Thông Tin về Công Ty Pvi

Thứ tư, 01/06/2022-14:06
Được thành lập năm 1996, trong quá trình hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần PVI có đã những bước phát triển vững chắc của khẳng định tầm vóc của một Định chế Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu Việt Nam.

Sơ lược về Công ty Cổ phần PVI

Công ty Cổ phần PVI tiền thân là Công ty Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam được thành lập năm 1996. Đến năm 2006, PVI đã trở thành một trong những doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam thực hiện việc cổ phần hóa và trở thành Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam. Đến năm 2007, công ty đã tiến hành niêm yết trên sàn chứng khoán với mã PVI. Đến tháng 8/2011, PVI đã tiếp tục thực hiện tái cấu trúc theo mô hình công ty mẹ - công ty con. Trong đó, công ty mẹ là PVI Holdings thực hiện việc quản trị vốn, đầu tư, chiến lược, kế hoạch, tổ chức nhân sự, thương hiệu và công nghệ thông tin,.... Còn các đơn vị thành viên sẽ thực hiện các chức năng như: Tổng Công ty Bảo hiểm PVI chuyên kinh doanh bảo hiểm phi nhân thọ; Tổng Công ty Cổ phần tái bảo hiểm PVI chuyên kinh doanh tái bảo hiểm; Công ty Cổ phần Quản lý quỹ PVI hoạt động chính trong lĩnh vực quản lý tài sản và đầu tư tài chính. 


Công ty Cổ phần PVI tiền thân là Công ty Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam được thành lập năm 1996
Công ty Cổ phần PVI tiền thân là Công ty Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam được thành lập năm 1996

Trải qua hơn 25 năm hình thành và phát triển, Công ty Cổ phần PVI đã nhận được nhiều phần thưởng, danh hiệu cao quý như: Danh hiệu Anh hùng lao động; Huân chương độc lập hạng Ba; Huân chương lao động hạng Nhất; Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam; Top 50 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam; Top 500 Doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam; Thương hiệu mạnh Việt Nam,... Hiện tại, Công ty cổ phần PVI được Tổ chức xếp hạng quốc tế A.M Best xếp hạng ở mức  B++ (Tốt) và Tái bảo hiểm PVI ở mức B+ (Tốt).

Quá trình hình thành và phát triển của PVI

Năm 1996: Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Dầu khí Việt Nam (PVI) chính thức được phát triển từ một công ty bảo hiểm nội bộ thuộc Tổng Công ty dầu khí Việt Nam (hiện nay là Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam - PVN). Trong thời gian 5 năm đầu thành lập, PVI đã duy trì cũng như củng cố hoạt động của mình với tổng doanh thu đạt 516 tỷ đồng, nộp ngân sách nhà nước là 48 tỷ đồng. Đây được xem là giai đoạn công ty chú trọng gây dựng cơ sở vật chất cũng như đào tạo đội ngũ nhân viên của mình. 

Năm 2001: Thị trường bảo hiểm đã có nhiều biến động lớn, hàng loạt các biến động lớn do thiên tai, khủng bố,... Và với bản lĩnh chiến lược kinh doanh hợp lý, PVI đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường bảo hiểm Việt Nam. 

Từ năm 2005: PVI đã có những bước trưởng thành quan trọng về việc cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho các dự án dầu khí lớn tại nước ngoài đồng thời tăng cường nhận tái bảo hiểm từ Trung Quốc, Triều Tiên. Cũng từ đó, PVI đã thành lập các chi nhánh khu vực đồng thời phát triển mạng lưới đại lý chuyên nghiệp trên khắp các tỉnh thành trên cả nước. Việc xây dựng, áp dụng hệ thống quản lý theo tiêu chuẩn chất lượng ISO 9001:2000 từ năm 2002 đến hiện tại cũng đã giúp kiểm soát được chặt chẽ quy trình cấp đơn bảo hiểm, kiểm soát nội bộ nhằm đảm bảo chất lượng dịch vụ cung cấp cho khách hàng. 

Năm 2006: PVI kỷ niệm 10 năm hình thành và phát triển

Năm 2007: Đây là năm đầu tiên PVI chuyển đổi hoạt động từ doanh nghiệp nhà nước sang mô hình Công ty cổ phần hoạt động theo Luật doanh nghiệp. 

Năm 2008: Dù phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và thử thách, nhưng bằng nhiệt huyết và sáng tạo, PVI đã đạt mức doanh thu  2.694 tỷ đồng. 

