Đất nền vẫn chưa bao giờ hết "nóng": Nhiều người bất ngờ vì dòng tiền liên tục chảy vào phân khúc này

Chủ nhật, 03/04/2022-15:04
Tại các tỉnh lân cận Sài Gòn hoạt động mua bán đất nền vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bên cạnh đất thổ cư thì phân khúc đất vườn, đất nông nghiệp vẫn chưa bao giờ là hết nóng.

Dòng tiền vẫn liên tục đổ vào đất nền

Trước tình hình này đã có nhiều người thốt lên rằng, vì sao dòng tiền vẫn liên tục đổ vào phân khúc đất nền. Theo ghi nhận cho thấy, vào đầu năm 2022, nhà đầu tư vẫn không ngừng săn đất nền tỉnh. Bên cạnh đất thổ cư thì những mảnh đất vườn, đất nông nghiệp vị trí đẹp hầu như ra đâu hết đó. Nhiều môi giới bất động sản đã dịch chuyển về tỉnh và ăn nên làm ra nhờ các hoạt động mua - bán sôi nổi. Và thay vì tìm kiếm đất nền tại các tỉnh sát vách thì các nhà đầu tư lại có xu hướng đi xa hơn để mua đất giá mềm hơn đồng thời chờ đợi tăng giá. 

Cũng theo ghi nhận tại một phòng công chứng khu vực thị trấn Định Quán, Đồng Nai thì có những người làm hồ sơ đất phải ngồi đợi 5 - 6 tiếng đồng hồ mới đến lượt bởi vì số lượng người đến công chứng rất đông. Đây cũng chính là khu vực là từ tháng 10/2021 đến nay đã liên tục ghi nhận sự nhộn nhịp trong các hoạt động mua bán đất đai. Bên cạnh đất thổ cư, phân nền thì những mảnh đất có giá từ 300 - 500 triệu đồng/sào Nam nôi (1.000m2) được mua đi bán lại rất nhanh chóng. 


Dòng tiền vẫn liên tục đổ vào đất nền
Dòng tiền vẫn liên tục đổ vào đất nền

Hơn thế, mức giá này được đẩy lên khoảng 600 - 800 triệu đồng/sào ở thời điểm hiện tại. Dù thế nhưng vẫn có nhà đầu tư vào mua. Theo ghi nhận, hoạt động đầu tư lướt sóng bất động sản cũng diễn ra khá mạnh mẽ tại thị trường này. Theo đó, những mảnh đất có diện tích khoảng trên dưới 2.000m2 nhu cầu mua đầu tư khá lớn, bán lại cũng rất dễ dàng. Trong khi đó, tại khu vực Nhơn Trạch, Đồng Nai nếu như so với thời điểm trước Tết thì hiện có phần trầm lắng hơn. Dù vậy, theo môi giới của khu vực này thì hoạt động đầu tư vẫn được âm thầm diễn ra, nhiều nhà đầu tư có tài chính tốt đã gom một lúc nhiều nền đất và chờ thời điểm để có thể chốt lời. Còn đối với phân khúc đất nông nghiệp thì hiện tại giá mặt bằng đã lên cao cho nên có nhiều nhà đầu tư tìm kiếm các khu vực có giá còn mềm hơn. Anh Khanh - đại diện của một sàn giao dịch bất động sản khu vực Nhơn Trạch cho hay: "Một tháng sàn giao dịch có khoảng trên dưới 15 nền đất thổ cư, nhiều nhà đầu tư có tiền đã liên tục nhờ sàn tìm nguồn hàng để mua vào nhưng hiện tại cũng không còn dễ dàng nữa". 

Đất nền TP. Hồ Chí Minh tiếp tục chiếm sóng về nguồn cung

Trong báo cáo thị trường bất động sản trong tháng 1 và tháng 2/2022 của DKRA Vietnam cho thấy, nếu đất nền TP. Hồ Chí Minh tiếp tục không có dự án mới thì đất nền tỉnh vẫn sẽ tiếp tục chiếm sóng về nguồn cung và chất lượng của giao dịch. Trong thời gian 2 tháng đầu năm có 8 dự án đất nền mới ra thị trường đã cung cấp hơn 1.400 sản phẩm, tỷ lệ tiêu thụ ước đạt gần 1.000 nền. Điều đáng nói là nguồn cung mới tăng mạnh so với cùng kỳ năm trước, trong đó thị trường tỉnh Long An vẫn chiếm vị thế chủ đạo. Hơn nữa, các dự án có quy mô lớn, quy hoạch tiện ích nội khu đa dạng với vị trí thuận lợi trong việc kết nối với các khu vực xung quanh, mức giá thực tế có tỷ lệ giao dịch thành công khá cao. còn về giá bán vẫn ghi nhận tiếp tục tăng cao. Lý do từ trước đến nay vẫn thường nhắc đến khá nhiều khi cho rằng phân khúc đất nền vẫn là loại hình hút dòng tiền của các nhà đầu tư. 

