Consumer là gì? Phân biệt Consumer với những khái niệm liên quan

Thứ năm, 27/10/2022-11:10
Mọi người sống và tồn tại đều cần có cơm ăn, áo mặc, phương tiện đi lại, ... và nhiều đồ dùng, vật dụng khác để phục vụ nhu cầu hàng ngày. Vì vậy, những gì mọi người đang sử dụng những thứ được gọi là biệt ngữ kinh tế? Nó có liên quan gì đến từ tiếng Anh mà chúng tôi cùng bạn tìm hiểu ngay sau đây không? Hãy cùng khám phá xem consumer là gì? để mọi vấn đề đều được khai sáng nhé!

Trong thuật ngữ kinh tế khái niệm Consumer là gì?

Consumer là một từ tiếng Anh được hiểu với ý nghĩa là người tiêu dùng. Từ này thường xuyên xuất hiện và sử dụng nhiều trong lĩnh vực kinh tế, kinh doanh hàng hóa, dịch vụ. Consumer dùng chỉ một cá nhân hoặc một nhóm người sử dụng sản phẩm/ dịch vụ trong kinh tế. Ngoài ra cụm từ này còn được đưa ra phù hợp với đặc trưng từng ngành và tầm quan trọng của nó.


Consumer là gì
Consumer là gì

Có quan điểm cho rằng consumer là người có nhu cầu và khả năng mua sản phẩm, dịch vụ trên thị trường suốt đời. Đó là, một người nào đó cho tiền hoặc các vật phẩm tương đương khác để có quyền sử dụng một sản phẩm từ một người bạn. Tuy nhiên, trong nền kinh tế hiện đại, đây không được coi là một khái niệm hoàn toàn đúng đắn về Consumer - người tiêu dùng. Vì người có nhu cầu và khả năng mua chưa chắc đã là người sử dụng sản phẩm. Họ có thể mua nó như một món quà, mua nó cho chính mình, hoặc mua nó cho một thứ gì đó khác ngoài mục đích sử dụng của mình.


Consumer 
Consumer 

Trong marketing, consumer được định nghĩa như thế nào?

Trong Marketing, đối tượng mà người làm marketing quan tâm và muốn hiểu rõ nhất với từng đối tượng sản phẩm bao gồm người mua và người dùng. Do đó, khái niệm trên sẽ phù hợp hơn khi dùng để định nghĩa người mua. Consumer hiểu đơn giản là người tiêu dùng (NTD) hàng hóa cuối cùng, tức là người trực tiếp sử dụng hàng hóa / dịch vụ trên thị trường kinh tế ngay cả khi họ không sử dụng phải là người trực tiếp mua hàng.

Ví dụ: Xe đạp của bố mẹ, máy tính, quần áo của con cái. Phân tích đơn giản ở đây, người có khả năng mua, hành vi mua là phụ huynh và người sử dụng, tiêu dùng sản phẩm là trẻ em. Và hiển nhiên trẻ em chỉ là người tham gia quyết định mua chứ không ảnh hưởng đến khả năng mua.


Consumer
Consumer

Khái niệm này nảy sinh khi nền kinh tế bắt đầu tiến tới hiện đại, mức sống của người dân được cải thiện, nhiều nhu cầu mới nảy sinh. Ngoài trường hợp trong gia đình, nơi cha mẹ có trách nhiệm nuôi dạy và mua đồ cho con cái, thì nhân viên bên ngoài cũng có thể mua quà cho sếp, cho học sinh, cho thầy cô, bạn trai hoặc bạn bè, con gái, mua sắm quà tặng,… cũng là những đối tượng minh họa cụ thể để phân biệt người mua và người dùng. Và để phân biệt và hiểu rõ hơn về khái niệm consumer, chúng tôi tiếp tục mang đến cho bạn những so sánh cụ thể nhất giữa consumer và các từ liên quan ngay dưới đây.


Consumer là gì
Consumer là gì

Phân biệt Customer và Shopper , consumer là gì?

Trong Marketing, mỗi hoạt động, chiến lược PR sản phẩm, đưa sản phẩm / dịch vụ đến gần hơn với người tiêu dùng tại thị trường khách hàng mục tiêu đều hướng đến hành vi mua trực tiếp của khách hàng nhằm đẩy nhanh sản phẩm. hàng hóa, tạo dấu ấn cho thương hiệu trong tâm trí người tiêu dùng. Dấu ấn này phải mạnh thì mới có thể định vị được thương hiệu, tức là định vị được thương hiệu, làm nổi bật uy tín của thương hiệu trong tâm trí khách hàng. Và mỗi hành vi của khách hàng lại tạo ra các hoạt động marketing khác nhau hướng đến các đối tượng khác nhau: Customer - khách hàng, Consumer - người tiêu dùng và shopper - người mua sắm.

