Hòa Bình: Điểm hẹn của những nhà đầu tư bất động sản phía Bắc

Thứ hai, 16/05/2022-10:05
Sở hữu đầy đủ những yếu tố và lợi thế vượt trội để phát triển mà nhiều địa phương khao khát, Hòa Bình được đánh giá là thị trường tiềm năng bậc nhất khu vực miền Bắc. Nơi đây cũng hứa hẹn về một thị trường bất động sản sầm uất, nhộn nhịp trong tương lai gần. 

Hạ tầng "đẩy chân" bất động sản tăng trưởng

Theo Tổ quốc, Hòa Bình sở hữu nhiều lợi thế để tạo lực đẩy giúp giá đất tăng mạnh, có thể kể đến như đầu tư đồng bộ về hạ tầng, phát triển mạnh mẽ về du lịch và nhiều doanh nghiệp địa ốc đồng loạt đổ về đây triển khai nhiều dự án nghìn tỷ. Nhờ vậy, thị trường bất động sản Hòa Bình trở nên sôi động, hấp dẫn hơn và thu hút sự chú ý của đông đảo giới đầu tư, nhất là các nhà đầu tư tới từ Hà Nội. Tỉnh Hòa Bình đang đẩy mạnh quy hoạch, triển khai thi công và đưa vào hoạt động hàng loạt công trình hạ tầng trọng điểm. Từ đó thúc đẩy toàn nền kinh tế - xã hội phát triển đồng đều. Trong đó, nổi bật lên là tuyến cao tốc Hòa Lạc - Hòa Bình được xem là tuyến đường huyết mạch giúp liên kết trực tiếp tỉnh Hòa Bình với TP. Hà Nội chỉ trong vòng 1 tiếng di chuyển. 


Hòa Bình sở hữu nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng
Hòa Bình sở hữu nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng

Bên cạnh đó, theo kế hoạch trong 5 năm tới, Hòa Bình sẽ hoàn thành các tuyến đường cao tốc quan trọng của khu vực như cao tốc Hòa Lạc – Hòa Bình với 6 làn xe, hành lang rộng 120m; Đường liên kết vùng Hòa Bình – Hà Nội; Đường Hồ Chí Minh – Vành đai 5 Hà Nội; Dự án cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu,... Chưa kể các tuyến giao thông nội tỉnh cũng được đẩy nhanh triển khai như cầu Hòa Bình 6, đường nối TP. Hòa Bình – Kim Bôi, đường liên huyện vùng cao Lạc Sơn – Tân Lạc, đường tỉnh ĐT 435, ĐT 433,...

Trong thời gian tới, Hòa Bình xây dựng mục tiêu đạt tỷ lệ đô thị hóa đạt 38%. Đồng thời, thành phố Hòa Bình sẽ phấn đấu để đạt tiêu chí đô thị loại II, huyện lương Sơn trở thành thị xã, thị xã Mai Châu và các xã phụ cận tiêu chí đô thị loại IV,... 

Như vậy, quá trình đô thị hóa được đẩy mạnh và kết hợp với hàng loạt dự án hạ tầng giao thông đồng loạt được triển khai. Theo đó, các tuyến đường sẽ tăng khả năng kết nối giao thương giữa Hòa Bình với thành phố Hà Nội và các tỉnh lân cận. Điều này góp phần xây dựng nền tảng vững chắc, tạo cú hích mạnh mẽ để thu hút giới đầu tư, thúc đẩy thị trường bất động sản toàn tỉnh phát triển mạnh mẽ. 

Tái tạo thiên đường nghỉ dưỡng ven đô 

Tỉnh Hòa Bình nằm ngay cạnh Hà Nội, có nhiều tuyến giao thông kết nối thuận tiện tới những tỉnh thành lân cận. Nơi đây cũng được thiên nhiên ban tặng cho khí hậu ôn hòa, nhiều danh lam thắng cảnh như Thung Nai, Mai Châu, hồ Hòa Bình, sông Đà, suối nóng Kim Bôi,... bên cạnh là những nét văn hóa bản địa của dân tộc Mường vô cùng đặc biệt. 

Các chuyên gia khẳng định, Hòa Bình hiện nay đã hội tụ đầy đủ yếu tố vượt trội để phát triển du lịch sinh thái, du lịch nghỉ dưỡng và tham quan đẳng cấp. Bằng chứng là, năm 2021, Hòa Bình tiếp đón khoảng 1,55 triệu lượt khách du lịch, tổng doanh thu ước tính đạt 1.300 tỷ đồng. Định hướng tới năm 2025, tỉnh sẽ đón khoảng 4,9 triệu lượt khách du lịch trong và ngoài nước, đạt doanh thu 5.400 tỷ đồng. 


