Top 10+ công cụ nghiên cứu tiền điện tử tốt nhất cho nhà đầu tư

Thứ năm, 12/05/2022-10:05
Đầu tư vào tiền điện tử đòi hỏi bạn phải nghiên cứu và đánh giá cẩn thận tất cả các chỉ số sẵn có. Sử dụng kết hợp các yếu tố định lượng và định tính, bạn có thể đưa ra quan điểm về tiền điện tử bằng cách sử dụng phân tích cơ bản và các công cụ nghiên cứu tiền điện tử.

Giới thiệu


Các công cụ nghiên cứu tiền điện tử
Các công cụ nghiên cứu tiền điện tử

Việc mua bán các tài sản biến động mạnh như tiền điện tử đòi hỏi bạn cần phải có một số kỹ năng. Và đặc biệt để đảm bảo cho việc đầu tư an toàn, hiệu quả, trước khi rót tiền vào lĩnh vực này bạn cũng cần phải nghiên cứu tiền điện tử thật kỹ. Lựa chọn chiến lược, am hiểu về thế giới rộng lớn của các giao dịch và thông thạo về phân tích kỹ thuật, phân tích cơ bản là các phương pháp cần được được trang bị cùng đường cong học tập. 

Khi thực hiện phân tích kỹ thuật để nghiên cứu tiền điện tử, ta có thể có được một số kiến thức chuyên môn từ các thị trường tài chính có giá trị kế thừa. Nhiều nhà giao dịch tiền điện tử đã sử dụng các chỉ số kỹ thuật tương tự như trong giao dịch Forex, giao dịch chứng khoán và hàng hóa. Các công cụ như RSI, MACD và Bollinger Bands sẽ giúp chúng ta có thể dự đoán được hành vi thị trường dù cho tài sản đang được đặt trong giao dịch. 

Do đó, các công cụ phân tích kỹ thuật này cũng cực kỳ phổ biến trong không gian tiền điện tử. Dù phương pháp thực hiện phân tích cơ bản về tiền điện tử cũng tương tự như quá trình phân tích tiền điện tử trong những thị trường cũ nhưng bạn lại không thể sử dụng các công cụ đã được thử nghiệm để đánh giá tài sản điện tử. Để tiến hành phân tích cơ bản về tiền điện tử một cách thích hợp, ta cần hiểu chúng lấy giá trị từ đâu. 

Vấn đề của việc phân tích cơ bản trong thị trường tiền điện tử

Các mạng lưới tiền mã hoá thực sự không thể được đánh giá qua lăng kính giống như với các doanh nghiệp truyền thống. Nếu có bất cứ điều gì để đánh giá thì các dịch vụ phi tập trung hơn như Bitcoin (BTC) gần với hàng hóa hơn. Nhưng ngay cả với các loại tiền mã hoá tập trung hơn (chẳng hạn như do các tổ chức phát hành), các chỉ báo phân tích cơ bản truyền thống vẫn không thể cho ta biết nhiều điều.

Vì vậy, chúng ta cần phải chuyển sự chú ý của mình sang các khuôn mẫu khác. Bước đầu tiên trong quá trình này đó là xác định các số đo quan trọng. Điều quan trọng là các chỉ số này không thể dễ dàng bị thao túng. Ví dụ, tổng số người theo dõi Twitter hoặc Telegram hay Reddit không phải là một chỉ số tốt, vì rất dễ tạo tài khoản giả hoặc như mua sự tham gia trên mạng xã hội.

Điều quan trọng cần phải lưu ý là không có biện pháp duy nhất nào có thể cung cấp cho ta bức tranh toàn cảnh về mạng mà chúng ta đang đánh giá. Chúng ta có thể xem xét số lượng địa chỉ đang hoạt động trên một blockchain và thấy rằng nó đang tăng mạnh. Nhưng điều đó cũng không cho chúng ta biết nhiều điều. Bởi vì, có thể đó chỉ là một người duy nhất đang chuyển tiền qua lại giữa các địa chỉ của họ.

