Đất nền ven biển Quy Nhơn nóng lên từng ngày

Thứ ba, 25/01/2022-12:01
Đất nền ven biển ở Quy Nhơn đang được đánh giá là phân khúc bất động sản có sức hút lớn nhất tại địa phương. Không chỉ đáp ứng tối ưu nhu cầu an cư lâu dài, phân khúc này còn hứa hẹn khả năng sinh lời cao, bền vững

Đất nền ven biển ở Quy Nhơn đang được đánh giá là phân khúc bất động sản có sức hút lớn nhất tại địa phương. Không chỉ đáp ứng tối ưu nhu cầu an cư lâu dài, phân khúc này còn hứa hẹn khả năng sinh lời cao, bền vững.

Đất nền ven biển Quy Nhơn được săn đón 

Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch Covid nhưng đất nền ven biển Quy Nhơn vẫn tạo được sức hút mạnh mẽ. Với tâm lý “sổ đỏ cầm tay” chắc chắn đất nền vẫn là kênh sinh lời bền vững được nhiều người ưa chuộng. Một nhà đầu tư tại Quy Nhơn chia sẻ anh không kén chọn sản phẩm đầu tư cũng như để ở bởi mỗi phân khúc đều có lợi thế riêng. Nhưng nếu để chọn một kênh sinh lời dài hạn thì đất nền vẫn sẽ được là số một.

Hiện nay quỹ đất ven biển ở Quy Nhơn đang khan hiếm nhưng nhu cầu lại tăng cao nên thời điểm này rất phù hợp cho các nhà đầu tư nhanh tay biết nắm bắt cơ hội. Xu hướng hiện nay là chuyển dịch đầu tư ra khỏi trung tâm thành phố. Vì thế các nhà đầu tư sẽ hướng tới các thị trường mới nổi như đất nền ven biển Quy Nhơn. Đây sẽ là điểm sáng trong tương lai gần.

Quy Nhơn có lợi thế đường bờ biển dài lên tới 110km, bãi biển đẹp xanh như ngọc cùng nhiều khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp. Nơi được tin rằng sẽ sớm trở thành thiên đường nghỉ dưỡng mới ở Việt Nam. Các khu vực Nha Trang, Phú Quốc, Đà Nẵng hiện không còn nhiều dư địa cho đất nền ven biển biển. Vì vậy khu vực này đang được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm.

dat-nen-ven-bien-3-1643078917.jpg
Đất nền ven biển Quy Nhơn được nhiều người săn đón
 

Anh Hoàng Minh Thắng một chuyên gia đầu tư đến từ thành phố Hồ Chí Minh đánh giá, đất nền không chỉ mang lại cơ hội sinh lời mà còn đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, du lịch của cả gia đình anh. Anh Thắng đầu tư vào BĐS Quy Nhơn vì nhận thấy thành phố này đang phát triển về mọi mắt từ giao thông cho tới cơ sở hạ tầng và tăng trưởng kinh tế xã hội. Vì thế sau nhiều ngày tìm hiểu anh quyết định xuống tiền tại khu kinh tế Nhơn Hội. Đây cũng là khu vực được nhiều nhà đầu tư khác quan tâm và lựa chọn thời gian qua. 

Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển khó hồi phục hoàn toàn 2022

Dù đất nền ven biển ở Quy Nhơn hấp dẫn là vậy nhưng nhà đầu tư cần lưu ý bất động sản sản nghỉ dưỡng sẽ rất khó hồi phục hoàn toàn trong 2022. Dù rằng năm tới thị trường có thể sẽ bớt khó khăn hơn nhưng sẽ không thể bứt phá ngay.

Năm vừa quan đất nền ven biển nói riêng và bất động sản nghỉ dưỡng nói chung đã trải qua cơn bĩ cực khi hai lần chịu dịch hồi đầu năm và giữa năm. Khả năng thanh khoản đất nền suy giảm mạnh so với cùng kỳ 2021. Đặc biệt các căn condotel ven biển đã có kỳ ngủ đông kéo dài khi ở Quy Nhơn hầu như không xuất hiện giao dịch nào. Số liệu được ghi nhận theo báo cao của DKRA Việt Nam.

dat-nen-ven-bien-2-1643078872.jpg
Đất nền ven biển nóng lên từng ngày
 

Sự khó khăn chung của ngành du lịch đã kéo theo sụt giảm giao dịch mạnh của đất nền, bất động sản nghỉ dưỡng. Theo phân tích của chuyên gia bất động sản sự chậm phát triển đất nền ven biển còn đến từ việc sản phẩm khu du lịch khá đơn điệu. Chưa các dịch vụ đi kèm gần như không có hoặc khá ít.

