Chân dung Trương Huệ Vân - vợ nhạc sĩ Thanh Bùi: Học Đại học RMIT, là ái nữ gia tộc bề thế nhất Sài Thành

Thứ bảy, 08/10/2022-15:10
Được biết, sinh ra và lớn lên trong gia tộc giàu có nhưng Trương Huệ Vân lại sống khá kín tiếng trước truyền thông. Cô còn điều hành hàng chục công ty ở nhiều lĩnh vực khác nhau.

Trương Huệ Vân sinh năm 1988 là người Việt gốc Hoa và là doanh nhân thế hệ thứ tư của gia tộc họ Trương - đây là một trong những gia tộc doanh nhân bề thế nhất Tại Sài Gòn. Gia tộc này đang nắm trong tay nhiều nhà hàng, khách sạn, cao ốc văn phòng cùng căn hộ có tiếng,...

Trương Huệ Vân - Ái nữ kín tiếng của gia tộc Họ Trương

Được biết, Trương Huệ Vân là cháu ruột của bà Trương Mỹ Lan - đây là người đã thành lập nên Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (VTP Group) tiền thân là Công ty Tư doanh Vạn Thịnh Phát đi vào hoạt động năm 1991. 

Ái nữ gia tộc họ Trương này đã từng theo học tại trường Đại học RMIT. Vào năm 2011, Trương Huệ Vân được đại diện chi gia đình tham dự vào lễ vinh danh Gia tộc doanh nhân cùng với đại diện của 22 họ tộc khác của Việt Nam. Cũng giống như nhiều đại gia ngầm khác thì Trương Huệ Vân cũng có cuộc sống khá kín tiếng. Được biết, Huệ Vân vẫn âm thầm hẹn hò với nhạc sĩ Thanh Bùi trong thời gian 3 năm. 


Trương Huệ Vân là cháu ruột của bà Trương Mỹ Lan - đây là người đã thành lập nên Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (VTP Group) tiền thân là Công ty Tư doanh Vạn Thịnh Phát đi vào hoạt động năm 1991
Trương Huệ Vân là cháu ruột của bà Trương Mỹ Lan - đây là người đã thành lập nên Tập đoàn Vạn Thịnh Phát (VTP Group) tiền thân là Công ty Tư doanh Vạn Thịnh Phát đi vào hoạt động năm 1991

Và những tin đồn về chuyện nhạc sĩ kiêm ca sĩ Việt Kiều Thanh Bùi lấy vợ đại gia đã bắt đầu rộ lên từ đây. Người ta bảo rằng Thanh Bùi bám trụ  lại ở showbiz Việt được lâu như thế là nhờ có vợ chống lưng. 

Mặc cho những lời đồn thổi đó thì Trương Huệ Vân vẫn giữ im lặng. Cô cũng không ra mặt thanh minh cho chồng lại càng không xuất hiện trong các hoạt động để khẳng định quyền sở hữu với ông xã điển trai tài hoa. 

Cô đã giữ đúng bổn phận của một người vợ có chồng là nghệ sĩ nổi tiếng đó là lặng lẽ, kiệm lời và lùi vào bóng đêm để cho chồng được tự do trong ánh hào quang của mình. Và đó cũng là lý do vì sao mà cuộc hôn nhân của họ kéo dài gần 4 năm trước khi đi đến hôn nhân. 

Nhạc sĩ Thanh Bùi nói về quyết định tiến đến hôn nhân của cả hai rằng: “Đơn giản lắm. Chúng tôi không đi Paris, không có rượu Champagne. Đến một lúc nào đó, hai người cảm nhận có gì đó rất lặng, rất sâu sắc và có cùng suy nghĩ với nhau thôi”. Năm đó, Trương Huệ Vân mới 25 tuổi. 

