Gợi ý cho bạn top 4 chung cư cao cấp phía Tây Hà Nội

Thứ tư, 08/06/2022-01:06
Lựa chọn “an cư lạc nghiệp” tại những căn hộ cao cấp, tiện nghi là xu hướng của nhiều gia đình ở Hà Nội. Hiện nay có rất nhiều dự án chung cư được chào bán khiến khách hàng gặp khó khăn khi đưa ra quyết định. Tuy nhiên nhìn về khu vực phía Tây thủ đô, chúng ta dễ dàng tìm thấy những tòa chung cư chất lượng và đẳng cấp. Hãy cùng chúng tôi khám phá ngay top 4 chung cư cao cấp phía Tây Hà Nội nhé! 

Top 4 chung cư cao cấp phía Tây Hà Nội.
Top 4 chung cư cao cấp phía Tây Hà Nội.

1. Gợi ý các tiêu chí đánh giá một dự án chung cư cao cấp

Khi tìm mua chung cư cao cấp phía Tây Hà Nội, khách hàng luôn mong muốn chất lượng sản phẩm tương xứng với số tiền bỏ ra. Vậy làm thế nào để nhận biết một dự án nào đó có đạt chuẩn chung cư cao cấp hay không? Chúng tôi xin gợi ý cho bạn đọc các tiêu chí đánh giá một dự án chung cư cao cấp như sau:

1.1 Vị trí thuận tiện, đắc địa

Dự án chung cư cao cấp phía Tây Hà Nội phải sở hữu vị trí thuận tiện như gần các tuyến đường chính (dưới 0,5km). Từ dự án đến các phương tiện công cộng như xe bus, tàu điện cũng phải trong phạm vi dưới 0,5km. Ngoài ra xung quanh chung cư cần có sân vườn, cây xanh, đường đi dạo thoáng mát và sạch đẹp.

1.2 Nhiều mảng xanh

Theo quy định của Bộ Xây Dựng, chung cư hạng A phải có mật độ xây dựng nhỏ hơn hoặc bằng 45%. Bố trí sảnh độc lập với lối vào khu vực để xe, khu vực dịch vụ, thương mại và khu vực công cộng khác. Đồng thời phải có quầy lễ tân, phòng hoặc khu vực bố trí bàn ghế tiếp khách; hành lang rộng tối thiểu 1,8m. 

Ngoài yêu cầu về tiện ích và thiết kế căn hộ, “thiết kế xanh” cũng là tiêu chí để nhận biết chung cư cao cấp. Thiết kế xanh đòi hỏi đô thị phải có không gian xanh, mặt nước, thảm xanh với độ che phủ cao. Các công trình trong đô thị khi thiết kế phải tính đến các yếu tố sử dụng năng lượng tiết kiệm, hiệu quả.

1.3 Tiện ích đồng bộ

Khi tìm hiểu các chung cư cao cấp phía Tây Hà Nội, người mua cần chú ý đến tiện ích của dự án. Theo quy định của nhà nước, chung cư hạng A phải có hạ tầng xã hội đồng bộ với tiện ích nội khu chất lượng cao. 

Bên cạnh tiện ích cơ bản như an ninh, thang máy, bãi đậu xe,... thì khách hàng nên tìm kiếm thêm những tiện ích cao cấp khác. Ví dụ như trung tâm thương mại, khu vui chơi và vận động cho trẻ em, gym, yoga, hồ bơi, đài phun nước, v.v…


Hạ tầng xã hội phải đồng bộ với tiện ích nội khu chất lượng cao.
Hạ tầng xã hội phải đồng bộ với tiện ích nội khu chất lượng cao.

1.4 Yêu cầu về diện tích và kiến trúc của căn hộ cao cấp

Theo quy định của Bộ Xây dựng, diện tích và kiến trúc căn hộ cao cấp phải đáp ứng được các tiêu chí:

  • Bình quân diện tích căn hộ trên số phòng ngủ tối thiểu phải đạt 35m2.
  • Diện tích của căn hộ cao cấp không được nhỏ hơn 70m2, phòng ngủ chính phải lớn hơn 20m2.
  • Vật tư và các trang thiết bị sử dụng trong chung cư phải đảm bảo chất lượng cao.
  • Về kiến trúc, căn hộ cao cấp phải đầy đủ các phòng chức năng: phòng khách, phòng ngủ, phòng ăn, bếp, phòng vệ sinh và phòng khác. 
  • Mỗi căn hộ trong chung cư hạng A tối thiểu có hai khu vệ sinh, phòng ngủ chính có khu vệ sinh riêng.

