Đất huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh tăng giá chóng mặt, nhà đầu tư thi nhau “săn lùng”

Thứ hai, 28/02/2022-09:02
Thời gian gần đây đất huyện Cần Giờ bỗng trở nên hút khách khi có rất nhiều người tìm đến địa phương này để “săn” đất. 1000m2 đất nuôi trồng thủy sản tại đây vốn có giá 500 triệu đồng chỉ sau vài ngày đã được chủ đất đẩy lên giá 570 triệu đồng.

Thời gian gần đây đất huyện Cần Giờ bỗng trở nên hút khách khi có rất nhiều người tìm đến địa phương này để “săn” đất. 1000m2 đất nuôi trồng thủy sản tại đây vốn có giá 500 triệu đồng chỉ sau vài ngày đã được chủ đất đẩy lên giá 570 triệu đồng.

Đất nền, đất nông nghiệp ở Cần Giờ tăng giá nhanh chóng

Trong 2 tháng trở lại đây, phòng công chứng tại xã Bình Khánh, huyện Cần Giờ, thành phố Hồ Chí Minh bỗng chốc trở nên nhộn nhịp khi rất đông khách tới làm hồ sơ. Đa phần người dân đến chứng nhận giấy tờ liên quan đến mua bán nhà đất. Tần suất giao dịch bất động sản cũng như các thông tin mua bán nhà đất trên thị trường huyện Cần Giờ cũng tăng lên nhanh chóng. 

Anh Phạm Tuấn Trung ở xã Bình Khánh cho hay anh vừa bán căn nhà cấp 4 trên mảnh đất diện tích 150 m2 với mức giá 2,9 tỷ đồng. Anh đã rao bán căn nhà này từ trước đợt dịch thứ 4 bùng phát tuy nhiên tới thời điểm hiện tại khi dịch ổn định, tình hình trở lại bình thường thì mới tìm được người mua. Căn nhà này được anh Trung mua cách đây 3 năm với mức giá 2 tỷ. Mức lời có thể coi là chấp nhận được nhưng không lãi nhiều so với bán đất nền và đất nông nghiệp. 

huyen-can-gio-1024x576-1645503272.jpg
Đất Cần Giờ sốt nóng sau khi dịch bệnh được kiểm soát
 

Đất huyện Cần Giờ hiện nay được chia thành 2 phân khu. Khu vực nằm gần huyện Nhà Bè là Bình Khánh được đông đảo giới đầu tư ưa chuộng vì giá đất tăng rất nhanh. Đất nền mặt đường rừng Sác, tuyến giao thông chính ở huyện Cần Giờ có giá rơi vào khoảng 45-50 triệu đồng/m2. Trong khi đất thổ cư nằm sâu bên trong có giá dao động 15-20 triệu đồng/m2. Ngoài ra khu An Thới Đông, Lý Nhơn cũng được nhiều khách hàng đánh giá cao và số lượng giao dịch đất nông nghiệp tương cũng rất nhiều. 

Thời gian qua đất nông nghiệp ở huyện Cần Giờ bị đẩy lên khá nhanh. Mảnh đất 1000m2 đất nuôi trồng thủy sản ở Lý Nhơn hôm nay có giá 500 triệu đồng thì chỉ 3 hôm sau chủ đất đã báo lại giá lên 570 triệu đồng. Trong khi mảnh đất này nằm sâu bên trong thôn xóm, không có đường dẫn vào. 

Lý Nhơn nằm cách xa huyện Nhà Bè, trục đường Rừng Sác, hướng về phía cảng Hiệp Phước vậy nhưng giá đất nông nghiệp vẫn tăng nhanh chóng chỉ trong thời gian ngắn. Khu vực Bình Khánh, 1000m2 đất nông nghiệp nằm sâu trong xã giá cũng đã giao động từ 2-3 tỷ. Cũng ở xã này, một khu đất diện tích rộng 5000m2 đang được rao bán với giá 4 triệu đồng/m2.

Ông Phạm Đình Thanh, một môi giới bất động sản lâu năm tại Cần Giờ xác nhận giá đất tại các khu vực An Thới Đông, Bình Khánh, Lý Nhơn thời gian qua đã bị đẩy lên nhanh chóng. Sau khi dịch bệnh ở thành phố Hồ Chí Minh ổn định, có 2 địa bàn giá và số lượng giao dịch nhanh chóng là huyện Bình Chánh và huyện Cần Giờ. Nếu lực đẩy tăng giá đất ở Bình Chánh là thông tin lên quận, thành phố thì ở Cần Giờ là thông tin xây cầu nối từ Nhà Bè nối qua. Thêm vào đó quỹ đất ở Cần Giờ cũng còn nhiều, phong phú, tiềm năng tăng giá khá ổn định trong tương lai nên rất hút nhà đầu tư. 

