Cặp vợ chồng trẻ chốt giao dịch bất động sản vào 26 Tết

Thứ tư, 25/01/2023-07:01
Mặc dù đã cận sát tết âm lịch nhưng vợ chồng chị Liên (36 tuổi, Hà Nội) vẫn may mắn chốt giao dịch bán căn hộ chung cư ngay trong đêm 26 tết với giá hời để nhanh chóng thanh toán khoản vay ngân hàng khi lãi suất lên cao.

“Chốt cọc” mua nhà ngay trong đêm cuối năm

Trong những ngày mọi người đang nô nức đi sắm tết dịp cuối năm, phóng viên có cuộc gặp gỡ với chị Liên, 36 tuổi, làm nghề kinh doanh tự do tại Hà Nội. Chị Liên chia sẻ hành trình mua bán nhà của năm qua, căn hộ gia đình đang ở có diện tích 135m2, tại Hà Đông, Hà Nội mua trả góp đợt tháng 5 có giá 2 tỷ 400 triệu đồng. Trong đó, gia đình chị đã phải vay ngân hàng mất 500 triệu đồng.

Tuy nhiên, do tình hình kinh tế khó khăn chung khiến việc kinh doanh của gia đình chị của bị ảnh hưởng ít nhiều cho nên chị khá lo lắng khi lãi suất ngân hàng đang ngày càng tăng cao, lên đến mức 9,3%. Do đó, từ đầu tháng 11 chị đã đăng rao bán ở khắp nơi, nhưng mọi người chỉ đến xem nhà rồi cũng chưa thấy ai sẵn sàng xuống tiền.

“Dẫu biết thị trường bất động sản đang gặp nhiều khó khăn nhưng thực tế giá chung cư vẫn tăng liên tục và khá cao, chứ không có độ giảm. Vì thế, tôi vẫn hy vọng sẽ bán được giá cao để lấy khoản tiền chênh lệch trả lãi ngân hàng và mua một căn hộ nhỏ hơn đáp ứng với tài chính của gia đình”, chị Liên nói.


Chốt cọc ngay trong đêm 26 tết âm lịch, bán nhà nhanh chóng với giá hời ngay giữa lúc thị trường bất động sản trầm lắng. (Ảnh minh họa)
Chốt cọc ngay trong đêm 26 tết âm lịch, bán nhà nhanh chóng với giá hời ngay giữa lúc thị trường bất động sản trầm lắng. (Ảnh minh họa)

Chị Liên vui mừng chia sẻ thêm, khi mà gia đình tôi đang chuẩn bị tất bật chuẩn bị tết để về quê và cũng không hy vọng nhiều vào việc bán được nhà trước tết. Thế vậy mà, sáng 26 tết âm vừa rồi, có một người khách đến xem nhà và ngay lập tức đến 10h tối, vị khách đó đã chuyển cọc ngay 300 triệu đồng vào tài khoản.

Ngay sáng 27 tết âm, vị khách đó giục tôi ra văn phòng công chứng để hoàn tất các thủ tục giấy tờ mua bán, hoàn thành xong các thủ tục giấy tờ bán nhà ngay. Chị Liên chốt bán nhà dịp sát tết với giá 2 tỷ 850 triệu đồng. Vậy là chị lời đến 450 triệu đồng chỉ trong 6 tháng bằng cách bán lướt.

“Tôi khá bất ngờ với giao dịch bất động sản này của gia đình tôi dịp cuối năm, đây có thể nói là một chút may mắn đối với gia đình tôi. Vì suốt thời gian qua, tôi mất ăn mất ngủ vì lo lắng khoản vay lãi từ ngân hàng, sợ việc kinh doanh năm tới nếu không tốt thì sẽ không kịp trả lãi ngân hàng mất. Tuy nhiên, qua giao dịch vừa rồi cho tôi thấy thị trường bất động sản vẫn còn khá năng động, chứ không trầm lắng như nhiều người nghĩ”, chị Liên tâm sự.

Theo anh Ngọc Bình, một nhà đầu tư sành sỏi tại Hà Nội cho rằng, việc mua bán sát tết của các nhà đầu tư là điều dễ hiểu. Vì sau một năm làm việc vất vả, đây là thời điểm mọi người thu về các khoản lợi nhuận và quy đổi ra các bất động sản để giữ tiền, mua nhà dịp sát tết nguyên đán như một may mắn chuẩn bị cho một năm mới khởi sắc.


