Apple có kế hoạch gì với Dynamic Island?

Thứ bảy, 08/10/2022-21:10
Không chạy theo xu hướng như các hãng điện thoại Android, Apple vẫn quyết tâm phát triển Dynamic Island để tận dụng được phần khuyết đỉnh đang bị người dùng đánh giá là thừa thãi và nhàm chán.  

Theo Zingnews, chỉ bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max mới có tính năng Dynamic Island, tuy nhiên nó lại gây không ít tranh cãi về vấn đề tiện dụng và thiết kế khác lạ của phần khuyết đỉnh mới trên iPhone. 

Ben Sin - Biên tập viên kỳ cựu của XDA Developers cho biết, một đồng nghiệp của ông đã từng có những chỉ trích về sự thay đổi mới của Apple vì làm tốn diện tích, thông báo gây mất tập trung, dễ bẩn màn hình và khó khăn nếu người dùng sử dụng bằng một tay…

Tuy nhiên, bản thân Sin đã phản bác lại những quan điểm của người này. Ông cho rằng việc loại bỏ tai thỏ truyền thống giúp cho phần khuyết đỉnh có thể làm được nhiều thứ hơn nữa. Bên cạnh đó, Dynamic Island còn biến cụm camera trước nhàm chán trở thành một công cụ hỗ trợ thú vị và hữu ích.

Khi các hãng Android tìm cách để “giấu”

Trong quá trình thu hẹp phần viền của smartphone, các hãng điện thoại đều bị vướng với vấn đề cụm camera trước. Vào năm 2019, các nhà sản xuất Trung Quốc đã từng tìm cách để loại bỏ “tai thỏ” của Apple được xuất hiện trên chiếc iPhone X. Họ đã sáng tạo được những chiếc điện thoại thông minh có cơ chế camera trượt, giúp người dùng có thể sử dụng toàn màn hình mà không bị vướng cảm biến.

Tuy đây cũng là một công nghệ khá thú vị, nhưng nó không mang lại tính tiện dụng cao nên các hãng sản xuất này buộc phải quay về với tai thỏ trên thiết bị của mình.


Các hãng smartphone Android vẫn luôn thay đổi, sáng tạo để có thể loại bỏ lỗ khuyết chứa camera trước này
Các hãng smartphone Android vẫn luôn thay đổi, sáng tạo để có thể loại bỏ lỗ khuyết chứa camera trước này

Tuy nhiên cho tới hiện tại, các hãng smartphone Android vẫn luôn thay đổi, sáng tạo để có thể loại bỏ lỗ khuyết chứa camera trước này. Đơn cử như Xiaomi luôn quảng bá sản phẩm của họ có phần cảm biến trước nhỏ hơn những đối thủ khác. Trong khi đó, Samsung và ZTE đã chọn cách hy sinh chất lượng ảnh chụp để có được công nghệ camera ẩn dưới màn hình.

Một số hãng Android khác lại cung cấp tùy chọn cho khách hàng, để che đi phần camera trước thì sẽ làm đen toàn bộ phần phía trên màn hình. Tuy nhiên điều này lại khiến phần viền dày như những chiếc điện thoại đời cũ.

Cơ hội mở ra với Apple

Khác với những nhà sản xuất Android, thay vì cố để che đi cảm biến trên màn hình thì Apple lại chọn cách tận dụng chúng và thu hút sự chú ý của người dùng vào nó. Với công nghệ Dynamic Island, Táo khuyết đã sử dụng những điểm ảnh màu đen để có thể lấp đầy khoảng trống xung quanh phần khuyết, việc này giúp nó có khả năng tự do tùy biến hình dạng và kích thước của người dùng.


Dynamic Island không phải là tính năng phân cấp người dùng như những trang tin đồn đoán
Dynamic Island không phải là tính năng phân cấp người dùng như những trang tin đồn đoán

Theo đó, nếu người dùng mở nhạc trên Spotify và chuyển sang dùng app khác thì trình phát nhạc sẽ di chuyển vào Dynamic Island. Ngay sau đó, phần khuyết này lập tức hiển thị ảnh bìa của album cùng với thanh sóng nhạc. Tuy đây chỉ là một thay đổi nhỏ nhưng tính năng này lại giúp cho chiếc iPhone không đơn điệu và thú vị hơn hẳn.

