Đất nền vùng ven TP. HCM ghi nhận mốc mới vượt 74 triệu đồng/m2

Thứ sáu, 12/08/2022-09:08
Một dự án vừa mở bán dịp đầu năm nay tại Đồng Nai có mức giá đất nền lên đến 74,1 triệu đồng/m2. Trong khi đó, toàn khu vực tại TP. Hồ Chí Minh và các vùng phụ cận ghi nhận mức giá đất tăng từ 7 - 14% so với cùng kỳ. 

Theo Zingnews, báo cáo của DKRA về thị trường bất động sản TP. HCM và các vùng phụ cận cho thấy, năm 2022, phân khúc đất nền đã lập đỉnh với mức giá 74,1 triệu đồng/m2 đến từ dự án của một chủ đầu tư lớn tại Đồng Nai. Mức giá này đang dẫn đầu toàn tỉnh Đông Nam Bộ. 

Các tỉnh vùng ven thể hiện sức hút khi cung cấp thêm nguồn cung lớn so với nội thành TP. HCM. Hiện giao dịch BĐS trên địa bàn thành phố chủ yếu diễn ra tại ở các loại hình cá nhân đứng ra phân lô, tách thửa có quy mô nhỏ lẻ và tập trung chủ yếu tại các khu vực như Củ Chi, Hóc Môn, Bình Chánh.

Trong khi nguồn cung mới khu vực vùng ven tuy vẫn còn thấp so với trước đại dịch, nhưng hiện đã hồi phục khá nhanh với gần 5.000 nền đất mới được bán ra, tăng 12% so với cùng kỳ năm ngoái.

Long An và Bình Dương là hai thị trường chiếm tới 74% nguồn cung mới, ghi nhận mức giá bán cao nhất lần lượt là 36,3 và 58 triệu đồng/m2. Đáng chú ý, lượng tiêu thụ toàn khu vực 6 tỉnh, thành phố này tăng khoảng 28%, chiếm gần 80% tổng nguồn cung mới.

Mức giá thứ cấp tăng phổ biến từ 7 - 11% so với 6 tháng đầu năm 2021. Batdongsan.com cho biết, thị trường đất nền vệ tinh tỉnh Đồng Nai đang rất nổi bật, giá bán đất tại khu vực Nhơn Trạch, Long Thành đều tăng khoảng 17% trong 5 tháng đầu năm. Đất nền tại Nhơn Trạch, Trảng Bom hiện có mức giá bình quân là 13 - 14 triệu đồng/m2, còn tại Long Thành và Biên Hòa lên tới 20 triệu đồng/m2.




 
 

Một thị trường bất động sản vùng ven khác ghi nhận mức giá đất tăng mạnh không kém là Bà Rịa - Vũng Tàu. Đơn cử như đất nền dự án tại thị xã Phú Mỹ tăng khoảng 22% trong 5 tháng qua, đạt mức 35 triệu đồng/m2. Tại TP. Vũng Tàu, đất nền lên tới 60 triệu đồng/m2, tăng 13% so với cùng kỳ 2021.

Tuy nhiên, tổng hợp dữ liệu từ các đơn vị có thể thấy, thanh khoản thứ cấp đã suy giảm nghiêm trọng. Mức độ quan tâm đất nền tại khu vực miền Nam giảm 13% so với nửa đầu năm 2021 trong khi đại dịch diễn biến khá phức tạp. Lý do vì ngân hàng đang siết chặt tín dụng cho vay bất động sản và nền kinh tế gặp nhiều khó khăn trong thời gian qua.

Tuy nhiên, ông Đinh Minh Tuấn - Giám đốc khu vực miền nam của Batdongsan.com nhận định, đất nền là loại hình bất động sản mang nhiều triển vọng tăng trưởng nhất trong 6 tháng cuối năm nay. 

Trong bối cảnh thị trường bất động sản đang rơi vào trầm lắng, người có nhu cầu khó tiếp cận nguồn vốn, doanh nghiệp dè dặt “ra hàng”, thì nguồn cung đất nền tương đối nhiều tại vùng ven và có mức giá bán phù hợp hơn với nhiều đối tượng.

Ngoài ra, đất nền vẫn được xem là kênh đầu tư hấp dẫn, kỳ vọng sinh lời lên từ 10 - 30%, phù hợp với tâm lý sở hữu bất động sản của nhiều nhà đầu tư. Quan trọng nhất là các nhà đầu tư cần lựa chọn đúng các lô đất có sinh khí, nghĩa là xung quanh phải xuất hiện nhiều tiện ích như chợ, bệnh viện, trường học,... và chỉ nên cách trung tâm trong bán kính 10km.

Chú ý rằng, bên cạnh tính pháp lý, một yếu tố khác cũng tác động trực tiếp tới thanh khoản và dư địa tăng giá đất nền vùng ven là hạ tầng giao thông khu vực. Nhà đầu tư phải tìm hiểu và nghiên cứu kỹ quy hoạch của địa phương và chuẩn bị tốt dòng tiền dài hạn theo quy hoạch đó.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ủy quyền sử dụng đất là gì? Mẫu giấy tờ ủy quyền sử dụng đất chuẩn nhất năm 2024

Hà Nội: Nhà tập thể cũ được đẩy giá gần nửa tỷ đồng chỉ sau 1 tháng

Nam Long (NLG) báo lỗ 65 tỷ đồng trong quý I/2024

Bất động sản sẽ là "kênh dẫn vốn" kiều hối tốt trong thời gian tới

Chứng khoán Việt Nam tăng trưởng nhờ nhiều "bàn đạp”

Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 6

Cổ phiếu “bank - chứng - thép” được nhà đầu tư quan tâm

Áp lực tài chính đè nặng lên các startup AI

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhà tập thể cũ được đẩy giá gần nửa tỷ đồng chỉ sau 1 tháng

11 giờ trước

Ủy quyền sử dụng đất là gì? Mẫu giấy tờ ủy quyền sử dụng đất chuẩn nhất năm 2024

11 giờ trước

Nam Long (NLG) báo lỗ 65 tỷ đồng trong quý I/2024

12 giờ trước

Bất động sản sẽ là "kênh dẫn vốn" kiều hối tốt trong thời gian tới

12 giờ trước

Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 6

16 giờ trước