Cúng sao Thủy Diệu năm 2022: Tuổi bị chiếu mệnh và cách giải hạn

Thứ ba, 18/01/2022-11:01
Trong các chòm sao chiếu mệnh thì Thủy Diệu là một chòm sao tốt, thế nhưng để cả năm 2022 được may mắn, tốt lành thì bạn nên làm lễ cúng giải hạn sao Thủy Diệu. Vậy cách thức chuẩn bị và tiến hành cúng sao Thủy Diệu như thế nào mới đúng?

1. Sao Thủy Diệu là gì?

Sao Thủy Diệu hay còn được biết đến với tên gọi khác là sao Thủy Đức hoặc Thủy Tinh. Là một chòm sao nằm trong hệ thống 9 sao luân phiên chiếu mệnh. Sao Thủy Diệu với tính chất là sao vừa Hung vừa Cát, nhưng Cát nhiều hơn Hung.

2. Những tuổi nào sẽ gặp sao Thủy Diệu chiếu năm 2022?

Để biết được sao Thủy Diệu chiếu mệnh những tuổi nào thì người ta xác định dựa vào giới tính và tuổi âm lịch, tức tính theo tuổi bào thai hay dân gian thường gọi là "tuổi mụ". Theo đó, sao Thủy Diệu sẽ chiếu mệnh vào các năm tuổi sau:

  • Nam mạng gặp sao Thủy Diệu vào các năm: 12, 21, 30, 39, 48, 57, 66, 75, 84, 93 tuổi.
  • Nữ mạng gặp sao Thủy Diệu vào các năm: 9, 18, 27, 36, 45, 54, 63, 72, 81, 90, 99 tuổi.

Dựa theo cơ sở tính trên, trong năm Nhâm Dần 2022, những người sinh vào các năm sau đây sẽ gặp sao Thủy Diệu chiếu mạng:

  • Nam mạng: 2011 (Tân Mão), 2002 (Nhâm Ngọ), 1993 (Quý Dậu), 1984 (Giáp Tý), 1975 (Ất Mão), 1966 (Bính Ngọ), 1957 (Đinh Dậu), 1948 (Mậu Tý).
  • Nữ mạng: 2005 (Ất Dậu), 1996 (Bính Tý), 1987 (Đinh Mão), 1978 (Mậu Ngọ), 1969 (Kỷ Dậu), 1960 (Canh Tý), 1951 (Tân Mão).




Sao Thủy Diệu với tính chất là sao vừa Hung vừa Cát
Sao Thủy Diệu với tính chất là sao vừa Hung vừa Cát

3. Gặp sao Thủy Diệu chiếu là tốt hay xấu?

Sao Thủy Diệu là một cát tinh thuộc hành Thủy, người ta xếp sao này vào hàng các sao tốt vì nó mang lại vui vẻ, may mắn, công việc làm ăn thuận lợi, phước lộc cho cuộc sống của người được chiếu mệnh.

Đặc tính của sao Thủy Diệu được miêu tả qua đoạn thơ sau:

“Thủy Diệu thuộc về thủy tinh
Trong năm nhịn nhục nhớ kiềm hiểm nguy
Đạo tặc phản phúc có khi
Huyền vũ chiếu mệnh lâm vào tà gian
Nam nữ vận mệnh bất an
Tháng Tư tháng Tám bị lụy trần ai
Văn thơ khẩu thiệt có hoài
Hành lo bày kế đa mưu với người
Tang khốc chẳng khỏi sầu ưu
Mất đồ hao của lao đao giữ gìn
Gặp người quen lạ chớ tin
Bạc tiền mượn hỏi chớ lầm mà nguy”

4. Những người gặp sao Thủy Diệu chiếu mạng sẽ như thế nào?

Về công danh: Sao Thủy Diệu chủ về tài lộc. Khi gặp sao Thủy Diệu chiếu mệnh năm 2022 thì đường công danh sẽ thăng tiến như rồng vẫy vùng nơi biển cả.

Tiền bạc, tài sản: Đây sẽ là name chủ về tiền tài, của cải. Những người làm ăn xa sẽ thu được thành công rực rỡ.

Thị phi, rắc rối: Mặc dù Thủy Diệu là một sao tốt nhưng trong cuộc sống, may rủi cân bằng nhau là điều hiển nhiên. Chỉ một phút không bình tĩnh bạn sẽ khiến cái xui vượt cái hên. Vì thế cần cẩn trọng lời ăn tiếng nói không nên tranh chấp, cãi cọ mà thiệt thân.