10 công cụ nghiên cứu tiền điện tử tốt nhất cho các nhà đầu tư năm 2021

Cho dù bạn là một nhà đầu tư, nhà báo hay một người đam mê tiền điện tử, bạn nên dành thời gian để tìm kiếm các công cụ nghiên cứu và dành nhiều thời gian để sử dụng chúng.

1. Messari


Nền tảng Messari
Nền tảng Messari

Messari là một nền tảng phân tích, thu thập dữ liệu tiền điện tử. Điều này sẽ cho phép các nhà đầu tư lựa chọn đầu tư tốt hơn. Trình sàng lọc cho phép bạn lọc thông tin bằng cách chọn ra các bộ lọc ưa thích của bạn. Các nhà đầu tư có thể xem tất cả các chỉ số của một đồng tiền ( như: giá, vốn hóa thị trường, danh mục, khối lượng giao dịch,...) từ một cửa sổ. Messari cho phép bạn truy cập nền tảng miễn phí, nhưng nếu người dùng trả phí có thể nhận được nhiều tính năng nâng cao hơn.

2. Glassnode


Nền tảng Glassnode
Nền tảng Glassnode

Glassnode, một nền tảng dữ liệu và trí tuệ trên chuỗi, cung cấp nhiều chỉ số và các thông tin chi tiết. Glassnode có thể được các nhà đầu tư sử dụng để chuyển đổi các chỉ báo thị trường với bất kỳ loại tiền điện tử nào. Glassnode cũng cung cấp dữ liệu có thể được sử dụng nhằm phân tích dòng tiền vào và ra của các đồng tiền khác nhau. Glassnode có thể được sử dụng miễn phí, nhưng người dùng cao cấp sẽ cần phải trả thêm tiền để có các tính năng nâng cao hơn.

3. LunarCrush

LunarCrush là nhà cung cấp phương tiện truyền thông xã hội đáng tin cậy nhất tại thị trường tiền điện tử. Mặc dù các xu hướng xã hội có ảnh hưởng đến giá của tiền điện tử, nhưng có thể khó theo kịp những xu hướng hiện tại trên thị trường tiền điện tử. LunarCrush có thể giúp bạn. LunarCrush sử dụng AI và máy tự học để thu thập các thông tin về các loại tiền điện tử khác nhau thông qua phương tiện truyền thông xã hội. Thông tin này có thể được sử dụng bởi các nhà đầu tư để đưa ra những quyết định giao dịch tự tin và dựa trên dữ liệu. LunarCrush cung cấp một gói miễn phí.

4. Coin Metrics

Coin Metrics cung cấp thông tin tài chính về tiền điện tử, chỉ số, mạng lưới và các công cụ nghiên cứu khác nhằm giúp các nhà đầu tư đưa ra quyết định tiền điện tử thông minh. Nó có thể truy cập vào hơn 100 tài sản, hơn 300 chỉ số và nhiều loại thông tin khác để hỗ trợ bạn đánh giá tất cả các biểu đồ và xác định được xu hướng thị trường.

5. Santiment


Santiment - công cụ nghiên cứu tiền điện tử
Santiment - công cụ nghiên cứu tiền điện tử

Santiment, một công cụ nghiên cứu tiền điện tử khác, nó rất đáng để xem xét kỹ hơn. Santiment, giống như Glassnode, nó cung cấp phương tiện truyền thông xã hội và dữ liệu trên chuỗi về hơn 1.500 loại tiền điện tử. Điều này cho phép bạn có thể dự đoán biến động giá của bất kỳ loại tiền điện tử nào. Để hỗ trợ các nhà đầu tư dự đoán sự phát triển trong tương lai, nó cũng cung cấp các hiểu biết cơ bản và báo cáo hành vi.

