Hàng loạt dự án bung hàng dịp Tết: Cơ hội lớn cho nhà đầu tư có sẵn dòng tiền

Thứ sáu, 16/12/2022-07:12
Tại thị trường bất động sản phía Nam, nhiều dự án được chủ đầu tư đang tích cực rao bán. Đây là thời điểm mà các ông chủ địa ốc xác định phải chấp nhận đưa ra nhiều ưu đãi lớn để mong bán hàng. Nhiều chuyên gia nhận định, đây là cơ hội rất để các nhà đầu và cả người có nhu cầu thực kiếm được bất động sản giá hời.

Bung hàng giữa thời điểm khó khăn

Sau thông tin Ngân hàng Nhà nước nới room tín dụng 1,5-2% thì mới đây, thêm một tin vui khác khi Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện về tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản và phát triển nhà ở. Trước đó, vào giữa tháng 11, Thủ tướng đã ra quyết định thành lập Tổ công tác hướng dẫn tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản. Điều này thể hiện rằng, Chính phủ đang rất quan tâm đến thị trường địa ốc.

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành rà soát khó khăn vướng mắc trong thực hiện dự án bất động sản; đề xuất sửa đổi các quy định pháp luật còn chồng chéo gây cản trở cho triển khai các dự án bất động sản; Thống đốc Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn các ngân hàng thương mại giảm thủ tục hành chính, tăng cường số hóa để cung ứng vốn kịp thời cho nền kinh tế trong đó có các doanh nghiệp, dự án bất động sản đủ điều kiện, ưu tiên cho nhà ở xã hội, nhà công nhân, nhà ở thương mại. Bên cạnh đó Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính rà soát và tháo gỡ khó khăn cho việc phát hành trái phiếu doanh nghiệp.


Nhiều dự án bung hàng vào sát dịp Tết Nguyên đán.
Nhiều dự án bung hàng vào sát dịp Tết Nguyên đán.

Có thể hiểu tổng quát, công điện của người đứng đầu Chính phủ đã yêu cầu các bộ ngành tháo gỡ khó khăn cho thị trường bất động sản cả về nguồn vốn như ngân hàng, trái phiếu chính phủ và các quy định của pháp luật về bất động sản. Nhận được thông tin từ công điện này, rất nhiều doanh nghiệp cũng như chuyên gia kinh tế tỏ ra hết sức vui mừng.

Tuy nhiên, trong thời điểm này, để vượt qua khó khăn, muốn tiếp tục tồn tại, các doanh nghiệp phải có kế hoạch “tự giải cứu mình”. Mới đây, nhiều doanh nghiệp tại thị trường phía Nam bắt đầu bung hàng vào đúng thời điểm Tết.

Đơn cử như dự án Akari City của chủ đầu tư là Nam Long Group. Dự án này đang thi công tầng 2 vừa bắt đầu ồ ạt chào bán. Được biết, các nhân viên kinh doanh đang rao bán các căn hộ của chung cư này có giá 44-46 triệu đồng/m2 tùy khu vực. Giai đoạn 1 của dự án Akari City đã là nơi an sinh của gần 1.900 gia đình.

Một dự án khác là Picity High Park nằm trên quận 12 (TP.HCM) cũng đang được chào bán giai đoạn hai. Giá mà giới môi giới đưa ra trên dưới 55 triệu đồng/m2 cũng. Chủ đầu tư của dự án này là Công ty TNHH MTV Đầu tư Phát triển Gia Cư. Tập đoàn Pi Group là đơn vị phát triển dự án. Dự án naft được giới thiệu tọa lạc trên diện tích 8,6 ha. Ở Picity High Park không chỉ có gần 2.500 căn hộ đẹp đẽ trong khuôn viên 5 phân khu nhà vững chãi từ 15-18 tầng, mà còn có 2 trường học nội khu.

Tương tự, dự án Flora Panorama thuộc KĐT Mizuki Park của chủ đầu tư Nam Long Group cũng đang được các môi giới ráo riết kìm tiếm khách hàng. Mức giá mà chủ đầu tư đưa ra lên đến 50 triệu đồng/m2. Dự án này nằm trong phân khúc nhà ở thương mại nằm trên tổng thể tích 26ha. Bên cạnh chung cư, chủ đầu tư còn phát triển nhà phố, biệt thự, villa…

Ở một phân khúc siêu sang, dự án Horizon cũng đang khởi động ra thị trường với mức giá từ 130-150 triệu đồng/m2. Hay, The Grand Sentosa của Novaland cũng rục rịch thị trường khu Nam với mức giá khoảng 100 triệu đồng/m2.

