meeyland app
Meey Land
Sàn giao dịch bất động sản
Tải ứng dụng

Thị trường chứng khoán hôm nay 20/10: Giao dịch ảm đạm, VN-Index đảo chiều bất thành

Thứ năm, 20/10/2022-16:10
Tâm lý chán nản của nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán đang khiến thanh khoản thị trường rơi về mức thấp nhất, tổng giao dịch toàn sàn chỉ đạt chưa đến 9.400 tỷ đồng.

Theo Zing, diễn biến trên thị trường chứng khoán gần đây đang cho thấy tâm lý thiếu ổn định, chán nản của nhà đầu tư. Giao dịch luôn trong tình trạng cầm chừng với thanh khoản liên tục rơi về mức thấp, chủ số cũng biến động tiêu cực.

Mở cửa phiên giao dịch ngày 20/10, VN-Index tiếp tục rơi vào sắc đỏ, giao dịch ảm đạm trong phần lớn thời gian. Tuy nhiên, chỉ số này bất ngờ xuất hiện một lực mua vào cuối ngày qua đó kéo chỉ số hồi phục trở lại, đồng thời cũng kéo cả thanh khoản tăng nhẹ trở lại.

Chốt phiên, chỉ số đại diện sàn HoSE giảm nhẹ 1,62 điểm (-0,15%) về 1.058,45 điểm. Trong khi đó, chỉ số trên sàn niêm yết HNX giảm 2,02 điểm (-0,89%) xuống 225,88 điểm.


Diễn biến VN-Index trong phiên 20/10. Nguồn: Fireant
Diễn biến VN-Index trong phiên 20/10. Nguồn: Fireant

Diễn biến thị trường nhìn chung có sự phân hóa, đặc biệt là trong nhóm vốn hóa lớn. Tính riêng rổ VN30 ghi nhận mức giảm nhẹ 0,04% với số lượng 14 mã tăng, 14 mã giảm và 2 mã đi ngang tại mức tham chiếu.

Đơn cử tại nhóm ngân hàng có VCB của Vietcombank bứt phá 1,9% lên 69.200 đồng, qua đó trở thành mã tác động lớn nhất lên thị trường. Bên cạnh đó còn có các mã như BID tăng 0,5% hay ACB có thêm 1,2% giá trị.

Một số mã vốn hóa lớn khác cũng gây ảnh hưởng tích cực lên chỉ số, có thể kể đến như GAS của PV Gas tăng 1,6% đạt 110.900 đồng, FPT thêm 3% ở mức 77.800 đồng hay VNM của Vinamilk có thêm 1,2% thị giá.

Ở chiều ngược lại, TCB của Techcombank dẫn đầu trong nhóm ngân hàng khi đi xuống với mức giảm mạnh 2,4% còn 24.600 đồng, bên cạnh đó MBB mất 2%, VIB giảm 2,2% cùng nhiều sắc đỏ khác trong nhóm ngân hàng.

Bên cạnh đó, những mã đáng chú ý khác như HPG của Hòa Phát cũng diễn biến tiêu cực với mức giảm 1,6% về 18.100 đồng, GVR của Tập đoàn Cao su rơi 2,1% giá trị xuống 16.200 đồng, DGC của Hóa chất Đức Giang hay MWG của Thế giới Di Động cũng ghi nhận giảm mạnh.


Phiên đáo hạn phái sinh ngày 20/10 ghi nhận thanh khoản thấp kỷ lục trong gần 2 năm với sắc "màu hoa hồng" bao trùm khắp các nhóm ngành. Nguồn Vietstock
Phiên đáo hạn phái sinh ngày 20/10 ghi nhận thanh khoản thấp kỷ lục trong gần 2 năm với sắc "màu hoa hồng" bao trùm khắp các nhóm ngành. Nguồn Vietstock

Đáng nói trong phiên hôm nay là giao dịch của thị trường rất ảm đạm trong phiên sáng khi tổng giao dịch trên HoSE thậm chí chưa đến 2.900 tỷ đồng. Tuy nhiên, một lực mua lớn cuối phiên đã đẩy thanh khoản cả ngày đạt mức 8.392 tỷ đồng, cao hơn 1% so với phiên giao dịch hôm qua, nhưng vẫn là vùng đáy thanh khoản 2 năm.

Tương tự, giao dịch trên HNX cũng rơi về mức thấp 706 tỷ đồng, thậm chí tại UPCoM giảm gần phân nửa về 269 tỷ đồng. Tổng giá trị cổ phiếu đã sang tay trên toàn thị trường chứng khoán là 9.367 tỷ đồng.

Phiên hôm nay, giao dịch của khối tự doanh chứng khoán vẫn rất tiêu cực khi họ kéo dài chuỗi 11 phiên bán ròng liên tiếp. Cụ thể, nhóm tổ chức này đã bán ròng thêm 30 tỷ đồng trên HoSE.

Ở diễn biến khác, khối ngoại đang tạo lực đỡ cho thị trường khá tốt. Trên HoSE, nhà đầu tư nước ngoài đã quay lại mua ròng hơn 183 tỷ đồng, trong đó các mã được gom nhiều nhất là VNM, MSN và STB.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Công ty mẹ Shopee đạt doanh thu quý cao kỷ lục

Những việc làm tưởng tiết kiệm hóa ra lại “đốt” tiền

Kinh nghiệm “mua tận gốc, bán tận ngọn” giúp chàng trai trẻ “hái” ra tiền

Những khoản chi làm “cạn kiệt ví tiền” mà dân văn phòng nên tránh

5 xu hướng làm giàu nhanh chóng ở độ tuổi 20 - 30

Thế hệ Gen Z theo đuổi phong cách tài chính phóng khoáng nhưng vẫn tự chủ

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

Tin mới cập nhật

Thứ trưởng Trần Quốc Phương: Khó bên ngoài khó cả bên trong, ứng biến trước biến động không đơn giản

15 giờ trước

Băn khoăn tỷ giá: Đừng dùng kháng sinh liều cao chữa đường ruột

15 giờ trước

Bí quyết mua nhà gần 2 tỷ đồng của nhân viên văn phòng 40 tuổi, lương 20 triệu đồng: Mang cơm đi làm, không xem livestream!

1 ngày trước

Gen Z ngày càng ‘chảnh’: Lương thử việc 14 triệu vẫn chê, muốn về quê ‘chữa lành’

1 ngày trước

Cách Gen Z cứu mình qua "cơn bão" sa thải: Đi làm bằng xe buýt, tận dụng đồ cũ, nói không với trà sữa

2 ngày trước