Năm 2009: Công ty cổ phần PVI đã chinh phục cột mốc 3.000 tỷ đồng vào giữa tháng 11/2009. 

Năm 2011 là năm ghi một dấu mốc đặc biệt trong lịch sử phát triển của PVI Holding khi đạt doanh thu cao nhất từ trước đến nay. Cũng trong năm này, PVI đã được A.M Best xếp hạng năng lực tài chính ở mức B+ và World Finance trao giải thưởng Doanh nghiệp Bảo hiểm tiêu biểu của Việt Nam.


Trong quá trình hình thành và phát triển, PVI đã đạt nhiều giải thưởng cao quý
Trong quá trình hình thành và phát triển, PVI đã đạt nhiều giải thưởng cao quý

Năm 2012: Đơn vị thành viên của PVI là Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ PVI Sun Life chính thức được thành lập. Trong năm nay, PVI cũng tiến hành tăng vốn điều lệ lên 2.342 tỷ đồng thông qua hoạt động phát hành cổ phiếu riêng lẻ cho cổ đông chiến lược hiện hữu của Tập đoàn Talanx (Đức).

Năm 2013: Công ty Tái bảo hiểm PVI (PVI Re) trong năm này đã hoàn thành việc chuyển đổi sang mô hình công ty cổ phần và trở thành Tổng công ty Cổ phần Tái bảo hiểm PVI.

Năm 2014: PVI đã khánh thành Tòa nhà PVI - đây được xem là tòa văn phòng hạng A và là trụ sở chính của PVI. 

Năm 2015: Công ty Cổ phần PVI tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh trên các lĩnh vực cốt lõi. 

Ngày 03/02/2015: PVI đã tiến hành thành lập Công ty Cổ phần Quản lý Quỹ PVI hoạt động chính trong lĩnh vực quản lý tài sản và đầu tư tài chính. 
Năm 2016, PVI kỷ niệm 20 năm hình thành và phát triển (23/01/1996 - 23/01/2016). Cũng trong năm này, PVI đã hoàn tất giao dịch chuyển nhượng vốn tại PVI Sun Life cho Công ty Bảo hiểm Sun Life Canada.

 Ngày 1/9/2016: PVI đã thành lập Công ty cổ phần Phát triển tài sản Việt Nam chuyên hoạt động trong lĩnh vực quản lý,  phát triển các tài sản và dự án.

Năm 2021: Công ty Cổ phần PVI kỷ niệm 25 năm hình thành và phát triển (23/01/1996 - 23/01/2021). 

Có thể thấy, trải qua hơn 25 năm hình thành và phát triển, PVI vẫn giữa được vị thế vững chắc trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ Việt Nam thông qua những kết quả kinh doanh ấn tượng. Chính những kết quả có được đã đánh dấu những bước phát triển vững chắc của Công ty Cổ phần PVI từ đó khẳng định được tầm vóc của một Định chế Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam. Tầm nhìn và chiến lược của PVI đến thời điểm năm 2025 là trở thành một định chế Tài chính - Bảo hiểm hàng đầu và có thương hiệu mạnh thông qua việc chiếm lĩnh thị trường ở trong nước, phát triển ra thị trường quốc tế. 

Ban lãnh đạo của PVI gồm những ai? 

Chủ tịch HĐQT: Ông Jens Holger Wohlthat

Phó Chủ tịch thường trực HĐQT kiêm Tổng giám đốc: Ông Nguyễn Xuân Hòa

Phó Chủ tịch HĐQT: Ông Dương Thanh Danh Francois

Thành viên HĐQT: Bà Bùi Thị Nguyệt, Ông Ulrich Heinz Wollschlager; Ông Đoàn Kinh; Ông Christian Sebastian Mueller; Bà Pecastaing Pierre Tatiana. 

Phó Tổng giám đốc: Ông Đỗ Tiến Thành, Ông Phạm Anh Đức, Ông Phùng Tuấn Kiên; Ông Vũ Văn Thắng


Chủ tịch HĐQT PVI - Ông Jens Holger Wohlthat
Chủ tịch HĐQT PVI - Ông Jens Holger Wohlthat

Năm 2021, Công ty Cổ phần PVI đạt tổng doanh thu đạt 10.200 tỷ đồng, hoàn thành 106,4% kế hoạch đề ra

Vào ngày 14/1/2022, PVI đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2021,  triển khai kế hoạch năm 2022 và Hội nghị đại biểu người lao động năm 2021, điểm nhấn chính là thành tích vượt mức cột mốc doanh thu 10.000 tỷ đồng trong năm 2021. 

