Đón đầu làn sóng đầu tư, Bỉm Sơn (Thanh Hoá) vươn lên bền vững

Thứ sáu, 20/05/2022-08:05
Với nhiều người ,nếu nhìn được lộ trình phát triển trong thời gian qua của Bỉm Sơn (Thanh Hoá) thì đều có thể nhận định rằng, huyện này đang là một trong những điểm đến hấp dẫn của giới đầu tư. Bỉm Sơn đang có tiềm năng phát triển bất động sản đô thị phụ trợ cho công nghiệp phát triển.

Hai năm vừa qua, Covid-19 đang tác động nhiều tới sự phát triển của bất động sản nói riêng và rất nhiều ngành kinh tế khác. Mọi hoạt động dường như bị tạm dừng, có ngành còn lao đao khá nhiều. Thế nhưng giữa một gam màu “tối tăm” của bức tranh tổng thế, ở đâu đó có những điểm sáng khá rực rỡ - tín hiệu của những khả năng phục hồi trong tương lai. Và Bỉm Sơn là một trong những điểm sáng quan trọng trong quá trình phục hồi cũng như đầu tư bất động sản ở Thanh Hoá.

Tâm điểm của các dự án lớn

Bỉm Sơn là huyện đang giữ một vai trò lớn đối với phát triển kinh tế phía Bắc. Thừa hưởng sự phát triển mạnh mẽ của toàn tỉnh Thanh Hoá trong những năm vừa qua, Bỉm Sơn đang có những “đại dự án” được lựa chọn làm bến đỗ. Không chỉ các nhà đầu tư trong nước, Bỉm Sơn còn là điểm dừng chân của nhiều các “ông lớn” nước ngoài. Định hướng thu hút của Bỉm Sơn cũng có những nét riêng biệt khiến nhiều vùng khác “thòm thèm” như tập trung sản xuất lắp ráp ô tô, dược phẩm…


Bỉm Sơn đang "đón sóng" rất nhiều đầu tư
Bỉm Sơn đang "đón sóng" rất nhiều đầu tư

Một trong những dự án nhận được nhiều quan tâm cũng như kỳ vọng của giới đầu tư chính là Công viên dược phẩm với quy mô hơn 500 ha. Dự án này theo dự tính sẽ có khả năng thu hút một con số đầu tư ấn tượng từ những “ống lớn” trong ngành dược phẩm của Ấn Độ. Trong khi đó, phía lãnh đạo tỉnh Thanh Hoá nhận định, việc kêu gọi cũng như vận động dự án Công việc dược phẩm đang đi đúng với định hướng ban đầu trong công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh đặt ra. Theo đó, Bỉm Sơn sẽ sử dụng quỹ đất cho nông nghiệp (2.000 ha) để phát triển vùng trồng nguyên liệu đặc thù đi kèm với việc phát triển các nông trường phục vụ nông nghiệp định hướng công nghệ cao.


 Các chuyên gia tin chắc, Bỉm Sơn sẽ có thế mạnh trở thành trung tâm trọng điểm kinh tế Bắc Trung Bộ
 Các chuyên gia tin chắc, Bỉm Sơn sẽ có thế mạnh trở thành trung tâm trọng điểm kinh tế Bắc Trung Bộ

Ở một trong những diễn biến khác, Tập đoàn Hinduja cũng đang quan tâm, nghiên cứu để xây dựng nhà máy lắp ráp ô tô tại Việt Nam. Nhiều người dự đoán rằng nết như tập đoàn này chọn Việt Nam, Bỉm Sơn có thể là “lãnh địa” của nhà máy này. Được biết, Hinduja sẽ đầu tư phát triển nhà máy xe thương mại tại Việt Nam – trọng điểm của ngành công nghiệp vận tải nặng truyền thống. Trước đó, phía Thanh Hoá cũng đã “trao quyết định” xây dựng đầu tư cho Công ty TNHH lốp COPO Việt Nam, riêng Bỉm Sơn đã chiếm 30% tỷ đồng của tổng vốn đầu tư 1.484 tỷ đồng vốn đầu tư toàn tỉnh.

Ở lĩnh vực bất động sản, các dự án quy hoạch mới cũng đã được đưa ra quy trình bài bản. Đơn cử chính là dự án TNR Stars Bỉm Sơn của May – Diêm Sài Gòn lấy ý tưởng về việc phát triển một khu đô thị bên dòng Tam Điệp với 88 tiện ích cảnh quan. Được biết dự án này đã dành giải thưởng Dự án có kiến trúc cảnh quan đẹp nhất Việt Nam (Best Townership Master Plan Design) tại Property Guru Vietnam Property Award 2021.