Vào cuối năm 2013, Thanh Bùi và Trương Huệ Vân đã đi đến kết hôn nhưng chỉ giới hạn khách mời là người nhà và bạn bè. Xuất hiện trong lễ cưới, Trương Huệ Vân đã khiến cho khách mời phải trầm trồ bởi chiếc váy cưới hàng hiệu trị giá 200 triệu đồng. 

Và thực đơn các món ăn trong bữa tiệc lúc đó được cho là lên đến 35 triệu đồng/mâm. Đến năm 2016, Thanh Bùi và Trương Huệ Vân đã đón 2 con sinh đôi và đặt tên là Kiến An, Khải An. 



Vào cuối năm 2013, Thanh Bùi và Trương Huệ Vân đã đi đến kết hôn nhưng chỉ giới hạn khách mời là người nhà và bạn bè, xuất hiện trong lễ cưới, Trương Huệ Vân đã khiến cho khách mời phải trầm trồ bởi chiếc váy cưới hàng hiệu trị giá 200 triệu đồng
Vào cuối năm 2013, Thanh Bùi và Trương Huệ Vân đã đi đến kết hôn nhưng chỉ giới hạn khách mời là người nhà và bạn bè, xuất hiện trong lễ cưới, Trương Huệ Vân đã khiến cho khách mời phải trầm trồ bởi chiếc váy cưới hàng hiệu trị giá 200 triệu đồng

Trương Huệ Vân - Nữ doanh nhân điều hành hàng chục doanh nghiệp

Theo tìm hiểu, sau đám cưới, Trương Huệ Vân đã tiếp tục công việc quản lý khách sạn của gia tộc. Ái nữ của gia tộc họ Trương đã điều hành đến 20 công ty trải trong nhiều lĩnh vực khác nhau sở hữu quy mô vốn lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng. 

Trong đó thì doanh nghiệp lớn nhất chính là Tập đoàn Vạn Thịnh Phát với số vốn điều lệ là 13.000 tỷ đồng. Từ tháng 8/2020, Trương Huệ Vân đã được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc của Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. 

Ngoài ra, Trương Huệ Vân còn làm Tổng giám đốc của Tập đoàn đầu tư và phát triển VIVA với quy mô 6.000 tỷ đồng cùng các công ty như Windsor, Redwood Holdings, Sài Gòn Kỷ Nguyên Vàng.

Còn trong lĩnh vực truyền thông, Trương Huệ Vân có 3 công ty sản xuất chương trình truyền hình bao gồm Saigon Prime Media, Et Cetera và Amber Stone. Trong đó thì nhạc sĩ Thanh Bùi cũng là thành viên của Ban Quản trị của Saigon Prime Media sở hữu số vốn lên tới 800 tỷ đồng.

Đối với mảng thiết kế, Trương Huệ Vân làm Tổng giám đốc của Sài Gòn Arch và En Pointe.



Ái nữ của gia tộc họ Trương đã điều hành đến 20 công ty trải trong nhiều lĩnh vực khác nhau sở hữu quy mô vốn lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng
Ái nữ của gia tộc họ Trương đã điều hành đến 20 công ty trải trong nhiều lĩnh vực khác nhau sở hữu quy mô vốn lên đến hàng chục nghìn tỷ đồng

Còn trong lĩnh vực thời trang nội - ngoại thất thì Trương Huệ Vân điều hành 2 công ty đó là The Signature và Norah. Trong đó thì The Signature sở hữu số vốn 360 tỷ đồng còn Norah có vốn là 1.200 tỷ đồng.

Ở mảng giáo dục mầm non thì ái nữ nhà họ Trương đảm nhận chức vụ Tổng giám đốc Hòa Thuận Phát, được biết đây là doanh nghiệp vốn điều lệ 1.600 tỷ đồng.

Đối với lĩnh vực bán lẻ và thời trang thì Trương Huệ Vân có 2 công ty đó là Tập đoàn World Link (với số vốn 1.168 tỷ đồng) và There Vnd Then.

