Tỷ Phú Phạm Thuý Hằng: Thông Tin Phạm Thuý Hằng

Thứ ba, 22/02/2022-15:02
Từng nhiều lần góp mặt trong danh sách những người giàu nhất Việt Nam, bà Phạm Thuý Hằng đồng thời vừa là nhà sáng lập kiêm chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup. Với khối tài sản lên tới 9.5000 tỷ bà Hằng nắm giữ vai trò quan trọng trong thành công vượt trội ngày hôm nay của tập đoàn Vingroup!

1. Doanh nhân Phạm Thúy Hằng là ai?

Phạm Thúy Hằng sinh năm 1974 trong một gia đình có ba người con tại Hà Nội. Bên cạnh những nữ tướng có tiếng khác của tập đoàn Vingroup như bà Mai Hương Nội, bà Nguyễn Diệu Linh hay bà Lê Thị Thu Thuỷ... bà Phạm Thuý Hằng cũng là một cá nhân vô cùng xuất sắc trong đội ngũ lãnh đạo của tập đoàn. Ngay từ những ngày đầu trong đội ngũ Technocom đã có sự kết hợp của bà Hằng cùng các cộng sự, cho tới khi Technocom trở thành tập đoàn Vingroup lớn mạnh tầm cỡ như ngày hôm nay. 


Nhà đồng sáng lập kiêm Phó chủ tịch HĐQT Vingroup - Bà Phạm Thúy Hằng
Nhà đồng sáng lập kiêm Phó chủ tịch HĐQT Vingroup - Bà Phạm Thúy Hằng

Tập đoàn Vingroup từ lâu đã dấn thân vào lĩnh vực bất động sản và có nhiều thành tích đáng nể. Bên cạnh đó các lĩnh vực như y tế, kinh doanh điện máy hay giáo dục, điện thoại, xe hơi cũng được tập đoàn khai thác triệt để và đạt được thị trường riêng. Tuy nhiên để nói về nguồn thu chính của tập đoàn hiện tại có lẽ chính là mảng bất động sản.

Tập đoàn Vingroup giờ đây được người dân cả nước công nhận về độ uy tín cũng như chất lượng kinh doanh. Tiềm năng kinh tế vững mạnh và chất lượng, hiệu quả công việc đáng kể của tập đoàn Vingroup mang lại niềm tin nơi khách hàng và sự tin tưởng nơi đối tác. Cho tới cuối năm 2019 là lần thứ 3 tập đoàn Vingroup vinh dự đứng đầu danh sách top 10 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam.

Đồng hành cùng sự phát triển và thành công của tập đoàn Vingroup, Phạm Thúy Hằng cũng trở thành một tỷ phú trên sàn chứng khoán Việt Nam. Hiện nay, bà sở hữu hơn 100,000,000 cổ phiếu của VIC và giá trị tài sản được ước tính đến hơn 9,000 tỷ đồng. Năm 2013, với việc sở hữu hơn 23 triệu cổ phiếu của Vingroup, nữ doanh nhân đã vươn lên nằm trong top 5 người giàu nhất Việt Nam.

2. Gia đình và tuổi thơ

Phạm Thúy Hằng có hai người chị gồm Phạm Thu Hương (vợ Phạm Nhật Vượng) và Phạm Hồng Linh. Khi còn nhỏ, Phạm Thúy Hằng là một học sinh chăm chỉ siêng năng và có trí tuệ vượt trội. Bà xuất sắc tốt nghiệp cử nhân ngoại ngữ rồi tiếp tụ du học ở Mát-cơ-va cùng bà Phạm Thu Hương. Sau đó bà kết hôn cùng ông Nguyễn Quốc Thành, ông cũng là một trong những thành viên thuộc hội đồng quản trị của tập đoàn Vingroup.

3. Sự nghiệp

Trước khi được biết đến với vị trí trong ban lãnh đạo tập đoàn Vingroup, bà Hằng đã đồng hành cùng sáng lập tập đoàn Technocom. Năm 1993, cùng với chị gái Phạm Thu Hương, anh rể Phạm Nhật Vượng, bà Hằng và một số cộng sự đã chung tay sáng lập tập đoàn Technocom tại thành phố Kharkov (Ukraina). Vào thời điểm này bà Hằng vẫn chưa nắm giữ chức vụ quan trọng ở trong ban lãnh đạo, nhưng bà vẫn tham gia vào quá trình vận hành của tập đoàn.