Hạ tầng được đầu tư, nâng cấp đồng bộ từ nhiều năm nay
Hạ tầng được đầu tư, nâng cấp đồng bộ từ nhiều năm nay

Do đó, thời điểm này chính là giai đoạn tốt nhất để đầu tư vào thị trường bất động sản Hòa Bình. Nhìn nhận và nắm bắt được cơ hội lớn, nhiều chủ đầu tư uy tín đã bước chân vào “cuộc đua” này. Tính đến hiện tại, trên địa bàn tỉnh Hòa Bình đang có gần 20 dự án bất động sản nghỉ dưỡng với số vốn đầu tư lên đến hàng chục tỷ đồng từ các “ông lớn” như Sun Group, Flamingo, T&T, FLC, Apec Group,...

Giới đầu tư rất kỳ vọng vào thời gian sắp tới, Hòa Bình sẽ vươn lên hình thành một thủ phủ du lịch khu vực trung du phía Bắc. Đồng thời, thị trường bất động sản nơi đây cũng sẽ có những xung lực mới để bứt phá mạnh mẽ hơn, tạo ra nguồn lợi nhuận lớn. 

Theo thông tin từ một số môi giới bất động sản lâu năm tại Hòa Bình, thị trường này đang rất tiềm năng không chỉ vì cú hích từ hạ tầng và sự phát triển về du lịch mà dư địa tăng giá và phát triển bất động sản Hòa Bình là rất lớn. 

“Tỉnh Hòa Bình có sẵn lợi thế về vị trí địa lý khi liền kề Thủ đô, nền kinh tế tăng trưởng ổn định, hạ tầng đô thị được đầu tư hoàn chỉnh, nhận những ưu đãi từ thiên nhiên với nhiều nét văn hóa độc đáo mang đậm bản sắc bản địa. Chính vì vậy, thị trường bất động sản Hòa Bình ngày càng trở nên hấp dẫn và có sức hút mãnh liệt với giới đầu tư phía Bắc, nhất là Hà Nội. Các khu vực đặc biệt được ưa thích như TP Hòa Bình, Lương Sơn, Kim Bôi,…” - anh H.L - Một môi giới BĐS cho hay. 


Đất nền Hòa Bình được giới đầu tư phía Bắc ưa thích
Đất nền Hòa Bình được giới đầu tư phía Bắc ưa thích

Tất cả những lợi thế kể trên đã giúp giá bất động sản Hòa Bình có sự tăng trưởng nhanh hơn so với nhiều địa phương khác. Trong đó, giá đất khu vực thành phố Hòa Bình đã tăng khoảng 10 - 15%, giá đất Lương Sơn, Kỳ Sơn cũng tăng khoảng 10%,... Những nhà đầu tư bất động sản Hòa Bình ưu tiên lựa chọn những lô đất thổ cư có vị trí đẹp, kế cận các công trình, dự án lớn bởi các khu vực này thường được triển khai hạ tầng đồng bộ và có tốc độ đô thị hóa nhanh. 

Anh H.L chia sẻ: “Các loại hình đất nền dự án, đất nền thổ cư tại Hòa Bình ghi nhận các giao dịch rất nhộn nhịp. Thậm chí có những dự án sau một năm mở bán đã không còn hàng. Nhà đầu tư chỉ cần mức tài chính trên dưới 1,7 tỷ đồng là có thể sở hữu một lô đất với vị trí đẹp tại Hòa Bình”. 

Theo nhận định của các chuyên gia bất động sản, thị trường Hòa Bình đang trong giai đoạn tăng trưởng vô cùng lớn. Những “ông lớn” địa ốc lần lượt đổ bộ vào thị trường Hòa Bình không chỉ giúp thúc đẩy mô hình nghỉ dưỡng ven đô mà còn đưa phân khúc đất nền trở nên sôi động hơn. Hòa Bình chỉ cần phát triển đúng hướng, hài hòa những lợi thế hiện hữu thì thị trường bất động nơi đây sẽ phát triển rất bùng nổ, tạo ra một “mỏ vàng” hấp dẫn cho các nhà đầu tư nhanh nhạy. 

Theo: toquoc.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

37 phút trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

2 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

6 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

8 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

9 giờ trước