Có nên nuôi cá phong thủy mệnh Thủy không? Nuôi cá gì phù hợp với mệnh Thủy?

Thứ sáu, 13/05/2022-14:05
Nhiều người cho rằng những ai mệnh Thủy rất dễ nuôi cá cảnh. Thế nhưng người mệnh Thủy nuôi cá gì hoặc dùng bể cá ra sao để hợp phong thủy nhất thì không phải ai cũng biết. Cùng khám phá bài viết dưới đây để chọn nuôi được cá phong thủy mệnh Thủy phù hợp với gia đình mình nhé!

Tổng quan người mệnh Thủy trên một số phương diện

Vẻ ngoài của người mệnh Thủy 

Đa số những người mệnh Thủy thường có dáng người tròn trịa, mũm mĩm nhưng không phải là người béo. Người mệnh Thủy mang vẻ ngoài có thịt dày, xương nhỏ, nước da có phần bánh mật nhưng khá mịn màng. Dáng đi chậm rãi, thong thả. Thủy là hành tượng trưng cho trí tuệ, tri thức nên họ là người thông minh, khéo léo, có số giàu sang phú quý.




Người mệnh Thủy có số giàu sang, phú quý
Người mệnh Thủy có số giàu sang, phú quý

Ưu nhược điểm của người mệnh Thủy 

Ưu điểm:

Điểm mạnh của người có bản mệnh Thủy là có khả năng giao tiếp tốt, có biệt tài thuyết phục người khác. Họ cũng rất biết cách lắng nghe tâm tư, tình cảm nên luôn được người khác tìm đến khi có tâm sự. Tính cách người mệnh Thủy là khá hòa đồng với mọi người, dễ thích nghi với môi trường.

Nhược điểm:

Tâm tư, tình cảm là thứ khó phán đoán nhất ở người mang mệnh Thủy. Nếu đối xử tốt thì họ sẽ là người bạn thân thiết, người đồng hành lý tưởng. Ngược lại, họ có thể trở nên mưu mô, thâm hiểm. Người mệnh Thủy khi bị dồn vào chân tường rất dễ bị mất bình tĩnh.

Sự nghiệp của người mệnh Thủy

Người có bản mệnh Thủy là người hiểu biết rộng, kỹ năng giao tiếp tốt nên rất thuận lợi cho việc phát triển sự nghiệp. Đứng ở vị trí quản lý, họ sẽ có tài thu phục nhân viên để mang lại hiệu quả công việc tốt nhất. Tài lộc, may mắn cũng sẽ đến với người mang mệnh Thủy.

Công việc mà người mang mệnh Thủy nên làm

Những người mang mệnh Thủy có thể làm các công việc liên quan đến nước như: du lịch, thương mại đường biển, bảo hiểm, tài chính, sản xuất thức uống, nuôi trồng thủy hải sản, cứu hỏa,...

Người mệnh Thủy có khả năng ngoại giao  tốt nên chọn các nghề liên quan đến giao tiếp như: maketing, nhân viên tiếp thị, tiếp tân, giáo viên. Bên cạnh đó, nhờ có trí nhớ tốt nên các nghề về ngân hàng, kế toán,… cũng rất phù hợp với họ.

Tình duyên của người mệnh Thủy 

Nam nhân có bản mệnh là Thủy là người trọng tình cảm, ấm áp và biết quan tâm đến người khác. Trong hôn nhân, họ luôn biết chăm sóc cho tổ ấm và vun vén hạnh phúc gia đình.

Người phụ nữ có bản mệnh là Thủy thì thường có tính cách nhẹ nhàng, khéo léo, tinh tế và biết chăm lo cho gia đình. Do vậy, người có bản mệnh Thủy mang đến cảm giác yên bình, tin tưởng cho bạn đời của mình.

Phong thủy mệnh Thủy về sức khỏe

Cơ bản những ai thuộc hành Thủy đều có sức khỏe tốt và gặp được nhiều may mắn hơn so với những người khác. Tuy nhiên, người có bản mệnh là Thủy vẫn phải chú ý chăm sóc cơ thể để có thể chất và tinh thần tốt phục vụ cho công việc cũng như cuộc sống của mình.

Có nên nuôi cá phong thủy mệnh Thủy hay không?

 Câu trả lời là “có” nhé! Bởi vì bể cá có chứa nước (đồng nghĩa với Thủy). Trong khi đó người mang mệnh Thủy lại rất phù hợp với điều đó. Vì vậy khi người nuôi cá phong thủy mệnh Thủy sẽ mang lại nhiều ý nghĩa trong phong thủy.