Không những thế, cô còn điều hành 2 nhà hàng thuộc công ty Times Square - đây là nhà hàng Noodle Noodle cùng Nhà hàng Ngân Đình Sài Gòn.

Trong năm 2015, Trương Huệ Vân đã tiến hành góp vốn thành lập nên Công ty Cổ phần Minerva, sau đó thì công ty này đã đứng ra mua căn biệt thự cổ rộng gần 3.000m2 có 3 mặt tiền ở đường Võ Văn Tần - Bà Huyện Thanh Quan và Nguyễn Thị Diệu quận 3, TP. Hồ Chí Minh với mức giá là 700 tỷ đồng. Trong đó, giá trị khu đất ghi nhận là 694 tỷ đồng còn giá trị căn nhà là 6 tỷ đồng.

Tham khảo thêm

Nhạc sĩ Thanh Bùi: Trương Huệ Vân thực sự là một người phụ nữ vĩ đại

Nam nhạc sĩ Thanh Bùi nhiều lần thổ lộ rằng: “Tôi lãi lớn khi kết hôn" nhưng không phải là theo nghĩa dư luận vẫn hay đồn đoán. Đối với Thanh Bùi thì điều may mắn nhất khi cưới đó chính là Trương Huệ Vân làm vợ là anh có một người bạn đồng hành. 

Thanh Bùi từng tâm sự rằng, anh không chỉ tìm được sự đồng cảm với bà xã ở trong âm nhạc mà còn tìm thấy được sự đồng điệu trong quan điểm sống. Khi cùng bàn bạc công việc thì cả hai vợ chồng đều luôn đón bắt được suy nghĩ của nhau. Và vào thời điểm Thanh Bùi bắt tay vào mở trường đào tạo tài năng âm nhạc ở Việt Nam thì Trương Huệ Vân đã ngày đêm cùng với chồng lên kế hoạch cũng như vạch ra chiến lược, tỉ mẩn với từng bản vẽ. 



Thanh Bùi từng tâm sự rằng, anh không chỉ tìm được sự đồng cảm với bà xã ở trong âm nhạc mà còn tìm thấy được sự đồng điệu trong quan điểm sống, khi cùng bàn bạc công việc thì cả hai vợ chồng đều luôn đón bắt được suy nghĩ của nhau
Thanh Bùi từng tâm sự rằng, anh không chỉ tìm được sự đồng cảm với bà xã ở trong âm nhạc mà còn tìm thấy được sự đồng điệu trong quan điểm sống, khi cùng bàn bạc công việc thì cả hai vợ chồng đều luôn đón bắt được suy nghĩ của nhau

Và ái nữ nhà đại gia cũng chẳng nề hà cùng với chồng hì hục dọn dẹp và tự tay khiêng đàn piano đặt vào phòng, chăm chút từng góc của ngôi trường âm nhạc đó. 

Cũng trong buổi tiệc kỷ niệm 5 năm ngày thành lập trường, nhạc sĩ Thanh Bùi đã ôm vợ bật khóc ở trên sân khấu bởi vì nhớ lại những ngày tháng khó khăn và thử thách mà cả hai vợ chồng đã chung lưng đấu cật vượt qua. 

Thanh Bùi nói rằng: "Nếu không có sự ủng hộ của những người bạn, người đồng nghiệp, khán giả và đặc biệt là của Vân, tôi sẽ không có ngày hôm nay". 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Cửa hàng ứng dụng được ví như “cỗ máy in tiền” của các gã khổng lồ công nghệ

3 giờ trước

Vincom Retail lập công ty bất động sản quy mô hơn 3.600 tỷ đồng

3 giờ trước

Giá cho thuê văn phòng Hà Nội sẽ vượt qua TP.HCM

4 giờ trước

Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) báo lãi ròng quý I/2024 tăng 32% so với cùng kỳ

4 giờ trước

Nhìn nhận cơ hội giúp cổ phiếu bất động sản tăng trưởng năm 2024

4 giờ trước