Nhờ vị trí giáp với Nhà Bè, nên nhà đầu tư chọn “lướt sóng” tại Bình Khánh, huyện Cần Giờ. Còn nếu có nhu cầu đầu tư lâu dài sẽ cọn xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, nơi trong tương lai sẽ xuất hiện siêu dự án khu đô thị sinh thái lấn biển của tập đoàn Vingroup.

Giá đất trong khu vực huyện hiện tại lên khá cao. Đất nền tại những khu vực đã xây đường xá giao thông, quy hoạch tốt có thể lên tới 80 triệu đồng/m2. Đất nền tại những khu vực chưa có thông tin quy hoạch hiện ở mức 15-20 triệu đồng/m2. Trên địa bàn huyện Cần Giờ khó tìm được khu vực nào có giá đất dưới 10 triệu/m2. 

Mức độ quan tâm của người khách hàng quan tâm đến thị trường bất động sản Cần Giờ tính đến tháng 1/2021 đã tăng khoảng 26% so với thời điểm tháng 10 năm 2021. Mặt bằng giá chung đã tăng khoảng 8 %. Điều này cho thấy những tín hiệu khởi sắc rõ ràng của thị trường bất động sản đất huyện Cần Giờ.

Thị trường bất động sản Cần Giờ tăng cục bộ

Ông Phong một chủ doanh nghiệp bất động sản tại huyện Cần Giờ nhận định dù hiện nay môi giới và nhà đầu tư quan tâm đến thị trường địa phương nhưng số lượt giao dịch thực tế chưa nhiều. Sau khi khi dịch bệnh kết thúc, giá bán tại đây không giảm mà trái lại có xu hướng tăng nhẹ. 

p3a-vifn-1645503557.jpg
Giá bất động sản Cần Giờ tăng nhanh 
 

Đánh giá về bất động sản ở huyện Cần Giờ, nhiều chuyên gia có chung nhận định nguồn cung ở thị trường này còn khá hạn chế. Các sản phẩm đất đai ở đây có giá trị lớn, dù giá cả phải chăng nhưng các lô đất thường rộng từ 1000-2000m2. Vì thế khu vực có tình trạng tăng trưởng cục bộ, chỉ cần một vài giao dịch thành công cũng đủ sức khiến thị trường nóng sốt, thu hút sự chú ý của đông đảo giới đầu tư.

Hiện nay chưa có nhiều dự án quy mô lớn, có quy hoạch cụ thể rõ ràng được triển khai ở Cần Giờ. Thị trường vẫn đang chờ đợi hai dự án chính được triển khai là cầu kết nối Cần Giờ với trung tâm thành phố Hồ Chí Minh và dự án siêu đô thị sinh thái lấn biển rộng 3000ha được khởi công xây dựng. Những dự án này đều có quy mô rất lớn với nhiều hạng mục cần triển khai vì thế khó có thể hoàn thành trong thời gian ngắn. 

Các nhà đầu tư vào bất động sản Cần Giờ hiện đều trong trạng thái chờ đợi. Những khu vực nhà đầu tư có thể an tâm lướt sóng trong vòng 3-6 tháng là có lãi thì tại Cần Giờ nhà đầu tư có thể mất nhiều thời gian hơn, khoảng 1 năm để nhận thấy mức tăng giá rõ rệt. Thậm chí với những khu vực đất nằm sâu bên trong thôn, xóm nhà đầu tư xác định tâm lý phải chờ từ 2-3 năm, thậm chí 5 năm để tăng giá. 

Bên cạnh đó nếu so với các khu vực khác nằm gần trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, thì nhà đầu tư vào bất động sản Cần Giờ cũng khó có thể thu được mức lợi nhuận quá lớn. Vì thế nếu có ý định đầu tư lướt sóng thì nhà đầu tư ngắn hạn cần cân nhắc suy nghĩ kỹ bởi lẽ đất huyện Cần Giờ sẽ chỉ thích hợp với những người có tầm nhìn trung và dài hạn. 

Ở những khu vực khác lợi nhuận có thể đạt khoảng 5-10% thậm chí là 30-50% với những nơi có tốc độ đô thị hóa nhanh. Tromg khi đất Cần Giờ hiện tại chỉ có thể tăng tối đa là 5-10%. Tuy nhiên đối với những nhà đầu tư ít vốn thì đất nền ở huyện Cần Giờ vẫn sẽ là một sự lựa chọn thích hợp. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đó là sứ mệnh, danh dự và tương lai

Người dân sẽ mất nhiều thời gian hơn để sở hữu được nhà ở

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

13 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

15 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

15 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

19 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

20 giờ trước