Apple với tham vọng dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ sức khỏe

Thứ hai, 01/08/2022-23:08
Mới đây, Apple mới có những động thái mới khẳng định mình chính là người đi tiên phong trong lĩnh vực công nghệ sức khỏe.

Theo Bloomberg, Apple mới đây xuất bản một báo cáo dài 60 trang trong đó liệt kê tất cả các tính năng liên quan đến sức khỏe và các hợp tác với nhiều cơ sở y tế. Apple cho rằng, những điều này chính là then chốt cho sự phát triển trong tương lai sắp tới của họ.

Apple đã nhắc đến sự đa dạng của các dịch vụ hiện đại của hãng công nghệ này, từ việc quản lý giấc ngủ đến các khóa học thể chất, tính năng phát triển rung nhĩ cho đến việc theo dõi chu kỳ kinh nguyệt. Đồng thời, Apple cũng hứa hẹn sẽ tiếp tục phát triển dựa trên nền tảng này. 


Apple đang coi công nghệ sức khỏe là chất xúc tác phát triển trong tương lai gần. Ảnh: TIME 
Apple đang coi công nghệ sức khỏe là chất xúc tác phát triển trong tương lai gần. Ảnh: TIME 

Giám đốc vận hành Apple đồng thời là người quản lý các dự án liên quan đến sức khỏe của Apple, ông Jeff Williams chia sẻ trong báo cáo rằng Apple sẽ tiếp tục đưa ra nhiều sáng tạo trong lĩnh vực “công nghệ dựa trên khoa học”.

“Những sáng tạo trong lĩnh vực sức khỏe mà chúng tôi đang đi đầu có mục tiêu phá vỡ rào cản giữa người dùng và dữ liệu sức khỏe hàng ngày của chính họ, giữa các nhà cung cấp dịch vụ y tế và người bệnh, và giữa các nhà nghiên cứu với những người tham gia thực hiện”, ông Jeff nói thêm. 

Báo cáo này của Apple được coi như là một cách đáp trả của họ với những người hoài nghi rằng Apple chưa làm được tốt như các đối thủ ở lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Mặc dù, hiện tại trên thị trường thị phần của Apple Watch đang chiếm số 1 nhưng thiết bị này thường không có các tính năng mới về theo dõi sức khỏe nhanh như các đối thủ. Ngoài ra, các ông lớn về công nghệ như Amazon và Google cũng đang từng bước thâm nhập vào mảng y tế.


Các hãng công nghệ lớn hàng đầu nước Mỹ đang đầu tư mạnh vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Ảnh: Business Insider 
Các hãng công nghệ lớn hàng đầu nước Mỹ đang đầu tư mạnh vào lĩnh vực chăm sóc sức khỏe. Ảnh: Business Insider 

Về phần mình, “Táo khuyết” khẳng định mình giống như một đơn vị tiên phong trong lĩnh vực công nghệ, sức khỏe và sẽ dùng nó như một chất xúc tác cho sự tăng trưởng của mình. Tính đến thời điểm hiện tại, các tính năng thể chất đã là lợi thế cho việc bán hàng của Apple Watch. Apple thậm chí đang lên kế hoạch để có thể bổ sung thêm nhiều tính năng cho các phiên bản Apple Watch tiếp theo như kiểm soát thân nhiệt và theo dõi sức khỏe phụ nữ, theo Bloomberg. Bên cạnh đó, Apple cũng đang phát triển các tính năng liên quan đến việc kiểm soát đường huyết và huyết áp của người dùng. 

Công nghệ sức khỏe hiện nay đang là một trong những lĩnh vực mà Apple hy vọng họ có thể giúp cho tăng trưởng doanh số bán hàng trong tương lai gần đây. Ngoài công nghệ sức khỏe, Apple cũng đang đầu tư vào một số mảng sản phẩm mới như các thiết bị đeo thực tế hỗn hợp, thiết bị gập và xe điện tự hành, kính thực tế mô phỏng. 

Hiện tại, Apple không thu phí trực tiếp cho các tính năng sức khỏe, các cải tiến những mảng còn lại sẽ giúp cho Apple thúc đẩy được doanh số bán hàng mảng phần cứng của mình trong tương lai, theo nhận định của Bloomberg. 