1.5 Chất lượng chung cư

Chất lượng chính là tiêu chí quan trọng nhất để đánh giá một căn hộ chung cư cao cấp phía Tây Hà Nội. Dự án chung cư cần có kỹ thuật xây dựng hiện đại, tiên tiến cùng với sự quản lý thi công chất lượng. 

Ngoài ra, chất lượng của một căn hộ cao cấp còn chú trọng đến thiết kế nội thất. Khách hàng nên lựa chọn những căn hộ sở hữu nội thất cao cấp, phục vụ tối đa nhu cầu của cuộc sống. Một số chung cư hạng A còn sử dụng smart living mang đến cho cư dân cuộc sống văn minh và tiện ích.

Bên cạnh 5 yếu tố nêu trên, chung cư cao cấp còn phải đáp ứng được một số tiêu chí khác. Bao gồm uy tín của chủ đầu tư, dịch vụ quản lý chung cư, tính pháp lý của căn hộ,... Nếu bạn vẫn chưa có lựa chọn ưng ý, hãy tham khảo các dự án chung cư cao cấp phía Tây Hà Nội dưới đây.

2. Top 4 chung cư cao cấp phía Tây Hà Nội bạn không nên bỏ qua

2.1 Vinhomes Green Bay

Nhắc tới chung cư cao cấp phía Tây Hà Nội chắc chắn không thể bỏ qua dự án Vinhomes Green Bay. Tọa lạc tại vị trí trung tâm của Hà Nội, Vinhomes Green Bay được ví là “vịnh xanh trong lòng thành phố”. Dự án kết nối trực tiếp đến tuyến đường đại lộ Thăng Long. Vì thế các cư dân có thể dễ dàng di chuyển đến những khu vực liền kề như BigC Thăng Long, SVĐ Quốc gia,...

Vinhomes Green Bay sở hữu quần thể biệt thự, căn hộ hạng sang khép kín đặt trong không gian sinh thái ngập tràn. Tất cả các căn hộ được thiết kế với tầm nhìn vượt trội về cảnh quan của thành phố và nội khu dự án.  

Vinhomes Green Bay Mễ Trì dành đến 80% diện tích quy hoạch cho tiện ích và không gian xanh. Khách hàng sẽ choáng ngợp trước 100 tiện ích về giáo dục, làm đẹp, thể thao, kinh doanh, cảnh quan,... Các tiện ích này được quy hoạch thành 17 cụm đan xen giữa không gian sống ngập tràn màu xanh.

Thông tin dự án:

  • Chủ đầu tư: Tập đoàn Vingroup
  • Vị trí dự án: Số 7 Đại lộ Thăng Long, Mễ Trì, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Mật độ xây dựng: 19,3%
  • Diện tích khu đô thị: 318.711m2 (31,8ha)

Hình ảnh chung cư Vinhomes Green Bay Mễ Trì.
Hình ảnh chung cư Vinhomes Green Bay Mễ Trì.

2.2 Vinhomes Sky Lake

Vinhomes Sky Lake là tổ hợp căn hộ cao cấp và trung tâm thương mại nằm ở phía Tây Hà Nội. Dự án nằm tiếp giáp với hai tuyến đường lớn là Phạm Hùng và Dương Đình Nghệ. Vinhomes Sky Lake nắm trong tay hạ tầng giao thông hoàn hảo, dễ dàng kết nối đến trung tâm thành phố. Đồng thời thuận tiện di chuyển đến các khu vực trọng yếu ở phía Bắc và phía Tây thủ đô.

Giữa các dự án chung cư cao cấp phía Tây Hà Nội, Vinhomes Sky Lake sở hữu nhiều thế mạnh riêng biệt. Dự án này được thừa hưởng trọn vẹn không gian trong lành đến từ công viên hồ điều hòa Cầu Giấy. Cùng với đó là hệ thống tiện ích cao cấp như sân vườn, bể bơi trung tâm, vườn nướng BBQ,... 

Thông tin dự án:

  • Chủ đầu tư: Tập đoàn Vingroup
  • Vị trí dự án: Lô đất E3.1 Phạm Hùng, KĐT mới Cầu Giấy, Hà Nội
  • Diện tích đất dự án: 2.3ha
  • Mật độ xây dựng: 32.5%
  • Quy mô dự án: Gồm 3 tòa chung cư S1 - S2 - S3
  • Giá bán: 48 triệu/ m2

Vinhomes Sky Lake là chung cư cao cấp phía Tây Hà Nội.
Vinhomes Sky Lake là chung cư cao cấp phía Tây Hà Nội.