Đầu tiên là lời nhiều: Nếu nói khách quan thì đất nền vẫn là một loại hình đầu tư thu tiền chênh cao hơn so với các phân khúc khác trên thị trường bất động sản. Và đây cũng được xem là loại hình có tốc độ tăng giá nhanh, nhất là hệ thống giao thông được đầu tư tại khu vực đất tọa lạc. 

Thứ hai là dễ bán ra: Đây chính là phân khúc phù hợp với đa số đối tượng muốn hưởng chênh lệch tốt trong thời gian ngắn. Đến hiện tại, đa số khách hàng muốn đầu tư đất nền đều thoát hàng trong thời gian từ 1 - 2 năm. Việc chào bán lại sản phẩm không quá tốn nhiều thời gian và dễ tìm khách hàng mua hơn các phân khúc khác. 


Từ trước đến nay vẫn thường nhắc đến khá nhiều khi cho rằng phân khúc đất nền vẫn là loại hình hút dòng tiền của các nhà đầu tư
Từ trước đến nay vẫn thường nhắc đến khá nhiều khi cho rằng phân khúc đất nền vẫn là loại hình hút dòng tiền của các nhà đầu tư

Thứ ba là đất nền luôn được xem là của để dành: Mặc dù thị trường ở giai đoạn nào thì đất nền luôn là phân khúc có nhu cầu lớn vào mọi thời điểm. Theo cách phân tích của các nhà đầu tư thì trong giỏ hàng bất động sản đất nền vẫn là sản phẩm để dành bảo toàn giá trị và sinh lợi tốt nhất. 

Thứ tư về bản chất là kênh hiện hữu cho những nhà đầu tư có những nhà đầu tư có xu hướng an toàn: Khi nhà đầu tư có tiền nhàn rỗi nhưng chưa đủ sở hữu 1 căn nhà thì hò sẽ có khuynh hướng chuyển sang mua đất với mục tiêu là đầu tư dài hạn. Cũng chính sự linh hoạt của sản phẩm đã khiến cho dòng tiền của nhà đầu tư ít bị biến động. 

Thứ năm là có khả năng tăng giá cao: Đây cũng là một lý do khiến cho đất nền nhận được sự ưa chuộng của giới đầu tư. Nếu như so với phân khúc khác thì nhu cầu mua đất nền của người dân vẫn cao hơn, điều này chính là cái cớ để nhiều nhà đầu tư có thể lên giá tùy thuộc vào nhu cầu của thị trường. 

Cũng theo ghi nhận, việc các nhà đầu tư liên tục dịch chuyển khu vực đầu tư đất nền từ khu vực ven TP. Hồ Chí Minh sang các khu vực lân cận để tìm kiếm lợi nhuận cũng là minh chứng cho sự hấp dẫn của dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, chính sự hấp dẫn này đã giúp cho phân khúc đất nền này nảy sinh nhiều nhất các vấn đề pháp lý, giá bán ở trong các loại hình bất động sản. 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Lợi nhuận cao, giá tăng nhanh cũng đi đôi với những tham vọng của chủ đầu tư, nhà đầu tư khiến ở một vài giai đoạn của thị trường đất nền bị nhiễu thông tin về giá bán, giao dịch thậm chí là đầu cơ thổi giá tạo cơn sốt ảo. Điều này cũng kéo theo giá trị thực của đất nền không được xác định rõ ràng, cơ hội sở hữu nhà của người mua thực trở nên khó khăn hơn. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Động lực từ Fintech

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

Thị trường IPO London phục hồi chậm do đâu?

Động lực phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng đến từ đâu?

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

Tin mới cập nhật

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

9 giờ trước

Động lực từ Fintech

9 giờ trước

Thị trường IPO London phục hồi chậm do đâu?

9 giờ trước

Động lực phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng đến từ đâu?

1 ngày trước

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

2 ngày trước