Vì vậy để thu hút nhiều nhà đầu tư hơn, chính quyền Quy Nhơn cần đẩy mạnh xây dựng chuỗi dịch vụ, các hoạt động vui chơi giải trí. Điều này góp phần tạo ra giá trị của đất nền thu hút nhiều cư dân mới tìm đến với mảnh đất Quy Nhơn. Ngoài ra việc chuyển đổi số trong việc kinh doanh bất động sản cũng sẽ giúp nhiều người có thể tiếp cận các dự án tiềm năng.

Kinh nghiệm đầu tư đất nền ven biển Quy Nhơn

Để lựa chọn đầu tư đất nền ven biển có khả năng sinh lời cao, nhà đầu tư cần chú trọng tới các vấn đề sau :

Vị trí sẽ quyết định tới khả năng thanh khoản

Trước khi “xuống tiền” bất động sản ven biển, nhà đầu tư cần phải chú ý tới vị trí của chúng. Cảnh quan đẹp đi kèm hạ tầng hoàn thiện sẽ là yếu tố giúp cho đất nền nhanh chóng lên giá, hút khách. Nên chọn các khu đất nằm gần các tuyến đường giao thông huyết mạch hoặc nằm gần các cảnh quan du lịch, bãi tắm…

Ngoài ra các yếu tố như vị trí khu đất có nằm gần khu dân cư hay không, tình hình an ninh, xã hội hoặc năng lực phát triển kinh tế cũng cần tính đến. Các khu vực phát triển mạnh về du lịch như Nhơn Hội sẽ là điểm đến sáng giá của nhà đầu tư. 

Không gian sống xanh

Đầu tư đất nền Quy Nhơn với mục đích nghỉ dưỡng, du lịch dài lâu thì người mua nền tìm mua các dự án khép kín. Không gian tách biệt với bên ngoài để giúp chủ nhà cùng người thân có thể hoàn toàn tận hưởng không gian thiên nhiên, tránh cảm giác bí bách khó chịu. 

Tính pháp lý

Nếu mua đất nền ven biển dự án, nhà đầu tư hãy chọn các dự án của các đơn vị phát triển uy tín đồng thời kiểm tra thật kỹ giấy tờ pháp lý. Không nên chọn những khu đất nằm trong diện quy hoạch hoặc đang có tranh chấp. Điều này sẽ khiến người mua chịu nhiều thiệt thòi trong tương lai khi muốn chuyển nhượng, sang tên. Bất động sản ven biển phải có tính sở hữu dài lâu, có sổ đỏ vĩnh viễn để đảm bảo quyền lợi tối đa.

Mặt bằng giá 

Bất động sản ven biển sẽ chưa thể phát triển và phục hồi ngay trong năm 2022. Vì vậy nhà đầu tư nên xác định đây sẽ là kênh đầu tư trung và dài hạn trong thời gian 3-4 năm tới. Thêm đó do tình hình dịch còn căng thẳng nên nhà đầu tư hãy so sánh và cân nhắc giữa mặt bằng các bất động sản trọng tầm tài chính để có sự lựa chọn phù hợp. 

Hãy chỉ sử dụng các biện pháp đòn bẩy tài chính khi thật sự cần thiết. Bởi lẽ vay số tiền quá lớn sẽ khiến chủ đầu tư phải chịu áp lực thanh toán nợ nặng nề. Khó lòng việc đảm bảo cân bằng các nguồn tài chính. Ngoài ra nhà đầu tư có thể tận dụng các chương trình ưu đãi của doanh nghiệp đầu tư khi mở bán các dự án đất nền ven biển mới. 

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

46 phút trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

49 phút trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

1 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

1 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

1 giờ trước