Sin cho rằng, Dynamic Island không chỉ mang một hình thức hào nhoáng mà tính năng này còn rất hữu ích đối với các nhu cầu sử dụng hàng ngày. Cụ thể, người dùng hoàn toàn quan sát được các mũi tên chỉ đường trên phần khuyết khi đang dùng Apple Maps, hoặc theo dõi chuyến đi khi sử dụng ứng dụng đặt xe bất kỳ.

“Đối với Apple, vốn là một thương hiệu nổi đình đám trong giới công nghệ bấy lâu nay, nên tôi tin là các ứng dụng quan trọng cũng sẽ được cải tiến để có thể tận dụng mảng khuyết điểm này” - Sin nhận định.

Trong tương lai, rất có thể Google Map sẽ cung cấp tính năng chỉ đường theo thời gian thực. Hoặc các hãng cũng có thể cung cấp tính năng hiển thị giờ bay, cổng ga trên khuyết đỉnh điện thoại mỗi khi người dùng đi máy bay. Sẽ có rất nhiều cách để tận dụng tối đa tính năng này và chắc chắn là các nhà sản xuất sẽ tiếp tục phát triển chúng trong tương lai. 

Tương tự như tai thỏ của iPhone X trước đây, thực tế vẫn có rất nhiều người dùng Android có những lời chê bai sự thay đổi lần này của Apple. Nhưng Sin lại khẳng định, Dynamic Island không phải là tính năng phân cấp người dùng như những trang tin đồn đoán. 

Theo nhận định của một biên tập viên của XDA-Developers, trong vòng 1 - 2 năm nữa thì người dùng có thể sử dụng khuyết đỉnh mới với mọi thiết bị, tính năng này có thể trở nên phổ biến và cần thiết hơn cho nhu cầu sử dụng điện thoại thông minh mỗi ngày.


Rất nhiều fan Android cũng rất thích thú với tính năng Dynamic Island
Rất nhiều fan Android cũng rất thích thú với tính năng Dynamic Island

Dynamic Island thực sự là một nâng cấp quan trọng mà thế hệ iPhone 14 sở hữu, bên cạnh là cụm camera có độ phân giải cao. Ngoài ra, màu sắc cũng là một trong những yếu tố hấp dẫn người mua. 

Thực tế, rất nhiều người dùng vốn là fan Android nhưng cũng rất thích thú với tính năng Dynamic Island trên iPhone 14 Pro. Theo My Drivers, khá nhiều người dùng Xiaomi đã đề xuất lên cộng đồng, hãng nên bổ sung thêm tính năng này vào các dòng máy Xiaomi mới.

Đáng chú ý là ý kiến này lại nhận về lượng lớn ý kiến ủng hộ của những tài khoản khác. Có hơn 60%, khoảng 2.200 người tham gia bình chọn đã đồng tình với việc nhà sản xuất của Trung Quốc nên bổ sung thêm tính năng Dynamic Island hoặc một công cụ tương đương. trên thiết bị của họ.

Trước sự quan tâm rất lớn này, tài khoản quản trị viên của diễn đàn đã lên tiếng xác nhận Xiaomi vẫn đang làm việc và chưa lên kế hoạch cụ thể để phát triển tính năng tương tự Dynamic Island của iPhone 14 Pro/Pro Max.

Theo một chia sẻ, đại diện của hệ thống TopZone (nhà bán lẻ tại Việt Nam) cho biết, bộ đôi iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max đang nhận được lượng đơn đặt hàng vượt trội hơn hai phiên bản thường trong giai đoạn đầu mở bán. Hệ thống này đưa ra dự báo, với những mẫu iPhone cao cấp, nhất là phiên bản màu tím có thể “cháy hàng” ngay trong lần mở bán đầu tiên tại Việt Nam. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Tin mới cập nhật

Đâu là động lực tăng giá cho thị trường bất động sản Nam Hà Nội?

9 giờ trước

Lãi suất cho vay mua bất động sản sẽ tăng theo lãi suất tiết kiệm

10 giờ trước

Giá vàng thường diễn biến ra sao sau khi lập đỉnh mới?

10 giờ trước

ĐHĐCĐ An Gia: Mục tiêu lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 250 tỷ đồng, rút lại phương án phát hành riêng lẻ

11 giờ trước

Thị trường condotel 4 tháng không phát sinh giao dịch

11 giờ trước