Điểm danh các dự án căn hộ mở bán tại TP. HCM vào dịp cuối năm 2022

Thứ tư, 19/10/2022-08:10
Người mua nhà tại TP. Hồ Chí Minh dường như rất nóng lòng với các đợt mở bán của một số dự án bất động sản sẽ chào sân vào dịp cuối năm nay. Tuy nhiên, nguồn cung dự báo cũng không quá nhiều khi mà có không ít chủ đầu tư đã rời lịch ra hàng để chờ những tín hiệu tốt hơn trên thị trường.

Ghi nhận tại cả 4 khu vực của TP. Hồ Chí Minh hiện nay chỉ có khoảng 4 - 5 dự án “rục rịch” ra mắt sản phẩm vào dịp cuối năm nay. Chủ yếu là nguồn cung ở phân khúc căn hộ chung cư.

Chia sẻ mới đây, Giám đốc nhà ở CBRE Việt Nam - Bà Dương Thùy Dung cho biết, quý cuối năm 2022, nguồn cung nhà ở của thị trường TP. HCM vẫn còn khiêm tốn, chủ yếu là sản phẩm của phân khúc cao cấp và hạng sang, còn BĐS bình dân thì rất ít. Giá bán căn hộ phân khúc từ 45 - 50 triệu đồng/m2 ngày càng ít hơn trên thị trường này.

Đồng thời, các khu vực không có sự bổ sung nguồn cung BĐS đồng đều. Hiện mỗi khu vực tại thành phố chỉ xuất hiện một vài dự án.


Các khu vực không được bổ sung nguồn cung đồng đèu
Các khu vực không được bổ sung nguồn cung đồng đèu

Tại khu phía Tây TP. HCM, nguồn cung mới hiện tại gần như không có. Nếu có cũng chỉ tới từ một số dự án khu đô thị chào bán giai đoạn tiếp theo. Khu vực quận Bình Tân, đoạn đường Võ Văn Kiệt xuất hiện dự án Akari City của Nam Long Group đang mở bán giai đoạn tiếp theo với các căn hộ có giá từ 45 triệu đồng/m2. Dự án này có quy mô 8,5ha, cư dân đã vào sinh sống đông đúc từ trước đó. 

Dự án căn hộ Picity High Park tại quận 12 có quy mô 8,6ha hiện cũng là dự án hiếm hoi của khu Tây mở bán sản phẩm mới ở thời điểm này. Mức giá thứ cấp hiện tăng khá nhanh so với giai đoạn đầu mở bán.

Trong khi đó, một số dự án hoạt động từ năm 2016 - 2017 tới nay như D- Aqua (giá từ 60 - 65 triệu đồng/m2); Remax Plaza, Viva Riverside, Starlight Riverside,... hiện có giá căn hộ thứ cấp rất cao. 

Tại khu Nam TP. HCM, nguồn cung mới ghi nhận có phần dồi dào hơn. Nhưng nếu so với thời điểm trước năm 2019, nguồn cung BĐS khu vực này sụt giảm đáng kể. Hiện tại, phía Nam thành phố cũng xuất hiện một số dự án ra mắt căn hộ nhằm đón sóng thị trường dịp cuối năm. Đơn cử như, dự án căn hộ Essensia Nam Sài Gòn của CĐT Phú Long nằm trong dự án Dragon City mở bán căn hộ vào tháng 9 vừa qua. 

Nam Long Group cũng ra mắt thị trường khoảng 400 căn hộ biệt lập ven sông Flora Panorama thuộc KĐT Mizuki Park (tại Bình Chánh, TP. HCM). Giá bán các sản phẩm này dưới 50 triệu đồng/m2. KĐT Mizuki Park có quy mô 26ha tại khu Nam TP. HCM, phát triển những dòng sản phẩm như biệt thự, căn hộ, nhà phố,... hiện đã có hơn 2.000 cư dân sinh sống. 


Nguồn cung các sản phẩm trung cấp và bình dân rất khan hiếm
Nguồn cung các sản phẩm trung cấp và bình dân rất khan hiếm

Cùng khu vực, Novaland mới đây chính thức công bố dự án The Grand Sentosa. Hay Phú Mỹ Hưng cũng chuẩn bị mở bán sản phẩm từ dự án The Horizon nằm bên bờ hồ Bán Nguyệt. Bên cạnh đó còn có Viva Plaza (quận 7), Sunshine Sky City, The Peak – Phân khu Midtown Phú Mỹ Hưng,... đều là nguồn cung giai đoạn tiếp theo của khu Nam.

Tại khu Đông TP. HCM, cuối năm nay cũng ghi nhận một số nguồn cung mới. Chẳng hạn như Hưng Thịnh Land đã cho ra mắt căn hộ Moonlight Avenue tại TP.Thủ Đức. Dự án có quy mô khoảng 9.000m2, sẽ cung cấp hơn 800 căn hộ ra thị trường với mức giá trên 70 triệu đồng/m2.

