Các đặc điểm của gạch đặc Viglacera: độ bền cao và chịu nhiệt tốt

Thứ ba, 07/06/2022-15:06
Để khắc phục và giải quyết các vấn đề hạn chế của gạch đặc truyền thống, Viglacera đã nghiên cứu và sản xuất dòng sản phẩm gạch đặc gọi là gạch bê tông khí chưng áp (AAC). Cùng chúng tôi tìm hiểu các đặc điểm của loại gạch này nhé.

Các đặc điểm của gạch đặc Vigalcera
Các đặc điểm của gạch đặc Vigalcera

Viglacera là doanh nghiệp đầu tiên thực hiện nghiên cứu và sản xuất sản phẩm gạch bê tông khí chưng áp ở thị trường Miền Bắc với công suất đạt trên 200.000 m3/năm.

Sản phẩm gạch bê tông khí chưng áp cùng với tấm panel bê tông khí chưng áp của Viglacera với 3 tiêu chí: Xanh trong sản xuất, Xanh trong xây dựng và Xanh trong sử dụng đang trở thành sự lựa chọn số 1 của các chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị tư vấn thiết kế trong nước cũng như quốc tế.

Dưới đây là các đặc điểm của gạch đặc Viglacera:

Độ bền cao

Gạch bê tông khí chưng áp có tuổi thọ rất dài, thông thường là 100 năm. Ở châu  u, trong gần 1 thế kỷ, cấu trúc của các tòa nhà sử dụng gạch bê tông khí chưng áp gần như là không có sự thay đổi. Gạch bê tông khí là một loại vật liệu xây dựng có tính đồng nhất, có gốc là bê tông và được dưỡng hộ ở trong điều kiện hơi nước bão hòa áp suất cao.

Nhờ quá trình chưng áp, các thành phần hóa học và cấu trúc tinh thể luôn được ổn định để tạo ra kết cấu vững chắc gồm chủ yếu là khoáng tobermorite. Vì vậy, gạch bê tông khí có độ bền vững theo thời gian, có cường độ chịu lực cao nhất trong những loại vật liệu có dạng xốp và ổn định hơn các dạng gạch bê tông thông thường.

Cách âm tốt


 
 

Tiếng ồn cũng là một loại ô nhiễm, đặc biệt là trong các khu đô thị, các thành phố lớn và gạch block Bê tông khí chưng áp VIGLACERA đã giải quyết được tối ưu vấn đề này đem lại không gian yên tĩnh cho người sử dụng.

Gạch bê tông khí chưng áp có cấu trúc xốp - cấu tạo của nó giống như cấu trúc của bánh mì với các lỗ khí nhỏ li ti được phân bố đều và có hiệu suất tuyệt vời trong việc cách âm. Độ cách âm từ 40db - 47db, gấp 2 lần gạch xây thông thường. Các khối AAC đã là vật liệu lý tưởng nhất để xây dựng những bức tường trong khán phòng, khách sạn, bệnh viện hay studio...

Cách nhiệt tốt

Gạch bê tông khí chưng áp Viglacera có khả năng cách nhiệt rất tốt so với các vật liệu khác. Duy trì được nhiệt độ ổn định trong nhà, giúp tiết kiệm chi phí điều hòa hoặc lò sưởi. 

Hệ số dẫn nhiệt của gạch bê tông khí rất thấp, khoảng 0.11 - 0.22W/m.k, bằng 1/4 đến 1/5 hệ số dẫn nhiệt của gạch nung, tương đương 1/6 hệ số dẫn nhiệt gạch bê tông thông thường. Do vậy, gạch bê tông khí chưng áp phù hợp cho các khu vực mà an toàn cháy nổ được ưu tiên lớn nhờ có thể chịu được lửa từ 4 - 6 giờ đồng hồ. 

Khi ở nhiệt độ 1005°C, cường độ kháng nén của gạch bê tông khí chưng áp tương đương khi ở nhiệt độ thường, chính vì thế tính năng chống cháy của gạch bê tông khí chưng áp dùng trong xây dựng đạt tiêu chuẩn cấp I theo tiêu chuẩn Quốc gia.

