Bất động sản phía Tây Hà Nội: Vì sao nhà đầu tư săn tìm đất nền Quốc Oai?

Thứ hai, 28/03/2022-14:03
Những năm qua, thị trường bất động sản phía Tây Hà Nội luôn nóng. Trong đó, huyện Quốc Oai đang được các nhà đầu tư đánh giá là có nhiều tiềm năng phát triển bậc nhất. Bởi nơi đây tập trung nhiều dự án bất động sản, du lịch và an sinh lớn sắp được triển khai.

Khoảng 10 năm trở lại đây, không phải ngẫu nhiêm bất động sản phía Tây Hà Nội luôn được xem là "toạ độ nóng" của thị trường địa ốc. Nằm trên trục xương sống Đại lộ Thăng Long, cùng với đó là đường vàng đai 3,5 đã đi đến bước cuối cùng để hoàn thiện, đường vành đai 4 cũng dần manh nha, bất động sản phía Tây Hà Nội đã, đang và sẽ là mảnh đất màu mỡ cho những nhà đầu tư.

Theo thống kê, hạ tầng phía Tây Hà Nội cũng đang dần hoàn thiện với hơ 1.000 trường học, bệnh viện, cùng các khách sạn, trung tâm thương mại lớn. Savills Việt Nam từng đưa ra con số khiến các nhà đầu tư bất động sản chú ý khi giá nhà sơ cấp tại phía Tây năng liên tiếp trong 5 năm qua với mức tăng bình quân 10%/năm.

Giá đất tăng tốc

Chỉ cần lên công cụ tiềm kiếm gõ cụm từ mua bán đất huyện Quốc Oai, trong 0,53 giây, google cho ra 46.200.000 kết quả. Điều này cho thấy, lượng người tra cứu, tìm kiếm bất động sản huyện này lớn như thế nào.


Từ khoá liên quan đến bất động sản Quốc Oai đang "nóng".
Từ khoá liên quan đến bất động sản Quốc Oai đang "nóng".

Huyện Quốc Oai cách trung tâm Hà Nội khoảng hơn 20 km về phía Tây. Huyện này nằm dọc Đại lộ Thăng Long gồm cả đường cao tốc và đường gom. Trong khi làn cao tốc có 4 lần xe mỗi bên thì đường gom Đại lộ Thăng Long gồm 2 làn xe hiện đang được tiếp tục mở rộng đến siêu Thị BigC. Bên cạnh đó, những tuyến đường kết nối huyện Quốc Oai với Hoài Đức, Thạch Thất, Chương Mỹ, Ba Vì, Sơn Tây cũng vô cùng thuận lợi. Những năm qua, Quốc Oai thu hút rất nhiều dự án bất động sản cũng như phát triển công nghệ của các tập đoàn lớn. Bên cạnh đó, huyện này còn gần khu công nghiệp Quốc Oai – Thạch Thất, Khu Công nghiệp 72 ha, trường Đại học Quốc gia… Đất nền và bất động sản công nghiệp được xem là điểm mạnh của bất động sản huyện Quốc Oai.


Tuyến đường Đại lộ Thăng Long đã, đang và sẽ tiếp tục nâng tầm bất động sản Quốc Oai. 
Tuyến đường Đại lộ Thăng Long đã, đang và sẽ tiếp tục nâng tầm bất động sản Quốc Oai. 

Theo khảo sát của phóng viên, đất nền tại Quốc Oai hiện nay có giá tương đối đa dạng. Các vị đắt nhất nằm ở thị trấn và khu đất đấu giá gần đường Bắc – Nam. Vị trí này cách BigC khoảng 15-17 km, đường thuận tiện. Những thửa đất tại khu vực này dao động từ khoảng 45 đến trên 100 triệu đồng/m2 tuỳ khu vực. Cũng phải nói thêm, khu đất đấu giá gần KĐT Ngôi Nhà Mới của tập đoàn Lã Vọng hiện nay đang là khu vực bất động sản “hot” và đắt nhất Quốc Oai. Vị trí mặt đường Bắc – Nam có thể lên đến hơn 100 triệu đồng/m2. Đơn cử như một thửa đất đấu giá nằm ở mặt đường Bắc – Nam chạy từ Đại lộ Thăng Long đi thị trấn Xuân Mai (Chương Mỹ) có diện tích 66 m2 được chủ nhân rao bán với giá 7,6 tỷ đồng (tương đương với 115 triệu đồng/m2).