Dự án căn hộ thuộc KĐT Vạn Phúc City (TP.Thủ Đức) vào quý IV này cũng dự kiến tung ra các sản phẩm có giá bán trên 100 triệu đồng/m2. Một số dự án khác cùng khu vực cũng manh nha ra mắt như SaiGon Broadway, FIATO premier, D'Lusso, Urban Green…

Báo cáo của CBRE Việt Nam cho thấy, so với đợt trước dịch thì nguồn cung BĐS tại TP. HCM hiện đang giảm mạnh, nhưng so với năm 2021 thì có tín hiệu tích cực hơn. Tuy nhiên, nguồn cung chủ yếu là các sản phẩm phân khúc cao cấp, hạng sang, trong khi các sản phẩm trung cấp và bình dân rất khan hiếm.

Theo báo cáo của DKRA Vietnam, trong 8 tháng đầu năm 2022, có 38 dự án chung cư mở bán mới với tổng quy mô 16.800 căn hộ, tăng 96% so với cùng kỳ. TP. Hồ Chí Minh đang dẫn đầu nguồn cung với 75,6% và lượng tiêu thụ mới đạt gần 80% toàn thị trường. Đặc biệt, sản phẩm dưới 35 triệu đồng/m2 gần như biến mất, sản phẩm khoảng giá 40 triệu đồng/m2 rất hiếm có trên thị trường.


Sản phẩm dưới 35 triệu đồng/m2 gần như biến mất trên thị trường
Sản phẩm dưới 35 triệu đồng/m2 gần như biến mất trên thị trường

Ông Võ Huỳnh Tuấn Kiệt - Giám đốc Bộ phận Nhà ở CBRE Việt Nam nhìn nhận, trong năm 2022 ước tính nguồn cung giao động từ 22.000 - 24.000 căn. Tuy nhiên, rổ hàng này không có căn hộ bình dân khiến thị trường lâm vào cảnh khan hiếm, thiếu hụt phân khúc nhà ở giá rẻ trong đợt cuối năm. 

“Vào những tháng cuối cùng, nguồn cung nhà ở vẫn có xu hướng tăng tại TP. HCM và Hà Nội. Nhưng chủ yếu vẫn là BĐS cao cấp, hạng sang” - Ông Kiệt nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, Giám đốc Cấp cao Savills Việt Nam - TS Sử Ngọc Khương cho hay, sản phẩm vừa túi tiền phục vụ các gia đình trẻ độ tuổi 30 - 35 với nhu cầu ở thực chiếm tỷ trọng rất lớn, nhưng rổ hàng lại không có sản phẩm để đáp ứng.

Giới chuyên gia cho rằng, năm 2022 thực sự không phải năm thuận lợi đối với thị trường BĐS vì vẫn còn những hệ lụy của đợt sốt đất trước đó và động thái siết tín dụng, thuế chuyển nhượng BĐS tăng, thanh khoản kém… Đây là giai đoạn khó khăn cho các nhà đầu tư bất động sản. Thị trường hiện tại chỉ là “sân chơi” của những nhà đầu tư dài hạn, kỳ vọng thấp và có dòng tiền ổn định trong khoảng 3 năm trở lên.

“Phân khúc nhà ở bình dân đại diện cho nhu cầu thực, rất cần được thúc đẩy để cân bằng thị trường đang bị lệch pha cung - cầu, thừa nhà hạng sang, thiếu nhà giá rẻ” - Một chuyên gia nhấn mạnh.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ủy quyền sử dụng đất là gì? Mẫu giấy tờ ủy quyền sử dụng đất chuẩn nhất năm 2024

Hà Nội: Nhà tập thể cũ được đẩy giá gần nửa tỷ đồng chỉ sau 1 tháng

Nam Long (NLG) báo lỗ 65 tỷ đồng trong quý I/2024

Bất động sản sẽ là "kênh dẫn vốn" kiều hối tốt trong thời gian tới

Chứng khoán Việt Nam tăng trưởng nhờ nhiều "bàn đạp”

Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 6

Cổ phiếu “bank - chứng - thép” được nhà đầu tư quan tâm

Áp lực tài chính đè nặng lên các startup AI

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhà tập thể cũ được đẩy giá gần nửa tỷ đồng chỉ sau 1 tháng

21 giờ trước

Ủy quyền sử dụng đất là gì? Mẫu giấy tờ ủy quyền sử dụng đất chuẩn nhất năm 2024

21 giờ trước

Nam Long (NLG) báo lỗ 65 tỷ đồng trong quý I/2024

22 giờ trước

Bất động sản sẽ là "kênh dẫn vốn" kiều hối tốt trong thời gian tới

23 giờ trước

Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 6

1 ngày trước