Tập đoàn Vingroup đề xuất làm khu đô thị quy mô gần 82 ha tại Khu kinh tế Vũng Áng

Thứ bảy, 26/03/2022-15:03
Công ty Cổ phần Vinhomes (thuộc Tập đoàn Vingroup) đề xuất với UBND thị xã Kỳ Anh (tỉnh Hà Tĩnh) về việc lập quy hoạch chi tiết khu vực phía tây khu 2 thuộc khu đô thị trung tâm, Khu kinh tế Vũng Áng. 

Theo đó, quy hoạch chi tiết sẽ được xây dựng tỷ lệ 1/500 với diện tích 81,92 ha gồm 2 khu có ranh giới phía bắc giáp đường Trần Phú, phía tây giáp khu quy hoạch hành chính, phía đông và nam giáp khu dân cư hiện trạng. 

Công ty Cổ phần Vinhomes đặt mục tiêu xây dựng khu đô thị này có tiêu chuẩn sống cao với đầy đủ các dịch vụ cho hệ sinh thái, đảm bảo sự phát triển môi trường sống cho các khu kinh tế trong khu vực và khu đô thị trung tâm Khu kinh tế Vũng Áng. 

Trả lời đề nghị của Công ty Cổ phần Vinhomes, lãnh đạo UBND thị xã Kỳ Anh cho biết sẽ sớm có văn bản trình UBND tỉnh Hà Tĩnh cho chủ trương để triển khai thực hiện quy hoạch chi tiết. Đồng thời, đề nghị doanh nghiệp tiếp tục xem xét mở rộng quy hoạch để phù hợp với phát triển chung của địa phương.

Trước đó, Công ty Cổ phần Vinhomes đã gửi văn bản đề xuất dự án đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng khu công nghiệp tại lô CN4, CN5 - khu công nghiệp trung tâm thuộc Khu kinh tế Vũng Áng. Dự kiến tổng mức đầu tư dự án là 9.311 tỷ đồng.

Theo đó, dự án này sẽ có tổng diện tích là 1.007 ha. Dự án sẽ có thời gian hoạt động 70 năm, kể từ ngày được cấp quyết định chủ trương đầu tư. 

Các bên sẽ triển khai các thủ tục pháp lý về quy hoạch và chủ trương đầu tư, thành lập quy hoạch khu công nghiệp trong quý I/2022. Sau đó đến quý II/2022, sẽ triển khai giải phóng mặt bằng, giao đất phê duyệt dự án. Dự kiến, trong năm 2023 sẽ thi công hạ tầng và đưa dự án vào hoạt động kinh doanh.


Khu kinh tế Vũng Áng. 
Khu kinh tế Vũng Áng. 

Vào cuối tháng 12/2021, Công ty Cổ phần Vinhomes đã khởi công xây dựng nhà máy sản xuất pin VinES tại Khu kinh tế Vũng Áng. Nhà máy trong giai đoạn 1 sẽ được triển khai xây dựng với quy mô 8ha. Tổng mức đầu tư của giai đoạn 1 là 4.000 tỷ đồng. Toàn bộ hạ tầng của nhà máy sản xuất pin VinES gồm các phân xưởng đúc linh kiện, hàn tổ hợp và đóng gói sẽ được xây dựng nhằm đảm bảo công suất 100.000 pack pin/năm.

Giai đoạn 2 nhà máy sản xuất pin VinES sẽ được mở rộng để sản xuất các tế bào pin và nâng cao công suất lên 1 triệu pack pin/năm.
Theo kế hoạch, vào quý III năm 2022, dự án nhà máy ô tô Vinfast dự kiến sẽ triển khai tại Khu kinh tế Vũng Áng. Thủ tướng Chính phủ là cấp thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư dự án.

Tại Khu kinh tế Vũng Áng, đến quý IV năm 2022, Tập đoàn Vingroup cũng sẽ triển khai các dự án nằm trong tổ hợp gồm nhà máy sản xuất ô tô, cảng biển kết hợp logistic và khu du lịch nghỉ dưỡng. Dự án có tổng diện tích 2.000 ha, trong đó 1.500 ha diện tích đất liền, 500 ha diện tích mặt nước. Giai đoạn 1 của dự án sẽ xây dựng trong 2 năm, bắt đầu từ khi có giấy phép xây dựng. Giai đoạn 2 sẽ bắt đầu xây dựng sau khi giai đoạn 1 đã vận hành được từ 3 đến 5 năm. 

Cũng trong quý IV năm 2022, triển khai dự án đầu tư cảng biển và logistics có tổng diện tích 824 ha đầu tư xây dựng trung tâm logistics và cảng biển loại 1 phù hợp với quy hoạch cảng biển quốc gia tại Khu kinh tế Vũng Áng. Nằm trong tổ hợp các dự án cuối cùng của Tập đoàn Vingroup là dự án khu du lịch nghỉ dưỡng Kỳ Ninh sẽ triển khai.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét và cho ý kiến 18 nội dung quan trọng

Quy định chi tiết 27 hành vi vi phạm theo Luật Đất đai mới

Đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù, ưu việt thu hút doanh nghiệp

Loạt chính sách kinh tế nổi bật hiệu lực từ tháng 4/2024

Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng

Những ai cần đổi thẻ căn cước? Thu thập mống mắt, ADN như thế nào?

Quy định mới nhất về căn cứ tính tiền sử dụng đất theo Luật đất đai 2024

Trung ương đồng ý cho ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước

Tin mới cập nhật

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

8 giờ trước

Động lực từ Fintech

8 giờ trước

Thị trường IPO London phục hồi chậm do đâu?

8 giờ trước

Động lực phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng đến từ đâu?

1 ngày trước

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

1 ngày trước