Có thể thấy, dịch bệnh kéo dài trong 2 năm qua, đặc biệt là trong năm 2021 có nhiều tỉnh thành trên cả nước thực hiện giãn cách xã hội trong một thời gian dài, điều này đã làm ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh của nhiều ngành, nghề và nhiều doanh nghiệp đã phải tạm dừng hoạt động hoặc đóng cửa. Theo đó, Bảo hiểm PVI cũng phải đối mặt với  nhiều thách thức và khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVId-19 và bối cảnh kinh tế xã hội diễn biến phức tạp. Tuy nhiên thì ban lãnh đạo PVI vẫn kiên định với chiến lược tăng trưởng gắn liền với hiệu quả. Đồng thời cũng triển khai các giải pháp linh hoạt  để có thể thích ứng kịp thời trong bối cảnh dịch bệnh, áp dụng tối đa công nghệ thông tin vào hoạt động kinh doanh cũng như quản trị. 

Vậy, kết thúc năm 2021, PVI đã hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch được giao và lần đầu tiên thành công cán mốc tổng doanh thu 10.000 tỷ đồng. Cụ thể, tổng doanh thu đạt 10.200 tỷ đồng, hoàn thành được 106,4% kế hoạch đề ra. Lợi nhuận trước thuế đạt 790 tỷ đồng và hoàn thành được 122,4% kế hoạch. Theo đó, PVI tiếp tục là doanh nghiệp dẫn đầu thị trường bảo hiểm phi nhân thọ trên các chỉ tiêu: vốn điều lệ, tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận từ các hoạt động kinh doanh bảo hiểm,... Cũng trong năm 2021, PVI đã triển khai kế hoạch hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước, điển hình như: Zurich, FLC Biscom, Viettel Store, Hyundai Thành Công Việt Nam, TC Advisors, Công ty TNHH Thu phí Tự động VETC,…

Hơn thế, Bảo hiểm PVI cũng là một trong những doanh nghiệp tiên phong trong việc cung cấp và hợp tác với các đối tác thương mại điện tử đối với các sản phẩm trực tuyến đồng thời cũng triển khai cấp giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử trách nhiệm bắt buộc đạt hiệu quả cao. 



Năm 2021, Công ty Cổ phần PVI đạt tổng doanh thu đạt 10.200 tỷ đồng, hoàn thành 106,4% kế hoạch đề ra
Năm 2021, Công ty Cổ phần PVI đạt tổng doanh thu đạt 10.200 tỷ đồng, hoàn thành 106,4% kế hoạch đề ra

Và với việc đầu tư sớm, bài bản vào lĩnh vực công nghệ số, PVI đã tối ưu hóa được các hoạt động kinh doanh, giám định, bồi thường từ đó mang lại hiệu quả cao bất chấp bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp. Trong bối cảnh khó khăn của cộng đồng doanh nghiệp như hiện nay, PVI vẫn nỗ lực cải thiện các chế độ lương, thưởng, phúc lợi dành cho cán bộ nhân viên, luôn đảm bảo được thu nhập và quyền lợi của người lao động ổn định. 

Trong năm 2022, đây là thời điểm bắt đầu bối cảnh bình thường mới dù dịch bệnh vẫn diễn biến hết sức phức tạp, Ban lãnh đạo của PVI cùng toàn hệ thống vẫn khẳng định quyết tâm kiên định, vững vàng với chiến lược đã phát huy hiệu quả trong 3 năm qua. Cũng theo đó, PVI đặt mục tiêu tăng trưởng bền vững với việc tăng cường tính hiệu quả doanh thu ở mức 2 con số đồng thời cũng duy trì lợi nhuận trên vốn chủ sở hữu ở mức cao. Không những thế, PVI còn đẩy mạnh đầu tư vào công nghệ số nhằm mang lại trải nghiệm mới cho khách hàng cũng như tiếp tục nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh, quản lý và giải quyết bồi thường cho khách hàng. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Một phân khúc bất động sản sẽ là “miếng bánh” ngon trong năm 2024

10 phút trước

Dư nợ cho vay margin quý I/2024 hơn 195.000 tỷ đồng, rủi ro giảm

1 giờ trước

Vì sao lãi suất vay mua nhà thấp nhưng nhiều người vẫn e ngại chưa “xuống tiền”?

3 giờ trước

Loạt doanh nghiệp hoãn ngày tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

4 giờ trước

Kết quả kinh doanh quý I/2024: Nhóm ngành bất động sản ảm đạm

5 giờ trước