Kinh doanh, làm ăn: Người kinh doanh bị sao Thủy Diệu chiếu mệnh không được chủ quan kẻo tiền của mang ra đầu tư sẽ không cánh mà bay.

Đi lại: Những người có sao Thủy Diệu chiếu mệnh vào năm 2022 nên cẩn thận với đường đi lại trên sông nước.Tốt nhất tránh qua sông qua đò.

Với nữ mạng: Thủy Diệu có thể là một phúc tinh mang lại nhiều may mắn, tuy nhiên với nữ giới thì đây cũng không hẳn là một ngôi sao tốt. Nếu là nữ thì trong năm sẽ gặp nhiều bất trắc, tai họa bất ngờ, thị phi bủa vây. Ngoài ra, gặp năm có sao Thủy Diệu chiếu mệnh bạn cũng không nên làm việc, du lịch hoặc đến những nơi sông hồ, suối nước vì sẽ rất nguy hiểm đến bản thân.

Với nam mạng: Nam giới gặp Thủy Diệu chiếu mạng thì sẽ nhận nhiều điều may mắn, tốt lành, con đường công danh sự nghiệp thăng tiến rộng mở, tiền bạc rủng rỉnh dư giả.

Sao Thủy Diệu là sao vừa Hung vừa Cát, nhưng Hung đối với nữ giới nhiều hơn. Vì vậy, nữ giới gặp sao này nên cẩn trọng hơn.

5. Sao Thủy Diệu hợp màu gì, kỵ màu gì và kỵ tháng nào nhất?

Thủy Diệu là cát tinh thuộc hành Thủy, vậy nên chiếu theo ngũ hành sẽ có quan hệ tương sinh với hành Kim, bình hòa với hành Thủy, tương khắc với hành Thổ, sinh xuất với hành Mộc và xung khắc với hành Hỏa. Do đó:

Sao Thủy Diệu kỵ các màu đại diện cho hành Thổ là vàng đất, nâu; màu của hành Mộc là xanh lá cây và màu đỏ, tím, cam của hành Hỏa.

Thủy Diệu tinh hợp các màu thuộc hành Kim là trắng, bạc, vàng ánh kim và màu thuộc hành Thủy là xanh da trời, đen.

Sao Thủy Diệu kỵ nhất là vào tháng 4 và tháng 8 âm lịch, bởi đây là các tháng dễ có tai nạn sông nước, thị phi nhưng tai họa này không quá lớn.

6. Cách cúng giải hạn sao Thủy Diệu năm Nhâm Dần 2022

Tính chất của sao Thủy Diệu có hai mặt, vừa mang đến tài lộc vừa có thể mang lại điều không may cho một số người. Theo quan niệm dân gian thì dù gặp sao tốt hay sao xấu thì cũng nên làm lễ hóa giải. Theo đó, với những người không may mắn thì nên làm lễ cúng giải hạn Thủy Diệu.

Còn với những người khác vẫn nên cúng nghênh sao để rước thêm phúc phần trong năm cũng như tránh được những rủi ro, hao tốn phát sinh, tăng sự may mắn, mang lại tâm lý tự tin, lạc quan trong cuộc sống.

6.1 Thời gian cúng giải hạn sao Thủy Diệu năm 2022

Thời gian thích hợp nhất để cúng giải hạn sao Thủy Diệu là vào lúc sao chiếu sáng tròn nhất, hay còn gọi là lúc sao đăng viên.

Ngày Thủy Diệu đăng viên là vào lúc 19 giờ đến 21 giờ ngày 21 âm lịch hàng tháng, hướng về chính Bắc để làm lễ giải hạn sao.

6.2 Sắm lễ cúng giải hạn sao Thủy Diệu năm 2022

Để tiến hành lễ cúng sao giải hạn Thủy Diệu gồm có: 

  • Tiền vàng, mũ vàng
  • Trầu cau, muối, gạo, hoa, trái cây, phẩm oản, rượu nước
  • Bài vị cúng Thủy Diệu có giấy đen viết dòng chữ: "Bắc Phương Nhâm Quý Thủy Đức Tinh Quân Vị Tiền"
  • 7 ngọn nến (hoặc đèn)

Lưu ý: Để lễ cúng giải hạn được tiến hành suôn sẻ thì nên treo trong nhà các đồ vật cát trường, cầu may và thường dùng trang sức đá quý màu xanh như thạch anh linh, phỉ thúy, ngọc lục bảo,...