Độ cách nhiệt của các khối AAC còn giúp cho duy trì nhiệt độ bên trong tòa nhà luôn ấm áp vào mùa đông và làm mát vào mùa hè, điều này dẫn đến việc tiết kiệm tải điều hòa và nhờ đó sẽ tăng cường hiệu quả năng lượng.

Chống cháy

Gạch bê tông khí chưng áp Viglacera là vật liệu vô cơ và không bắt cháy. Ngăn ngừa cháy lan và khả năng chống cháy từ 4 đến 6 giờ đồng hồ. 

Gạch kém chất lượng, dễ bắt lửa đó chính là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến những vụ cháy ở tháp, căn hộ cao tầng... ở trên toàn thế giới những năm gần đây. Việc lựa chọn vật liệu sử dụng cho các hệ thống tường bên ngoài có tác động đáng kể trong việc ngăn chặn các rủi ro này và đảm bảo an toàn cho người dùng.

Viglacera cung cấp tấm panel ALC có kích thước linh hoạt, không bắt lửa và đạt tiêu chuẩn châu  u giúp tối ưu chi phí và hiệu quả công trình. 

Tấm panel ALC Viglacera là loại gạch cách nhiệt, chống cháy với khối lượng chỉ từ 400kg đến 500kg, có nhiều lỗ khí nên hệ số dẫn nhiệt = 0,12 W/mok vì thế tính cách nhiệt gấp 6 - 8 lần gạch đất sét nung thông thường.

Gạch phù hợp dùng cho những công trình hay vị trí cần khả năng cách nhiệt và chống cháy cao như nhà máy hóa chất, nhà máy sản xuất công nghiệp, chung cư hay nhà cao tầng, ...


Gạch bê tông khí chưng áp Viglacera là vật liệu vô cơ và không bắt cháy
Gạch bê tông khí chưng áp Viglacera là vật liệu vô cơ và không bắt cháy

Trọng lượng nhẹ

Tỷ trọng khô của gạch bê tông khí chưng áp Viglacera chỉ bằng 1/3 so với gạch đất sét nung truyền thống. Do vậy, giúp giảm tải móng và kết cấu  tổng thể của công trình. 

Gạch bê tông khí chưng áp có tỷ trọng nhẹ, từ 450 - 750 kg/m3, tương đương 1/3 - 1/4 gạch bê tông thông thường. Các công trình kiến trúc dùng gạch bê tông khí chưng áp cho phép giảm tải trọng tòa nhà, giúp giảm chi phí kết cấu từ 10 - 15% so với gạch xây truyền thống.

Đó cũng chính là lý do gạch bê tông khí chưng áp đã được sử dụng chủ yếu trong các công trình công nghiệp và thương mại tại châu  u với lịch sử gần 100 năm và hiện đang dần phổ biến ở châu Á.

Thân thiện với môi trường

Hệ số dẫn nhiệt của bê tông khí thấp, tạo ra hiệu ứng đông ấm, hè mát. Nhờ đó, vào mùa hè, những tòa nhà xây bằng gạch bê tông chưng khí áp có thể tiết kiệm được một lượng lớn năng lượng trong quá trình sử dụng.

Bê tông khí Viglacera giúp việc giảm thiểu lượng lớn rác thải do quá trình xây dựng tiết kiệm được 50% vật liệu do trọng lượng nhẹ, độ chịu tải vô cùng cao. Bên cạnh đó, nhờ độ bền 100 năm mà các công trình ít xảy ra hư hại, hạn chế việc sửa chữa, xây mới gây lãng phí.

Nguyên liệu sản xuất ra bê tông khí đều được nhập khẩu từ châu  Âu đảm bảo không phát khí, chất thải, đảm bảo thân thiện với môi trường.

Đóng góp cho xã hội

Khả năng chống thấm tốt bởi cấu trúc thông thoáng, cho nên có thể tự khuếch tán hơi nước, giải phóng độ ẩm và loại trừ được vấn đề liên quan đến nấm mốc (không tốt cho sức khỏe hô hấp).

Trọng lượng bê tông khí nhẹ nên trọng lực đặt lên mặt đất thấp, cho khả năng chịu rung chấn tốt, đặc biệt cho các vùng thiên tai.

Tính năng chống cháy tốt của bê tông khí Viglacera đạt giới hạn chịu lửa EI 240 phút, giúp nâng cao biện pháp phòng cháy chữa cháy ở các khu dân cư.