Nhu cầu an sinh ngày càng cao

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghiệp cũng đã đặt ra nhiều thách thức cho Bỉm Sơn trong tương lai. Sự thiếu hụt lao động, việc hạn chế về cơ sở hạ tầng để phục vụ phụ trợ cho công nghiệp là những thách thức được đặt ra cho phía Bỉm Sơn cần có những giải pháp kịp thời. Theo nhiều chuyên gia, hiện nay các khu công nghiệp đang đón hàng nghìn lao động, chuyên gia tới làm việc và sinh sống.


 Cơ sở hạ tầng đồng bộ là một trong những điều giúp bất động sản Bỉm Sơn lên ngôi
 Cơ sở hạ tầng đồng bộ là một trong những điều giúp bất động sản Bỉm Sơn lên ngôi

Thế nhưng, không phải khu công nghiệp nào cũng có tích hợp những tiện ích phụ trợ bên trong. Và chắc chắn, nếu lấy kinh tế, công nghiệp làm định hướng phát triển cho tương lai thì việc tích hợp nhà ở trong các khu công nghiệp là một trong những điều cần quan tâm nhất. Không chỉ cung cấp chỗ ăn ngủ nghỉ ngơi cho công nhân, chuyên gia mà việc tích hợp này còn phục vụ thêm nhiều nhu cầu đa dạng tạo nên sức hút cho đầu tư, đặc biệt ở những khu công nghiệp có giá trị cao.

Dạo quanh một vòng bất động sản ở Bỉm Sơn, chúng ta đều thấy rõ giá đất đang tăng một cách chóng mặt. Với những lô đất nền khoảng tầm 100m2 thuộc TNR Bỉm Sơn, giá đất đang được rao bán tầm gần 2 tỷ đồng. Đối với những lô đất nền nằm ngay thị xã Bỉm Sơn, các lô đất này còn được rao bán tầm 2,2 tỷ đồng cho 90m2.

“Sau Covid-19, sự quan tâm của người dân đối với bất động sản, nhất là đất nền đang nóng lên từng ngày. Nếu như thời điểm này vào năm 2021, thị trường bắt đầu được tâm tâm nhiều hơn nhưng chưa có nhiều thanh khoản vượt bậc thì kể từ đầu năm 2022 tới nay, bất động sản ở Bỉm Sơn đang thực sự “bùng nổ”. Nhìn chung, mọi người quan tâm tới đất nền nhiều hơn là những phân khúc khác. So sánh giá với thời điểm trước, đất nền ở đây đã tăng khoảng tầm 30%”, V.T chủ một sàn môi giới bất động sản ở Bỉm Sơn chia sẻ.


Trong tương lai, giá đất của Bỉm Sơn sẽ còn "đạt đỉnh"
Trong tương lai, giá đất của Bỉm Sơn sẽ còn "đạt đỉnh"

Nhiều người đã “thắc mắc” rằng, liệu rằng chỉ nhờ vào các dự án hay đầu tư lớn mà giá đất Bỉm Sơn có thể tăng cao và “hút khách” tới như vậy? Thực tế, nhiều khía cạnh khác nhau đã tựu lại khiến giá bất động sản Bỉm Sơn đang “vượt sóng”. Chính sách “trải thảm đỏ” của Thanh Hoá và huyện Bỉm Sơn đang thực sự tốt, việc tậ dụng từ 2 dự án với cao tốc Bắc Nam (đoạn Mai Sơn) – quốc lộ 45 với nút giao Hỉm Sơn và cao tốc ven biển kết nối Quảng Binh – Nga Sơn – Bỉm Sơn – Nghi Sơn đã được phê duyệt là một trong những “thành quả” khiến giá bất động sản tăng cao.

Phía huyện Bỉm Sơn cũng quyết định đầu tư để hoàn thiện hạ tầng giao thông, tránh tình trạng thụ động chờ đợi dòng vốn đổ vào. Theo đó, việc kết nối 2 tuyết cao tốc Mai Sơn – Quốc lộ 45 đã tạp lực hút đối với các doanh nghiệp cũng như nhằm khẳng định vị thế dẫn đầu khu vực. Song song đó, việc các nhà đầu tư cũng đặt niềm tin cho địa phương này đơn cử là rất nhiều đại dự án, hàng loạt quy hoạch đã được triển khai đã khiến nhiều nhà đầu tư tin rằng, Bỉm Sơn đang dần trở thành vùng hạt nhân công nghiệp phía Bắc. Đây cũng là cửa ngõ kết nối giữa Hà Nội và đồng bằng Bắc Bộ.

Không khó có thể thấy rằng, trong tương lai chúng ta sẽ thấy một loạt bất động sản đô thị phụ trợ cho công nghiệp phát triển ở Bỉm Sơn và chắc chắn rằng, huyện này sẽ trở thành một điểm sáng trong phát triển công nghiệp của Bắc Trung Bộ.

Mai An
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, nghề môi giới bất động sản “nóng” trở lại

6 giờ trước

Căn hộ chung cư cho thuê sẽ tạo dòng tiền lớn

8 giờ trước

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

12 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

14 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

15 giờ trước