Nuôi cá phong thủy mệnh Thủy trong nhà sẽ giúp điều hòa âm dương. Từ đó xua đi được những nguồn năng lượng xấu và thu hút nhiều năng lượng tốt đến cho gia đình. Nhờ vậy mà cuộc sống gia đình sẽ gặp được nhiều may mắn, tài lộc.

Ngoài ra nuôi cá việc nuôi cá phong thủy mệnh Thủy còn là cách hữu hiệu để làm đẹp không gian. Đồng thời làm cho tâm tình của gia chủ giải tỏa những mệt mỏi hằng ngày.

Nuôi cá gì phù hợp với người mệnh Thủy?

Chọn cá hợp mệnh cho người mệnh Thủy không khó. Cách dễ nhất để chọn được loài cá phù hợp là dựa vào màu sắc. 

Theo ngũ hành, người mệnh Thủy nên chọn cá cảnh có gam màu thuộc hành Kim (Kim sinh Thủy) là màu trắng, xám và chính bản mệnh Thủy là màu đen, xanh dương. Bên cạnh đó, chọn cá phong thủy mệnh Thủy nên tránh những loài cá có màu sắc tương khắc như hồng, đỏ, nâu. Đây chính là những màu thuộc hành Hỏa và Thổ (tương khắc với hành Thủy) sẽ mang lại điềm xấu, đẩy lùi vượng khí cho gia chủ.

Gợi ý một số loài cá người mệnh Thủy nên nuôi là: Cá La Hán, Cá Koi, Cá ba đuôi, Cá Rồng,...




Người mệnh Thủy nên nuôi cá Koi để mang lại nhiều may mắn
Người mệnh Thủy nên nuôi cá Koi để mang lại nhiều may mắn



Người mệnh Thủy nên nuôi cá Rồng
Người mệnh Thủy nên nuôi cá Rồng

Số lượng cá phong thủy mệnh Thủy trong bể là bao nhiêu?

Có hai cách để người mệnh Thủy biết được mình nên nuôi bao số lượng cá là bao nhiêu để đủ và tốt cho phong thủy:

  • Dựa vào bản mệnh: Mệnh Thủy thích hợp nuôi 1 hoặc 6 con cá. 

  • Dựa theo ngũ hành: 4 hoặc 9 con: Thuộc hành Kiṃ ̣̣̣̣(vì Kim sinh Thủy) nên nuôi số cá như vậy sẽ giúp tài khí mệnh Thủy thêm vượng.




Người mệnh Thủy nên nuôi 1, 4, 6, 9 con cá để càng thêm thịnh vượng
Người mệnh Thủy nên nuôi 1, 4, 6, 9 con cá để càng thêm thịnh vượng

Những lưu ý khi nuôi cá phong thủy mệnh Thủy

Vị trí đặt bể cá tốt cho người mệnh Thủy

Gia chủ nên đặt bể cá theo hướng Bắc cung Quan Lộc. Đây là hướng tượng trưng cho sự may mắn trong quan niệm phong thủy. Ngoài ra một số hướng mà  gia chủ cũng có thể xem xét là hướng Đông Nam cung Phú Quý.

Hình dáng bể cá tốt cho người mệnh Thủy

Gia chủ cần chọn bể có hình dáng thuộc hành Kim, Mộc và Thủy. Bởi vì đây là những hành có mệnh tương sinh, tương hợp với mệnh Thủy. Cụ thể bể có hình dáng như:

  • Bể cá hình tròn

  • Bể cá hình chữ nhật

  • Bể cá hình lục giác




Mệnh Thủy nên chọn bể cá hình tròn
Mệnh Thủy nên chọn bể cá hình tròn

Ngoài ra, theo phong thủy thì gia chủ mệnh Thủy nên tránh chọn những bể cá có hình vuông và hình góc nhọn. Bởi vì nếu lựa chọn như vậy sẽ dẫn đến sự xung khắc, không tốt cho gia chủ.

Lời kết:

Bài viết này là những chia sẻ hướng dẫn về nuôi cá phong thủy mệnh Thủy nên chọn cá màu gì, số lượng cá và hướng đặt bể cá phù hợp nhất. Mong rằng thông qua bài viết này bạn sẽ lựa chọn được loài cá phù hợp với bản mệnh của mình

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Tin mới cập nhật

Hà Nội dự kiến mở rộng gấp đôi đường Láng, đi 2 tầng, tổng mức đầu tư 21.000 tỷ đồng

1 giờ trước

Vốn FDI được kỳ vọng sẽ là động lực tăng trưởng lớn của nền kinh tế

2 giờ trước

Dabaco dự kiến huy động được hơn 1.330 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và ESOP

2 giờ trước

Chứng khoán MBS: Quý II/2024, lãi suất đầu vào sẽ “tạo đáy”

3 giờ trước

Các startup công nghệ “kỳ lân” đang rất bấp bênh

5 giờ trước