Bất động sản Tân Uyên “chuyển mình” nhờ kế hoạch phát triển lên thành phố năm 2023

Thứ tư, 29/06/2022-21:06
Tân Uyên hiện đang sở hữu lợi thế về hạ tầng, tốc độ phát triển kinh tế giúp bất động sản khu vực này có nhiều tiềm năng thu hút dòng đầu tư, đặc biệt là sau thông tin quy hoạch lên thành phố. 

Tiến lên thành phố vào năm 2023

Theo thanhnien.vn, đề án thành lập TP Tân Uyên đã được UBND tỉnh Bình Dương lấy ý kiến cử tri và nhận được sự đồng tỉnh cao, chiếm tỷ lệ 99,88%. Dự kiến, đến giữa năm 2022, Tân Uyên sẽ hoàn thành đề án gửi Sở Nội vụ, HĐND, UBND tỉnh Bình Dương, sau đó trình Trung ương theo quy định. 

Việc thành lập TP Tân Uyên là cơ sở để thị xã tiếp tục hoàn chỉnh quy hoạch chung đến năm 2040, thu hút các dự án đầu tư để mở rộng quy hoạch, nâng cao chất lượng đô thị. 

Hiện nay, thị xã Tân Uyên đã đạt 5/5 tiêu chí về quy mô dân số, diện tích tự nhiên, số đơn vị hành chính trực thuộc, phân loại đô thị, cơ cấu và trình độ phát triển kinh tế - xã hội. 


Dự kiến thị xã Tân Uyên sẽ lên thành phố vào năm 2023.
Dự kiến thị xã Tân Uyên sẽ lên thành phố vào năm 2023.

Lãnh đạo Tân Uyên cho biết, trong thời gian qua, các khu chức năng, hạ tầng kỹ thuật đô thị đã được đầu tư xây dựng phù hợp quy hoạch. Các dự án đầu tư xây dựng đô thị triển khai thuận lợi đã từng bước thay đổi diện mạo không gian cảnh quan, thu hút lượng lớn lao động đến sinh sống và làm việc, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển.

Báo cáo Kế hoạch Phát triển Nhà ở Bình Dương giai đoạn 2021 - 2025 nêu rõ, tỉnh sẽ dành ra 1.600 ha đất cho các dự án với tổng vốn đầu tư dự kiến 130.000 tỷ đồng. Trong đó, thị xã Tân Uyên đứng đầu khi cần đến 274 ha, vốn đầu tư 22.179 tỷ đồng để phát triển nhà ở mới. Tiếp đến TP.Thủ Dầu Một với 230 ha, vốn đầu tư 18.684 tỷ đồng; TP.Dĩ An cần 222,8 ha, vốn đầu tư 18.100 tỷ đồng; TP.Thuận An cần 212,4 ha, vốn đầu tư 17.256 tỷ đồng.

Cùng với đó, tốc độ tăng trưởng kinh tế của Tân Uyên trong những năm qua luôn duy trì ở mức hai con số, đến năm 2020, tổng vốn FDI “chảy” về Tân Uyên đã đạt gần 4 tỷ USD. Chỉ tiêu thu nhập bình quân đầu người tại địa phương này gấp 1.56 lần so với cả nước. Điều này cho thấy tiềm năng phát triển kinh tế mạnh mẽ của Tân Uyên, trong đó lĩnh vực công nghiệp đã góp phần quan trọng. Theo đó, Tân Uyên định hướng phát triển công nghiệp theo quy hoạch chung của tỉnh Bình Dương, trở thành trung tâm công nghệ cao.


Tân Uyên sở hữu nhiều khu công nghiệp lớn của cả nước.
Tân Uyên sở hữu nhiều khu công nghiệp lớn của cả nước.

Trong cơ cấu kinh tế của địa phương, tỷ trọng công nghiệp đã chiếm đến hơn 70%, thương mại - dịch vụ chiếm khoảng 27%. Giá trị sản xuất công nghiệp tăng bình quân mỗi năm trên 12%, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tăng trên 18%/năm. Trong thời gian tới, Tân Uyên tiếp tục hoàn thiện các cụm, khu công nghiệp hiện hữu (Nam Tân Uyên, Nam Tân Uyên mở rộng, VSIP II, cụm công nghiệp Uyên Hưng, Thái Hòa, Phú Chánh) và đầu tư xây dựng các khu công nghiệp dọc trục đường Vành đai 4 như VSIP III, Nam Tân Uyên mở rộng giai đoạn 2...

Bên cạnh đó, Tân Uyên có quy mô dân số lớn với hơn 421.000 người, tương đương với TP Dĩ An và nhiều hơn TP Thủ Dầu (có khoảng 341.830 người). Dân số tại Tân Uyên hằng năm tăng cơ học lên thêm 10 - 15%.Với những yếu tố trên, nhu cầu bất động sản công nghiệp và nhà ở tại Tân Uyên liên tục tăng cao. 

