Thanh Hóa thay đổi để trở thành điểm sáng đầu tư trên thị trường bất động sản phía Bắc

Chủ nhật, 15/05/2022-17:05
Sở hữu hàng loạt ưu thế về văn hóa, du lịch, dân số, hạ tầng đồng bộ, nhiều tuyến đường trọng điểm, mặt bằng giá đất còn nhiều dư địa tăng trưởng… đã giúp Thanh Hóa trở thành thị trường mới, thu hút các nhà đầu tư bất động sản, nhất là các tổ hợp đô thị trong thời gian tới.

Thị trường BĐS còn nhiều dư địa tăng giá 

Theo Dân Trí, vài năm nay, giới đầu tư có lẽ đã không còn mặn mà với những thị trường truyền thống như Hà Nội, Quảng Ninh, Hải Phòng,... vì bất động sản tại các địa phương này đã ở mức giá rất cao và lợi nhuận không được như kỳ vọng. Vì vậy, nhà đầu tư đã dịch chuyển tới những địa phương có nhiều tiềm năng tăng trưởng hơn, nền kinh tế lớn, nhiều tuyến đường trọng điểm,... Do đó, khi các thành phố lớn đang dần bão hòa thì Thanh Hóa đã hội tụ được đầy đủ yếu tố và nổi lên như một điểm sáng mới thu hút giới đầu tư. 


Thanh Hóa là thị trường đầu tư BĐS tiềm năng
Thanh Hóa là thị trường đầu tư BĐS tiềm năng

Qúy I/2022 vừa qua, Thanh Hóa ghi nhận mức tăng trưởng kinh tế khá tốt, thuộc nhóm các tỉnh, thành phố có tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước. Cụ thể, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm toàn tỉnh Thanh Hóa (GRDP) trong 3 tháng đầu năm đạt 12,93%, đứng thứ 3 toàn quốc. Góp vào ngân sách Nhà nước ước đạt 7.232 tỷ đồng, bằng 42,2% dự toán, tăng 65% so với cùng kỳ. Thu hút từ hoạt động xuất nhập khẩu đạt khoảng 4.529 tỷ đồng, bằng 41,2% dự toán, tăng 43% so với cùng kỳ. Nhìn chung các lĩnh vực trên thị trường đều tăng, thậm chí một số lĩnh vực còn tăng cao so với cùng kỳ. 

Nhiều chuyên gia nhận định, Thanh Hóa hiện nay vẫn còn nhiều quỹ đất sạch, mặt bằng giá tầm trung cùng nhiều chính sách kích cầu du lịch, phát triển kinh tế - xã hội, đồng bộ về hạ tầng. Địa phương này đã có hệ thống giao thông phát triển với đủ loại hình gồm đường bộ, đường sắt, đường biển, đường hàng không. Bên cạnh đó, có cửa khẩu quốc tế với Lào, cảng hàng không Thọ Xuân, cảng nước sâu Nghi Sơn đang tiếp nhận tàu có trọng tải từ 5 - 10 vạn tấn. 

Không chỉ vậy, chính quyền Thanh Hóa cũng đưa ra định hướng trong giai đoạn 2021 - 2025 sẽ phấn đấu đạt tốc độ tăng trưởng bình quân ngành công nghiệp từ 16,4%/năm; giai đoạn 2026-2030 đạt 12,2%/năm. Trong quý đầu năm, trước bối cảnh kinh tế vẫn chịu tác động từ đại dịch Covid - 19 nhưng Thanh Hóa vẫn huy động nguồn vốn đầu tư phát triển toàn tỉnh đạt trên 32.200 tỷ đồng, bằng 22,3% kế hoạch và tăng 3,1% so với cùng kỳ.

Cùng với đó, hoạt động đối ngoại kết hợp xúc tiến đầu tư cũng được đẩy mạnh. Tỉnh ghi nhận chỉ trong vài tháng qua, nhiều tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước đã tìm hiểu và hợp tác, đầu tư vào địa phương. Tính đến cuối tháng 3, Thanh Hóa đã thu hút được 881 tỷ đồng và 21 triệu USD vốn đăng ký mới trong 18 dự án đầu tư trực tiếp, tăng 8,3% so với cùng kỳ. Chuyên gia khẳng định, những yếu tố trên sẽ đưa Thanh Hóa trở thành thị trường phát triển bất động sản sôi động bậc nhất tại khu vực Bắc Trung Bộ. 

