Tiềm năng hấp dẫn đầu tư của bất động sản ven khu công nghiệp Bình Phước 

Thứ ba, 06/09/2022-15:09
Sở hữu những lợi thế sẵn có kết hợp với việc phát triển công nghiệp trên địa bàn, thị trường bất động sản công nghiệp Bình Phước và ven khu công nghiệp đang ngày càng tăng trưởng cũng như hấp dẫn giới đầu tư địa ốc.

Những cơ hội bứt phá của thị trường

Theo Vietnamnet, thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, tỉnh Bình Phước trong những năm nay đang là tâm điểm hấp dẫn các nhà đầu tư địa ốc bởi những lợi thế về hạ tầng và công nghiệp.

Trên địa bàn tỉnh hiện có 13 khu công nghiệp với tổng diện tích là 4.686ha, 8 cụm công nghiệp với tổng diện tích 380ha. Trong đó đã đầu tư hoàn chỉnh 11 khu công nghiệp và đưa vào hoạt động.

Năm 2021, Bình Phước thu hồi khoảng 23.000ha đất nhằm phục vụ cho chiến lược xây dựng các dự án phát triển công nghiệp. Không chỉ vậy, tỉnh đã đề xuất quy hoạch thêm gần 70.000ha đất để phát triển công nghiệp, nông nghiệp công nghệ cao, đô thị và mở rộng 3 khu công nghiệp trọng điểm.

Đáng chú ý là những dự án như mở rộng diện tích 2 khu công nghiệp Bắc Đồng Phú và khu công nghiệp Nam Đồng Phú. Đồng thời đẩy mạnh triển khai khu công nghiệp Becamex Chơn Thành có quy mô hơn 4.600ha tại khu công nghiệp lớn hàng đầu Việt Nam.


Tỉnh Bình Phước trong những năm nay đang là tâm điểm hấp dẫn các nhà đầu tư địa ốc
Tỉnh Bình Phước trong những năm nay đang là tâm điểm hấp dẫn các nhà đầu tư địa ốc

Trong giai đoạn 2021 - 2030, tầm nhìn tới năm 2025, tỉnh Bình Phước sẽ đạt mục tiêu quy hoạch 61 cụm công nghiệp. Điều này mở ra triển vọng cho nền kinh tế địa phương phát triển toàn diện. Bên cạnh đó, thu hút lượng lớn lao động kéo về đây, thúc đẩy nhu cầu về nhà ở tăng cao.

Đi cùng với những lợi thế hiện hữu về công nghiệp, địa phương này cũng tập trung đẩy nhanh các dự án giao thông trọng điểm. Đặc biệt phải nhắc tới 3 tuyến cao tốc sắp được triển khai là: cao tốc Đức Hòa - Chơn Thành, cao tốc Chơn Thành - Đắk Nông, cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành.

Chưa kể còn có các dự án BOT Đồng Phú - Bình Dương; Nâng cấp và mở rộng hàng loạt tuyến đường quan trọng kết nối trực tiếp tới sân bay Long Thành cũng đang gấp rút triển khai.

Những tuyến đường này sau khi hoàn thiện và đi vào hoạt động không những giúp rút ngắn thời gian liên kết giữa các tỉnh Tây Nguyên, Bình Phước, TP. Hồ Chí Minh. Mà còn mang ý nghĩa rất quan trọng để có thể thúc đẩy sự phát triển bùng nổ của thị trường bất động sản những khu vực này.

Tạo đà tiến cho bất động sản ven khu công nghiệp 

Bất động sản công nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Phước đang ở trong giai đoạn tăng trưởng chưa từng thấy. Nguyên nhân là do những sức bật từ kinh tế và hạ tầng đô thị đã được đồng bộ. 

Kết hợp với những tiềm năng bất động sản công nghiệp Bình Phước có dư địa để "nở rộ" khi làn sóng dịch chuyển công nghiệp của những tập đoàn đa quốc gia về Việt Nam ngày càng đông đảo. Nhất là tại những tỉnh, thành phố sở hữu hệ thống hạ tầng hiện đại, được hoàn thiện qua từng ngày tại khu vực miền Nam.

Điều hiển nhiên là hạ tầng sẽ làm đòn bẩy quan trọng trong việc thúc đẩy công nghiệp và bất động sản công nghiệp của địa phương đó tăng trưởng. Tại Bình Phước, những địa phương đang đón đầu làn sóng hạ tầng là Chơn Thành, Đồng Phú,... Những khu vực này sẽ là điểm sáng để đầu tư vào bất động sản công nghiệp.

