"Nhà đầu tư Hà Nội" đổ dồn đi tìm mua đất nền ở những nơi này

Thứ tư, 29/06/2022-10:06
Nửa năm qua, đất nền các khu vực như Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn có xu hướng tăng giá bán so với trung bình năm 2021. Thậm chí có những điểm tăng nóng lên 20%. Trong đó, tỷ lệ nhà đầu tư từ Hà Nội đến đây "săn" đất gia tăng mạnh so với cùng kỳ.

Báo cáo thị trường bất động sản Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu được công bố bởi Batdongsan.com cho thấy, lượng người tìm kiếm bất động sản hai địa phương này chủ yếu tới từ TP. Hồ Chí Minh và những tỉnh lân cận. Cụ thể, nhà đầu tư từ TP. HCM tìm kiếm BĐS Bà Rịa - Vũng Tàu chiếm 49%, từ các tỉnh miền Nam khác chiếm 28%. Con số này tại Đồng Nai lần lượt là 52% và 31%.

Tuy chiếm tỷ lệ ít hơn nhưng lượng khách hàng đến từ Hà Nội tìm kiếm BĐS ở hai tỉnh trên đã gia tăng. Trong đó khu vực Đồng Nai tăng 5% so với cùng kỳ năm 2021; Khu vực Bà Rịa - Vũng Tàu tăng gấp đôi từ 8% lên 16% so với cùng kỳ.

Hầu hết người tìm kiếm BĐS tại Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu đều quan tâm tới phân khúc đất, đất nền dự án, chung cư. Tuy nhiên, trong 5 tháng qua, mức độ quan tâm đến đất nền dự án tại Bà Rịa – Vũng Tàu giảm 34% so với cùng kỳ năm 2021, ghi nhận mức giảm sâu nhất trong số các phân khúc BĐS chính trên địa bàn.


Nhà đầu tư săn đón đất tại Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu
Nhà đầu tư săn đón đất tại Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu

Trái ngược với lượng quan tâm thì giá bán đất nền tại nhiều địa phương thuộc tỉnh lại tăng cao. Đơn cử, mặt bằng giá đất nền dự án tại xã Phú Mỹ tăng 22% so với 5 tháng đầu năm 2021. Đất nền dự án tại Vũng Tàu, Long Điền Bà Rịa tăng lần lượt là 13%, 10%, 6%. Theo ghi nhận thực tế, giá bán trung bình đất nền dự án Phú Mỹ là 35 triệu đồng/m2; Đất nền Bà Rịa rao bán khoảng 15 triệu đồng/m2; Tại Vũng Tàu lên tới gần 60 triệu đồng/m2.

Trên thị trường bán và cho thuê BĐS tại Vũng Tàu trong 5 tháng qua nhìn chung có xu hướng giảm nhu cầu tìm kiếm. Tuy nhiên loại hình biệt thự liền kề và cho thuê căn hộ chung cư vẫn có sức tăng nhẹ mức độ quan tâm, lần lượt là 8% và 1%. Mức độ quan tâm sản phẩm biệt thự, liền kề tại Bà Rịa - Vũng Tàu tăng liên tục trong vài tháng qua. Vào tháng 3, 4, 5 ghi nhận nhu cầu tìm mua biệt thự tăng lần lượt là 21%, 12%, 9% so với tháng liền trước.

Nhu cầu tìm thuê chung cư tại Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã có mức độ quan tâm ổn định trong 5 tháng đầu năm 2022. Đơn cử như tháng 4 và tháng 5, lượng quan tâm căn hộ chung cư cho thuê tại khu vực đều tăng 5% so với tháng liền trước. Tương tự, tại tỉnh Đồng Nai cũng có một số loại hình BĐS bán ra ghi nhận mức độ quan tâm giảm đi, cụ thể đất giảm 9%, nhà riêng giảm 22%, đất nền dự án giảm 31%.

Tuy mức độ quan tâm đất nền trên địa bàn sụt giảm nhưng giá bán vẫn trong trạng thái gia tăng so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, đất nền dự án tại Nhơn Trạch tăng mạnh nhất khi đạt 17%, tiếp theo là tại Long Thành tăng 14%, Trảng Bom tăng 7%, Biên Hòa tăng 3%. Giá rao bán đất nền dự án ở thời điểm hiện nay tại Nhơn Trạch và Trảng Bom trung bình là 13 - 14 triệu đồng/m2, tại Long Thành và Biên Hòa trung bình là 20 triệu đồng/m2.

Nhận xét về xu hướng phát triển của thị trường BĐS Đồng Nai trong nửa năm 2022 vừa qua, ông Đinh Hoàng Thắng - Quản lý kinh doanh cấp cao của Batdongsan.com cho rằng, ở khu vực này, đất nền dự án vẫn tiếp tục "chiếm sóng" và đạt tỷ trọng tìm kiếm và giao dịch lớn nhất trên địa bàn nhờ vào nguồn cung dồi dào và nhà đầu tư chuyên nghiệp vẫn có tâm lý lựa chọn loại hình này. Bên cạnh đó đất nền trong khu dân cư cũng rất được quan tâm.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

3 giờ trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

4 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

9 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

10 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

12 giờ trước