6. Coinmarketcap / CoinGecko

CoinMarketCap là trang web theo dõi giá đang được tham khảo nhiều nhất trên thế giới trong không gian tiền điện tử đang phát triển mạnh mẽ hiện nay. Nhiệm vụ của Coinmarketcap là làm cho tiền điện tử có thể khám phá và hiệu quả trên toàn cầu bằng cách trao quyền cho người dùng thông tin không thiên vị, chất lượng cao, chính xác để đưa ra kết luận sáng suốt của riêng họ.

Các nhà đầu tư có thể theo dõi biến động giá trực tiếp của hơn 7.800 đồng tiền và hơn 450 giao dịch tại nền tảng này. Nó cung cấp phân tích chuyên sâu về thị trường tiền điện tử cũng như số liệu thống kê cho Reddit và Facebook.

7. CoinMarketCal

CoinMarketCal cung cấp thông tin về các sự kiện sắp tới cho nhà đầu tư về tiền điện tử. Nó có cấu trúc dựa trên bằng chứng và dựa vào cộng đồng cho phép người dùng thêm các sự kiện của tiền điện tử. Những sự kiện này sau đó sẽ được xác minh. Số phiếu ủng hộ được đưa ra với các sự kiện thực và phiếu phản đối cho các sự kiện giả.

8. Coin Dance


Coin Dance
Coin Dance

Coin Dance là một công cụ nghiên cứu tiền điện tử mà nhà đầu tư có thể quan tâm. Nó theo dõi tất cả các loại chỉ số gồm tỷ giá cứng, phí nút mạng, kích thước khối và sự cố khai thác. Bạn cũng có thể sắp xếp dữ liệu theo quốc gia tại nền tảng để xem việc áp dụng tiền điện tử diễn ra như thế nào trên khắp thế giới. Bạn cũng có thể xem các thống kê cấp cao nhất khác với Coin Dance gồm lịch sử giá, khối lượng tìm kiếm hay vốn hóa thị trường cũng như nhân khẩu học.

9. CryptoMiso

CryptoMiso xếp hạng tiền điện tử dựa theo hoạt động của nó trên Github. Dựa trên kho lưu trữ được sử dụng nhiều nhất, bạn có thể xem được số lượng cam kết mỗi dự án tiền điện tử được thực hiện trong khoảng thời gian nhất định.

10. Skew

SkewAnalytics có thể phù hợp với bạn nếu bạn quan tâm đến những công cụ phái sinh và tiền điện tử. SkewAnalytics kết hợp dữ liệu từ những sàn giao dịch phái sinh hàng đầu như Binance, OKEx và By bit trên một màn hình. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều dữ liệu có giá trị trên nền tảng này.

Lời kết

Có thể thấy việc nghiên cứu, đánh giá tiền điện tử trước khi quyết định đầu tư là rất cần thiết, qua đó khi bạn chọn công cụ nghiên cứu phù hợp thì có thể dễ dàng trong việc lựa chọn để đầu tư và mang lại cho mình những lợi nhuận tối đa.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Việc mất 10 tiếng để làm được AI hoàn thành trong 10 giây: Các sinh viên tài chính ngân hàng chuẩn bị mất việc?

Bitcoin trở thành tài sản có giá trị lớn thứ 8 toàn cầu

Mặt trái của AI: Tiêu thụ điện năng ở mức khổng lồ

Kỷ nguyên công nghệ gia tăng áp lực cạnh tranh giữa các doanh nghiệp bất động sản

Hé lộ 3 kênh podcast ‘giải ngố đầu tư’ dành cho người mới bắt đầu

Top 5 bóng hồng quyền lực trong làng công nghệ thế giới

5 tiêu chí tham gia cơ chế thử nghiệm cho vay ngang hàng - P2P Lending

Gen Z “sống chất” với phong cách tài chính 4.0: Luôn biết cách “tích tiểu thành đại”, “xung phong” lan tỏa tài chính số

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

5 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

8 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

8 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

8 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

18 giờ trước