Bất động sản công nghiệp Bình Phước được kỳ vọng sẽ là mũi nhọn thúc đẩy kinh tế tỉnh tăng trưởng. Với những lợi thế là địa phương khởi động sau TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai,... nên có thể học hỏi, tận dụng những kinh nghiệm trong việc thu hút đầu tư và đẩy mạnh phát triển bất động sản công nghiệp trong thời gian tới đây.


BĐS công nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh và mạnh
BĐS công nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh và mạnh

BĐS công nghiệp có tốc độ tăng trưởng nhanh và mạnh, hơn nữa các KCN cũng thu hút rất nhiều đối tượng lao động, chuyên gia trong và ngoài nước tới làm việc. Điều này làm tăng nhu cầu sở hữu BĐS. Khu đó, bất động sản ven KCN sẽ là phân khúc chiếm nhiều lợi thế nhất và được nhà đầu tư săn đón.

Cần chú tới những khu vực đang quy tụ nhiều khu công nghiệp lớn như Chơn Thành, Đồng Phú… đã tăng giá trị BĐS ven KCN khi làn sóng bất động sản công nghiệp tăng trưởng rõ rệt.

Vốn còn quỹ đất rộng, nhiều tiềm năng, hạ tầng được đầu tư bài bản sẽ là lực đẩy cho bất động sản ven KCN nơi đây có sức bật lớn trong giai đoạn tới.

Bên cạnh đó, xu hướng nhà đầu tư kéo về Bình Phước để tìm kiếm sản phẩm mới ngày càng cao, tạo nên bức tranh thị trường BĐS sôi động, sốt nóng cho địa phương.

Giá trị của bất động sản Chơn Thành

Với việc sở hữu vị trí đắt giá, hạ tầng giao thông hoàn thiện, thị trường BĐS Bình Phước đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ, trở thành tâm điểm hấp dẫn giới đầu tư phía Nam. 

Một trong những khu vực nổi bật nhất là Chơn Thành, một huyện phía Tây Nam tỉnh Bình Phước. Nơi đây chỉ cách trung tâm Đồng Xoài khoảng 35km, cách TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) khoảng 55km, cách TP. Hồ Chí Minh khoảng 80km. 

Chơn Thành đưa ra mục tiêu trở thành "thủ phủ công nghiệp" tại Bình Phước, từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng giao thông và nâng cấp loạt tuyến đường lớn như Quốc lộ 13, Quốc lộ 14, đường Hồ Chí Minh, phía Tây Quốc lộ 13,...


Việc nhanh chóng đầu tư vào tuyến cao tốc đã tạo điều kiện để tăng tính liên kết vùng
Việc nhanh chóng đầu tư vào tuyến cao tốc đã tạo điều kiện để tăng tính liên kết vùng

Được biết, Bộ GTVT đã trình phương án xây dựng tuyến cao tốc Chơn Thành - Thủ Dầu Một - TP. HCM, chiều dài là 69km với quy mô 6 - 8 làn xe. Kinh phí rót vào dự án này gần 24.300 tỷ đồng. 

Việc nhanh chóng đầu tư vào tuyến cao tốc cũng là tạo ra điều kiện để tăng tính liên kết vùng, tăng năng lực vận tải và thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đầu tư vào Chơn Thành.

Trong những năm được đầu tư mạnh mẽ vào hạ tầng cơ sở, giao thông khu vực được hình thành đồng bộ, tạo sự liên kết vùng chặt chẽ, huyện Chơn Thành đã thành lập và mở rộng quy mô những dự án khu công nghiệp lớn như: KCN Chơn Thành 1,2, KCN Becamex Bình Phước, KCN Minh Hưng 3, KCN Minh Hưng Hàn Quốc… Giá trị sản xuất công nghiệp tại Chơn Thành có mức tăng bình quân là 24,9%/năm, góp vào 45-50% GDP toàn huyện.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chứng khoán Việt Nam tăng trưởng nhờ nhiều "bàn đạp”

Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 6

Cổ phiếu “bank - chứng - thép” được nhà đầu tư quan tâm

Áp lực tài chính đè nặng lên các startup AI

Hóa giải “thách thức” bảo mật dữ liệu như thế nào khi Fintech “bùng nổ”, số lượng công ty tăng gấp 4 lần?

Thị trường ngày càng “khắt khe” chọn lọc môi giới bất động sản

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

Tin mới cập nhật

Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 6

2 giờ trước

Chứng khoán Việt Nam tăng trưởng nhờ nhiều "bàn đạp”

2 giờ trước

Áp lực tài chính đè nặng lên các startup AI

2 giờ trước

Cổ phiếu “bank - chứng - thép” được nhà đầu tư quan tâm

2 giờ trước

Thị trường ngày càng “khắt khe” chọn lọc môi giới bất động sản

2 giờ trước