2.3 Goldmark City

Cái tên tiếp theo trong danh sách chung cư cao cấp phía Tây Hà Nội chính là dự án Goldmark City. Tổ hợp căn hộ này là nằm ở cửa ngõ phía Tây thủ đô, là nơi kết nối giao thông linh hoạt. Tọa lạc tại 136 Hồ Tùng Mậu, Goldmark City nằm gần SVĐ Mỹ Đình, Đại học Quốc gia, các trung tâm mua sắm lớn,... Khu căn hộ nằm trên trục đường sắt trên cao giúp cư dân hưởng thêm tiện ích giao thông công cộng hiện đại.

Với mật độ xây dựng chỉ 23,%, Goldmark City xây dựng một quần thể kiến trúc không gian xanh. Khách hàng có cơ hội tận hưởng hệ thống tiện ích phong phú, đa dạng. Có thể kể đến trung tâm thương mại 5 tầng, trường học quốc tế, sân tennis, sân golf mini, khu tập gym, spa,... 

Thông tin dự án:

  • Chủ đầu tư: Công ty TNHH Thương mại – Quảng cáo – Xây dựng – Địa ốc Việt Hân
  • Vị trí dự án: Số 136 Hồ Tùng Mậu, Phường Phú Diễn, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội
  • Mật độ xây dựng: 23,3%
  • Quy mô dự án: 9 tòa nhà chia làm hai phân khu Ruby và Sapphire
  • Giá bán: từ 23 – 30 triệu/m2 (đã bao gồm VAT và nội thất)

Tổ hợp căn hộ Goldmark City.
Tổ hợp căn hộ Goldmark City.

2.4 Sunshine Center

Nằm ở vị trí vàng của khu vực phía Tây Hà Nội, Sunshine Center là điểm liên kết giao thông với nhiều vị trí quan trọng. Đó là công viên cây xanh, hồ điều hòa, SVĐ Quốc gia, bệnh viện 198, bệnh viện thể thao,... Kinh tế phát triển và mức sống cao giúp cư dân Sunshine Center tận hưởng những giá trị hạ tầng mà khu vực này mang lại.

Chung cư Sunshine Center mang đến phong cách thiết kế Âu Mỹ hiện đại cùng những nét chấm phá quý tộc. Các căn hộ cao cấp được thiết kế tinh xảo với những chi tiết dát vàng làm nổi bật vẻ đẹp sang trọng, quý phái. Giá trị của Sunshine Center nằm ở sự chỉn chu từ khâu thiết kế, chọn nguyên vật liệu cho đến khâu hoàn thiện, vận hành.

Sunshine Center nổi bật trong số những chung cư cao cấp phía Tây Hà Nội bởi hệ thống tiện ích chuyên biệt. Khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ bể bơi, vườn hoa trong nhà, phòng tập gym chuyên nghiệp, spa, khu ẩm thực, v.v… Hệ sinh thái đa dạng, phong phú tại Sunshine Center hứa hẹn mang lại cuộc sống khác biệt, xứng tầm đẳng cấp.

Thông tin dự án:

  • Chủ đầu tư: Tập đoàn Sunshine
  • Vị trí dự án: Số 16 đường Phạm Hùng, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Tổng diện tích đất: 4.600 m2
  • Diện tích xây dựng: 3.064 m2
  • Tổng mức đầu tư: 2000 tỷ

Bài viết trên, chúng tôi đã giới thiệu đến quý bạn đọc top 4 chung cư cao cấp phía Tây Hà Nội. Các dự án này sẽ mở ra cơ hội hưởng thụ trọn vẹn những giá trị đỉnh cao của cuộc sống. Hy vọng qua bài viết, bạn sẽ lựa chọn được điểm dừng chân phù hợp để xây dựng tổ ấm của mình!

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Từ năm 2025, Luật Đất đai bỏ trường hợp người sử dụng đất là hộ gia đình

Thủ tướng chỉ thị triển khai điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, thúc đẩy tăng trưởng

Đề xuất Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét và cho ý kiến 18 nội dung quan trọng

Quy định chi tiết 27 hành vi vi phạm theo Luật Đất đai mới

Đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù, ưu việt thu hút doanh nghiệp

Tin mới cập nhật

Cửa hàng ứng dụng được ví như “cỗ máy in tiền” của các gã khổng lồ công nghệ

9 giờ trước

Vincom Retail lập công ty bất động sản quy mô hơn 3.600 tỷ đồng

9 giờ trước

Giá cho thuê văn phòng Hà Nội sẽ vượt qua TP.HCM

10 giờ trước

Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) báo lãi ròng quý I/2024 tăng 32% so với cùng kỳ

10 giờ trước

Nhìn nhận cơ hội giúp cổ phiếu bất động sản tăng trưởng năm 2024

10 giờ trước