Technocom tham gia thị trường với các lĩnh vực kinh doanh sản xuất các thực phẩm đóng gói như mì tôm. Với thời gian ban đầu các sản phẩm như mì gói thương hiệu Mivina của Technocom đã chiếm tới 85% thị phần mì trong thị trường Ukraina. Ngoài ra còn nắm giữ các giải thưởng lớn nhỏ trong Ukraina về thương hiệu mì chất lượng, mặt hàng số 1 Châu Âu cũng như vươn ra ngoài tầm khu vực.

Sau đó nhờ nhiều thành quả kinh doanh vượt trội và đạt được bước tiến ban đầu, công ty lấn sân vào các thương vụ bất động sản. Ban đầu chỉ là các thương vụ nhỏ cho tới trung bình rồi nắm bắt tới các thương vụ lớn hơn. Năm 2001, bà Phạm Thúy Hằng được bổ nhiệm cho vị trí phó Chủ tịch HĐQT Technocom nhờ những đóng góp lớn lao trong quá trình làm việc.

Những năm 2000, Technocom quay về đầu tư tại Việt Nam, bà Hằng thường xuyên bay đi bay lại giữa 2 nước để có thể điều hành công việc.Và đến năm 2010, khi tập đoàn Technocom chính thức được bán lại cho Nestle, bà mới về nước cùng vợ chồng chị gái và tập trung gây dựng tập đoàn Vingroup.


Vingroup nhanh chóng chiếm lòng tin nơi người tiêu dùng Việt Nam
Vingroup nhanh chóng chiếm lòng tin nơi người tiêu dùng Việt Nam

Sau khi Liên Xô tan rã, vợ chồng Phạm Nhật Vượng rời Mát cơ va đến thành phố Kharkik ( Uraina) lập nghiệp. Đến năm 1993, tập đoàn Technocom được thành lập bởi một số Việt Kiều đã từng học ở Mát cơ va. Trong số những thành viên sáng lập của Technocom có Phạm Nhật Vượng, Phạm Thu Hương, Phạm Thúy Hằng, Nguyễn Thủy Hà, Trần Minh Sơn, Nguyễn Hương Lan. Ban đầu, bà Phạm Thúy Hằng không nắm các chức vụ quan trọng trong ban lãnh đạo của công ty. Tuy nhiên, Phạm Thúy Hằng vẫn tham gia vào quá trình làm việc tại công ty Technocom.

Đến năm 2001, nhờ những đóng góp trong quá trình làm việc mà Phạm Thúy Hằng đã được bổ nhiệm trở thành phó chủ tịch hội đồng quản trị của Technocom. Lúc này, Phạm Thúy Hằng chỉ mới 27 tuổi. Mặc dù thành công tới ngay trên mảnh đất ngoại quốc nhưng những nhà sáng lập của Technocom vẫn chưa bao giờ quên quê cha đất tổ. Đầu những năm 2000, Technocom đầu tư về Việt Nam thông qua công ty cổ phần Vincom và Vinpearl.

Giờ đây các lĩnh vực đầu tư chính của Technocom ở Việt Nam bao gồm bất động sản, chứng khoán, du lịch. Phạm Thúy Hằng trở thành nòng cốt của công ty và thường xuyên phải đi lại giữa Ukraina và Việt Nam để điều hành công việc. Đến tháng 2 năm 2010, Technocom ở thị trường châu Âu được chính thức bán lại cho Nestle và các nhà sáng lập đều được một khoản tiền lớn. Tuy nhiên, mối liên kết giữa Phạm Thúy Hằng cùng anh rể và chị gái vẫn tiếp tục, họ thực hiện mục tiêu chung tay xây dựng tập đoàn Vingroup.

Đến tháng 11 năm 2011, Vincom và VinPearl được sát nhập thành công ty cổ phần tập đoàn đầu tư Việt Nam ( tập đoàn Vingroup). Sau này, Vingroup phát triển với tốc độ chóng mặt. Đến nay, Vingroup đã có khoảng 87 công ty con với doanh thu năm 2019 đạt 130.790 tỷ đồng và 15.639 tỷ đồng lợi nhuận. 

4. Quá trình công tác của doanh nhân Phạm Thúy Hằng

Sau khi Vingroup niêm yết trên sàn chứng khoán, Phạm Thúy Hằng đã tăng mức sở hữu cổ phiếu VIC từ 22 triệu cổ phiếu lên đến hơn 100 triệu cổ phiếu. Sự thành công và giàu có của bà Phạm Thuý Hằng là không thể tách rời cùng Vingroup.

Từ năm 1998 đến nay: Cổ đông của Công ty TNHH Technocom, Ukraina (nay là Tập đoàn Technocom).

Từ 2001 đến 2010: Cổ đông Công ty CP Vincom ( nay là Tập đoàn Vingroup)

Từ 2010 đến 2011: Phó Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Đầu tư Việt Nam (nay là Tập đoàn Vingroup)

Từ 2011 đến nay: Phó Chủ tịch thứ nhất Tập đoàn Vingroup.