Tiếp theo đó là những lô đất nằm ở trung tâm thị trấn, gần trường THPT Quốc Oai và bệnh viện Quốc Oai. Những lô đất ở vị trí này khá nhỏ cũng được rao bán với giá hơn 5 tỷ đồng cho 80 m2.

Tại các xã Ngọc Mỹ, Nghĩa Hương, Tuyết Nghĩa, Liệp Tuyết… gia đất cũng đang tăng đáng kể. Tăng cao nhất có lẽ là những mảnh đất nằm trong diện đấu giá, ô tô vào tận nhà. Bởi đây đều là vị trí đẹp, thuận tiện đường giao thông và ổn định về mặt quy hoạch. Thậm chí, có những thửa đất view hồ điều hoà luôn được giới đầu tư săn đón. Trong khi đó, bất động sản tại xã Sài Sơn, Phú Cát, Phú Mãn luôn hot bởi có nhiều dự án bất động sản lớn đang phát triển.

Gần đây, tại thôn Độ Lân, xã Tuyết Nghĩa, huyện Quốc Oai, mảnh đất đấu giá nằm ven hồ điều hoà thôn Đại Đồng được các nhà đầu tư săn đón. Được biết, trước đó, UBND xã Tuyết Nghĩa đấu giá các lô đất chỉ khoảng hơn 7 triệu đồng/m2 thì nay đã tăng lên gần gấp đôi. “Hồ Đại Đồng có diện tích khá lớn, kéo qua mấy thôn. Hiện đang có dự án xây kè và đường quanh hồ này. Đây là hồ điều hoà của xã nên chắc chắn trong quy hoạch sẽ không bị san lấp. Nếu có đường bao quanh hồ này chắc chắn giá bất động sản ở đây sẽ tăng cao. Hơn nữa, vị trí này chỉ cách Viện Nhi Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cơ sở 2 chủ khoảng 2km-3km và cách Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam chỉ khoảng hơn 1km”, anh Nguyễn Thành Nam, một người dân sinh sống gần đây cho biết.


Quy hoạch chi tiết Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam. 
Quy hoạch chi tiết Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam. 

Anh Nam cho biết thêm, thời điểm này, rất nhiều người tìm về thôn Độ Lân, Liên Trì, Đại Đồng… để tìm kiếm cơ hội mua bất động sản. Xã Tuyết Nghĩa chỉ cách đại lộ Thăng Long khoảng 2 km, di duyển dọc theo đường đê sông Tích. Anh Nam nói thêm: “Người dân trong xã cũng đang râm ran chuyện đê sông Tích sẽ được mở rộng thêm vào thời gian tới. Khi đó, đường sẽ rất rộng và bất động sản sẽ có cơ hội phát triển hơn nữa”.

Vào cuối năm 2021, giới kinh doanh bất động sản được phen “hoảng hồn” trước việc một lô đất tại thôn Phú Mỹ, xã Ngọc Mỹ, huyện Quốc Oai được đấu giá lên đến 99,3 triệu đồng/m2. Đây là mức giá mà nhiều người “không dám tin vào mắt mình”. Cụ thể, lô đất này được Trung tâm phát triên quỹ đất huyện Quốc Oai đấu giá 32 lô, tổng diện tích đấu giá hơn 3.400 m2. Giá khởi điểm từ 25,7 triệu đồng – 47,7 triệu đồng/m2 tuỳ vị trí. Kết quả, giá trúng cao nhất đối với các thửa có ký hiệu từ S2-01 đến S2-16 là 99,3 triệu đồng/m2.

Tiềm năng lớn

Theo các chuyên gia của Savills Việt Nam, phía Tây Hà Nội đang là khu vực bất động sản “nóng” bậc nhất thủ đô. Sự xuất hiện của các khu đô thị lớn của Vingroup chính là một trong những nguyên nhân.

