mê chăn nuôi, anh nông dân Hậu Giang đầu tư đất xây dựng trang trại nuôi rắn ri voi, mỗi lần thu hoạch đều thắng lớn

Thứ hai, 20/06/2022-17:06
Mô hình nuôi con đặc sản như cua đinh, ba ba, rắn ri voi của anh Trần Văn Đường tại ấp Phước An, xã Vĩnh Phước A, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang đã rất thành công. Cũng nhờ mô hình này mà gia đình của anh trở nên khá giả.

Theo Dân Việt, dám nghĩ - dám làm và quyết tâm theo đuổi đam mê đã giúp cho anh Trần Văn Đường ngụ tại tại ấp Phước An, xã Vĩnh Phước A, huyện Gò Quao, tỉnh Kiên Giang đã gây dựng trang trại chăn nuôi nhiều vật nuôi đặc sản có giá trị kinh tế cao. Sau thời gian 4 năm nỗ lực không ngừng, đến nay anh Đường đã thành công và có sự nghiệp từ chính đam mê của bản thân. 

Được biết, với đam mê chăn nuôi ấp ủ từ nhỏ, anh Đường đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu các mô hình chăn nuôi hiệu quả như kênh thông tin, Hơn thế, anh còn đi rất nhiều nơi để học hỏi kinh nghiệm thực tế. Vào năm 2016, anh Đường đã biết đến mô hình nuôi rắn ri voi thương phẩm. Cũng sau chuyến đi đến tỉnh Hậu Giang, anh đã mua được 22 con rắn ru voi bố mẹ với mức giá là 150.000 đồng/con. Tận dụng diện tích đất nhà, anh Đường đã xây bể nuôi xi măng theo kiểu bán nhân tạo để nuôi rắn. 

Anh nông dân này cho hay: "Rắn ri voi sinh sản từ tháng 3 đến tháng 9 âm lịch, mỗi con rắn cái đẻ được 6-7 rắn con. Rắn từ khi sinh đến biết ăn khoảng 45 ngày. Rắn giống xuất bán với giá 70.000 đồng/con, nếu tiếp tục nuôi thương phẩm thì giá dao động từ 500.000-700.000 đồng/kg. Rắn ri voi có thể ăn nòng nọc, ếch, nhái và các loại cá không vảy nhỏ”.



Dám nghĩ - dám làm và quyết tâm theo đuổi đam mê đã giúp cho anh Trần Văn Đường gây dựng trang trại chăn nuôi nhiều vật nuôi đặc sản có giá trị kinh tế cao
Dám nghĩ - dám làm và quyết tâm theo đuổi đam mê đã giúp cho anh Trần Văn Đường gây dựng trang trại chăn nuôi nhiều vật nuôi đặc sản có giá trị kinh tế cao

Cùng với lợi nhuận từ mô hình nuôi rắn ri voi, anh Đường đã đầu tư thêm nuôi ếch. Dự tính thời gian ban đầu anh nuôi ếch để lấy thịt và lấy nòng nọc làm thức ăn cho rắn. Trong quá trình nuôi thì anh phát hiện ếch cái sinh sản rất cao, một con có thể đẻ từ 5.000-6.000 ếch con/năm và có nhiều người tìm mua ếch giống. 

Tận dụng cơ hội này, anh Đường đã tiến hành mở rộng trang trại để giống cho ếch sinh sản. Đối với trang trại rắn ri voi, nuôi ếch chưa đến 300m2, anh đường mỗi năm thu được lợi nhuận khoảng 50 - 60 triệu đồng.

Cũng sau thành công từ mô hình nuôi rắn và ếch thì anh Đường lại tiếp tục đầu tư nuôi cua đinh, chồn hương và ba ba. Theo lời anh Đường, đây chính là những con đặc sản có giá trị kinh tế cao, ổn định và rất phù hợp với điều kiện tự nhiên ở địa phương. Cua đinh có giá bán từ 500.000 - 600.000 đồng/kg còn chồn hương có giá bán từ 800.000 đồng/kg, hiện lên 1,2 triệu đồng/kg. Đam mê chăn nuôi những con đặc sản, mỗi ngày anh Đường vẫn tự tay chăm sóc trang trại và tự tìm thức ăn cho vật nuôi, dọn vệ sinh chuồng trại. 

Chính sự thông minh, nhạy bén trong việc nắm bắt thị trường mà anh Đường đã đầu tư có chọn lọc từng loại vật nuôi, ưu tiên những con giống đang được giá để đảm bảo được lợi nhuận cao nhất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Thị trường chung cư khu vực phía Nam đang diễn biến ra sao?

12 giờ trước

Lợi thế của các căn hộ sắp bàn giao

12 giờ trước

 Bất động sản nhận nguồn vốn rẻ từ ngân hàng 

12 giờ trước

Dòng tiền rẻ vẫn ở ngoài thị trường, chứng khoán nhận hơn 2 tỷ USD trong một năm

12 giờ trước

Số cửa hàng tiện lợi tăng nhanh: Doanh nghiệp bán lẻ lo giữ thị phần

13 giờ trước