Sacks Parente Golf "vụt sáng” nhờ cổ phiếu tăng 600% sau IPO

Thứ năm, 17/08/2023-10:08
Ghi nhận cho thấy, cổ phiếu công ty sản xuất gậy đánh golf Sacks Parente Golf đã tăng vọt 624% trong ngày giao dịch đầu tiên và đánh dấu lần chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) tốt nhất ở trên sàn giao dịch Mỹ trong năm 2023.

Theo Bloomberg, Sacks Parente Golf là công ty thiết kế và sản xuất gậy đánh golf cao cấp, đã huy động được 13 triệu USD bằng cách chào bán 3,2 triệu cổ phiếu với mức giá là 4 USD trên sàn Nasdaq. Công ty cũng chào bán thêm 0,2 triệu cổ phiếu so với dự kiến. 

Trong đợt chào bán dự kiến bắt đầu vào ngày 15/8 và đã kết thúc vào ngày 17/8. Mã giao dịch của Sacks Parente Golf chính là "SPGC".

Cổ phiếu đã có sự tăng vọt trong phiên giao dịch buổi chiều đề chạm mức cao nhất ở trong phiên đó là 24 USD, tăng đến 20 USD so với giá IPO và tương đương với mức tăng 624%. Cũng có thời điểm, cổ phiếu lên đến 29 USD. 

Cùng với mức tăng vọt bây giờ thì màn IPO của Sacks Parente Golf trở thành đợt chào bán ra công chúng lớn nhất trong năm 2023 tính đến thời điểm hiện tại. 

Đáng chú ý, Sacks Parente Golf đã đạt được thành tích đáng nể trong một ngày giao dịch khá là khó khăn với các đợt IPO. Theo đó, trong phiên 15/8, Sacks Parente Golf đã bị tạm dừng ít nhất 19 lần bởi biến động. 

Và số tiền thu được từ đợt phát hành lần đầu ra công chúng sẽ được dành cho các cơ hội mới và mở rộng sang thị trường châu Á, để tài trợ cho các chi phí tiếp thị, trả nợ cũng như trả tiền bồi thường tích lũy và phần còn lại để tài trợ cho việc mở rộng sản xuất, cho vốn lưu động cùng các mục đích khác của doanh nghiệp. 


Sacks Parente Golf "vụt sáng” nhờ cổ phiếu tăng 600% sau IPO
Sacks Parente Golf "vụt sáng” nhờ cổ phiếu tăng 600% sau IPO

Sacks Parente Golf cũng chỉ chiếm được 190.000 USD doanh thu vào năm 2022, theo một hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ (SEC), công ty vẫn chưa mang đến lợi nhuận. Công ty có trụ sở ở Camarillo, California đã ghi nhận lỗ ròng 3,5 triệu USD vào năm 2022. 

Trong thời gian 3 tháng đầu năm 2023, công ty đã kiếm được 90.000 USD doanh thu thuần và lỗ ròng 917.000 USD. Sacks Parente Golf chính là một công ty về dụng cụ chơi golf tân tiến về công nghệ với danh mục sản phẩm chơi golf đang ngày càng mở rộng, từ dụng cụ gạt bóng, cán golf cùng các sản phẩm liên quan đến golf khác. 

Và sản phẩm nổi bật của công ty chính là chiếc gậy golf công nghệ Vernier Acuity đầu tiên với điểm cân bằng cực thấp đã được cấp bằng sáng chế, thiết kế trọng tâm hướng trọng lượng về phía trước trong khi trục gậy putter được làm bằng sợi carbon siêu nhẹ. Sản phẩm này cũng được bán với mức giá đến 400 USD, chỉ thấp hơn một chút so với gậy gạt Scotty Cameron - đây chính một thương hiệu đối thủ được Tiger Woods sử dụng nổi tiếng ở trong suốt sự nghiệp của mình.

Sacks Parente được sản xuất và lắp ráp hầu hết các sản phẩm ở Mỹ. Công ty cũng dự đoán sẽ mở rộng sang trang phục chơi golf cùng các dòng sản phẩm liên quan đến golf khác để có thể tăng cường tăng trưởng. Công ty hiện tại cũng đang bán sản phẩm của mình thông qua các đại lý, trang web của công ty và nhà phân phối ở Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyên gia tài chính Hồng Kông rơi vào khó khăn vì “cạn kiệt” các thương vụ IPO

Sẽ rút ngắn thời gian từ IPO cho đến niêm yết để hỗ trợ doanh nghiệp huy động vốn

Năm 2024, các startup fintech lạc quan về mục tiêu IPO

Hoa Sen muốn tách mảng ống thép để IPO sau mảng nhựa và bán lẻ

Reddit lên kế hoạch IPO trong năm 2024 sau nhiều năm trì hoãn

Startup kỳ lân rơi vào "thế khó": Từng gây quỹ chỉ bằng một cuộc gọi qua Zoom, giờ IPO không được, bán mình không xong

Chuyên gia: Thị trường IPO Đông Nam Á sẽ “khởi sắc” trong năm 2024 sau thời gian nguồn vốn bị sụt giảm mạnh

Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thương vụ IPO của các doanh nghiệp Việt

Tin mới cập nhật

Toàn cảnh kết quả kinh doanh quý I/2024: Vẫn duy trì tăng trưởng

25 phút trước

TP.HCM siết hóa đơn điện tử trong mua bán vàng

1 giờ trước

Nhu cầu điện khổng lồ phục vụ trí tuệ nhân tạo tại Châu Á

2 giờ trước

Giải bài toán tài chính mua nhà cho những người trẻ

4 giờ trước

CEO Masan: Việc IPO Masan Consumer sẽ giúp nâng định giá của các cổ phiếu Masan

5 giờ trước