Hiện Vingroup đã triển khai dự án Vinhomes Smart City, cư dân cũng đã dọn vào ở. Ngoài ra, tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược trong việc đầu tư và phát triển Khu CNC Hòa Lạc.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Hưng, Phó chủ tịch Liên minh BĐS Láng Hòa Lạc - G29 đánh giá, bất động sản Quốc Oai và Hoà Lạc có rất nhiều tiềm năng để phát triển.

Thứ nhất về hạ tầng, hiện tại đường Đại lộ Thăng Long giúp Quốc Oai kết nối thuận lợi với nội thành. Hiện, Hà Nội cũng đã gửi ý kiến thẩm định báo cáo tiền khả thi dự án Metro số 5 Văn Cao – Hoà Lạc. Khi dự án này khởi công, chắc chắn bất động sản Quốc Oai, Hoà Lạc sẽ phát triển mạnh mẽ.


Ông Nguyễn Văn Hưng, Phó chủ tịch Liên minh BĐS Láng Hòa Lạc - G29
Ông Nguyễn Văn Hưng, Phó chủ tịch Liên minh BĐS Láng Hòa Lạc - G29

Thứ hai, huyện Quốc Oai cũng rất gần với đường vành đai 4 Vùng thủ đô vừa được Chính phủ phê duyệt. Khi đường vành đai 4 hoàn thiện, việc kết nối giữa Quốc Oai, Hoà Lạc với các tỉnh như Bắc Ninh, Bắc Giang, Hưng Yên rất thuận tiện. Các dự án lớn trong đó là các dự án FDI sẽ đổ về ngày một nhiều.

Thứ 3, năm 2019, Hà Nội cũng đã công bố phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 Bệnh viện Nhi Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Phụ sản Trung ương Cơ sở 2. Theo đó, cả hai bệnh viện này nằm trên địa bàn huyện Quốc Oai. Đây được xem là một trong những cú hích lớn cho thị trường bất động sản Quốc Oai và các vị trí lân cận.

Thứ 4, quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 Bảo tàng Thiên nhiên Việt Nam thuộc Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam cũng đã được công bố. Dự án này có quy mô khoảng 38,28 ha nằm trên 3 xã Liệp Tuyết, Ngọc Mỹ, Ngọc Liệp. Đây là dự án bảo tàng thiên nhiên cấp quốc gia đầu hệ, được dự báo sau khi hoàn thành sẽ thu hút khoảng 3 triệu khách du lịch đến địa bàn Quốc Oai mỗi năm.

“Khi hạ tầng đã hoàn thiện, bệnh viện lớn được xây dựng, phát triển được cả du lịch, tiềm năng bất động sản Quốc Oai, Hoà Lạc là rất lớn trong những năm tới”, ông Hưng chia sẻ.

Minh Hưng
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

Meey 3D - Nền tảng cung cấp giải pháp 3D trong giao dịch bất động sản

Meey Group ra mắt Học viện đào tạo ứng dụng công nghệ số cho nghề bất động sản

"Cửa sáng" cho chủ đầu tư nhà ở thương mại

Thuê nhà rồi cho thuê lại: Kênh đầu tư này liệu còn hot?

Nhà đầu tư đất nền như "ngồi trên đống lửa"

Lộ diện điểm nghẽn cản trở sự hồi phục của thị trường địa ốc

Luật Đất đai (sửa đổi): Tiếp cận nhiều hơn với nguyên tắc thị trường

Tin mới cập nhật

Chứng khoán đang phát tín hiệu tích cực

1 giờ trước

Fintech thay đổi bộ mặt bất động sản như thế nào?

4 giờ trước

Chuyên gia chứng khoán: 3 nhóm ngành cần lưu ý trong thời gian còn lại năm 2024

4 giờ trước

Gen Z đã làm thế nào để có khoản tiết kiệm 300 triệu đồng trước tuổi 25?

4 giờ trước

Pi Network mở mạng chính sau nhiều lần lỡ hẹn

4 giờ trước