Mọi thứ dùng để cúng giải hạn sao Thủy Diệu cần phải có màu đen, trong trường hợp những thứ có màu sắc khác thì có thể dùng giấy đen gói lại hoặc lót xuống phía dưới rồi đặt lễ lên trên.





Sơ đồ cắm nến các sao
Sơ đồ cắm nến các sao

Bài văn khấn giải hạn sao Thủy Diệu năm 2022

"Nam Mô A Di Đà Phật ! (Lặp lại 3 lần)

- Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

- Nam mô Hiệu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế.
 
- Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh chúa Bắc cực Tử vi Tràng Sinh Đại đế.
 
- Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh quân
 
- Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách tinh quân
 
- Con kính lạy Đức phương Nhâm quý Thủy đức Tinh quân
 
- Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Châu quân.
 
Tín chủ con là:…………………………………………………..
 
Hôm nay là ngày……. tháng…….. năm ………………… tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương thiết lập linh án tại (địa chỉ)…………………….để làm lễ giải hạn sao Thủy Diệu chiếu mệnh:
 
Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ độ trì giải trừ vận hạn; ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.
 
Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.
 
Nam mô a di Đà Phật! (3 lần).

Sau khi lễ xong, gia chủ chờ hết tuần hương thì hoá sớ, bài vị, tiền vàng rồi vẩy rượu lên. Sau đó lấy muối gạo rắc bốn phương tám hướng.

7. Hóa giải sao Thủy Diệu năm 2022 bằng phương pháp phong thủy

Ngoài cách cúng dâng sao giải hạn thì gia chủ cũng có thể dùng phong thủy để hóa giải. 

Tuy không liên quan đến hương khói, nghi lễ, nhưng để biết cụ thể, chi tiết từng người, cần có năm, tháng, ngày giờ, địa điểm sinh. Để từ đó thấy rõ chu kỳ 9 sao cũng như có hướng hóa giải theo ngũ hành.

Đồ phong thủy: Sao Thủy Diệu tốt, nhưng bất lợi cho nữ. Vì vậy khi gặp sao này vào ngày 21 phụ nữ dùng Mộc tiết như đeo các đồ trang sức màu xanh như phỉ thúy, ngọc lục bảo, khổng tước, thạch anh linh... 

Dùng màu sắc phong thủy: Trong năm gặp Thủy Diệu chiếu mệnh, bạn nên mặc đồ có màu trắng (thuộc hành Kim) hoặc màu xanh nước biển, đen (thuộc hành Thủy) để vượng cát khí.

Dùng đá phong thủy: Bạn nên dùng một số các loại đá phong thủy như thạch anh đen, saphia, thạch anh trắng, phỉ thúy, mã não trắng... cũng rất thích hợp dùng trong năm có Thủy Diệu chiếu mệnh. Bạn có thể mang theo mình hoặc chế làm vật phẩm trưng bày trong nhà.

Bên cạnh đó, mệnh chủ trong năm nên tránh bàn tán chuyện không phải của mình, chú ý lời ăn tiếng nói. Ngoài ra, phải luôn giữ thái độ cầu thị, khiêm tốn, biết mình biết ta để không vướng phải những rắc rối không đáng.

Việc hóa giải vận hạn sao Thủy Diệu thường xuất phát từ tâm lý lo lắng, nhưng nếu bạn giải tỏa được điều này thì sẽ không có gì đáng lo nghĩ nhiều. Việc hóa giải chủ yếu dựa vào tâm nên chỉ cần làm những việc tốt để bạn cảm thấy vui vẻ, thoải mái còn có tác động lớn hơn là tổ chức nghi thức cúng lễ lớn.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Tin mới cập nhật

Nhu cầu mua vàng cao kỷ lục trong quý I, Việt Nam lọt Top 10 toàn cầu

5 giờ trước

Bức tranh thị trường bất động sản "tích cực" cả về nguồn cung và thanh khoản

6 giờ trước

Đất DTT là gì? Ưu nhược điểm và mục đích sử dụng ra sao?

6 giờ trước

Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục hơn 4.300 tỷ đồng quý I/2024

8 giờ trước

"Ông lớn” Vingroup, Hoa Sen, Thế giới Di động, Bamboo Capital sẽ đưa “con cưng” IPO trong năm 2024

9 giờ trước