Tập đoàn Vingroup gắn liền với sự nghiệp của bà Hằng
Tập đoàn Vingroup gắn liền với sự nghiệp của bà Hằng

5. Nữ tướng tài giỏi của Tập đoàn Vingroup

Báo chí luôn nhắc tới sự thành công cùng khối tài sản kếch xù của bà Phạm Thuý Hằng gắn liền với sự phát triển vững mạnh của tập đoàn Vingroup. Trong năm 2013 bà Hằng lọt top 10 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt Nam với việc nắm trong tay 33 triệu cổ phiếu VIC.

Cùng với anh rể là tỷ phú Phạm Nhật Vượng, người thường xuyên nắm giữ vị trí cao trong top những người giàu nhất Việt Nam, và chị gái Phạm Thu Hương, 3 người chính thức tạo nên tiếng tăm cho đại gia đình giàu và quyền lực nhất sàn chứng khoán năm 2012. Giống như bà Phạm Thu Hương - vợ ông Phạm Nhật Vượng, bà Phạm Thuý Hằng cũng ít xuất hiện trước các thông tin báo chí cũng như thông tin mạng.

Tháng 11 năm 2011 chính thức đánh dấu bước ngoặt của tập đoàn Vingroup khi Vincom và vinPearl chính thức sáp nhập. Kể từ đây tập đoàn trở nên vững mạnh hơn bao giờ hết và có các bước tiến vượt trội. Từ năm 2001 cho đến nay bà Hằng vẫn luôn đảm nhiệm chức vụ phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Vingroup.


Những lĩnh vực Vingroup đang ​hoạt động.
Những lĩnh vực Vingroup đang ​hoạt động.

Cho đến nay, Vingroup đã có hơn 80 công ty con và có doanh thu những năm gần đây đạt hơn 130.000 tỷ đồng và gần 16.000 tỷ đồng lợi nhuận. Và sau khi Vingroup được niêm yết trên sàn chứng khoán, bà Phạm Thúy Hằng đã nâng mức sở hữu cổ phiếu VIC lên đến hơn 100 triệu cổ phiếu.

6. Tài sản kếch xù của nữ doanh nhân Phạm Thúy Hằng

Hiện nay, bà sở hữu trên 100,000,000 cổ phiếu VIC, có giá trị ước tính lên đến hơn 9.000 tỷ đồng. Cuối năm 2019, bà Hằng đứng thứ 7 trong top 10 người giàu nhất Việt Nam, với giá trị tài sản đạt hơn 11 nghìn tỷ đồng.

Mặc dù không thường xuyên xuất hiện trên truyền thông hay báo chí, tên tuổi của “nữ tướng” tài ba này vẫn rất nổi bật trên thương trường. Để đạt được những thành tựu như bây giờ đó bên cạnh sự may mắn còn là sự cố gắng không ngừng nghỉ của bà trong thời gian qua. 


Bà Hằng lọt top 10 người giàu nhất Việt Nam
Bà Hằng lọt top 10 người giàu nhất Việt Nam

Hiện nay, bà đang sở hữu 100,881,292 cổ phiếu VIC, giá trị ước tính lên đến 9.231 tỷ đồng. Đây quả là một khối tài sản đáng nể mà nhiều doanh nhân ước ao. Kết thúc năm 2019, bà Phạm Thúy Hằng giữ vị trí thứ 7 trong số 10 người giàu nhất với giá trị tài sản đạt 11.601 tỷ đồng.

Lời kết

Dù không xuất hiện trên truyền thông hay báo chí nhiều, nhưng tên tuổi của “nữ tướng” tài năng này vẫn được biết đến rộng rãi trên thương trường. Để có được những thành công đó không chỉ nhờ sự may mắn mà còn là nỗ lực không ngừng nghỉ của bà trong nhiều năm qua. Dù khá kín tiếng và bí ẩn nhưng những gì bà đã làm cho Vingroup cũng đủ để mọi người nhớ đến bà.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Cửa hàng ứng dụng được ví như “cỗ máy in tiền” của các gã khổng lồ công nghệ

6 giờ trước

Vincom Retail lập công ty bất động sản quy mô hơn 3.600 tỷ đồng

6 giờ trước

Giá cho thuê văn phòng Hà Nội sẽ vượt qua TP.HCM

7 giờ trước

Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) báo lãi ròng quý I/2024 tăng 32% so với cùng kỳ

7 giờ trước

Nhìn nhận cơ hội giúp cổ phiếu bất động sản tăng trưởng năm 2024

7 giờ trước