Người làm marketing cần tìm hiểu rõ đối tượng mục tiêu, tìm ra nhu cầu khách hàng của từng nhóm đối tượng, nhằm thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của họ, sao cho mục tiêu marketing đạt hiệu quả cao nhất. 

  • Customer là gì? Customer (KH) là đối tượng mua hàng hoá, hoặc trong quá trình mua bán hàng hoá và trao đổi hàng hoá với nhà sản xuất trên thị trường tiêu thụ, đây là đối tượng tham gia trực tiếp.
  • Khách hàng bao gồm một đối tượng rất rộng có thể là một cá nhân, một tổ chức hoặc một nhóm người. Đơn vị trở thành Khách hàng là nhà phân phối, trung gian, cửa hàng bán lẻ như siêu thị, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi.
  • Consumer là gì? Consumer (NTD) có thể là khách hàng hoặc cá nhân / nhóm không liên quan đến hành vi mua, khả năng mua mà là chúng tag hoặc tiêu dùng hàng hóa / dịch vụ cuối cùng được cung cấp trên thị trường.
  • Shopper (người mua) là người tại thời điểm bán hàng đưa ra quyết định mua hàng.Người mua hàng có thể mua cho bản thân, mua cho gia đình hoặc mua cho bất kỳ ai 

Consumer là gì
Consumer là gì

Ví dụ phân biệt Customer và Shopper, consumer 

Một ví dụ cụ thể để phân tích cho thấy sự khác biệt ngay từ khái niệm, đơn giản là khi thương hiệu P / S tung ra thị trường ,sản phẩm kem đánh răng với công thức mới, hương vị mới dành cho trẻ dưới 6 tuổi thông qua các kênh phân phối: Hệ thống siêu thị Big C, cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi. A đi siêu thị mua loại kem đánh răng mới này cho con. Và cậu con trai là người mới sử dụng kem đánh răng P / S. Có thể phân tích rõ trong ví dụ trên: Siêu thị BigC, các cửa hàng tạp hóa, cửa hàng tiện lợi là khách hàng của thương hiệu P / S. Bên mua trực tiếp - Bà A là bên mua. Và cuối cùng, người sử dụng sản phẩm - Người tiêu dùng là con gái chị A.

Một ví dụ đơn giản để phân biệt hoàn toàn 3 đối tượng trên là hoàn toàn khác nhau phải không nào. Tuy nhiên, dù có sự khác biệt nhưng đây vẫn là những đối tượng chính mà nhà sản xuất, cụ thể là bộ phận Marketing trong công ty phải hướng tới. sản phẩm đến tay nhiều khách hàng hơn, người dùng, người mua sắm (shoppers) tập trung hoàn thành nhiệm vụ mua sắm một cách hiệu quả nhất với tiêu chí rẻ nhưng chất lượng hơn về công dụng và chất lượng và thiết kế của sản phẩm có đáp ứng được nhu cầu của họ không?


Consumer là gì
Consumer là gì

Kết luận

Vì vậy, để xây dựng một chiến lược marketing tiêu dùng phù hợp, người làm marketing nghiên cứu, tổng hợp và phân tích những suy nghĩ về nhu cầu và trải nghiệm sản phẩm của người tiêu dùng trong nhóm khách hàng mục tiêu. Đối với người mua sắm, hành vi mua sắm của họ là mục tiêu hàng đầu cần được chú trọng để hình thành chiến lược tiếp thị người mua hàng. Trong khi với khách hàng, các thương hiệu cần chú trọng đến các chiến lược xúc tiến bán hàng để có kế hoạch Tiếp thị khách hàng phù hợp, mang lại lợi ích cho cả đôi bên

Với những thông tin được cung cấp trên đây xoay quanh khái niệm consumer là gì, đã giúp bạn đọc bổ sung phần nào những kiến ​​thức còn thiếu sót của mình. Hy vọng mọi người đã có một ngày nhiều thông tin.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Thị trường chung cư khu vực phía Nam đang diễn biến ra sao?

6 giờ trước

Lợi thế của các căn hộ sắp bàn giao

6 giờ trước

 Bất động sản nhận nguồn vốn rẻ từ ngân hàng 

6 giờ trước

Dòng tiền rẻ vẫn ở ngoài thị trường, chứng khoán nhận hơn 2 tỷ USD trong một năm

6 giờ trước

Số cửa hàng tiện lợi tăng nhanh: Doanh nghiệp bán lẻ lo giữ thị phần

6 giờ trước