Đối với các công ty công nghệ lớn, việc thâm nhập vào mảng dịch vụ sức khỏe cũng chưa bao giờ là một nhiệm vụ dễ dàng. Vào năm ngoái, Google đã đóng cửa bộ phận y tế sức khỏe của mình. Tuy nhiên, hiện nay vẫn có một số công ty của Google hoạt động trong lĩnh vực này như Verily hay Fitbit. Hiện nay, Amazon cũng là một trong những công ty dành nhiều sự quan tâm cho lĩnh vực công nghệ sức khỏe. 


Google đã hoàn tất thương vụ mua lại Fitbit vào năm 2021. Ảnh: The Verge
Google đã hoàn tất thương vụ mua lại Fitbit vào năm 2021. Ảnh: The Verge

Thời gian gần đây, Amazon ký thỏa thuận mua 1Life Healthcare, đây là công ty vận hành dịch vụ chăm sóc sức khỏe thuộc thương hiệu One Medical với giá 3,9 tỷ USD bao gồm khoản vay. 

Neil Lindsay, phó chủ tịch cao cấp phụ trách Amazon Health Services nói: “Chúng tôi cho rằng chăm sóc sức khỏe đang nằm ở vị trí cao trong danh sách các trải nghiệm mà chúng tôi cần tái định nghĩa”.

Mục tiêu của Amazon trong tương lai sẽ cung cấp thêm dịch vụ bắt đầu bằng một cuộc trò chuyện trong ứng dụng, sau đó là cuộc ghé thăm ảo với một chuyên gia chăm sóc sức khỏe, thậm chí sẽ cung cấp cả dịch vụ thăm khám cho người bệnh ngay tại nhà chỉ một giờ sau khi người dùng kết nối với dịch vụ của họ. Quá trình này sẽ được kết thúc bằng một đơn thuốc của bác sĩ và được giao tới tận nhà của người bệnh, theo WSJ. 


Các hãng công nghệ hàng đầu sẽ định hình lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trong tương lai. Ảnh: Medium 
Các hãng công nghệ hàng đầu sẽ định hình lĩnh vực chăm sóc sức khỏe trong tương lai. Ảnh: Medium 

Trong báo cáo mới đây của mình, Apple tự nhận họ có lợi thế trong việc tạo ra các sản phẩm mới dựa trên các kết quả nghiên cứu của mình. Ví dụ, iPhone có tính năng phân tích khả năng đi lại vững vàng và ổn định của người dùng được tạo ra dựa trên dữ liệu từ hơn 100.000 người dùng. Hiện nay, Apple cùng với một số cơ sở ý tế và các đơn vị nghiên cứu khác cũng đang hợp tác với nhau.

Theo báo cáo được Apple đưa ra, hiện nay, iPhone và Apple Watch đang hỗ trợ 17 lĩnh vực liên quan đến sức khỏe và hoạt động thể chất. Trong khi đó, ứng dụng Health có thể lưu trữ hơn của hai sản phẩm này có thể lưu trữ được 150 dữ liệu khác nhau có liên quan đến sức khỏe của người dùng của họ. 

Hơn nữa, hiện nay kho ứng dụng của Apple Sorte đang có hàng chục nghìn ứng dụng bên thứ ba có thể tích hợp vào ứng dụng Health của họ. Apple cũng thông báo họ sẽ bổ sung thêm một số tính năng liên quan đến việc nhắc và theo dõi lịch uống thuốc cũng như thêm vào một số tính năng luyện tập mới vào các thiết bị sẽ ra mắt trong mùa này. 


Apple Health là ứng dụng theo dõi và chăm sóc sức khỏe của người dùng hệ điều hành iOS, được ra mắt từ 2014 và đã trải qua một vài cuộc “cải cách” để nâng cấp 
Apple Health là ứng dụng theo dõi và chăm sóc sức khỏe của người dùng hệ điều hành iOS, được ra mắt từ 2014 và đã trải qua một vài cuộc “cải cách” để nâng cấp 

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Thị trường chung cư khu vực phía Nam đang diễn biến ra sao?

8 giờ trước

Lợi thế của các căn hộ sắp bàn giao

8 giờ trước

 Bất động sản nhận nguồn vốn rẻ từ ngân hàng 

8 giờ trước

Dòng tiền rẻ vẫn ở ngoài thị trường, chứng khoán nhận hơn 2 tỷ USD trong một năm

8 giờ trước

Số cửa hàng tiện lợi tăng nhanh: Doanh nghiệp bán lẻ lo giữ thị phần

8 giờ trước