Chung cư mini Hà Nội như thế nào?

Thứ tư, 08/06/2022-01:06
Chung cư mini Hà Nội phù hợp gia đình ít người, các bạn trẻ độc thân tự lập. Tuy nhiên, đâu mới là sự lựa chọn thông minh? Tất cả sẽ có qua bài viết sau.

Thông tin về chung cư mini Hà Nội

Chung cư mini hay còn được gọi là những căn hộ mini được chia thành nhiều căn hộ có diện tích nhỏ từ 30-50m2, nhưng lại đầy đủ tiện nghi như những chung cư thông thường do các chủ đầu tư nhỏ hoặc cá nhân xây dựng trên đất của mình. Một tòa nhà có từ 2 tầng trở lên, mỗi tầng có ít nhất 2 căn hộ, đặc biệt mỗi căn hộ đều được thiết kế khép kín có đầy đủ không gian cần thiết như phòng ngủ, nhà vệ sinh, phòng khách, không gian bếp…

Các căn hộ này thường để bán hoặc cho sinh viên thuê, người lao động ngoại tỉnh, người có thu nhập trung bình trở xuống. Các căn hộ chung cư mini Hà Nội hay TPHCM được dao động từ 16 đến 25 triệu đồng/m2, phổ biến 600 - 900 triệu đồng/căn tùy vị trí và diện tích. Với lợi thế nhanh chóng vì thủ tục khá đơn giản và không mất nhiều thời gian nên các căn hộ chung cư mini được giao dịch rất nhiều. Ngoài những ưu điểm đã nói trên thì chung cư mini cũng còn những tiềm ẩn rủi ro khi mua sử dụng và đầu tư vì là miếng đất của chủ đầu tư hay của một cá nhân tự xây lên nên pháp lý có phần lỏng lẻo nếu xảy ra tranh chấp thì xử lý pháp lý sẽ rất khó khăn. Chất lượng chung cư chưa hoàn hảo, khi đưa vào sử dụng có vấn đề bởi vì là của cá nhân nên sẽ rất khó xử lý.

Giá thuê hợp lý Không phải ngẫu nhiên mà chung cư mini lại được ưa chuộng, bởi vì có mức giá thành tương đối rẻ hơn so với việc thuê chung cư thông thường hay một căn nhà nguyên căn và có rất nhiều chung cư giá rẻ tại Hà Nội, để người mua tha hồ lựa chọn cho mình một căn hộ ưng ý nhất. An ninh đảm bảo an toàn tuyệt đối Những nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp trông coi 24/7, có đầy đủ hệ thống camera an ninh chặt chẽ khắp các hàng lang, thang máy, hầm để xe… Là chung cư giá rẻ nhưng lại được bảo đảm an toàn tuyệt đối thì đây chính là một điểm cộng to lớn.

Kinh nghiệm khi chọn mua chung cư mini Hà Nội

Hiện nay, việc mua căn hộ chung cư mini có thể giúp nhiều gia đình trẻ, cá nhân có điều kiện tài chính hạn hẹp nhưng muốn định cư tại các thành phố lớn và tiết kiệm được một khoản tiền không nhỏ nên việc quyết định giao dịch đặt mua căn hộ diễn ra nhanh chóng và thuận tiện vì không rườm rà các khâu thủ tục và đặc biệt bán không phải qua sàn bất động sản khiến loại hình này càng trở nên sôi động. Tuy nhiên, nó cũng có không ít những bất cập và rủi ro vì vậy trước khi quyết định mua chung cư mini để sinh sống, quý anh chị hãy lưu ý một số điểm cơ bản sau để có thể mua được căn hộ an toàn, đảm bảo tiện nghi cho gia đình và tránh những phiền toái về sau.