Dự án bất động sản mới tô điểm cho bức tranh tăng trưởng của thị trường 

Xét tổng thể thị trường bất động sản xứ Thanh, các khu đô thị quy mô lớn đã hiện diện ngày càng nhiều trên địa bàn. Trong đó, đô thị 3952 Thanh Hóa vừa xuất hiện đã đưa ra thị trường những mảnh ghép đầy giá trị và góp phần thay đổi diện mạo đô thị mới nơi cửa ngõ phía Nam TP. Thanh Hóa.


Đất nền khu đô thị 3592 Thanh Hóa thu hút nhà đầu tư
Đất nền khu đô thị 3592 Thanh Hóa thu hút nhà đầu tư

Khu đô thị 3592 may mắn với vị trí độc tôn nằm liền kề với dự án của Sun Group. Nơi đây có đường nội khu 36m, bám Quốc lộ 45, là trung tâm liên kết cửa ngõ giao thương của thành phố với các tỉnh miền Trung. Dự án được bao quanh bởi những tuyến giao thông trọng điểm, các khu công nghiệp, khu nông nghiệp công nghệ cao. Vì vậy khu đô thị 3592 đã chiếm trọn lợi thế đắc địa nhất của khu vực và dần khẳng định vị thế tại vùng phía Nam Thanh Hóa. 

Theo thông tin từ chủ đầu tư, dự án 3592 là một trong những khu đô thị hiện đại và được quy hoạch bài bản, đồng bộ và đẳng cấp nhất. Dự án được tích hợp đầy đủ các tiện ích như trường học, chợ, trung tâm thể thao, công viên cây xanh,... Do đó, nơi đây sẽ đem đến các tiện ích và không gian sống thoải mái, trong lành, đầy đủ cho cư dân. 

Với vị trí liền kề siêu dự án Sun Group, bên cạnh tốc độ đô thị hóa nhanh chóng của địa phương và sự khan hiếm về nguồn cung đất nền trong thời gian dài đã khiến giá đất khu vực phía Nam thành phố tăng giá cao hơn. Hội tụ đầy đủ về thiên thời - địa lợi - nhân hòa, khu đô đô thị 3952 Thanh Hóa đang được kỳ vọng trở thành dấu ấn riêng biệt cho bất động sản Quảng Xương. Trong thời gian tới, nơi đây sẽ là một đô thị hiện đại, đẳng cấp, nâng cao chất lượng sống của cư dân, đồng thời cũng giúp thay đổi bộ mặt khu vực. 

Với những nỗ lực triển khai dự án của nhiều doanh nghiệp lớn cùng hàng loạt dự án tầm cỡ đã giúp thị trường BĐS Thanh Hóa dần có sự chuyển mình mạnh mẽ, hứa hẹn tăng trưởng bứt phá trong vòng hai năm tới. 


Đây là thời điểm vàng để đón đầu làn sóng tăng giá BĐS
Đây là thời điểm vàng để đón đầu làn sóng tăng giá BĐS

Hiện tại, tỉnh Thanh Hóa tập chung đầu tư vào hạ tầng để thu hút thêm các dự án đầu tư mới, sẵn sàng tiếp đón những nguồn vốn đầu tư dịch chuyển vào địa phương thời kỳ hậu Covid - 19. Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo các sở, ban, ngành và đơn vị liên quan để tham mưu, bổ sung những chính sách, cơ chế hỗ trợ các doanh nghiệp, tập đoàn có mong muốn hoạt động trên thị trường bất động sản Thanh Hóa. 

Trong 5 năm tới, Thanh Hóa sẽ nỗ lực để trở thành 1 trong 4 cực tăng trưởng quan trọng của nền kinh tế vùng Bắc Trung Bộ. Kết hợp với quá trình tăng trưởng hạ tầng, kinh tế sẽ giúp cho giá bất động sản địa phương được điều chỉnh để phù hợp với giá bất động sản trong 3 khu vực còn lại là Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh. 

Các chuyên gia nhận định, đây là thời điểm vàng để nhà đầu tư “đi trước, đón đầu” thị trường bất động sản. Hiện giá đất vẫn sẽ tăng nhưng các doanh nghiệp hay nhà đầu tư nhỏ, lẻ vẫn phải cẩn trọng hơn trước khi đầu tư vào địa phương này. 

Theo: dantri.com.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

8 giờ trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

9 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

14 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

15 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

17 giờ trước