Giá bất động sản tăng “nóng” 

Theo khảo sát, ngay sau khi có thông tin phát triển lên thành phố, bất động sản Tân Uyên đã ghi nhận lượng cầu tăng mạnh so với hai thành phố lớn tại Bình Dương như TP Thuận An và TP Thủ Dầu Một. Cùng với đó, giá bất động sản tại Tân Uyên cũng tăng nhanh theo nhu cầu giao dịch. Cụ thể, trong giai đoạn 2019 - 2020, giá đất mặt tiền đường Tân Uyên dao động từ 14 - 16 triệu đồng/m2, hiện nay mức giá đã ở mức 22 - 25 triệu đồng/m2. Những khu vực xa trung tâm trước đây có giá 8 - 12 triệu đồng/m2 nay đã có giá từ 13 - 15 triệu đồng/m2. Phân khúc nhà ở thấp tầng có mức giá tăng 30 - 50% so với các năm trước đó do được đầu tư bài bản, hiện giá ở mức 50 - 70 triệu đồng/m2. 

Xu hướng tăng giá bất động sản tại Tân Uyên được cho là mang tính chất tất yếu của thị trường bởi một thông tin quy hoạch lớn như việc phát triển lên thành phố vào năm 2023. 


Trong thời gian qua, giá đất tại Tân Uyên có xu hướng tăng nhanh, sau thông tin lên thành phố.
Trong thời gian qua, giá đất tại Tân Uyên có xu hướng tăng nhanh, sau thông tin lên thành phố.

Mặc dù, giá bất động sản tại Tân Uyên đã tăng so với trước, tuy nhiên mức giá này vẫn còn khá “mềm” so với tiềm năng về quy hoạch và đầu tư vốn có của Tân Uyên. Đồng thời, số lượng dự án có quy mô, được đầu tư bài bản hiện có rất ít tại Tân Uyên. Đây chính là cơ hội cho các nhà đầu tư nhạy bén, đón đầu quy hoạch bởi đất tại Tân Uyên có khả năng sinh lời cao.  

Ngoài ra, theo lộ trình phát triển của Tân Uyên thì Uyên Hưng vẫn là trung tâm hành chính như hiện nay, còn Tân Phước Khánh sẽ đóng vai trò hạt nhân, trở thành khu trung tâm trong mạng lưới kết nối các thành phố, thị xã lớn của tỉnh Bình Dương gồm TP Thủ Dầu Một, TP Dĩ An, Bến Cát. 

Tân Phước Khánh được quy hoạch để trở thành nơi phát triển các công trình giáo dục, dịch vụ công nghiệp, cảng sông đi cùng với các dự án nhà ở, khu đô thị hiện đại. Trong quá trình đưa Tân Uyên lên thành phố, tỉnh Bình Dương đã và đang tập trung đẩy mạnh nâng cấp các tuyến đường ĐT 747B với lộ giới quy hoạch 74m, đường ĐT 746 lộ giới 42m và xúc tiến đầu tư các trục đường đối nội quan trọng như Tân Phước Khánh 10, đường LKV13 với lộ giới 28m.

Theo đại diện Tập đoàn Bất động sản An Gia, nhiều yếu tố cộng hưởng từ quy hoạch phát triển chiến lược đi cùng với hệ thống các tiện ích xã hội ngày càng đầy đủ đã đưa Tân Phước Khánh trở thành tâm điểm của dòng vốn đầu tư bất động sản . Đây cũng là khu vực có nền kinh tế phát triển năng động bậc nhất Bình Dương, thu hút lượng lớn tri thức, các chuyên gia về an cư lạc nghiệp. 

Chuyên gia bất động sản dự báo, sau thời gian phát triển các dự án thuộc phân khúc căn hộ vừa túi tiền, thị trường bất động sản Tân Uyên sẽ xuất hiện ngày càng nhiều các dòng bất động sản cao cấp hơn với tiêu chuẩn chất lượng sống tiện nghi, hiện đại như ở TP Hồ Chí Minh. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét và cho ý kiến 18 nội dung quan trọng

Quy định chi tiết 27 hành vi vi phạm theo Luật Đất đai mới

Đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù, ưu việt thu hút doanh nghiệp

Loạt chính sách kinh tế nổi bật hiệu lực từ tháng 4/2024

Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng

Những ai cần đổi thẻ căn cước? Thu thập mống mắt, ADN như thế nào?

Quy định mới nhất về căn cứ tính tiền sử dụng đất theo Luật đất đai 2024

Trung ương đồng ý cho ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước

Tin mới cập nhật

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

1 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

5 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

7 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

8 giờ trước

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

8 giờ trước