Cách âm gấp 2 lần so với gạch xây thông thường nhờ kết cấu nhiều lỗ khí phân bổ đều đặn với mật độ cao nên sẽ hạn chế ô nhiễm tiếng ồn.

Quá trình sản xuất bê tông khí là phương pháp không nung với Nguyên liệu chính được nhập khẩu từ các nước châu  u.

Thi công nhanh


 
 

Do kích thước lớn hơn gạch thông thường cho nên Viglacera AAC thi công nhanh chóng và dễ dàng. Trọng lượng nhẹ sẽ tiết kiệm nhân lực, bề mặt mịn đạt chuẩn giúp tiết kiệm vữa. Có thể cắt dễ dàng với cưa tay.

Các công trình xây dựng sử dụng tấm ALC và gạch AAC sẽ tiết kiệm thời gian xây dựng mà vẫn đảm bảo chất lượng. Một tấm ALC và gạch AAC tiêu chuẩn có thể thay thế 75 viên gạch truyền thống (khoảng 150m2).

Gạch block bê tông khí có thể thêm cốt thép vào trong khi thi công, đem lại sự tiện lợi và linh hoạt trong thi công.

Thao tác đi đường điện, nước… đơn giản và dễ dàng.

Do SP bê tông khí nhẹ kích thước lớn, độ chính xác cao cho nên tốc độ thi công nhanh, giảm tiêu hao nhân công xây thô, đẩy nhanh tiến độ xây dựng công trình.

Gạch Bê tông khí chưng áp Viglacera có tỷ trọng từ 500 - 700 kg/m3, chỉ tương đương 1/3 gạch đặc, 2/3 gạch rỗng hai lỗ và bằng 1/5 tỷ trọng của gạch bê tông thông thường nên giảm khoảng 10 đến 12% do giảm chi phí kết cấu.

Chiều dày của bức tường linh hoạt, có thể chuyển tường gạch đôi 220 sang tường bê tông khí dày 150 và tường gạch 110 sang tường bê tông khí 80 để giảm được chi phí vật liệu mà vẫn đảm bảo tính cách âm và cách nhiệt tốt.

Khả năng chịu chấn động tốt

Cấu trúc xốp của bê tông khí giúp cường độ nén của gạch bê tông khí chưng áp tương đương với 125 viên gạch đất sét hoặc flyash, cho phép chịu tải trọng cao, dễ dàng treo vật nặng. Đặc biệt, thuộc tính trọng lượng nhẹ của các khối gạch dẫn đến độ ổn định cao hơn trong cấu trúc các tòa nhà.

Vì tác động của trận động đất tỷ lệ thuận với trọng lượng của tòa nhà cho nên các công trình được xây dựng bằng các khối AAC đáng tin cậy và an toàn hơn.

Tấm ALC và gạch AAC của Viglacera sử dụng cốt thép gia cường chống ăn mòn có đường kính từ 4 - 8  phi (100 đến 200mm) để tăng thêm độ chịu lực của sản phẩm, giúp khả năng chịu chấn động đạt và vượt 7959 : 2011, được khuyến cáo dùng ở các vùng thường xảy ra địa chấn như Nhật Bản, Indonesia…

Lời kết

Bài viết là các thông tin về đặc điểm của gạch bê tông khí chưng áp Viglacera, một loại vật liệu xây dựng có thể thay thế cho các loại gạch đặc truyền thông với nhiều đặc tính vượt trội hơn. Hy vọng bạn đã có thêm các kiến thức về một loại vật liệu xây dựng để lựa chọn khi xây dựng các công trình của mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Tin mới cập nhật

Gen Z sẵn sàng chi 40 triệu đồng để cải tạo phòng trọ 2 triệu đồng: Nhà đi thuê nhưng cuộc sống là của mình

1 giờ trước

Ninh Bình: Nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn về tài chính

1 giờ trước

Sẽ tăng cường truy thu nợ thuế từ livestream, kinh doanh online

1 giờ trước

Kim ngạch xuất khẩu nông, lâm sản tăng vọt trong 4 tháng đầu năm

1 giờ trước

ADB: Để kích thích tăng trưởng, Việt Nam cần gỡ 4 nút thắt trong giải ngân vốn đầu tư công

1 giờ trước