Nhiều nhà đầu tư vẫn đang săn lùng mua bán bất động sản từ những nhà đầu tư yếu tài chính dịp cận kề tết nguyên đán. (Ảnh minh họa)
Nhiều nhà đầu tư vẫn đang săn lùng mua bán bất động sản từ những nhà đầu tư yếu tài chính dịp cận kề tết nguyên đán. (Ảnh minh họa)

“Sát tết, các nhóm đầu tư vẫn không ngừng săn lùng các bất động sản từ những nhà đầu tư yếu tài chính, hay sử dụng đòn bẩy tài chính lớn từ ngân hàng với hy vọng mua được giá hời. Và nhiều người cũng lo sợ, sau tết sẽ bùng lên những đợt sốt giá như các năm trước đây nên việc lựa chọn mua nhà trước tết vẫn được mọi người ưu tiên hơn”, anh Bình chia sẻ.

Anh Mạnh Thắng, môi giới bất động sản tại Hà Nội cho biết, cận kề ngày tết nhưng nhiều chủ nhà vẫn liên hệ để rao bán nhà, bán đất xuyên tết. Thậm chí, nhiều chủ nhà còn sẵn sàng hạ mức giá thấp để thu hút người mua nhưng không phải ai cũng may mắn kiếm được khách hàng “chốt” mua vào thời điểm thị trường biến động như này.

Anh Thắng cho biết: “Những người sẵn sàng mua nhà dịp này chủ yếu là những người có sẵn dòng tiền mà không cần đi vay. Còn đa phần người mua nhà hiện nay đều đang rơi vào tâm lý sợ hãi lãi suất tăng cao nên họ còn chần chừ mua nhà, dù nhu cầu ở là thực”.

Bất động sản vẫn còn nhiều hy vọng năm 2023

Theo các chuyên gia, với nhu cầu mua bán trong năm 2022 thì thị trường bất động sản trong năm 2023 sẽ tiếp tục được đẩy mạnh tuy nhiên giá vẫn tiếp tục tăng hơn nữa. Bên cạnh đó, với những yếu tố liên quan đến vĩ mô và vi mô cũng sẽ thúc đẩy thị trường phục hồi trở lại tốt hơn trong năm 2023.

Đặc biệt, các vấn đề pháp lý sẽ dần được tháo gỡ và hoàn thiện hơn. Bên cạnh đó, việc đầu tư cơ sở hạ tầng và đầu tư công cũng được triển khai mạnh, phát triển hơn đưa kênh bất động sản tiếp tục giữ vững vị trí dẫn đầu trong lĩnh vực đầu tư.

Theo TS. Cấn Văn Lực, Kinh tế trưởng BIDV, Thành viên Hội đồng Tài chính – Tiền tệ Quốc gia, các cơ quan quản lý đang quyết liệt xử lý các vi phạm thời gian qua sẽ giúp thanh lọc thị trường, triển vọng phát triển kinh tế tương đối tích cực, thị trường bất động sản được kỳ vọng sẽ phục hồi từ giữa quý III và đầu quý IV/2023.


TS. Cấn Văn Lực, Kinh tế trưởng BIDV, Thành viên Hội đồng Tài Chính – Tiền tệ Quốc gia
TS. Cấn Văn Lực, Kinh tế trưởng BIDV, Thành viên Hội đồng Tài Chính – Tiền tệ Quốc gia

Hiện nay, lực cầu trên thị trường bất động vẫn giữ ở mức tương đối cao, đặc biệt là đối với phân khúc phục vụ nhu cầu ở thực vẫn khá tốt. Trong khoản quý I năm nay, một số dự án phù hợp với nhu cầu thị trường sẽ được kích hoạch trở lại, từ đó sẽ có các giao dịch thực.

Bên cạnh đó, bất động sản công nghiệp cũng giữ phong độ tích cực vào năm 2023, khi Việt Nam được đánh giá là địa điểm phù hợp và ưu thích của nhiều nước trên thế giới, do đó nguồn vốn FDI vào Việt Nam vẫn đang được đánh giá tốt.

Cùng với đó, những vụ việc vi phạm và vấn đề trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn đến thời điểm đó sẽ được giải quyết cơ bản, văn bản sửa đổi Nghị định 65 cũng góp phần khơi thông dòng vốn cho các chủ đầu tư, doanh nghiệp bất động sản tiếp tục thực hiện các dự án, từ đó tạo thêm được động lực phát triển nguồn cung cho thị trường bất động sản.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

57 phút trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

2 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

6 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

8 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

9 giờ trước