Kinh nghiệm chọn chung cư mini Hà Nội tốt (Nguồn Internet)
Kinh nghiệm chọn chung cư mini Hà Nội tốt (Nguồn Internet)

Trước hết, người mua cần tìm hiểu kỹ thông tin về dự án và các căn cứ pháp lý bao gồm: sổ đỏ của mảnh đất, giấy phép xây dựng, hồ sơ thiết kế đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, hồ sơ thiết kế điện nước, sơ đồ của căn hộ (đã qua kiểm chứng) hay các thông tin như: cơ quan nào cấp giấy phép xây dựng, giấy cam kết cấp sổ riêng cho từng căn, căn hộ cấp bao nhiêu tầng, mật độ xây dựng giữa căn hộ bạn mua với các căn hộ liền kề…

Người mua cần xem xét cẩn thận các thông tin về điều kiện cơ sở hạ tầng như: điện, nước, an toàn phòng cháy chữa cháy, lối thoát hiểm, cầu thang… ưu tiên lựa chọn các chung cư mini mới xây, để tránh những hỏng hóc hoặc hạ tầng xuống cấp. Để tránh tình trạng mua nhầm chung cư kém chất lượng, bạn nên đến tận nơi kiểm tra, tìm hiểu về đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị thi công công trình. Một yếu tố cũng rất quan trọng đó là an ninh, trật tự của chung cư mini đó vì yếu tố an ninh sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng cuộc sống của bạn.

Cho nên bạn nên chọn mua những nơi nằm trong khu vực trị an tốt, có bảo vệ 24/24 và có hệ thống camera giám sát… là điều hết sức cần thiết cho gia đình bạn. Hiện nay, các chung cư mini Hà Nội thường được cấp giấy phép xây dựng 6 tầng hoặc 6 tầng rưỡi nhưng đa số đều vượt tầng vì như vậy thì chủ đầu tư mới có lãi. Nhiều địa phương sẵn sàng chịu phạt chui để xây vượt tầng nên rủi ro cho người mua là chẳng bao giờ được cấp số đỏ vì vậy sẵn sàng nói không với các chung cư xây vượt tầng. Cũng giống như căn hộ chung cư thông thường, chung cư mini cũng sẽ được vay vốn ngân hàng, bạn sẽ cần phải cân nhắc trước tài chính hiện có để tránh việc phải trả lãi suất từng tháng quá cao, dẫn tới tình trạng áp lực trả nợ.

Những dự án chung cư mini Hà Nội đáng quan tâm

  • Chung cư mini ở đường Lĩnh Nam – Hoàng Mai Dự án nằm tại ngõ 279 Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai.

Đây là dự án do công ty Vĩnh Hưng Phát làm chủ đầu tư. Hiện tại tòa nhà đã đi vào sử dụng, đang chào bán những căn hộ cuối cùng có diện tích từ 41m2, 45m2, 50m2, với mức giá bán từ 700 triệu đến gần 800 triệu. Chung cư mini 166 Khương Đình – Thanh Xuân Đây là dự án được xây dựng 10 tầng, 1 tầng hầm để xe, 1 tầng làm siêu thị. Các căn hộ có diện tích từ 42m2, 44m2, 51m2, giá bán từ 880 triệu đến 1,1 tỷ. Chung cư mini ngõ 223 Khương Hạ mới Đây là tòa chung cư mini nổi bật tại Quận Thanh Xuân, Hà Nội. Dự án do công ty địa ốc vàng Hà Nội làm Chủ đầu tư, tòa nhà được xây dựng 8 tầng với các căn hộ có diện tích từ 45m2, 47m2, 51m2 với giá bán từ 730 triệu đến 820 triệu.

  • Chung cư mini Tân Mai – Hoàng Mai Tòa chung cư giá rẻ tọa lạc tại Phố Lương Khánh Thiện, P. Tân Mai, Q. Hoàng Mai, Hà Nội.

Dự án cách hồ Đền Lừ khoảng 250m. Diện tích từ 25m2 – 45m2 với giá bán từ 590 – 780 triệu. Chung cư mini Nhật Tảo 6 Dự án nằm tại vị trí ngõ 427 An Dương Vương, giáp ranh với Phú Thượng Tây Hồ do Chủ đầu tư Hanoiland xây dựng. Với giá bán từ 400 triệu đến hơn 800 triệu, căn hộ từ 32m2-39m2-44m2-45m2 đến 60m2. Chung cư Mini Thái Hà Nằm tại địa chỉ ngõ 117 Thái Hà, Q. Đống Đa, Hà Nội. Chung cư được xây dựng 8 tầng, mỗi tầng 6 căn hộ với diện tích dao động từ 34m2 – 37m2 –39m2– 48m2 – 55m2. Giá bán từ 730 triệu – 1280 tỷ/căn.