Theo khảo sát, các dự án tại các tỉnh lân cận TP.HCM như Bình Dương, Long An có nhiều căn hộ mới được rao bán. Tại đây xuất hiện nhưng căn hộ chỉ có giá trên dưới 1 tỷ đồng/căn. Đây là điều mà chẳng ai ở TP.HCM dám mờ thời điểm này.

Cơ hội cho người nắm giữ tiền mặt

Sau thời gian giá chung cư tăng một cách phi lý mặc dù thanh khoản thấp, hiện nay, các căn hộ này bắt đầu xuống giá. Đây được xem là hội để những người có nhu cầu mua nhà thực hay những nhà đầu tư nắm trong tay dòng tiền.

Trao đổi về vấn đề này, ông Phạm Lâm, Phó Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng, với diễn biến thị trường nêu trên, người có tiền mặt đang đứng trước nhiều cơ hội để sở hữu bất động sản giá hợp lý nhất. Bởi bất động sản đang dần trở về giá trị thực sau thời gian sốt nóng. Tuy nhiên, người dân cũng như các nhà đầu tư nên lưu ý, chỉ mua và đầu tư ở những dự án có pháp lý hoàn chỉnh, chủ đầu tư uy tín.


Ông Phạm Lâm, Phó Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam.
Ông Phạm Lâm, Phó Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam.

Cùng quan điểm, TS Sử Ngọc Khương cho rằng, thời điểm này là cơ hội để các nhà đầu tư nắm giữ tiền mặt đi sớm một bước. Bởi, thực tế và cả thời gian tới, các nhà đầu tư dùng đòn bẩy tài chính lớn sẽ phải tìm cách đẩy hàng ra. Và cơ hội đến với các nhà đầu tư có sẵn dòng tiền hoặc sử dụng đòn bẩy tài chính với tỷ lệ thấp.

Vị này nói thêm, hiện nay, nguồn cung mới bất động sản vẫn khan hiếm về trung và dài hạn, các nhà đầu tư sẽ vẫn có lời.

Ông Nguyễn Nhật Minh, CEO công ty bất động sản Minh Phát Đạt cho rằng, cũng cần phải có lời khen ngợi cho các doanh nghiệp chào bán sản phẩm trong thời điểm này. Bởi, khi tín dụng bịt siết mà họ vẫn có nguồn vốn để tiếp tục dự án. Tuy nhiên, khi bán hàng thời điểm này, họ chắc chắn sẽ phải đưa ra những “quân bài” khuyến mại lớn. Có thể là người mua nhà nếu thanh toán hết tiền sẽ được chiết khấu cao, giảm giá bán; Nếu thanh toán phần lớn tiền thì số còn lại sẽ được hỗ trợ lãi suất 0% trong vòng 3 năm… Điều này tùy thuộc vào chiến lược kinh doanh của mỗi doanh nghiệp.

“Việc ra các sản phẩm thời điểm này là vô cùng cần thiết mặc dù tính thanh khoản sẽ không cao và giá bán chưa thể đúng theo kỳ vong. Tuy nhiên, với việc ôt ạt mở bán phần nào đó sẽ tăng niềm tin cho thị trường. Bên cạnh đó, khi giá cả được đưa về đúng giá trị thực thì người dân nghèo, lao động, công nhân cũng sẽ có cơ hội mua nhà với giá hợp lý nhất”, CEO Nhật Minh nói.

Vị này nói thêm, khi thị trường nói chung đói vốn, không chỉ bất động sản, ai nắm giữ dòng tiền chắc chắn sẽ có nhiều cơ hội để đầu tư hơn. Có người nắm dòng tiền bắt đáy chứng khoán, mua vàng hoặc mua bất động sản mà họ cho rằng có giá hợp lý. Đây là những người không sử dụng đòn bẩy tài chính và không chịu áp lực phải trả nợ hàng tháng.  

An Tố Nhi
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Meey 3D - Nền tảng cung cấp giải pháp 3D trong giao dịch bất động sản

Meey Group ra mắt Học viện đào tạo ứng dụng công nghệ số cho nghề bất động sản

"Cửa sáng" cho chủ đầu tư nhà ở thương mại

Thuê nhà rồi cho thuê lại: Kênh đầu tư này liệu còn hot?

Nhà đầu tư đất nền như "ngồi trên đống lửa"

Lộ diện điểm nghẽn cản trở sự hồi phục của thị trường địa ốc

Luật Đất đai (sửa đổi): Tiếp cận nhiều hơn với nguyên tắc thị trường

Phân khúc đất nền sẽ diễn biến ra sao trong năm 2024?

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

9 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

17 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

17 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

18 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

18 giờ trước