Những dự án chung cư mini Hà Nội nổi bật (Nguồn Internet)
Những dự án chung cư mini Hà Nội nổi bật (Nguồn Internet)
  • Chung cư The Terra Hào Nam Dự án có vị trí tại số 83 phố Hào Nam, P. Ô Chợ Dừa, Q. Đống Đa, TP. Hà Nội.

Do Liên danh Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú số 2 (Công ty con của Công ty Cổ phần Đầu tư Văn Phú – Invest) và Công ty Cổ phần In và Văn hóa phẩm làm Chủ đầu tư. Gồm 13 tầng với tổng là 72 căn, có sổ đỏ lâu dài, giá bán từ 2,8 tỷ/căn. Chung cư mini Lê Duẩn Chung cư chỉ cách hồ ba mẫu 80m đi bộ ra rất gần, tòa nhà được xây dựng nhằm đáp ứng nhu cầu nhà ở tại khu vực trung tâm quận Hai Bà Trưng – Đống Đa với giá bán rẻ nhất tại Hà Nội tính đến thời điểm này. Diện tích từ 25m2 – 65m2, giá bán từ 390 triệu – 1 tỷ.

Lưu ý khi mua chung cư mini không nên bỏ qua

Khi tìm hiểu và chọn mua các căn hộ tại chung cư mini, bạn nên chọn những dự án có chủ đầu tư uy tín, nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản. Ngoài ra, cần tìm hiểu một số thông tin liên quan đến chủ đầu tư như họ đã thực hiện thành công bao nhiêu dự án chung cư mini? Hiện trạng và chất lượng của các chung cư mini đó đến thời điểm hiện tại còn tốt không? Có thực hiện bảo trì, bảo dưỡng các công trình theo định kì không?

Đã từng xảy xa xích mích với khách hàng hay chưa? Những thông tin của chủ đầu tư thể hiện năng lực và sự uy tín thì bạn hãy cân nhắc mua chung cư mini, ngược lại, nếu nhận được nhiều thông tin xấu về chủ đầu tư thì bạn nên tránh xa để không rơi vào cảnh “ngậm đắng nuốt cay”. Chất lượng là một yếu tố quan trọng mà khách hàng cần quan tâm khi quyết định mua chung cư mini Hà Nội. Chính vì vậy, để tránh tình trạng mua nhầm chung cư kém chất lượng, bạn nên tìm hiểu về đơn vị tư vấn thiết kế, đơn vị thi công công trình.

Hiện nay, nhiều chung cư đang trong tình trạng xuống cấp nhưng trên các tin quảng cáo vẫn đăng tải những hình ảnh đẹp, không giống thực tế. Để chắc chắn, bạn nên đến tận nơi kiểm tra, xem xét các hệ thống điện nước, tường cửa, và hiện trạng đồ dùng nội thất trong căn hộ... Nếu có vấn đề gì, bạn cần báo với chủ đầu tư hoặc quản lý chung cư để giải quyết và xử lí triệt để. Ngoài ra, bạn có thể hỏi thăm những người dân đã sống tại chung cư về chất lượng công trình để có được những thông tin chính xác nhất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét và cho ý kiến 18 nội dung quan trọng

Quy định chi tiết 27 hành vi vi phạm theo Luật Đất đai mới

Đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù, ưu việt thu hút doanh nghiệp

Loạt chính sách kinh tế nổi bật hiệu lực từ tháng 4/2024

Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng

Những ai cần đổi thẻ căn cước? Thu thập mống mắt, ADN như thế nào?

Quy định mới nhất về căn cứ tính tiền sử dụng đất theo Luật đất đai 2024

Trung ương đồng ý cho ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

4 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

13 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

13 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

13 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

14 giờ trước